Giao tiếp nơi làm việc sau đại dịch Covid-19

Đại dịch là một lời nhắc nhở rõ ràng về tầm quan trọng của công nghệ đối với giao tiếp tại nơi làm việc, là một những vấn đề chúng ta phải đối mặt, cố gắng linh hoạt và thích nghi nhiều hơn. Cùng 1900 tìm hiểu sâu hơn qua bai viết dưới đây!

1. Công nghệ là chìa khóa

Đại dịch là một lời nhắc nhở rõ ràng về tầm quan trọng của công nghệ đối với giao tiếp tại nơi làm việc. Trên thực tế, 86% nhân viên cho rằng việc thiếu giao tiếp hiệu quả là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại tại nơi làm việc. Với rất nhiều người hiện đang làm việc từ xa, điều cần thiết là các doanh nghiệp phải có các công cụ phù hợp để cho phép nhân viên của họ duy trì kết nối và làm việc hiệu quả. Có một số cách khác nhau để đạt được điều này, nhưng một trong những điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng mọi người đang sử dụng cùng một nền tảng . Điều này có thể đơn giản như sử dụng cùng một phần mềm trò chuyện hoặc công cụ hội nghị truyền hình. Có tất cả mọi người trên cùng một trang giúp giao tiếp hiệu quả dễ dàng hơn nhiều.

Đại dịch đã dạy chúng ta rằng chỉ vì chúng tôi có thể không ở cùng phòng với các đồng nghiệp của mình, điều đó không có nghĩa là kết thúc giao tiếp trực tiếp. Mặc dù hiện nay chúng ta đã quen với việc giao tiếp trực tuyến, nhưng vẫn không có gì tuyệt vời bằng việc có thể nói chuyện với ai đó và xem phản ứng của họ. Đó là lúc phần mềm hội nghị truyền hình ra đời. Các cuộc họp hoặc cuộc gọi video thông thường đảm bảo mọi người luôn kết nối và nhân viên có thể gặp mặt nhau rất cần thiết.

2. Vấn đề niềm tin

Khi nói đến giao tiếp tại nơi làm việc, niềm tin là tất cả. Giữa đại dịch, khi có quá nhiều điều không chắc chắn, niềm tin đã giúp mọi người tiếp tục tiến lên. Chúng tôi cần có thể tin tưởng đồng nghiệp, lãnh đạo và toàn bộ tổ chức của mình. Chúng tôi cần cảm thấy tự tin rằng tất cả chúng tôi đang làm việc hướng tới cùng một mục tiêu. Và chúng tôi cần biết rằng chúng tôi có thể dựa vào nhau khi mọi thứ trở nên khó khăn.

Ngày nay, những nhu cầu đó vẫn quan trọng như khi đại dịch lần đầu tiên bắt đầu vào năm 2020. Đại dịch là khoảng thời gian căng thẳng đối với tất cả mọi người và nó chắc chắn đã kiểm tra kỹ năng giao tiếp tại nơi làm việc của chúng ta. Những nhân viên cảm thấy tiếng nói của họ được lắng nghe có khả năng cảm thấy được trao quyền cao hơn gấp năm lần để hoàn thành công việc tốt nhất của họ, vì vậy, đảm bảo bạn đặt niềm tin vào đồng nghiệp của mình để giao tiếp hiệu quả là điều quan trọng.

3. Trở nên linh hoạt khiến bạn khác biệt

Tất cả chúng ta đã phải linh hoạt hơn trong vài năm qua. Với công việc, với những đứa trẻ của chúng tôi, với lịch trình của chúng tôi. Điều đó không dễ dàng, nhưng chúng tôi đã học được rằng linh hoạt là chìa khóa để duy trì mọi thứ. Đại dịch đã buộc chúng ta phải suy nghĩ lại về cách chúng ta giao tiếp tại nơi làm việc. Không phải lúc nào chúng ta cũng có mặt ở văn phòng, hay thậm chí ở cùng một quốc gia với các đồng nghiệp của mình. Chúng tôi đã phải học cách linh hoạt trong cách giao tiếp và đó là điều sẽ khiến chúng tôi khác biệt trong tương lai.

