Giáo trình môn Kỹ năng giao tiếp | Trường Đại học Lao động Xã hội

Tài liệu gồm 228 trang, có 3 chương chính bao gồm các kiến thức cơ bản liên quan: Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ không lời, kỹ năng lắng nghe; qua đó giúp sinh viên hình thành thái độ tích cực trong giao tiếp đối với các đối tượng khác nhau ở cả 3 khía cạnh: học tập, công việc và cuộc sống. giúp bạn ôn luyện và nắm vững kiến thức môn học Kỹ năng giao tiếp. Mời bạn đọc đón xem!

TÌM HIỂU VỀ MÔN HỌC 

1. Thông tin chung

- Tên học phần: Kỹ năng giao tiếp (Communication skills)

- Tín chỉ: 02

- Tính chất: Bắt buộc

2. Mô tả học phần

Học phần trình bày những kỹ thuật cơ bản, quan trọng của kỹ năng giao tiếp như: kỹ năng sử dụng ngôn ngữ, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ không lời, kỹ năng lắng nghe; qua đó giúp sinh viên hình thành thái độ tích cực trong giao tiếp đối với các đối tượng khác nhau ở cả 3 khía cạnh: học tập, công việc và cuộc sống. Trong hoạt động nghề nghiệp tương lai, việc áp dụng các kỹ năng này sẽ giúp người học có thể bắt chuyện, tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp, cấp trên và khách hàng.

3. Mục tiêu của học phần đối với người học

- Mục tiêu về kiến thức, kĩ năng

  • Nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong đời sống và trong kinh doanh.
  • Phân biệt được khái niệm Giao tiếp và Kỹ năng giao tiếp.
  • Phân tích được các kỹ năng giao tiếp cơ bản: kỹ năng sử dụng ngôn ngữ, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ không lời.
  • Thực hành được các kỹ năng giao tiếp trong đời sống và công việc: kỹ năng sử dụng ngôn ngữ, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ không lời, kỹ năng lắng nghe.
  • Nhận thức được việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp là rèn luyện suốt đời. Tự chủ và có trách nhiệm trong các cuộc giao tiếp. Cầu thị trong lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác.

- Mục tiêu về thái độ

  • Sinh viên có tính kiên trì, sáng tạo, có thái độ học tập chăm chỉ.

GIÁO TRÌNH KỸ NĂNG GIAO TIẾP

Tài liệu bao gồm:

Chương 1: Một số vấn đề chung về giao tiếp

1. Khái niệm chung

2. Lịch sử nghiên cứu về kỹ năng giao tiếp

3. Phân loại giao tiếp

4. Chức năng của giao tiếp

5. Vai trò của giao tiếp

6. Một số nguyên tắc giao tiếp cơ bản

7. Các quy luật tâm lý trong giao tiếp

8. Phương tiện giao tiếp

9. Văn hóa giao tiếp của một số quốc gia trên thế giới

Chương 2: Các kỹ năng giao tiếp cơ bản

1. Kỹ năng tạo lập mối quan hệ

2. Kỹ năng tự nhận thức về bản thân và sự cởi mở trong giao tiếp

3. Kỹ năng quan sát

4. Kỹ năng lắng nghe tích cực

5. Kỹ năng phản hồi

6. Kỹ năng đặt câu hỏi

7. Kỹ năng thuyết trình

8. Kỹ năng viết thư tín

9. Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại

10. Kỹ năng giao tiếp nhóm

11. Kỹ năng giao tiếp phỏng vấn xin việc

Chương 3: Vận dụng giao tiếp trong công việc và cuộc sống

1. Giao tiếp với đồng nghiệp

2. Giao tiếp với khách hàng

3. Giao tiếp trong quan hệ bạn bè

4. Giao tiếp ở nơi công cộng

5. Giao tiếp trong gia đình

Xem thêm:

TOP 50 câu hỏi trắc nghiệm môn Kỹ năng giao tiếp (có đáp án)

Việc làm dành cho sinh viên:

Việc làm thực tập sinh tài năng

Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất

Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên

Việc làm gia sư, trợ giảng Tiếng anh mới nhất

Mức lương của thực tập sinh tài năng là bao nhiêu?

 

Giáo trình môn Kỹ năng giao tiếp | Trường Đại học Lao động Xã hội (trang 1)
Trang 1
Giáo trình môn Kỹ năng giao tiếp | Trường Đại học Lao động Xã hội (trang 2)
Trang 2
Giáo trình môn Kỹ năng giao tiếp | Trường Đại học Lao động Xã hội (trang 3)
Trang 3
Giáo trình môn Kỹ năng giao tiếp | Trường Đại học Lao động Xã hội (trang 4)
Trang 4
Giáo trình môn Kỹ năng giao tiếp | Trường Đại học Lao động Xã hội (trang 5)
Trang 5
Giáo trình môn Kỹ năng giao tiếp | Trường Đại học Lao động Xã hội (trang 6)
Trang 6
Giáo trình môn Kỹ năng giao tiếp | Trường Đại học Lao động Xã hội (trang 7)
Trang 7
Giáo trình môn Kỹ năng giao tiếp | Trường Đại học Lao động Xã hội (trang 8)
Trang 8
Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!