Thực Tập Sinh Truyền Thông có khoảng lương bao nhiêu?

Cập nhật: 15/12/2024

52 - 104 triệu /năm
Tổng lương
48 - 96 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
4 - 8 triệu
/năm

Lương bổ sung

52 - 104 triệu

/năm
52 M
104 M
39 M 156 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương

1. Thực tập sinh Truyền thông là gì? 

Thực tập sinh Truyền thông (Communication Intern) là những nhân sự học việc tại phòng truyền thông của doanh nghiệp, công ty tùy theo sự sắp xếp của mỗi đơn vị. Họ chưa được gọi là nhân viên chính thức, có nhiệm vụ hỗ trợ Chuyên viên truyền thông nội bộ cứng của doanh nghiệp, xây dựng các hoạt động chung để gắn kết các nhân sự với nhau. 

Mô tả công việc của vị trí Thực tập sinh Truyền thông

Nghiên cứu và phân tích yêu cầu của khách hàng

Thực tập sinh Truyền thông thường bắt đầu bằng việc nghiên cứu và hiểu rõ yêu cầu của dự án từ khách hàng hoặc bộ phận liên quan. Họ phân tích thông tin để xác định mục tiêu, yếu tố kỹ thuật, và yêu cầu thiết kế. Đưa ra các ý tưởng, đề xuất, phối hợp và hỗ trợ các bộ phận khác (Content, Video, Marketing...) trong việc xây dựng và phát triển nội dung.

Hỗ trợ lên ý tưởng ấn phẩm truyền thông

Lên ý tưởng và thiết kế các ấn phẩm truyền thông phục vụ cho hoạt động quảng cáo, nội dung website, social media như banner, cover, infographics, v.v. Phối hợp với content writer để tạo ra các sản phẩm thiết kế phù hợp với nội dung của blog, email marketing, các trang mạng xã hội của công ty.

Hỗ trợ lên mẫu thiết kế sơ bộ

Nhờ có những phần mềm thiết kế đồ họa mà việc phác thảo sơ bộ ý tưởng thiết kế được rút ngắn tối đa thời gian. Thực tập sinh Truyền thông một lần nữa sẽ gặp khách hàng, đưa bản phác thảo và ghi nhận những điều chỉnh cần thiết theo yêu cầu.

Lên kế hoạch thiết kế hoàn chỉnh

Từ bản phác thảo được duyệt và những chi phí sản xuất, Thực tập sinh Truyền thông sẽ lên kế hoạch thiết kế hoàn chỉnh, bao gồm số lượng nhân sự, chi phí giải ngân, nguồn cung nguyên vật liệu …

Trực tiếp trao đổi, tiếp nhận thông tin ý tưởng

Thực tập sinh Truyền thông không thể lấy quan điểm thẩm mỹ của mình để áp đặt cho sản phẩm mà phải tuân theo đúng ý tưởng mà khách hàng mong muốn. Do đó, trực tiếp chuyên viên thiết kế đồ họa sẽ gặp mặt và ghi nhận đầy đủ những ý tưởng thiết kế riêng từ phía khách hàng.

2. Mức lương Thực tập sinh Truyền thông theo số năm kinh nghiệm và lộ trình thăng tiến

Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Thực tập sinh Truyền thông, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Thực tập sinh Truyền thông. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Thực tập sinh Truyền thông  theo số năm kinh nghiệm và lộ trình thăng tiến.

Số năm kinh nghiệm

Vị trí

Mức lương

Dưới 1 năm

Thực tập sinh Truyền thông

5.000.000 – 6.000.000 đồng/tháng

1 – 3 năm

Nhân viên Truyền thông

9.000.000 – 14.000.000 đồng/tháng

3 – 5 năm

Trưởng phòng truyền thông

20.000.000 – 32.000.000 đồng/tháng

Trên 5 năm

Giám đốc truyền thông

25.000.000 – 40.000.000 đồng/tháng

Mức lương của Thực tập sinh Truyền thông

Thực tập sinh Truyền thông (Communication Intern) nội bộ là những nhân sự học việc tại phòng truyền thông của doanh nghiệp, công ty tùy theo sự sắp xếp của mỗi đơn vị. Họ chưa được gọi là nhân viên chính thức, có nhiệm vụ hỗ trợ Chuyên viên truyền thông nội bộ cứng của doanh nghiệp, xây dựng các hoạt động chung để gắn kết các nhân sự với nhau.  Với mức lương dao động từ 5.000.000 – 6.000.000 đồng/tháng.

