Căn cứ Bộ luật Lao động 2019;
Căn cứ Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ về hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Quyết định số 16/2021/QĐ-UBND ngày 18/5/2021 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc ban hành Quy định quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; Quyết định số 1402/QĐ-UBND ngày 19/12/2023 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc giao số lượng hợp đồng lao động hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi thường xuyên năm 2024;
Căn cứ Quyết định 50/QĐ-UBND ngày 27/01/2023 của UBND huyện Yên Thế về việc giao quyền tự chủ tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế, kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan hành chính nhà nước và tự chủ tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc huyện quản lý, Giai đoạn 2023-2025;
Căn cứ Quyết định số 268/QĐ-UBND ngày 29/3/2024 của UBND huyện Yên Thế Về việc phê duyệt Đề án vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp Trung tâm Phát triển quỹ đất và Quản lý trật tự giao thông, xây dựng, môi trường, giai đoạn 2024-2026;
Chủ tịch UBND huyện xây dựng kế hoạch như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU, NGUYÊN TẮC
1. Mục đích
Tuyển chọn, bố trí sắp xếp người làm việc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, bảo đảm hoạt động của đơn vị. Tuyển chọn những người lao động có trình độ, kinh nghiệm, có trách nhiệm với công việc, phù hợp với vị trí việc làm.
2. Yêu cầu
– Việc xét tuyển Lao động hợp đồng căn cứ vào Đề án vị trí việc làm, nhu cầu thực tế và khả năng cân đối tài chính của đơn vị để chi trả lương và các chế độ khác cho người lao động theo quy định của pháp luật; đảm bảo về số lượng, chất lượng; đúng cơ cấu và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cần tuyển dụng.
– Đối tượng được tuyển dụng có lý lịch cá nhân rõ ràng, có đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ phù hợp vị trí việc làm, đảm bảo sức khỏe theo yêu cầu của công việc.
3. Nguyên tắc tuyển dụng
a) Việc tuyển dụng được tiến hành công khai, dân chủ, minh bạch, khách quan và đúng quy định của pháp luật hiện hành.
b) Việc xét tuyển hợp đồng phải đúng đối tượng, tiêu chuẩn, điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền và loại hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật.
c) Phù hợp với vị trí việc làm và nhu cầu thực tế của đơn vị.
d) Người được tuyển dụng phải là người được xét xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp tương ứng với số lượng, chỉ tiêu tuyển dụng.
II. SỐ LƯỢNG, VỊ TRÍ, ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN, HỒ SƠ TUYỂN DỤNG
1. Số lượng và vị trí tuyển dụng
– Số lượng: 02 chỉ tiêu.
– Vị trí tuyển dụng
TT |
Vị trí việc làm |
Trình độ |
Số lượng |
Chuyên ngành |
1 |
Quản lý hoạt động đầu tư xây dựng |
Đại học |
01 |
Giao thông (Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông – chuyên ngành xây dựng cầu đường bộ). |
2 |
Quản lý Môi trường |
Đại học |
01 |
Khoa học cây trồng |
2. Điều kiện, tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển
Người đăng ký dự tuyển lao động hợp đồng tại Trung tâm Phát triển quỹ đất và quản lý trật tự giao thông, xây dựng, môi trường phải có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực theo yêu cầu của vị trí, chức danh dự tuyển; đảm bảo các điều kiện theo quy định tại Luật lao động và pháp luật hiện hành, cụ thể như sau:
– Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại huyện Yên Thế;
– Có Đơn xin đăng ký dự tuyển lao động hợp đồng;
– Từ đủ 18 tuổi trở lên;
– Có lý lịch rõ ràng;
– Có văn bằng tốt nghiệp; có các chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với vị trí việc làm theo quy định hiện hành;
– Đủ sức khỏe để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ; Có năng lực và trình độ chuyên môn phù hợp vị trí việc làm tuyển dụng.
– Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu vị trí việc làm;
– Không có tranh chấp lao động với bất kỳ tổ chức, cá nhân nào;
– Không thuộc đối tượng sau: Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.
3. Chế độ ưu tiên trong tuyển dụng
Những trường hợp sau đây được ưu tiên tuyển dụng theo thứ tự xét tuyển:
+ Bằng tốt nghiệp loại Xuất sắc ở các bậc đào tạo có chuyên môn phù hợp với nhu cầu tuyển dụng.
+ Người đã có thâm niên công tác, học tập, thực hành đúng chuyên môn, ngành nghề của vị trí tuyển dụng.
