TÌM HIỂU VỀ MÔN HỌC
1. Thông tin chung
Tên môn học : Quản trị chất lượng
Số tín chỉ : 3
Tính chất : Bắt buộc
2. Mô tả học phần
Chất lượng sản phẩm và dịch vụ đóng vai trò ngày càng to lớn đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Việc không ngừng đảm bảo và cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu càng càng khắt khe của khách hàng là một nhiệm vụ trọng yếu. Do đó, việc tiến hành công tác quản trị nhằm không ngừng nâng cao chất lượng của sản phẩm dịch vụ là một việc làm cấp thiết với bất kì một doanh nghiệp tổ chức nào.
Để tăng cường năng lực cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa kinh tế, song song với các biện pháp đồng bộ thì các doanh nghiệp còn cần trang bị những phương pháp quản lý tiên tiến, áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế để tạo ra những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, đáp ứng những yêu cầu của quá trình hội nhập.
3. Mục tiêu của học phần đối với người học
Mục tiêu về kiến thức, kĩ năng
Về kiến thức :
- Có kiến thức và khả năng tư duy hệ thống trong giải quyết các vấn đề quản trị trong tổ chức
- Có kiến thức luật pháp trong kinh doanh và các quy tắc về đạo đức nghề nghiệp.
Về kĩ năng :
- Có khả năng nhận dạng và phát hiện vấn đề trong quản lý, sản xuất, kinh doanh
- Có khả năng quản lý một kế hoạch hoạt động, một công việc cụ thể như kế hoạch kinh doanh
- Có khả năng hình thành ý tưởng, lập kế hoạch tổ chức các hoạt động quản lý kinh doanh
- Có khả năng sắp xếp và xác định các yếu tố trọng tâm trong giải quyết vấn đề
- Có khả năng quản lý các nguồn lực và thời gian
- Thể hiện đạo đức nghề nghiệp, tính trung thực và làm việc có trách nhiệm
- Có thái độ hành xử công việc chuyên nghiệp và giải quyết vấn đề phát sinh
- Có khả năng nghe với tư duy phản biện.
Mục tiêu về thái độ
Sinh viên có tính kiên trì, sáng tạo, có thái độ học tập chăm chỉ.
GIÁO TRÌNH QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG
Tài liệu bao gồm:
Bài 1: Tổng quan về chất lượng và quản lý chất lượng sản phẩm
1. Sản phẩm
2. Chất lượng sản phẩm
3. Quản lý chất lượng sản phẩm
Bài 2: Các kỹ thuật và công cụ quản lý chất lượng
1. Các bước giải quyết vấn đề chất lượng
2. Nhóm chất lượng (NCL)
3. Các công cụ thống kê trong quản lý chất lượng
Bài 3: Một số phương pháp quản lý chất lượng
1. Đảm bảo chất lượng – QA (Quality Assurance)
2. Một số phương pháp quản lý chất lượng sản phẩm
3. Chương trình 5S
Bài 4: Tiêu chuẩn hoá và tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng
1. Tiêu chuẩn hoá
2. Bộ tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng ISO 9000
3. Một số tiêu chuẩn quốc tế khác
Bài 5: Quản lý chất lượng trong doanh nghiệp
1. Quản lý chất lượng doanh nghiệp sản xuất công
2. Quản lý chất lượng doanh nghiệp thương mại dịch vụ
3. Quản lý chất lượng doanh nghiệp bưu chính viễn thông
Việc làm dành cho sinh viên:
Việc làm thực tập sinh quản trị hệ thống
Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất
Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên
Việc làm cộng tác viên quản trị rủi ro
Mức lương của Thực tập sinh quản trị dữ liệu là bao nhiêu?
Được cập nhật 30/03/2024
174 lượt xem