Thực tập sinh thương hiệu như thế nào?

Thực tập sinh thương hiệu (Brand Intern) là những sinh viên chuyên ngành có kiến thức về lĩnh vực Marketing muốn được thử sức làm việc với những vị trí về thương hiệu trong ngành để tích lũy kinh nghiệm. Vậy, có thể hiểu rằng, thực tập sinh thương hiệu chính là làm việc tại vị trí Nhân viên thương hiệu với vai trò thực tập, thử sức với lĩnh vực Marketing.

Thực tập sinh thương hiệu mang đến những cơ hội gì? 

  • Ngành nghề năng động: Marketing luôn thay đổi, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không trì trệ trong sự nghiệp mà sẽ đi đầu trong các xu hướng mới và thú vị. Ngành nghề năng động này sẽ giúp bạn luôn tự tin vì bạn sẽ phải luôn luôn cập nhật mọi thứ đang diễn ra trong thế giới bán hàng và công nghệ. Điều này cũng cung cấp một môi trường đầy thách thức cho những người thích học hỏi những điều mới và xử lý những tình huống khó khăn.
  • Gặp gỡ nhiều người mới: Trở thành một Marketer có nghĩa là bạn sẽ giao tiếp với nhiều người mới một cách thường xuyên từ khách hàng, nhà cung cấp, đối tác. Do đó, nếu bạn là người dễ hòa nhập vào đám đông thì Marketing có thể là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời.
  • Phát huy tối đa tính sáng tạo : Nếu có một ngành nghề mà sự sáng tạo của bạn được sử dụng nhiều nhất và được chấp nhận, đó là Marketing. Bạn sẽ có thể sử dụng tư duy sáng tạo để đưa ra các giải pháp và chiến dịch sáng tạo để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Với tư duy sáng tạo, bạn sẽ có điều kiện thuận lợi để thăng tiến trong lĩnh vực và chọn nghề nghiệp này sẽ giúp tính sáng tạo của bạn phát triển nhiều hơn nữa. 
  • Công việc đa dạng: Nếu bạn thích sự đa dạng trong công việc thì Marketing là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời. Bạn có thể thấy mình suy nghĩ về các chiến lược Marketing mới, đăng bài viết trên các trang mạng xã hội, tham gia thiết kế hình ảnh sản phẩm, tham gia sự kiện giới thiệu sản phẩm mới hay tổ chức hội nghị khách hàng… Do đó, một điều chắc chắn là ngày làm việc hôm sau của bạn sẽ hoàn toàn khác biệt.

Những khó khăn của nghề Thực tập sinh thương hiệu

Marketing là một trong những ngành có nhiều cơ hội phát triển nhất hiện nay. Tuy nhiên, đi kèm với cơ hội chính là những thách thức, khó khăn mà các thực tập sinh làm việc trong ngành thường hay gặp phải. Cụ thể, những khó khăn đó là:

  • Deadline dồn dập: Trong ngành Marketing, thời hạn nộp sản phẩm rất quan trọng, đôi khi chỉ cần trễ deadline 1 sản phẩm cũng có thể kéo theo cả một loạt công việc bị gián đoạn. Hơn nữa, nếu đang làm việc trong một chương trình hoặc một chiến dịch lớn, deadline nộp sản phẩm sẽ rất dồn dập và có thể chồng chéo lên nhau. Do vậy, nếu không biết cách quản lý và phân chia thời gian hợp lý, các bạn sẽ rất dễ bị “ngộp” trong deadline.
  • Thời gian làm việc không cố định: Đúng là khi làm việc trong ngành Marketing, giờ giấc làm việc sẽ linh hoạt hơn so với công việc văn phòng truyền thống, nhưng điểm yếu của việc này chính là các bạn phải làm việc với những khung thời gian không cố định. Điều này sẽ khiến các bạn khó có thể sắp xếp thời gian của mình. Ví dụ, nếu đang làm công việc quay phim thì sẽ có trường hợp các bạn phải quay phim vào tối muộn hoặc quay phim qua đêm, đôi khi các bạn sẽ phải đi quay dài ngày theo lịch của chương trình.
  • Phải có hiểu biết về nhiều lĩnh vực khác nhau: Marketing là ngành có tính ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, giải trí… Do vậy, để sản phẩm truyền thông làm ra thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu mà sản phẩm/dịch vụ của các lĩnh vực kể trên hướng đến thì các bạn cần phải tìm hiểu và phải nắm rõ kiến thức của các ngành này. Ngoài ra, bản thân ngành Marketing cũng đang phát triển từng ngày, nếu không cập nhật kiến thức, công nghệ mới để áp dụng vào công việc của mình, các bạn sẽ dậm chân tại chỗ và sẽ nhanh chóng bị đào thải khỏi ngành.

Trong ngành marketing, không có gì là cố định. Mọi thứ đều sẽ thay đổi, thậm chí là với một tốc độ nhanh đến chóng mặt. Điều này đặt ra yêu cầu cho những người làm công việc chuyên viên truyền thông thương hiệu phải không ngừng học hỏi và phấn đấu. Những thách thức và áp lực đặt ra trong nghề này cũng không hề nhỏ. Tuy nhiên, đổi lại cho những nỗ lực đó là những thành quả mà không ngành nghề nào có được.

Review về thực tập sinh thương hiệu

Dưới đây là một số review chi tiết về thực tập sinh thương hiệu từ các chuyên gia và người làm nghề:

  • Chuyên gia Trần Lê Minh, CEO của công ty Brandcom Việt Nam: "Thực tập sinh thương hiệu là nguồn nhân lực tiềm năng cho các doanh nghiệp, agency. Họ là những người trẻ, năng động, sáng tạo và có tinh thần học hỏi cao. Doanh nghiệp nên tạo cơ hội cho các thực tập sinh được tham gia vào các dự án thực tế để họ có thể phát huy hết khả năng của mình."
  • Thực tập sinh thương hiệu Lê Hoàng Linh, hiện đang thực tập tại công ty Unilever Việt Nam: "Thời gian thực tập tại Unilever Việt Nam là một trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi. Tôi đã được học hỏi rất nhiều kiến thức và kỹ năng từ các anh chị trong team. Tôi cũng có cơ hội được tham gia vào các dự án thực tế, từ đó tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân."

Nhìn chung, thực tập sinh thương hiệu là một vị trí đáng để cân nhắc cho những bạn sinh viên có đam mê với marketing, thương hiệu. Đây là cơ hội để bạn học hỏi kiến thức và kỹ năng từ các chuyên gia trong ngành, đồng thời tích lũy kinh nghiệm thực tế cho bản thân.

Xếp hạng của các Thực tập sinh thương hiệu

Các Thực tập sinh thương hiệu xếp hạng cho các công ty.

Cân bằng Công việc / Cuộc sống
3.7 ★
Chính sách & Phúc lợi
Cơ hội nghề nghiệp
3.7 ★
Số lượng việc làm trên 1900.com.vn

5 việc làm cho Thực tập sinh thương hiệu

Đánh giá, chia sẻ về Thực tập sinh thương hiệu

Các Thực tập sinh thương hiệu chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Đang cập nhật...

Top công ty cho Thực tập sinh thương hiệu