>> Xem thêm: Việc làm của Thực tập sinh truyền thông mới cập nhật

Mức lương của Nhân viên Truyền thông

Nhân viên truyền thông (Media in Digital Marketing) là những người thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động xây dựng và quảng bá thương hiệu hay dịch vụ tại doanh nghiệp. Họ là những người sáng tạo ra kế hoạch sự kiện nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người về đối tượng cũng như mục tiêu mà họ đang quảng bá.  Với mức lương dao động từ 9.000.000 – 14.000.000 đồng/tháng.

>> Xem thêm: Việc làm của Nhân viên truyền thông mới cập nhật

Mức lương của Trưởng phòng truyền thông

Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Với mức lương dao động từ 20.000.000 – 32.000.000 đồng/tháng.

>> Xem thêm: Việc làm của Trưởng phòng truyền thông mới cập nhật

Mức lương của Giám đốc truyền thông

Giám đốc truyền thông là một vị trí quan trọng trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành tất cả các hoạt động liên quan đến truyền thông và quan hệ cổ đông. Với vị trí này, Giám đốc truyền thông không chỉ đảm bảo rằng thông điệp của tổ chức được truyền đạt một cách hiệu quả và nhất quán mà còn giữ vai trò quản lý các mối quan hệ công chúng và chiến lược truyền thông. Với mức lương dao động từ 25.000.000 – 40.000.000 đồng/tháng.

3. So sánh mức lương của Thực tập sinh Truyền thông với các vị trí khác

Hiện nay, mức lương trung bình của một Thực tập sinh Truyền thông là 5.000.000 – 6.000.000 đồng/tháng. Lương Thực tập sinh Truyền thông còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, trình độ, năng lực, quy mô công ty và các lĩnh vực nên mức lương sẽ tương đối khác nhau. Nhìn chung, mức lương Thực tập sinh Truyền thông ở mức khá cao so với các vị trí khác. Đối với Thực tập sinh Digital Marketing mức lương sẽ từ  2.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng. Mức lương của Thực tập sinh marketing trong khoảng từ 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng. Đối với Thực tập sinh Content Marketing với mức lương trong khoảng từ khoảng 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng. 

Vị trí

Mô tả

Mức lương

Thực tập sinh marketing

Nhiệm vụ chính của các thực tập sinh marketing là phối hợp với phòng ban marketing và quảng cáo, chịu trách nhiệm trong việc phát triển, thực hiện các chiến lược và kế hoạch marketing cho doanh nghiệp.

2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng

Thực tập sinh Truyền thông 

Họ chưa được gọi là nhân viên chính thức, có nhiệm vụ hỗ trợ Chuyên viên truyền thông nội bộ cứng của doanh nghiệp, xây dựng các hoạt động chung để gắn kết các nhân sự với nhau. 

 

5.000.000 – 6.000.000 đồng/tháng

Thực tập sinh Digital Marketing

Xem xét các chiến lược tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp. Họ lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch tiếp thị, đồng thời duy trì và cung cấp nội dung cho các nền tảng số của công ty. Trực tiếp hỗ trợ bộ phận Marketing thực hiện các công việc liên quan đến Digital Marketing

2.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng

Thực tập sinh Content Marketing

Những người tạo ra nội dung bài viết với thông tin đầy đủ, hấp dẫn, thu hút để có thể tiến hành Marketing hướng đến người mua hàng cũng như cung cấp những thông tin mà người dùng đang quan tâm

