3,767 việc làm
Thỏa thuận
Đăng 11 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH THÀNH CÔNG - BIÊN HÒA
Trưởng bộ phận Ngành hàng
Thành Thành Công - Biên Hòa
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ONG TRUNG ƯƠNG
Quản Lý Phụ Trách Ngành Hàng
CÔNG TY CỔ PHẦN ONG TRUNG ƯƠNG
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
HỆ THỐNG TRƯỜNG LIÊN KẾT QUỐC TẾ INSCHOOL
Quản Lý Chuyên Môn Tiếng Hoa (Long Khánh - Đồng Nai)
Hệ thống Trường liên kết Quốc tế Inschool
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Cần Thơ
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY TNHH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN SHERATON
Event Manager| Quản lý Sự kiện
SHERATON Việt Nam
4.4
Thỏa thuận
Hải Phòng
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY CP CƠ KHÍ XÂY DỰNG AMECC
Chuyên Gia Quản Lý Nước Ngoài
CÔNG TY CƠ KHÍ XÂY DỰNG AMECC
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
Công ty TNHH Fannwood
Quản Lý Chuyền Sơn
Công ty TNHH Fannwood
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN F&B AND ENTERTAINMENTS LUMIERE HOLDING
Lumiere Byblos - Head Bar
Lumiere F&B
1.0
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY TNHH VẬN TẢI BÁCH VIỆT
Quản lý nhóm Giao nhận hiện trường
VẬN TẢI BÁCH VIỆT
3.0
17 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
ODK Mikazuki VietNam Company Limited
Activity Manager
ODK Mikazuki
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 6 ngày trước
Công Ty TNHH Clark Material Handling Việt Nam
Nhân Viên Quản Lý Phụ Tùng
Công Ty TNHH Clark Material Handling Việt Nam
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
Tập đoàn BRG
Quản lý Nhà Câu lạc bộ
Tập đoàn BRG
3.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
RENAISSANCE HOI AN RESORT & SPA
Bar Manager
HOI AN RESORT & SPA
12 - 20 triệu
Quảng Nam
Đăng 7 ngày trước
15 - 17 triệu
Đăng 7 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Sunhouse
Thực Tập Sinh Ngành Hàng (Thành Thạo Tiếng Trung)
Tập Đoàn Sunhouse
4.0
2 đánh giá 113 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Mới tốt nghiệp/Thực tập sinh
Ngày đăng tuyển: 09/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 10/06/2024
Hình thức: Full-time
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Mô tả công việc

1. Tham gia vào thu thập thông tin nhóm hàng từ dữ liệu có sẵn, website.2. Update báo cáo theo dõi sản lượng, doanh số ngành hàng3. Phân tích, tổng hợp thị phần sale in, out theo nhóm hàng theo cấu hình4. Thực hiện các báo cáo theo yêu cầu 5. Tham gia dịch tài liệu, làm việc với NCC6. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của CBQL

Yêu cầu công việc

1. Trình độ học vấn: Đại học trở lên2. Chuyên môn: Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Marketing.3. Kinh nghiệm: Không yêu cầu kinh nghiệm4. Kiến thức: - Có kiến thức cơ bản về Kinh doanh, kênh phân phối, marketing5. Khả năng/Kỹ năng.- Ngoại ngữ: Tiếng Trung là bắt buộc thành thạo.- Sinh viên thuộc các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, kinh tế, Marketing, ngoại ngữ- Có am hiểu về thu thập thông tin, phân tích thị trường. - Khả năng làm việc nhóm, có trách nhiệm cao với công việc. - Khả năng sáng tạo, nhạy bén, tiếp nhận nhanh với thông tin, công việc. 6. Phẩm chất cá nhân: - Năng động, linh hoạt- Thẳng thắn, trung thực- Chăm chỉ, cẩn thận- Tự giác, chủ động trong công việc - Tinh thần trách nhiệm cao.7. Yêu cầu khác:- Sức khoẻ: Tốt - Ngoại hình: ưa nhìn ; - Tuổi từ 19 đến 24.

Quyền lợi được hưởng

Lương tháng 13
Khám sức khỏe định kỳ
Du lịch hàng năm
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Quản lý ngành hàng là gì?

