Thực tập sinh thương hiệu có khoảng lương bao nhiêu?

Cập nhật: 19/05/2024

52 - 104 triệu /năm
Tổng lương
48 - 96 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
4 - 8 triệu
/năm

Lương bổ sung

52 - 104 triệu

/năm
52 M
104 M
39 M 156 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương

Thực tập sinh thương hiệu (Brand Intern) là những sinh viên chuyên ngành có kiến thức về lĩnh vực Marketing muốn được thử sức làm việc với những vị trí về thương hiệu trong ngành để tích lũy kinh nghiệm. Vậy, có thể hiểu rằng, thực tập sinh thương hiệu chính là làm việc tại vị trí Nhân viên thương hiệu với vai trò thực tập, thử sức với lĩnh vực Marketing.

Công việc của Thực tập sinh thương hiệu 

Thực tập sinh thương hiệu thường hoạt động chính tại các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp tư nhân trong giờ làm việc hành chính theo lịch làm việc được chỉ định trước. Ngoài ra, đối với những thực tập sinh thương hiệu làm việc tại các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp tư nhân khác nhau, thời gian làm việc có thể kéo dài khác nhau. Tùy vào môi trường làm việc cụ thể mà trách nhiệm cụ thể của một thực tập sinh thương hiệu sẽ khác nhau. 

Thường ngày, nhiệm vụ chính của các thực tập sinh thương hiệu cơ bản là:

  • Hỗ trợ lên ý tưởng, phát triển kế hoạch xây dựng thương hiệu phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ thực hiện các hoạt động quảng bá, quảng cáo thương hiệu doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ nghiên cứu thị trường và thu thập thông tin, nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu
  • Thu thập thông số, thông tin liên quan đến dự án, chiến lược Marketing
  • Nghiên cứu các số liệu, hoạt động Marketing của đối thủ
  • Tạo, phân phối các tài liệu Marketing
  • Hỗ trợ các hoạt động truyền thông của công ty, dự án
  • Hỗ trợ những công việc khác của phòng Marketing

Lương của Thực tập sinh thương hiệu 

Mức thu nhập của Thực tập sinh thương hiệu dao động từ 2 - 5 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào trình độ, kỹ năng kinh nghiệm của mỗi người. Ngoài mức lương cơ bản trên, Thực tập sinh thương hiệu còn được nhận được thưởng khi đạt KPI công việc, thưởng hiệu suất... và tổng thu nhập hàng tháng có thể lên tới 8 triệu đồng.

Mức lương trung bình của thực tập sinh marketing và các ngành liên quan

Mức lương của thực tập sinh trong lĩnh vực marketing có thể dao động tùy thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô công ty, vị trí và kinh nghiệm của thực tập sinh.

Phân loại mức lương theo năm kinh nghiệm

Thực tập sinh thương hiệu (0 - 1 năm)

  • Mức lương thấp: khoảng 2 - 4 triệu VND/tháng.
  • Mức lương trung bình: khoảng 4 - 5 triệu VND/tháng.
  • Mức lương cao: khoảng 6 triệu VND/tháng.

Chuyên viên Brand Marketing (1 - 3 năm)

  • Mức lương thấp: khoảng 10 - 14 triệu VND/tháng.
  • Mức lương trung bình: khoảng 15 - 16 triệu VND/tháng.
  • Mức lương cao: khoảng 17 - 20 triệu VND/tháng.

Trưởng nhóm thương hiệu (3 - 5 năm)

  • Mức lương thấp: khoảng 20 - 24 triệu VND/tháng.
  • Mức lương trung bình: khoảng 25 - 28 triệu VND/tháng.
  • Mức lương cao: khoảng 29 - 35 triệu VND/tháng.

Quản lý thương hiệu (5 - 7 năm)

  • Mức lương thấp: khoảng 35 - 40 triệu VND/tháng.
  • Mức lương trung bình: khoảng 41 - 45 triệu VND/tháng.
  • Mức lương cao: khoảng 46 - 50 triệu VND/tháng.