Làm việc kết hợp có nghĩa là bạn sẽ không phải lúc nào cũng làm việc cùng lúc hoặc cùng địa điểm với đồng nghiệp của mình. Do đó, học cách linh hoạt là điều cần thiết, chỉ vì bạn đang ở bàn làm việc và kiểm tra email không có nghĩa là đồng nghiệp của bạn cũng vậy. Có các tùy chọn giao tiếp linh hoạt, chẳng hạn như cho phép nhân viên tham gia các cuộc gọi hội nghị từ xa và cung cấp cho mỗi nhân viên một thiết bị di động làm việc, không chỉ giúp cải thiện khả năng giao tiếp trong toàn doanh nghiệp của bạn mà còn giúp bạn trở nên khác biệt với những người mới bắt đầu tiềm năng.

4. Không có thứ gọi là giao tiếp quá mức

Covid-19 là một lời nhắc nhở khắc nghiệt rằng giao tiếp tại nơi làm việc là yếu tố sống còn đối với sự thành công của chúng ta với tư cách là các doanh nghiệp và tổ chức. Chúng tôi đã học được rằng không có gì gọi là giao tiếp quá mức tại nơi làm việc. Trong thời đại giãn cách xã hội, chúng ta phải sáng tạo trong cách duy trì kết nối với đồng nghiệp. Chúng tôi đã và đang sử dụng các nền tảng hội nghị truyền hình, nhắn tin nhanh và trò chuyện nhóm hơn bao giờ hết. Và mặc dù việc điều chỉnh theo cách làm việc mới này là một thách thức, nhưng chúng tôi cũng đã học được rất nhiều điều về tầm quan trọng của việc giao tiếp rõ ràng và ngắn gọn.

Đại dịch đã dạy chúng ta rằng chúng ta cần chú ý hơn đến cách chúng ta giao tiếp với nhân viên của mình. Chúng tôi cần đảm bảo rằng mọi người đều đồng quan điểm và chúng tôi đang chia sẻ thông tin quan trọng nhất một cách rõ ràng và ngắn gọn.

5. Làm việc tại các địa điểm khác nhau

Đại dịch đã buộc nhiều người trong chúng ta phải đánh giá lại cách chúng ta làm việc. Khi bạn làm việc với những người ở các địa điểm khác nhau, điều quan trọng là phải đặt ra những kỳ vọng rõ ràng ngay từ đầu. Hãy chắc chắn rằng mọi người đều biết vai trò và trách nhiệm của họ là gì và họ nên giao tiếp với nhau như thế nào. Đối với một số người, điều này có nghĩa là làm việc toàn thời gian tại nhà, trong khi những người khác phải kết hợp giữa mô hình làm việc từ xa và trực tiếp.

Một điều rõ ràng: công việc văn phòng 9-5 truyền thống không còn là lựa chọn duy nhất. Và đối với nhiều người, đó là một điều tốt. Làm việc tại nhà có rất nhiều lợi ích, bao gồm tăng tính linh hoạt và ít bị phân tâm hơn. Đối với nhiều người lao động trên toàn thế giới, các mô hình làm việc kết hợp đã thay đổi sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của họ và người sử dụng lao động không có lựa chọn nào khác ngoài việc coi đó là thông lệ tiêu chuẩn.

>> Khám phá thêm các chuyên mục hấp dẫn và hữu ích khác tại 1900.com.vn

Review các công ty hàng đầu

Cẩm nang nghề nghiệp chi tiết nhất

Tham khảo mức lương hơn 1000 công việc phổ biến

Tổng hợp TOP công ty hàng đầu đa lĩnh vực

Chủ đề:
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!