Quản lý ngành hàng (Category Manager) là người đứng đầu, có trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh, mua bán hàng hóa trong một ngành hàng cụ thể. Đây là người chịu trách nhiệm phân tích xu hướng của ngành và người tiêu dùng, phát triển các chiến lược dài hạn cho danh mục sản phẩm và quản lý mối quan hệ với các nhà cung cấp. Họ tối đa hóa sự hấp dẫn của người tiêu dùng thông qua việc định giá, khuyến mãi và quản lý phạm vi sản phẩm. Giao tiếp hiệu quả và hiểu biết sâu sắc về các nguyên tắc tiếp thị và bán hàng là điều cần thiết.

Mô tả công việc của Quản lý ngành hàng 

Xây dựng các chiến lược hành động 

Người quản lý ngành hàng có những  phân tích dữ liệu và hiểu biết sâu sắc để xác định xu hướng của ngành và người tiêu dùng, đưa ra chiến lược dài hạn cho danh mục sản phẩm, phát triển chiến lược rút lui cho những sản phẩm không thành công, thúc đẩy mối quan hệ với nhà cung cấp, xác định định vị sản phẩm, cộng tác với nhóm tiếp thị và dự báo nhu cầu sản phẩm. Họ chịu trách nhiệm quản lý tổng thể và lợi nhuận của một loại sản phẩm cụ thể trong công ty.

Phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu hoặc hiểu biết sâu sắc để xác định xu hướng của ngành và người tiêu dùng. Đưa tới các quyết định mua hay bán hàng chính xác cho doanh nghiệp. 

Đảm bảo mục tiêu tài chính và bán hàng

Nhiệm vụ tiếp theo của quản lý khu vực là đảm bảo các mục tiêu tài chính, trong đó quản lý kinh doanh khu vực cần đảm bảo các yêu cầu dự báo về doanh thu, lợi nhuận, ngân sách, kế hoạch chi tiêu, v.v.

Mở rộng phạm vi bán và đề xuất thêm các sản phẩm mới

Phát triển, mở rộng thị phần cho doanh nghiệp là nhiệm vụ tiếp theo mà quản lý ngành hàng cần đảm nhận. quản lý khu vực cần xây dựng và duy trì các mối quan hệ với nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

quản lý khu vực tiến hàng khảo sát nhu cầu của khách hàng và lập kế hoạch các sản phẩm cũ để đáp ứng nhu cầu hiện tại của khách hàng. Đồng thời, quản lý khu vực cũng cần theo dõi chặt chẽ đối thủ cạnh tranh trong từng hoạt động.

Quản lý ngành hàng có mức lương bao nhiêu?

143 - 234 triệu /năm
Tổng lương
132 - 216 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
11 - 18 triệu
/năm

Lương bổ sung

143 - 234 triệu

/năm
143 M
234 M
130 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Quản lý ngành hàng

Tìm hiểu cách trở thành Quản lý ngành hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Quản lý ngành hàng
143 - 234 triệu/năm
Quản lý ngành hàng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
0%
2 - 4
25%
5 - 7
56%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản lý ngành hàng?

Yêu cầu tuyển dụng Quản lý ngành hàng 

Yêu cầu về trình độ

Đây là công việc đòi hỏi ở một quản lý khu vực cần hiểu rõ nguyên tắc cơ bản về hoạt động kinh doanh của công ty và các trách nhiệm và nghĩa vụ của việc nắm giữ một vị trí lãnh đạo. bên cạnh đó việc sử dụng bộ óc có sự logic chặt chẽ để phục vụ cho việc tổ chức nhà hàng là điều cần thiết.

Có xuất thân và được đào tạo bài bản tại các trường đại học có ngành hay chuyên ngành về kinh tế, tiếp thị, kinh doanh hoặc các ngành về tài chính ngân hàng sẽ được đánh giá cao và ưu tiên hơn

Yêu cầu về kỹ năng

Kỹ năng chọn lọc và phân tích

Kỹ năng chọn lọc và phân tích cũng là một yếu tố rất quan trọng đối với giám đốc bán hàng khu vực. Mỗi ngày, quản lý khu vực phải tiếp nhận rất nhiều thông tin, số liệu, sau đó triển khai nghiên cứu và phân tích để tìm ra thông tin hữu ích nhất. Hầu hết, những quyết định mà quản lý khu vực đưa ra đều có thể tác động và ảnh hưởng đến sự thành, bại của đội ngũ Sales nói riêng cũng như cả công ty/doanh nghiệp nói chung. Chính vì vậy, kỹ năng chọn lọc và phân tích của quản lý khu vực cần phải được rèn luyện từng ngày.

