Giáo trình Kinh tế vi mô | UEH - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Tài liệu gồm 234 trang, có 4 phần chính bao gồm các kiến thức cơ bản liên quan: Giới thiệu: Thị trường và giá cả; Người sản xuất, người tiêu dùng và thị trường cạnh tranh; Cấu trúc thị trường và chiến lược cạnh tranh; Thông tin, suy thoái của thị trường và vai trò chính phủ giúp bạn ôn luyện và nắm vững kiến thức môn học Kinh tế vi mô. Mời bạn đọc đón xem!

TÌM HIỂU VỀ MÔN HỌC 

1. Thông tin chung

- Tên học phần: Kinh tế vi mô

- Tín chỉ: 03

- Tính chất: Bắt buộc

2. Mô tả học phần

Giáo trình Kinh tế vi mô là tài liệu dùng để cung cấp kiến thức nền tảng về kinh tế học nói chung và kinh tế học vi mô nói riêng; thực hành một số kỹ năng cần thiết như: kỹ năng đọc, kỹ năng tự học, kỹ năng làm việc nhóm.. Nội dung của giáo trình bao gồm các phần: Giới thiệu: Thị trường và giá cả; Người sản xuất, người tiêu dùng và thị trường cạnh tranh; Cấu trúc thị trường và chiến lược cạnh tranh; Thông tin, suy thoái của thị trường và vai trò chính phủ.

3. Mục tiêu của học phần đối với người học

Mục tiêu về kiến thức, kĩ năng

  • Trang bị cho sinh viên những tri thức cơ bản, cốt lõi của kinh tế học nói chung và kinh tế học vi mô nói riêng.

  • Khả năng vận dụng kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên và khoa học xã hội trong lĩnh vực kinh tế

  • Giúp sinh viên rèn luyện các kỹ năng tính toán và diễn giải các biến số kinh tế vi mô.

  • Có khả năng tư duy phản biện

Mục tiêu về thái độ

  • Sinh viên có tính kiên trì, sáng tạo, có thái độ học tập chăm chỉ.

GIÁO TRÌNH KINH TẾ VI MÔ

Tài liệu bao gồm:

Phần 1: Giới thiệu: Thị trường và giá cả

1. Phần mở đầu

2. Những cơ sở của cung cầu

Phần 2: Người sản xuất, người tiêu dùng và thị trường cạnh tranh

3. Thái độ của người tiêu dùng

4. Nhu cầu cá nhân và nhu cầu thị trường

5. Điều kiện không chắc chắn và hành vi của người tiêu dùng

6. Sản xuất

7. Chi phí sản xuất

8. Tối đa hóa lợi nhuận và cung trên thị trường cạnh tranh

9. Phân tích các thị trường cạnh tranh

Phần 3: Cấu trúc thị trường và chiến lược cạnh tranh

10. Thế lực thị trường: độc quyền bán và độc quyền mua

11. Việc định giá khi có thế lực thị trường

12. Cạnh tranh độc quyền và độc quyền nhóm

13. Lý thuyết trò chơi và chiến lược kinh doanh

14. Thị trường yếu tố đầu vào

15. Vốn đầu tư, thời gian và thị trường vốn

Phần 4: Thông tin, suy thoái của thị trường và vai trò chính phủ

16. Cân bằng tổng thể và hiệu quả kinh tế

17. Thị trường có thông tin không cân xứng

18. Ngoại ứng và hàng hóa công cộng

Xem thêm các tài liệu hay, chi tiết khác:

TOP Việc làm "HOT" dành cho sinh viên:

Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!