Công ty Cổ phần OtoPro chính thức được thành lập từ tháng 1/chuyển đổi từ đăng ký hộ kinh doanhsang mô hình công ty) bởi các founders giàu kinh nghiệm hoạt động trên 10 năm trong lĩnh vực độ xe.
Tính đến thời điểm tháng 2/2023 hệ thống OtoPro đã có tổng cộng 8 chi nhánh trên lãnh thổ Việt Nam:
OtoPro hoạt động chuyên sâu trong các lĩnh vực:
- Độ Âm...
- Lên ý tưởng, xây dựng kịch bản,
- Quay, dựng video theo yêu cầu.
- Sản xuất nội dung truyền thông. Phối hợp team marketing sản xuất những video chất lượng của team (sẽ có sự hỗ trợ của team).
- Trao đổi công việc cụ thể khi tham gia phỏng vấn trực tiếp
Công ty Cổ phần OtoPro chính thức được thành lập từ tháng 1/2015 (chuyển đổi từ đăng ký hộ kinh doanh 2010 sang mô hình công ty) bởi các founders giàu kinh nghiệm hoạt động trên 10 năm trong lĩnh vực độ xe.
Tính đến thời điểm tháng 2/2023 hệ thống OtoPro đã có tổng cộng 8 chi nhánh trên lãnh thổ Việt Nam:
OtoPro hoạt động chuyên sâu trong các lĩnh vực:
- Độ Âm Thanh Xe Hơi
- Độ Đèn Ôtô
- Lắp Đặt Màn Hình Android
- Độ Bodykit
Công ty Cổ phần OtoPro chính thức được thành lập từ tháng 1/chuyển đổi từ đăng ký hộ kinh doanhsang mô hình công ty) bởi các founders giàu kinh nghiệm hoạt động trên 10 năm trong lĩnh vực độ xe.
Tính đến thời điểm tháng 2/2023 hệ thống OtoPro đã có tổng cộng 8 chi nhánh trên lãnh thổ Việt Nam:
OtoPro hoạt động chuyên sâu trong các lĩnh vực:
- Độ Âm Thanh Xe Hơi
- Độ Đèn Ôtô
- Lắp Đặt Màn Hình Android
- Độ BodykitTiktok
Youtube
Marketingđào tạo nội bộ
Văn Phòng Tiện Nghi
Văn Hóa Công Ty Tốt
Tiệc liên hoan
Thưởng Tháng 13
Công ty cổ phần OtoPro chính thức được thành lập từ tháng 1/2015 (chuyển đổi từ đăng ký hộ kinh doanh 2010 sang mô hình công ty) bởi các founders giàu kinh nghiệm hoạt động trên 10 năm trong lĩnh vực độ xe.OtoPro đã đoạt 2 cup tại giải thi đấu Âm Thanh Xe Hơi Việt Nam theo tiêu chuẩn Châu Âu EMMA 2019 và là một trong những công ty Độ Đèn Chuyên Nghiệp Đầu Tiên tại Việt Nam (từ 2010).
-Sứ Mệnh - Tầm Nhìn
OtoPro ra đời với mong muốn xây dựng một ngành Độ Xe Chuyên Nghiệp tại Việt Nam (chữ Pro trong OtoPro là viết tắt của Professional - Sự Chuyên Nghiệp).
OtoPro liên tục cải tiến mang đến cho Khách Hàng sự hài lòng nhất khi trải nghiệm dịch vụ dựa trên nền tảng văn hóa đặt Khách Hàng làm trọng tâm và Integrity - Nói là làm.
Công việc của Thực tập sinh VJ là gì?
Thực tập sinh VJ (Video Jockey intern) là người là những người chuyên tổ chức chương trình âm nhạc trên các phương tiện như truyền hình, đài phát thanh, mạng internet, v.v. Nói một cách dễ hiểu, VJ là một ngách nhỏ thuộc nhóm nghề người dẫn chương trình.
Mô tả công việc của thực tập sinh VJ
Trải qua quá trình phát triển, nhiệm vụ của một VJ tại chương trình cũng có sự thay đổi về phạm vi công việc. Ngoài ra, cũng tùy thuộc vào công ty hay dự án mà người VJ sẽ đảm nhiệm các đầu việc khác nhau.
Xây dựng và nắm vững kịch bản chương trình
Đối với các chương trình âm nhạc có quy mô lớn thường sẽ có biên tập viên riêng. Ngược lại, các VJ sẽ là người đảm nhận xây dựng kịch bản cho những chương trình có quy mô nhỏ hơn. Với công việc này, VJ cần nghiên cứu thông tin từ tài liệu có sẵn hoặc tìm kiếm trên mạng internet. Sau đó, biên tập và trao đổi với các bên hỗ trợ liên quan để chương trình diễn ra suôn sẻ nhất.
Truyền tải thông điệp đến khán giả
Đây là nhiệm vụ cơ bản và quan trọng nhất của nghề VJ. Họ là người đảm bảo việc truyền tải đầy đủ các ý quan trọng theo kịch bản đã dựng. Bên cạnh đó, người làm VJ cũng cần có phong cách riêng để mang đến cảm giác chân thật nhưng đủ sức hấp dẫn người xem gắn bó lâu dài với chương trình.
