TÌM HIỂU VỀ MÔN HỌC
1. Thông tin chung
Tên môn học : Ngôn ngữ lập trình
Số tín chỉ : 2
Tính chất : Bắt buộc
2. Mô tả học phần
Nội dung chính của học phần nhằm giúp sinh nắm vững các kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình, các khái niệm cơ bản trong lập trình như kiểu dữ liệu, hàm, biến, mảng...Học viên biết vận dụng các khái niệm này vào trong các hàm và chương trình. Học viên nắm rõ các lệnh nhập xuất trên các đối tượng và các lệnh điều khiển. Đồng thời giúp học viên sử dụng các lệnh này ứng dụng vào các bài toán thực tế từ cơ bản đến phức tạp. Cuối cùng học viên nắm rõ được các cách khai báo hàm, cách sử dụng các hàm, con trỏ, chương trình, tổ chức các hàm và chương trình làm cơ sở cho việc ứng dụng viết các hàm, chương trình cho các bài toán khai báo hàm từ đơn giản đến phức tạp.
3. Mục tiêu của học phần đối với người học
Mục tiêu về kiến thức, kĩ năng
Về kiến thức :
- Khái quát hóa được các kiến thức về ngôn ngữ lập trình, các lệnh thông dụng vào ra và điều khiển, hàm và chương trình dựa trên ngôn ngữ lập trình minh họa.
Hiểu rõ cách hiện thực hóa các bài toán thành một chương trình máy tính
Về kĩ năng :
- Soạn thảo, dịch, sửa lỗi và chạy chương trình, tổ chức hợp lý các hàm, chương trình, viết chương trình giải quyết được các bài toán kỹ thuật thông thường
Mục tiêu về thái độ
Sinh viên có tính kiên trì, sáng tạo, có thái độ học tập chăm chỉ.
GIÁO TRÌNH NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH
Tài liệu bao gồm:
Chương 1: Tổng quát
1. Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình C
2. Đặc điểm của ngôn ngữ lập trình C
3. Cấu trúc chương trình C
4. Thư viện hàm chuẩn C
5. Ưu và nhược điểm
Chương 2: Kiểu dữ liệu và phép toán
1. Danh hiệu
2. Biến
3. Các kiểu dữ liệu chuẩn
4. Hằng số
5. Biểu thức
6. Các phép toán
Chương 3: Các lệnh điều khiển
1. Câu lệnh
2. Lệnh điều kiện
3. Lệnh lặp
Chương 4: Hàm
1. Khái niệm hàm
2. Định nghĩa hàm
3. Thực thi hàm
4. Truyền tham số
5. Kết quả trả về
6. Prototype của hàm
7. Các hàm chuẩn
8. Thư viện hàm
9. Sự đệ quy
Chương 5: Mảng và con trỏ
1. Mảng 1 chiều
2. Mảng hai chiều
3. Con trỏ (Pointer)
4. Cấp phát và giải phóng vùng nhớ cho biến con trỏ
5. Sự liên hệ giữa cách sử dụng mảng và pointer
6. Chuỗi kí tự
Chương 6: Kiểu dữ liệu cấu trúc
1. Kiểu struct
2. Mảng các struct
3. Pointer đến một struct
4. Cấu trúc đệ quy
Chương 7: File dữ liệu
1. Giới thiệu về file
2. Định nghĩa biến file và các thao tác mở/đóng file
Xem thêm:
Giáo trình học phần Ngôn ngữ lập trình
Việc làm dành cho sinh viên:
Việc làm thực tập sinh lập trình mới nhất
Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất
Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên
Việc làm thực tập sinh IT mới nhất
Mức lương của thực tập sinh lập trình là bao nhiêu?
Được cập nhật 31/03/2024
204 lượt xem