Kỹ năng tổ chức và lên kế hoạch

Đây cũng là một trong những kỹ năng rất cần thiết đối với Area Manager. Trong một ngày, quản lý khu vực cần phải giải quyết và xử lý khối lượng công việc rất lớn. Nếu không biết cách sắp xếp, tổ chức và lên kế hoạch triển khai sao cho hợp lý, khoa học thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Vì vậy, trước khi thực hiện bất kỳ công việc gì, quản lý khu vực nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, lên kế hoạch chu đáo, sắp xếp thời gian hợp lý để không ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của cả team.

Nhạy bén trong kinh doanh

Sự linh hoạt và nhạy bén trong kinh doanh là một yếu tố vô cùng quan trọng. Vì môi trường kinh doanh luôn cạnh tranh và khắc nghiệt nên đòi hỏi người giám sát bán hàng khu vực phải có kỹ năng kinh doanh tốt, tư duy nhạy bén, ứng biến linh hoạt.

Cụ thể, quản lý khu vực phải có năng lực quan sát cũng như nhanh chóng phát hiện ra mọi vấn đề đang xảy ra hoặc có thể xảy ra trong tương lai. Từ đó, phối hợp với team để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp, hiệu quả.

Nắm bắt nhanh chóng nhu cầu của người mua

Hoạt động trong lĩnh vực Sales thì chắc chắn bạn phải là người thấu hiểu khách hàng bởi họ là nhân tố quan trọng tác động đến sự thành công của bạn trong công việc. Bạn phải hiểu được sở thích, nhu cầu cũng như những phản ứng của họ trước và sau khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ. Điều này sẽ giúp quản lý khu vực tìm ra được các giải pháp, chiến lược kinh doanh phù hợp nhất với thị hiếu khách hàng.

Kỹ năng vận dụng công nghệ thành thạo

Sự phát triển của công nghệ 4.0 đã hỗ trợ rất nhiều cho các ngành nghề, trong đó không ngoại trừ lĩnh vực Sales. Hiện nay, nhiều đơn vị bán hàng đã ứng dụng công nghệ trong hoạt động mua, bán và mang lại hiệu quả thực sự đó là rút ngắn thời gian của chu kỳ bán hàng trung bình.

Quản lý khu vực nói riêng và nhân viên bán hàng nói chung sẽ tập trung nhiều thời gian hơn cho hoạt động mua, bán. Công nghệ sẽ hỗ trợ quản lý khu vực xử lý các vấn đề khác một cách nhanh chóng hơn như: lập báo cáo, gửi file đề xuất, gửi email,... Vì vậy, kỹ năng vận dụng công nghệ của quản lý khu vực cần được trau dồi thường xuyên.

Kỹ năng giao tiếp

Việc giao tiếp tốt không chỉ đơn thuần là cuộc trò chuyện thông thường mà là bạn phải biết cách thể hiện hành động, lời nói, thái độ, cử chỉ của mình một cách hợp lý với mọi người từ đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp là một trong các kỹ năng cần có trong công việc, nó bao gồm 2 hình thức: giao tiếp ngôn ngữ và giao tiếp phi ngôn. Không chỉ lời nói, cử chỉ và ánh mắt của bạn khi giao tiếp trong công việc cũng nói lên được kỹ năng giao tiếp của bạn có tốt hay không.

Trong các kỹ năng cần thiết trong công việc, bất kể bạn đảm nhận vị trí nào đi nữa thì hàng ngày bạn phải tiếp xúc với rất nhiều người. Đó có thể là sếp của bạn, đồng nghiệp, khách hàng hay là khách hàng. Có kỹ năng giao tiếp tốt, bạn sẽ dễ dàng truyền đạt rõ ràng và chính xác những gì muốn nói đến người nghe.

