Công việc của Thực Tập Sinh Marketing là gì?

Thực tập sinh marketing (còn gọi là intern marketing) là những sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp các chuyên ngành có liên quan đến Marketing hoặc các chuyên ngành khác nhưng có mong muốn được trau dồi, tích lũy kinh nghiệm làm việc. Nhiệm vụ chính của các thực tập sinh Marketing là phối hợp với phòng ban Marketing và quảng cáo, chịu trách nhiệm trong việc phát triển, thực hiện các chiến lược và kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp.

Mô tả công việc của thực tập sinh Marketing

Vị trí Thực tập sinh marketing chính là tham gia làm việc tại phòng ban marketing, với mục đích thực tập và thử sức với lĩnh vực marketing. Cụ thể công việc của Thực tập sinh marketing bao gồm:

  • Thu thập thông tin, số liệu về các dự án, chiến lược marketing
  • Nghiên cứu số liệu, hoạt động marketing của các đối thủ
  • Hỗ trợ công việc khác của phòng marketing
  • Tạo lập và phân phối tài liệu marketing
  • Hỗ trợ hoạt động truyền thông của công ty, dự án
Bằng cấp Cử nhân
Công việc/Cuộc sống
3.8 ★
Khoảng lương năm 52 - 78 M
Cơ hội nghề nghiệp
3.5 ★
Số năm kinh nghiệm 0 - 1 năm

Thực Tập Sinh Marketing có mức lương bao nhiêu?

52 - 78 triệu /năm
Tổng lương
48 - 72 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
4 - 6 triệu
/năm

Lương bổ sung

52 - 78 triệu

/năm
52 M
78 M
39 M 130 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Thực Tập Sinh Marketing

Tìm hiểu cách trở thành Thực Tập Sinh Marketing, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực Tập Sinh Marketing
52 - 78 triệu/năm
Marketing Executive
130 - 195 triệu/năm
Senior Marketing Executive
169 - 247 triệu/năm
Thực Tập Sinh Marketing

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
79%
2 - 4
21%
5 - 7
0%
8+
0%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Thực Tập Sinh Marketing?

Yêu cầu tuyển dụng vị trí thực tập sinh Marketing

Kiến thức chuyên môn 

Công việc Thực tập sinh Marketing không yêu cầu một ngành học cụ thể. Tiếp thị được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn

Kinh nghiệm, kỹ năng khác

  • Kỹ năng viết bài 
  • Kỹ năng tương tác với người dùng
  • Có sự hiểu biết sâu rộng về các phương thức truyền thông kỹ thuật số
  • Am hiểu về SEO, content, PPC, Google AdWords, InDesign,...
  • Kỹ năng sáng tạo và thiết kế
  • Có kỹ năng tổ chức và kỹ năng quản lý thời gian, làm việc trong môi trường với áp lực cao
  • Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt
  • Có tư duy chiến lược, tư duy phân tích

Lộ trình thăng tiến của thực tập sinh Marketing 

Mức lương bình quân của Thực tập sinh marketing có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Thực tập sinh Marketing: dưới 1 năm kinh nghiệm

Đây thường là giai đoạn khởi đầu của Marketing Executive. Ở vị trí này, bạn sẽ bắt đầu rèn luyện và tích lũy các kinh nghiệm của mình bằng việc quản lý các dự án, chiến lược, chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Bạn có thể thực hiện công việc với tư cách cá nhân hoặc sẽ có 1 – 3 nhân sự hỗ trợ cho bạn

Marketing Executive: 1 - 2 năm kinh nghiệm

Sau khi có kinh nghiệm làm việc, bạn sẽ thăng tiến lên vị trí Marketing Executive. Đây là một chuyên viên tiếp thị chịu trách nhiệm thực hiện và thúc đẩy các hoạt động tiếp thị của một tổ chức. Họ thường tham gia vào việc phân tích thị trường, xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng cáo, tạo nội dung và quản lý các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số và truyền thông.

Senior Marketing Executive: 2 - 4 năm kinh nghiệm

Senior Marketing Executive thường được sử dụng để chỉ những nhân sự đã có kinh nghiệm từ 2 – 4 năm trong lĩnh vực của mình. Vị trí này đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm hơn, có thể kiểm soát được những rủi ro, sự cố trong công việc

Lead Marketing: 4 - 6 năm kinh nghiệm 

Lead Marketing là những vị trí thăng tiến tiếp theo của Senior Marketing Executive khi lựa chọn phát triển theo định hướng quản lý. Ở vị trí quản lý cấp thấp/cấp trung này, bên cạnh thực hiện những nhiệm vụ chuyên môn, họ cần phải biết cách quản lý đội nhóm của mình

Marketing Manager/Director: 7 - 8 năm kinh nghiệm

Marketing Manager/Director là vị trí quản lý cấp cao trong doanh nghiệp. Đây là những trưởng phòng Marketing hoặc giám đốc Marketing. Đối với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ, giám đốc Marketing thường sẽ là vị trí trưởng phòng Marketing và không có vị trí quản lý cao hơn

VP of Marketing: 9 - 10 năm kinh nghiệm

Phó Giám đốc Marketing đòi hỏi sự kết hợp giữa các kỹ năng lãnh đạo, kỹ thuật và kinh doanh. Thường xuyên đóng vai trò là người phát ngôn của công ty, Phó Giám đốc Marketing cũng được yêu cầu làm việc giữa các phòng ban trong công ty với mục tiêu thu hẹp mọi khoảng cách và củng cố các sản phẩm và/hoặc dịch vụ của công ty. Ngoài các hoạt động quảng cáo và định hướng nhóm, vai trò của Phó Giám đốc tiếp thị cũng có thể bao gồm phỏng vấn và tuyển dụng cho các vị trí quan trọng trong công ty.