Giám đốc thương hiệu (7 - 9 năm)

  • Mức lương thấp: khoảng 55 - 64 triệu VND/tháng.
  • Mức lương trung bình: khoảng 65 - 74 triệu VND/tháng.
  • Mức lương cao: khoảng 75 - 80 triệu VND/tháng.

Lưu ý rằng đây chỉ là ước lượng và mức lương thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Mức lương cũng có thể được điều chỉnh dựa trên các yếu tố như khu vực địa lý, quy mô công ty, và tình hình kinh tế chung. 

Cách để nâng cao thu nhập tại vị trí Thực tập sinh thương hiệu 

Để thành công với vai trò là chuyên viên phân tích nghiên cứu nói riêng và mảng phân tích nói chung, bạn cần đảm bảo những kỹ năng tối thiểu như sau:

  • Kỹ năng giao tiếp: Thực tập sinh thương hiệu thường xuyên phải làm việc với các khách hàng và đối tác. Vì thế, kỹ năng giao tiếp khéo léo, thông minh là yếu tố bắt buộc để tạo được thiện cảm.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Thực tập sinh thương hiệu phải tương tác rất nhiều với các nhân sự trong bộ phận của mình và cả các phòng ban khác trong doanh nghiệp nên phải biết cách làm việc nhóm để giảm thiểu xung đột và đem lại hiệu quả công việc tốt nhất.
  • Kỹ năng nghiên cứu: Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với một Thực tập sinh thương hiệu. Cần biết cách tận dụng các công cụ để nghiên cứu, đo lường số liệu, biết cách đọc dữ liệu và phân tích dữ liệu, làm khảo sát để hỗ trợ công việc làm thương hiệu.
  • Kỹ năng thuyết trình: Những cuộc họp, báo cáo và trình bày ý tưởng là một phần công việc của Thực tập sinh thương hiệu nên bạn bắt buộc phải rèn luyện kỹ năng thuyết trình tự tin nếu muốn theo đuổi ngành nghề này.
  • Kỹ năng truyền thông xã hội: Để thực hiện các chiến dịch tiếp thị thương hiệu thành công, Thực tập sinh thương hiệu cần có kỹ năng sử dụng các công cụ truyền thông xã hội. Thông qua các công cụ này, b có thể phân tích số liệu, theo dõi xu hướng và quản lý được sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu.
  • Kỹ năng sử dụng công nghệ: Kỹ năng quan trọng nhất mà một Thực tập sinh thương hiệu cần có là sử dụng công nghệ thông tin. Vì thời đại kỹ thuật số lên ngôi như hiện nay, nắm được công nghệ là có được lợi thế cạnh tranh về thương hiệu trên các nền tảng số.

Bạn thấy mức lương 52 - 104 triệu/năm chính xác đến mức nào?

Câu trả lời của bạn giúp 1900.com.vn điều chỉnh các ước tính tiền lương theo thời gian.

Lộ trình mức lương

Dành cho Thực tập sinh thương hiệu

52 - 104 triệu /năm
Thực tập sinh thương hiệu

Top Công Ty Lương Cao Nhất

Dành cho Thực tập sinh thương hiệu

Dưới đây là Top 4 công ty trả lương cao nhất cho Thực tập sinh thương hiệu. Các nhà tuyển dụng bao gồm.

Câu hỏi thường gặp về lương của Thực tập sinh thương hiệu

Mức lương ở vị trí Thực tập sinh thương hiệu: Trung bình khoảng 4.000.000 đồng tới 8.000.000 đồng/tháng.

Mức lương cao nhất của Thực tập sinh thương hiệu lên tới 8,000,000 đồng/tháng

Mức lương thấp nhất của Thực tập sinh thương hiệu hiện nay là 2,000,000 đồng/tháng