Thực tập sinh VJ có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
91 - 130 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Thực tập sinh VJ
Tìm hiểu cách trở thành Thực tập sinh VJ, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Thực tập sinh VJ?
Yêu cầu tuyển dụng thực tập sinh VJ
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Am hiểu sâu sắc về lĩnh vực: Đối với VJ, họ cần cập nhật các kiến thức liên quan đến mảng âm nhạc và xu hướng mới nhất của nó. Không giới hạn trong phạm vi các nhạc phẩm trong nước mà bạn cần mở rộng tới phạm vi quốc tế và có mức độ ưa chuộng tại thị trường Việt Nam như US – UK, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản,…
-
Kỹ năng cơ bản của nghề: Đặc thù công việc của nghề VJ sẽ cần giao tiếp với nhiều người, nói chuyện trước ống kính hoặc trước công chúng. Do đó, để trở thành một VJ giỏi, bạn cần trang bị vững chắc kỹ năng nền tảng của người dẫn chương trình. Cụ thể, có thể liệt kê một số điểm như sau:
- Khả năng trình bày vấn đề: ngắn gọn, không lan man nhưng vẫn đủ thu hút.
- Kỹ năng giọng nói: phát âm tròn vành rõ chữ, có cảm xúc, không quá nhanh hay quá chậm, không sử dụng khẩu âm địa phương hay mắc các tật nói,…
- Kỹ năng diễn xuất: thể hiện ngôn ngữ cơ thể từ tay đến biểu cảm khuôn mặt sẽ giúp người VJ trở nên thu hút hơn.
Yêu cầu về kinh nghiệm, kỹ năng
- Thái độ làm việc chuyên nghiệp: Thái độ có tác động lớn trong việc hình thành nên phong cách của bản thân trong công việc. Người VJ có cách ứng xử khéo léo và chuyên nghiệp sẽ dễ dàng nhận được lòng tin từ những người xung quanh. Một công thức trong việc luyện tập thái độ chuyện nghiệp hàng ngày, đó là: lắng nghe cẩn thận, học hỏi có chọn lọc và gạt bỏ những điều không có giá trị.
- Biết tạo dựng thương hiệu cá nhân: VJ là nghề có sức ảnh hưởng đến một bộ phận người hâm mộ, vì vậy họ cũng cần xây dựng thương hiệu cá nhân để quảng bá và truyền thông cho các chương trình mà bạn đảm nhiệm. Bên cạnh việc tạo dựng sút hút riêng đến từ bên trong mỗi người, một VJ giỏi cũng cần biết cách hoặc có đội ngũ phát triển nội dung có liên quan trên báo chí, truyền hình hay các trang mạng xã hội như TikTok, Youtube, Instagram, Facebook,…
Các yêu cầu khác
- Có ngoại hình là một lợi thế: Đối với nghề có tính chất tiếp xúc nhiều với công chúng như nghề VJ, sẽ là điểm cộng lớn nếu bạn sở hữu gương mặt ưa nhìn, thân hình cân đối và phong cách trẻ trung. Việc sở hữu những yếu tố hình thể trên và tạo được sức hút riêng sẽ là “bàn đạp” giúp bạn phát triển trên con đường sự nghiệp VJ này.
Lộ trình thăng tiến
Mức lương của một VJ ở Việt Nam thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, vị trí công việc, vùng địa lý và công ty. Dưới đây là một ước tính về mức lương của các cấp bậc thăng tiến cho VJ tại Việt Nam, bắt đầu từ mức thực tập sinh:
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
Dưới 1 năm | Thực tập sinh VJ | Khoảng 2 - 4 triệu/ tháng |
Từ 2 - 4 năm | Nhân viên VJ | Khoảng 6 - 9 triệu/ tháng |
Từ 4 - 8 năm | Chuyên viên VJ | Khoảng 9 - 12 triệu/ tháng |
Từ 8 - 10 năm | Trưởng phòng VJ | Khoảng 12 - 15 triệu/ tháng |
Từ 10 năm trở lên | Giám đốc VJ | Khoảng 20 triệu/ tháng trở lên |
1. Thực tập sinh VJ
Mức lương: Khoảng 2 - 4 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm
Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí thực tập sinh VJ. Ngày trước, các doanh nghiệp thường để sinh viên hoặc trường đào tạo chủ động liên hệ doanh nghiệp để lấy suất thực tập. Còn ngày nay, nhiều doanh nghiệp sẽ chủ động tuyển dụng thực tập sinh đều đặn mỗi năm, có lương cứng. Đa phần đây đều là những doanh nghiệp, tập đoàn lớn, mong muốn chiêu mộ tinh anh và đào tạo từ sớm, xây dựng lớp nhân sự kế thừa chất lượng cao.