+ Người có bằng cấp cao hơn (thạc sĩ, tiến sĩ) vị trí việc làm tuyển dụng.
+ Người thuộc nhiều đối tượng ưu tiên.
4. Hồ sơ dự tuyển (01 bộ) bao gồm:
– Đơn đăng ký dự tuyển lao động hợp đồng (theo mẫu quy định).
– Bản Sơ yếu lý lịch rõ ràng, người khai phải ký tên cam đoan khai đúng sự thật, có xác nhận của chính quyền địa phương, có dán ảnh 4×6; (bản gốc).
– Giấy khám sức khỏe của cơ sở y tế có thẩm quyền (bản gốc) trong thời hạn 6 tháng.
– Văn bằng chứng chỉ, bảng kết quả học tập (bản sao chứng thực).
– Giấy khai sinh, Giấy xác nhận thông tin cư trú.
– Căn cước công dân.
– Sổ BHXH xác nhận quá trình công tác (nếu có).
* Lưu ý: Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển ở 01 vị trí việc làm và tự chịu trách nhiệm về tính trung thực của Đơn đăng ký dự tuyển. (Mọi thông tin về hồ sơ liên hệ Phòng Nội vụ để được hướng dẫn).
III. LOẠI HỢP ĐỒNG DỰ KIẾN KÝ KẾT
1. Sau khi xét hết thời gian thử việc 03 tháng đạt yêu cầu được ký hợp đồng xác định thời hạn không quá 24 tháng tính đến 31/12/2025; Sau đó người lao động được UBND huyện xem xét, ký hợp đồng lao động xác định thời hạn tiếp theo quy định nếu cả hai bên có nhu cầu.
2. Trường hợp đã có thời gian làm việc đúng chuyên môn đào tạo, vị trí việc làm có đóng bảo hiểm xã hội từ 01 năm trở lên được miễn thời gian thử việc.
IV. NỘI DUNG, HÌNH THỨC, THỜI GIAN, ĐỊA ĐỂM TUYỂN DỤNG
1. Nội dung, hình thức tuyển dụng
– Kế hoạch này được đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử của huyện, địa chỉ: https://yenthe.bacgiang.gov.vn và niêm yết tại trụ sở cơ quan Trung tâm Phát triển quỹ đất và Quản lý trật tự giao thông, xây dựng, môi trường huyện.
– Hình thức tuyển dụng: Thông qua xét hồ sơ. Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả xét duyệt hồ sơ và chế độ ưu tiên quy định tại Khoản 3 Mục II Kế hoạch này (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người có kết quả điểm tốt nghiệp cao hơn, người được đào tạo theo hình chính quy là người trúng tuyển; nếu điểm tốt nghiệp bằng nhau, hình thức đào tạo như nhau; nếu vẫn không xác định được thì Chủ tịch UBND huyện quyết định người trúng tuyển. Người không trúng tuyển trong kỳ xét tuyển lao động hợp đồng không được bảo lưu kết quả xét tuyển cho các kỳ xét tuyển lần sau.
2. Thời gian dự kiến, địa điểm tuyển dụng
– Thời gian thông báo kế hoạch tuyển dụng: Từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 10/7/2024.
– Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.
– Thời gian tiếp nhận hồ sơ tuyển dụng từ ngày 11/7/2024 đến hết ngày 19/7/2024: Nhận hồ sơ tuyển dụng trong giờ hành chính tại Phòng Nội vụ (Địa chỉ: Thị trấn Phồn Xương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang)
– Thời gian dự kiến tổ chức xét tuyển, thông báo kết quả xét tuyển xong trước: Ngày 26/7/2024.
– Từ 29/7/2024 đến 31/7/2024: thực hiện hoàn thiện thủ tục hồ sơ, ký kết hợp đồng lao động từ 01/8/2024.
V. QUYỀN LỢI VÀ NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG
1. Quyền lợi
– Lương: Thỏa thuận áp dụng Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ với viên chức trong đơn vị sự nghiệp (Bảng 3) Viên chức loại A1.
– Các chế độ khác: Thực hiện theo quy định của pháp luật và theo quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.
– Các chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp theo quy định hiện hành.
– Thời gian làm việc: Làm theo việc theo chế độ giờ hành chính nhà nước hiện hành.
2. Nghĩa vụ
– Hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng đầy đủ, đúng thời hạn.
– Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo kết quả trúng tuyển, nếu người trúng tuyển không có mặt để hoàn thiện hồ sơ và làm thủ tục nhận việc, Chủ tịch UBND huyện sẽ hủy kết quả trúng tuyển.