Tinh thần mạnh mẽ

Trong công việc quản lý khu vực sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Thậm chí có thể chứng kiến nhiều sự việc bất ngờ ta không tin kịp nghĩ đến.

Đặc thù của của quản lý khu vực là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc. Đặc biệt, không được để tìm huống khẩn cấp làm ảnh hưởng đến tinh thần của mình.

Tỉ mỉ, siêng năng

Tỉ mỉ, siêng năng là một trong những tố chất cần có của một quản lý khu vực. Khi làm công việc này, bạn phải thường xuyên theo dõi các diễn biến tình trạng của đối tượng từ đó mới dễ dàng phát hiện ra những thay đổi nhỏ và đưa ra cách xử lý kịp thời cho những tình huống đó.

Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc

Với những tổng hợp công việc của ngành an ninh ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Hơn nữa, sự đam mê với nghề cũng là một trong những yếu tố để bạn có thể gắn bó và vượt qua những khó khăn của nghề.

Rèn luyện tính cẩn thận

Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm nghề quản lý nói chung, làm quản lý khu vực nói riêng cần phải có

Vì vậy, chỉ một sơ suất nhỏ thôi cũng có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. Rèn luyện tính cẩn thận sẽ giúp cho điều dưỡng tránh được những sai lầm không đáng có khi làm việc.

Giải quyết tình huống linh hoạt, nhanh nhẹn

quản lý khu vực phải kịp thời đưa ra quyết định, chủ động làm việc. Vì thế nên, việc nhanh nhẹn sẽ giúp công việc được xử lý nhanh chóng. Đồng thời, với những trường hợp gấp, quản lý khu vực phải có kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh để hạn chế tình huống xấu xảy ra.

Kỹ năng lắng nghe

Nắm vững kỹ năng lắng nghe hiệu quả sẽ giúp bạn biết cách lắng nghe, thấu hiểu cảm xúc của người nói. Bạn cũng sẽ chủ động hơn khi trò chuyện với người khác, khiến người đối diện cảm thấy được quan tâm, trân trọng.

Đặc biệt, đối với nhân viên, lắng nghe hiệu quả giúp tiếp thu kiến thức và trau dồi kinh nghiệm. Còn với quản lý, lãnh đạo, biết cách lắng nghe giúp thấu hiểu nhân viên, xem lại những điểm còn thiếu sót và cải thiện tốt hơn.

Lộ trình thăng tiến của Quản lý ngành hàng

Mức lương bình quân của Quản lý ngành hàng có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Từ 1 - 4 năm đầu tiên: Nhân viên bán hàng

Để trở thành chuyên viên phòng chống gian luận, bạn cần dành ra 4 – 5 năm để học tập, tích lũy kiến thức chuyên ngành tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp. Chương trình đào tạo ngành quản lý cơ bản như sau:

  • Năm nhất và năm hai: Học những môn cơ sở như toán cao cấp, quản trị vận hành, đo lường học, kinh tế chính trị Mác - Lênin,...
  • Năm ba và năm bốn: Học các môn chuyên ngành: quản lý khách sạn… Cũng trong thời gian này, sinh viên sẽ được tham gia quá trình kiến tập học hỏi.

Từ 4 - 7 năm: Chuyên viên ngành hàng 

Đây là bước đệm quan trọng để bạn hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ làm việc khi chính thức hành nghề. Trong thời gian thực làm việc  tại các công ty, tổ chức xí nghiệp,… bạn sẽ có cơ hội cọ sát và có cái nhìn chân thực nhất về công việc của mình chọn. Có trách nhiệm quảng bá khách sạn cho cộng đồng thông qua các kênh quảng cáo khác nhau, tùy thuộc vào ngân sách tiếp thị và quảng cáo.

Từ 7 năm trở đi: Quản lý ngành hàng

Bạn cần thêm 7 – 10 năm hành nghề để có thêm kinh nghiệm, nâng cao năng lực và xây dựng tên tuổi cá nhân. Có thành tựu, chỗ đứng nhất định trong nghề bạn sẽ quản lý của quản lý khu vực. Và cần phải rất nắm rõ hoạt động của các chuỗi khách sạn.

Tìm việc theo nghề nghiệp