2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng

>> Xem thêm: Việc làm Thực tập sinh Content Marketing tuyển dụng 

>> Xem thêm: Việc làm Thực tập sinh Digital Marketing tuyển dụng 

4. Mức lương Thực tập sinh Truyền thông trung bình theo khu vực tại Việt Nam 

Khu vực 

Mức lương 

Hà Nội 

6.500.000 - 7.000.000 đồng/tháng 

TP. Hồ Chí Minh 

6.000.000 - 6.500.000 đồng/tháng 

Hải Dương

4.500.000 - 5.000.000 đồng/tháng 

Hải Phòng

4.000.000 - 6.000.000 đồng/tháng 

Nam Định

3.500.000 - 5.000.000 đồng/tháng 

Các tỉnh khác 

4.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng 

Mức lương Thực tập sinh Truyền thông tại Hà Nội

Mức lương trung bình cho Thực tập sinh Truyền thông Hà Nội trong khoảng 6.500.000 - 7.000.000 đồng/tháng. Đây là mức lương khá cao so với các tỉnh thành khác trong cả nước. 

Mức lương Thực tập sinh Truyền thông tại TP. Hồ Chí Minh

Mức lương trung bình cho Thực tập sinh Truyền thông TP. Hồ Chí Minh trong khoảng 6.000.000 - 6.500.000 đồng/tháng. Với mức tăng trưởng kinh tế cao trong cả nước thì mức thu nhập Thực tập sinh Truyền thông  ở TP. Hồ Chí Minh cũng thuộc Top đầu cả nước. 

Mức lương Thực tập sinh Truyền thông tại Hải Dương

Mức lương trung bình cho Thực tập sinh Truyền thông Hải Dương trong khoảng 4.500.000 - 5.000.000 đồng/tháng, với sự phát triển nhanh và mạnh của Hải Dương cả về dịch vụ và công nghiệp thì công việc Thực tập sinh Truyền thông ở đây cũng rất nhiều việc làm. 

Mức lương Thực tập sinh Truyền thông tại Hải Phòng

Mức lương trung bình cho Thực tập sinh Truyền thông Hải Phòng trong khoảng 4.000.000 - 6.000.000 đồng/tháng thấp hơn so với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Mức lương Thực tập sinh Truyền thông tại Nam Định

Mức lương trung bình cho Thực tập sinh Truyền thông Nam Định 3.500.000 - 5.000.000 đồng/tháng, Nam Định tập trung chủ yếu phát triển công nghiệp, mức lương Thực tập sinh Truyền thông ở đây cũng thuộc dạng trung bình so với cả nước. 

Mức lương Thực tập sinh Truyền thông tại các tỉnh khác 

Mức lương trung bình cho Thực tập sinh Truyền thông các tỉnh khác trong khoảng 4.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng, mức lương này tùy thuộc vào từng vị trí Thực tập sinh Truyền thông  cụ thể và quy mô doanh nghiệp. 

Bên cạnh mức lương cơ bản, Thực tập sinh Truyền thông còn được thưởng theo lợi nhuận, có cơ hội tiếp xúc và làm việc với khách hàng tiềm năng. Mức lương của nghề Thực tập sinh Truyền thông  phụ thuộc nhiều vào năng lực, kinh nghiệm, doanh thu của Thực tập sinh Truyền thông càng làm tốt thì mức thu nhập càng cao. Các quyền lợi BHXH, BHYT, BHTN, chính sách phúc lợi đầy đủ theo quy định của công ty và pháp luật.

5. Cách để nâng cao thu nhập tại vị trí Thực tập sinh Truyền thông 

Để đảm nhận tốt công việc tại vị trí Thực tập sinh Truyền thông và nâng cao thu nhập của mình, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

  • Phát triển kỹ năng và kiến thức chuyên môn: Đầu tiên và quan trọng nhất, Thực tập sinh Truyền thông có thể nâng cao thu nhập bằng cách liên tục phát triển và cập nhật kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng giao tiếp và  trình độ chuyên môn. Việc tham gia các khóa đào tạo, hội thảo, hoặc đọc sách và nghiên cứu các xu hướng mới trong lĩnh vực truyền thông có thể giúp họ trở thành những chuyên gia hàng đầu và thu được mức lương cao hơn.