– Thực hiện các điều khoản nhiệm vụ trong hợp đồng đã ký kết.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Văn Phòng HĐND và UBND huyện; Trung tâm Văn hóa – TT&TT
Thông báo Kế hoạch này trên các phương tiện thông tin đại chúng; trên Cổng thông tin điện tử của huyện, địa chỉ: https://yenthe.bacgiang.gov.vn.
2. Trung tâm Phát triển quỹ đất và Quản lý trật tự giao thông, xây dựng, môi trường
Triển khai kế hoạch này đến toàn thể viên chức tại đơn vị được biết và niêm yết công khai khai kế hoạch tuyển dụng tại Trụ sở đơn vị.
3. Phòng Nội vụ
– Trình Chủ tịch UBND huyện thành lập Hội đồng tuyển dụng lao động hợp đồng năm 2024.
– Thông báo kết quả xét tuyển đến thí sinh dự tuyển dụng.
– Giải quyết khuyết nại, tố cáo (nếu có) trong quá trình tổ chức tuyển dụng.
– Báo cáo Chủ tịch UBND huyện về kết quả tuyển dụng; trình Chủ tịch UBND huyện quyết định công nhận kết quả tuyển dụng đối với người trúng tuyển theo quy định.
4. Hội đồng tuyển dụng
– Hội đồng tuyển dụng có từ 3-5 thành viên, thành phần cụ thể do Chủ tịch UBND huyện quyết định thành lập Hội đồng tuyển dụng.
– Nhiệm vụ, trách nhiệm của Hội đồng tuyển dụng:
+ Thực hiện theo đúng Kế hoạch của Chủ tịch UBND huyện về tuyển dụng lao động hợp đồng năm 2024.
+ Giúp Chủ tịch UBND huyện tiếp nhận hồ sơ, thẩm định hồ sơ, tổ chức xét duyệt hồ sơ, báo cáo kết quả tuyển dụng để Chủ tịch UBND huyện xem xét, quyết định.
+ Lập danh sách thí sinh đủ điều kiện kèm theo hồ sơ thí sinh đủ điều kiện báo cáo Chủ tịch UBND huyện.
+ Hội đồng tuyển dụng có trách nhiệm giải quyết khiếu nại có liên quan đến việc thực hiện tuyển dụng và tự giải thể khi hoàn thành nhiệm vụ.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc các đơn vị phản ánh, liên hệ về Phòng Nội vụ – số điện thoại 0204.3.535.868 (cơ quan thường trực Hội đồng tuyển dụng) để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND huyện xem xét, giải quyết.
*****Đính kèm:
– Phiếu đăng ký tuyển lao động hợp đồng
Nguồn tin: yenthe.bacgiang.gov.vn
Tìm Việc Nhanh Đi Làm Ngay - 1900.com.vn nơi cập nhật những thông tin mới nhất về tất cả việc làm công chức của Bắc Giang. Công việc mới, đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi tuần.
Tất cả các thông tin tuyển dụng đều được cập nhật từ www.tuyencongchuc.vn
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Quản lý là gì?
Người quản lý là người giám sát giám sát các thành viên trong nhóm trong một bộ phận nhất định để đảm bảo bộ phận đó hoạt động hiệu quả. Nhiệm vụ chính của họ bao gồm tuyển dụng và đào tạo nhân viên, tạo và thực hiện các chiến lược kinh doanh cũng như phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm. Bên cạnh đó, những vị trí như Quản lý trung tâm, Quản lý khu vực cũng thường đảm nhận các công việc tương tự.
Mô tả công việc của vị trí Quản lý
Nhà quản lý cấp cao
Nhà quản lý cấp cao nhất là những người đảm nhận các vị trí C-suite. Họ làm việc với tư cách là người đứng đầu tổ chức, CEO, CFO, Chủ tịch, Giám đốc điều hành,... thuộc nhóm quản lý cấp cao nhất. Họ chịu trách nhiệm về định hướng, sự phát triển và hình ảnh chung của tổ chức. Đặt ra các kế hoạch và chiến lược dài hạn, kết hợp các nguồn lực của tổ chức với năng lực và cơ hội của nhân viên, đồng thời quản lý nhân viên là những vai trò chính mà họ phải thực hiện.
Quản lý cấp trung
Quản lý cấp trung là những nhà quản lý thuộc cấp lãnh đạo trung gian trong bộ máy tổ chức của doanh nghiệp. Họ hoạt động dưới sự điều hành của các nhà quản lý cấp cao, đồng thời dẫn dắt, quản lý các nhân viên cấp dưới, đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chiến lược kinh doanh, vận hành hệ thống quản lý, đảm bảo sự thống nhất, liền mạch của một doanh nghiệp.