>> Đánh giá: Nhiệm vụ chính mà thực tập sinh được giao phó là hỗ trợ các phòng, ban chuyên môn trong việc xử lý các vấn đề bề nổi, đơn giản. Chắc chắn doanh nghiệp sẽ không giao cho bạn công việc chuyên môn đâu vì đó còn là bí mật kinh doanh và uy tín của tổ chức nữa. Tuy vậy, nhiệm vụ mà một thực tập sinh đảm nhận cũng không hề đơn giản đâu nha. Càng ý thức trách nhiệm trong từng nhiệm vụ nhỏ, bạn càng dễ thành công chinh phục nhà tuyển dụng
2. Nhân viên VJ
Mức lương: Khoảng 6 - 9 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Từ 2 - 4 năm
Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 2 - 4 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí nhân viên VJ. Vai trò của họ là kiểm tra và đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy trình trong quá trình đào tạo.
>> Đánh giá: Bạn sẽ tham gia vào việc đánh giá và cải thiện quy trình làm việc, xử lý các vấn đề phát sinh và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình nội bộ của doanh nghiệp.
3. Chuyên viên VJ
Mức lương: Khoảng 9 - 12 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Từ 4 - 8 năm
Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí chuyên viên VJ, sau khi tích được 4 - 8 năm kinh nghiệm. Trách nhiệm của bạn sẽ tăng cường đào tạo nhóm nhân viên và đảm bảo chất lượng dịch vụ khán giả.
>> Đánh giá: Bạn sẽ giám sát hoạt động hàng ngày của phòng VJ, định hướng và đào tạo nhân viên, giải quyết các vấn đề phát sinh và tăng cường mối quan hệ với nhân viên.
4. Trưởng phòng VJ
Mức lương: Khoảng 12 - 15 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Từ 8 - 10 năm
Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí trưởng phòng VJ. Vai trò của trưởng phòng VJ là đào tạo nhóm nhân viên, đảm bảo hiệu quả và tuân thủ các quy trình và quy định.
>> Đánh giá: Bạn sẽ tham gia vào quyết định chiến lược và phát triển của doanh nghiệp, cùng với việc đào tạo nhóm nhân viên và tăng cường mối quan hệ với các đối tác quan trọng.
5. Giám đốc VJ
Mức lương: Khoảng 20 triệu/ tháng trở lên
Kinh nghiệm làm việc: Từ 10 năm trở lên
Sau khoảng thời gian này, bạn có thể tiến lên vị trí giám đốc VJ. Với vai trò này, bạn sẽ đảm nhận trách nhiệm đào tạo nhân viên toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm quản lý nhân viên, định hướng chiến lược, tăng cường mối quan hệ với khán giả và đạt các mục tiêu tài chính của doanh nghiệp.
>> Đánh giá: Vị trí này liên quan đến việc đưa ra quyết định chiến lược, giám sát nhiều chi nhánh và bộ phận, và đóng góp vào sự phát triển và thành công tổng thể của doanh nghiệp.
Cách để nâng cao thu nhập tại vị trí thực tập sinh VJ
- Kỹ năng: MC cần phải có khả năng giao tiếp lưu loát và rành mạch. Họ phải biết cách sử dụng giọng điệu, ngữ điệu và biểu cảm thích hợp để thu hút và duy trì sự chú ý của khán giả. có khả năng điều hành và dẫn dắt sự kiện một cách chuyên nghiệp từ đầu đến cuối. Họ cần biết cách thúc đẩy sự suôn sẻ của chương trình, duy trì thời gian và điều hành các hoạt động theo lịch trình. Để tạo được một môi trường thoải mái và thân thiện, MC cần có khả năng tương tác tích cực với khán giả. Họ phải biết cách đưa ra câu hỏi, khích lệ sự tham gia và tạo sự gần gũi với khán giả. Có khả năng sáng tạo và linh hoạt trong việc biến các tình huống thường nhật thành những phần trình diễn thú vị và độc đáo.
- Kiến thức về sự kiện: Nắm rõ thông tin về sự kiện, bao gồm mục đích, đối tượng khán giả, nội dung chính, format chương trình, v.v. là điều kiện tiên quyết để MC dẫn dắt chương trình hiệu quả. MC cần có khả năng nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng và tổng hợp thông tin một cách chính xác, đầy đủ.
- Sự tự tin và tỉnh táo: MC cần thể hiện sự tự tin, bản lĩnh trong mọi tình huống, đặc biệt khi đối mặt với sự cố bất ngờ. Khả năng giữ bình tĩnh, xử lý vấn đề nhanh nhạy và linh hoạt là yếu tố then chốt giúp MC dẫn dắt chương trình suôn sẻ, tạo ấn tượng tốt đẹp với khán giả.
- Khả năng giải quyết vấn đề: Trong quá trình dẫn dắt chương trình, MC có thể gặp phải nhiều vấn đề phát sinh như sự cố kỹ thuật, thay đổi nội dung, v.v. Do đó, họ cần có khả năng nhận diện vấn đề một cách nhanh chóng, đưa ra giải pháp phù hợp và xử lý tình huống hiệu quả.