  • Tăng cường mạng lưới quan hệ: Xây dựng và duy trì mối quan hệ và mạng lưới trong ngành truyền thông có thể mở ra nhiều cơ hội mới cho Giám đốc truyền thông. Các cơ hội hợp tác với các đối tác và nhà tài trợ có thể mang lại thu nhập bổ sung thông qua các dự án hoặc chiến dịch truyền thông phối hợp.

  • Tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ mới: Tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ mới trong lĩnh vực truyền thông cũng có thể là một cách để tăng thu nhập. Điều này có thể bao gồm việc phát triển các khóa học hoặc hướng dẫn trực tuyến, viết sách hoặc bài viết chuyên ngành, hoặc thậm chí là tạo ra các sản phẩm truyền thông sáng tạo và bán chúng trên thị trường.

  • Sự trung thực: Là sự chính trực, thẳng thắn và không nói dối. Người trung thực là một người luôn tôn trọng sự thật, nói đúng sự thật và dũng cảm nhận lỗi. Trung thực là một khía cạnh của đạo đức con người được hiểu là sự thật thà, chân thành, luôn nói đúng sự thật. 

  • Khả năng ngoại ngữ: Để triển khai hiệu quả các chiến dịch truyền thông thì khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh là yếu tố rất cần thiết. Khi nền kinh tế ngày càng có sự đầu tư mạnh mẽ của đối tác nước ngoài như hiện nay, nếu sở hữu trình độ ngoại ngữ sẽ giúp họ trao đổi thuận lợi công việc hơn. Thêm vào đó, họ còn dễ dàng tra cứu, đọc hiểu và tham khảo các tài liệu liên quan để cập nhật xu hướng truyền thông mới nhất trên thế giới.

6. Các yêu cầu với nghề Thực tập sinh Truyền thông 

Yêu cầu về trình độ, bằng cấp

Ứng viên vị trí thực tập sinh truyền thông cần có trình độ chuyên môn vững chắc, tập trung vào trình độ chuyên môn và luôn cập nhật những tiến bộ, xu hướng của xã hội. Để ứng tuyển vào vị trí thực tập sinh truyền thông, ứng viên cần phải có bằng Cao đẳng trở lên các chuyên ngành quan hệ công chúng, báo chí, marketing, truyền thông hoặc một ngành nghề có liên quan khác. Cũng có những nhà tuyển dụng không chú ý tới bằng cấp mà đòi hỏi nhiều hơn ở kinh nghiệm làm việc của ứng viên.

Yêu cầu về kỹ năng 

  • Kỹ năng giao tiếp: Khi đảm nhận vị trí này, nhân viên truyền thông tiếp xúc với rất nhiều người, họ đóng vai trò làm cầu nối của các bộ phận trong doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với đối tác – khách hàng. Do đó, giao tiếp trở thành một kỹ năng quan trọng giúp nhân viên cư xử một cách khéo léo trong mọi tình huống, đồng thời duy trì các mối quan hệ, hỗ trợ công việc được thực hiện tốt và hiệu quả hơn.

  • Kỹ năng quản lý, tổ chức: Công việc của Thực tập sinh Truyền thông thường phải đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ khác nhau, thường xuyên gặp gỡ đối tác hoặc đi công tác, tổ chức và tham dự các sự kiện. Với khối lượng công việc lớn và áp lực đòi hỏi nhân viên phải làm việc một cách thường xuyên. Vì vậy, một nhân viên truyền thông phải biết cách sắp xếp, tổ chức và quản lý công việc sao cho chặt chẽ, khoa học. 

  • Kỹ năng đàm phán, thuyết trình: Hầu hết các công việc trong ngành truyền thông đòi hỏi phải thường xuyên trao đổi, đàm phán, thương lượng với các bên khác nhau (đối tác, khách hàng,..). Chính vì thế, kỹ năng thuyết trình lưu loát, đàm phán, thuyết phục hiệu quả là một trong những kỹ năng cần có của nhân viên truyền thông.