Nhà quản lý cấp cơ sở
Người giám sát, điều phối viên,... là những ví dụ về nhà quản lý cấp cơ sở. Họ là những nhà quản lý hoạt động tương tác trực tiếp với nhân viên. Vị trí này làm việc dưới quyền của trưởng phòng và có nhiệm vụ thực hiện các kế hoạch, chiến lược do các nhà quản lý cấp cao và cấp trung đưa ra. Nhà quản lý cấp cơ sở lãnh đạo, động viên và kiểm soát nhân viên đang làm việc và thay mặt họ nói ra các thắc mắc, mong muốn, kỳ vọng tại doanh nghiệp.
Quản lý có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
216 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Quản lý
Tìm hiểu cách trở thành Quản lý, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Đang cập nhật...Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản lý?
Yêu cầu tuyển dụng của Quản lý
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Quản lý cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Kiến thức chuyên môn: Trước hết bạn cần có bằng cấp tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, đặc biệt nếu có bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ chuyên ngành nhà tuyển dụng yêu cầu thì sẽ càng được ưu tiên. Vì quản lý cấp cơ sở, cấp trung ngoài vai trò quản lý của mình còn trực tiếp đồng hành, tư vấn, hỗ trợ cho nhân viên thuộc team về những vấn đề chuyên môn do họ quản lý.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Kỹ năng ra quyết định: Nhà quản lý phải thường xuyên đưa ra các quyết định, từ những quyết định nhỏ như phân công công việc cho nhân viên đến những quyết định lớn như đầu tư, phát triển sản phẩm mới,... Mỗi quyết định của nhà quản lý đều có thể ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Có thể nói, đây là kỹ năng rất quan trọng đối với bất kỳ một nhà quản lý nào, nhằm tránh những tổn thất không đáng có.
-
Kỹ năng giải quyết vấn đề: Không chỉ cho phép nhà quản lý tìm ra giải pháp cho các vấn đề hiện tại, mà còn giúp họ dự đoán và ngăn chặn các vấn đề tiềm ẩn trong tương lai. Bằng cách nắm bắt và giải quyết các vấn đề kịp thời, nhà quản lý có thể tạo ra một môi trường làm việc tích cực và ổn định, đồng thời tăng cường sự tin tưởng và sự hài lòng của nhân viên.
-
Tư duy chiến lược: Tư duy chiến lược giúp nhà quản lý có cái nhìn rõ ràng về mục tiêu và hướng đi của tổ chức hoặc phòng ban mà họ quản lý. Nó liên quan đến việc xác định và định hình chiến lược dài hạn, lập kế hoạch, đưa ra quyết định và quản lý tài nguyên để đạt được mục tiêu đó.
-
Kỹ năng lãnh đạo và truyền động lực: Nhà quản lý cần lãnh đạo và truyền động lực cho nhân viên để họ làm việc hết mình và đạt được mục tiêu chung của doanh nghiệp. Cần tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân viên. Theo đó, cần tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả và thúc đẩy nhân viên phát huy hết khả năng của mình.
Yêu cầu khác
-
Phẩm chất cá nhân: Trung thực và đạo đức là phẩm chất quan trọng đối với một nhà quản lý xuất sắc. Đảm bảo sự tin cậy và tôn trọng từ phía cấp dưới, đồng nghiệp và cả khách hàng. Tính trung thực giúp nhà quản lý xây dựng một môi trường làm việc nơi mà mọi người có thể đưa ra ý kiến, ý tưởng và thông tin một cách mở và chân thành. Tạo điều kiện cho việc chia sẻ thông tin hiệu quả, giúp nhà quản lý đưa ra quyết định tốt hơn và giải quyết vấn đề một cách công bằng.
Lộ trình thăng tiến của Quản lý
Lộ trình thăng tiến của Quản lý có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
1. Cộng tác viên
Mức lương: 2 - 4 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm
Cộng tác viên (CTV), tiếng Anh là "Collaborator", là những cá nhân hoặc tổ chức làm việc tự do, không thuộc hệ thống nhân sự chính thức của doanh nghiệp. Họ hợp tác với doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định để hoàn thành một số công việc cụ thể. Công việc của họ là đảm bảo hoàn thành KPI đã được đặc ra từ trước.