Chief Marketing Officer – CMO: 10 năm kinh nghiệm trở lên 

Chief Marketing Officer – CMO được xem là đích đến trong đường đua sự nghiệp của hầu hết các vị trí trong lĩnh vực Marketing. Chief Marketing Officer – CMO là Giám đốc điều hành bộ phận Marketing và là vị trí cấp cao. Họ sẽ thường xuyên phải phối hợp làm việc với các vị trí C-Suite (điều hành) khác như CEO, CTO, COO,….

Đánh giá, chia sẻ về Thực Tập Sinh Marketing

Các Thực Tập Sinh Marketing chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Phỏng vấn Thực Tập Sinh Marketing

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn sau 10 năm nữa là gì?
4.4 ★
Công Ty TNHH Quốc Tế Unilever VietNam
Thực Tập Sinh Marketing
Q: Mục tiêu nghề nghiệp của bạn sau 10 năm nữa là gì?
19/10/2023
Sử dụng Google Meet để phỏng vấn, họ chủ yếu hỏi mọi thứ về CV của bạn và một số câu hỏi về con đường sự nghiệp của bạn. Cuộc phỏng vấn kéo dài 40 phút và có hai người phỏng vấn là cấp cao ở Hà Nội và người còn lại là Giám đốc tại TP.HCM
4.1 ★
PWC Viet Nam
Thực Tập Sinh Marketing
Q: Sử dụng Google Meet để phỏng vấn, họ chủ yếu hỏi mọi thứ về CV của bạn và một số câu hỏi về con đường sự nghiệp của bạn. Cuộc phỏng vấn kéo dài 40 phút và có hai người phỏng vấn là cấp cao ở Hà Nội và người còn lại là Giám đốc tại TP.HCM
19/10/2023
Hãy cho chúng tôi biết về bản thân bạn, điểm mạnh và điểm yếu, công việc hiện tại và kế hoạch của bạn trong vai trò tương lai.
4.0 ★
CBRE Việt Nam
Thực Tập Sinh Marketing
Q: Hãy cho chúng tôi biết về bản thân bạn, điểm mạnh và điểm yếu, công việc hiện tại và kế hoạch của bạn trong vai trò tương lai.
19/10/2023
Điều bạn đã làm có liên quan nhất đến công việc này là gì?
4.1 ★
KMS
Thực Tập Sinh Marketing
Q: Điều bạn đã làm có liên quan nhất đến công việc này là gì?
19/10/2023

Câu hỏi thường gặp về Thực Tập Sinh Marketing

Nhiệm vụ chính của các sinh viên thực sinh tập marketing là phối hợp với phòng ban marketing và quảng cáo, chịu trách nhiệm trong việc phát triển, thực hiện các chiến lược và kế hoạch marketing cho doanh nghiệp

Các câu hỏi phỏng vấn Thực tập sinh Marketing thường gặp là: 

  • Bạn đã có kinh nghiệm và kỹ năng gì trong lĩnh vực Marketing?
  • Bạn vận dụng kiến thức, kỹ năng của mình như thế nào trong việc xây dựng content hấp dẫn?
  • Hãy kể tên những hình thức Marketing mà bạn biết?
  • Bạn sẽ ứng xử thế nào khi có khách hàng nổi giận với bạn?

Lộ trình thăng tiến nghề nghiệp của Thực tập sinh Marketing bao gồm các vị trí sau: 

  • Thực tập sinh Marketing: dưới 1 năm kinh nghiệm
  • Marketing Executive: 1 - 2 năm kinh nghiệm
  • Senior Marketing Executive: 2 - 4 năm kinh nghiệm
  • Lead Marketing: 4 - 6 năm kinh nghiệm 
  • Marketing Manager/Director: 7 - 8 năm kinh nghiệm
  • VP of Marketing: 9 - 10 năm kinh nghiệm
  • Chief Marketing Officer – CMO: 10 năm kinh nghiệm trở lên

Để nâng cao thu nhập cho vị trí Thực tập sinh Marketing, bạn cần làm theo các cách sau:

  • Kiên trì và nắm bắt cơ hội
  • Nhận thêm việc đủ khả năng
  • Luôn trau dồi kiến thức 
  • Làm mới bản thân, đọc nhiều và cập nhật nhiều thông tin hơn
  • Chọn nền tảng sản xuất nội dung phù hợp
  • Gây ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn hoặc buổi review công việc
  • Chọn công ty tốt 

Bài viết xem nhiều