  • Kỹ năng phối hợp làm việc nhóm: Các chiến lược về truyền thông luôn phải có sự tham gia của rất nhiều bộ phận. Chính vì thế kỹ năng làm việc nhóm là rất cần thiết để nhân viên có thể kết nối công việc trong tổ chức và phát huy được hết năng lực nhằm đạt được mục tiêu công việc.

Qua bài viết trên đây, 1900.com.vn đã cung cấp thông tin mức lương Thực tập sinh Truyền thông theo năm kinh nghiệm, lộ trình thăng tiến và khu vực địa lý. Tuy nhiên, mức lương là một yếu tố phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm cá nhân và quy mô doanh nghiệp. Nếu kinh nghiệm cao bạn sẽ dễ dàng có mức lương tốt, đồng thời những doanh nghiệp lớn thường có đãi ngộ tốt và lương cao hơn. Mong rằng qua bài viết trên bạn đã có những thông tin hữu ích về mức lương Thực tập sinh Truyền thông và lựa chọn công việc phù hợp!

Bạn thấy mức lương 52 - 104 triệu/năm chính xác đến mức nào?

Câu trả lời của bạn giúp 1900.com.vn điều chỉnh các ước tính tiền lương theo thời gian.

Top Công Ty Lương Cao Nhất

Dành cho Thực Tập Sinh Truyền Thông

Dưới đây là Top 5 công ty trả lương cao nhất cho Thực Tập Sinh Truyền Thông. Các nhà tuyển dụng bao gồm.
1
693 triệu /tháng
2
105 triệu /tháng
3
52.5 triệu /tháng
5
19 triệu /tháng

Danh sách công ty trả lương cho Thực Tập Sinh Truyền Thông

Công ty
Việc làm
Lương trung bình

17.5 triệu

/ tháng
15 M 20 M
Nhà Xanh Thực Tập Sinh Truyền Thông Dựa trên 1 việc làm

14.3 triệu

/ tháng
25 M 4 M

11 triệu

/ tháng
7 M 15 M
Ameri Group Thực Tập Sinh Truyền Thông Dựa trên 1 việc làm

9 triệu

/ tháng
8 M 10 M

7.5 triệu

/ tháng
5 M 10 M

7.5 triệu

/ tháng
5 M 10 M
Fuji Fruit Thực Tập Sinh Truyền Thông Dựa trên 1 việc làm

7.5 triệu

/ tháng
5 M 10 M

6.5 triệu

/ tháng
4 M 9 M

6.5 triệu

/ tháng
4 M 9 M

5.5 triệu

/ tháng
3 M 8 M
Công Nghệ NGS Thực Tập Sinh Truyền Thông Dựa trên 1 việc làm

5.5 triệu

/ tháng
3 M 8 M
SYBSY Ltd.
2.3
Thực Tập Sinh Truyền Thông Dựa trên 2 việc làm

5.3 triệu

/ tháng
3 M 7 M

5 triệu

/ tháng
4 M 6 M

5 triệu

/ tháng
3 M 8 M

4.5 triệu

/ tháng
3 M 6 M
Địa Ốc MGV Thực Tập Sinh Truyền Thông Dựa trên 1 việc làm

4.5 triệu

/ tháng
2 M 7 M

Câu hỏi thường gặp về lương của Thực Tập Sinh Truyền Thông

Mức lương của thực tập sinh truyền thông theo thu thập của 1900.com.vn trung bình khoảng 4.000.000 đồng/tháng tới 8.000.000 đồng/tháng.

Mức lương cao nhất của thực tập sinh truyền thông theo dữ liệu của 1900.com.vn lên tới 10,000,000 đồng/tháng.

Mức lương thấp nhất của thực tập sinh truyền thông theo số liệu của 1900.com.vn hiện nay là 2,000,000 đồng/tháng.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc trở thành thực tập sinh truyền thông hoặc lên kế hoạch cho bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình, hãy tìm thông tin chi tiết về lộ trình sự nghiệp và quỹ lương của thực tập sinh truyền thông.