>> Đánh giá: Ngoài việc tăng thu nhập, bạn còn có thể học hỏi thêm nhiều điều mới, trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm từ quản lý hay nhân viên chính thức. Trong quá trình làm việc, bạn sẽ phải tự mình tìm tòi, lập kế hoạch để hoàn thành các công việc được phân công và trau dồi được kinh nghiệm phục vụ cho công việc sau này.
>> Xem thêm: Việc làm Cộng tác viên đang tuyển dụng
2. Nhân viên
Mức lương: 5 - 10 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên là người được tuyển dụng thông qua nhiều hình thức khác nhau bởi người có nhu cầu sử dụng lực lượng lao động để thực hiện một công việc gì đó mang tính chất đặc thù. Vì thế, có thể hiểu nhân viên chính là người lao động.
>> Đánh giá: Nhân viên đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của một công ty hay doanh nghiệp. Họ không chỉ là người lao động thực hiện các công việc được phân công mà còn có tác động đến tổ chức và hoạt động của công ty, giúp cho công ty hoạt động hiệu quả hơn. Nhân viên đảm bảo việc sản xuất, kinh doanh, quản lý và phát triển của công ty diễn ra thuận lợi và ổn định.
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên mới cập nhật
3. Quản lý
Mức lương: 15 - 30 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 7 năm
Quản lý là người giám sát giám sát các thành viên trong nhóm trong một bộ phận nhất định để đảm bảo bộ phận đó hoạt động hiệu quả. Nhiệm vụ chính của họ bao gồm tuyển dụng và đào tạo nhân viên, tạo và thực hiện các chiến lược kinh doanh cũng như phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm.
>> Đánh giá: Nhà quản lý doanh nghiệp đóng vai trò lãnh đạo trong việc hướng dẫn và động viên nhân viên. Họ phải tạo ra một môi trường làm việc tích cực, định hướng cho nhân viên và thúc đẩy sự phát triển cá nhân. Chức năng lãnh đạo cũng bao gồm việc đặt ra mục tiêu, định hình giá trị và văn hóa tổ chức, định rõ hướng đi chiến lược của công ty.
>> Xem thêm: Việc làm Quản lý mới cập nhật
5 bước giúp Quản lý thăng tiến nhanh trong trong công việc
Đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
Điểm mạnh và điểm yếu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến năng lực làm việc, định hướng phát triển công việc dài hạn của mỗi cá nhân. Bạn muốn cải thiện kỹ năng chuyên môn sẽ cần một quá trình tích lũy dài hạn, có lộ trình cụ thể. Do đó, ngay từ khi bắt đầu định hướng phát triển công việc của mình, bạn cần xác định được điểm mạnh, điểm yếu của mình.
Học tập không ngừng
Về khái niệm, kỹ năng chuyên môn là tổng hòa những kỹ năng mang tính học thuật, chuyên ngành của từng lĩnh vực, ngành nghề. Kiến thức mỗi lĩnh vực, ngành nghề liên tục có sự cập nhật, phát triển mới. Do đó, chỉ thông qua học tập không ngừng mới giúp bạn có thể dần nắm bắt được kỹ năng chuyên môn thuộc ngành nghề mình đang hoạt động.
Đón nhận phản hồi
Bạn không nên đồng nhất các phản hồi với sự khen, chê. Phản hồi tập trung vào công việc còn khen, chê là những đánh giá có phần cảm tính cá nhân và hướng đến cá nhân. Chỉ khi bạn tiếp nhận phản hồi với sự chủ động, tập trung vào công việc thì bạn mới có thể cải tiến công việc của mình tốt hơn mỗi ngày.
Bước ra khỏi vùng an toàn
Vùng an toàn là khoảng “không gian” làm việc mà bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Bạn có thể làm việc trong vùng an toàn 5 năm, 10 năm hoặc thậm chí lâu hơn nữa. Nhưng, vấn đề nằm ở chỗ, vòng lặp công việc trong vùng an toàn sẽ khiến bạn dần trở nên chây ỳ, thiếu sự “tươi mới” và động lực công việc.
Khả năng thích ứng nhanh chóng
Khả năng thích ứng nhanh chóng với các tình huống thay đổi và biến động rất quan trọng đối với một nhà quản lý. Bởi môi trường kinh doanh và các yếu tố bên ngoài có thể thay đổi đột ngột, tính linh hoạt giúp họ thích nghi nhanh chóng nhằm đảm bảo công việc vẫn được hoàn thành một cách hiệu quả. Họ cũng có khả năng thay đổi kế hoạch và chiến lược khi cần thiết để đạt được mục tiêu.
Đọc thêm: