TÌM HIỂU VỀ MÔN HỌC
1. Thông tin chung
- Tên học phần: Quản trị hành chính văn phòng ( Administrative Office Management )
- Tín chỉ: 3
- Tính chất: Bắt buộc
2. Mô tả học phần
Môn học này giúp người học hiểu rõ về công tác hành chính văn phòng, trang bị các kiến thức về nghiệp vụ hành chính văn phòng; hiểu rõ quá trình quản trị hành chính văn phòng; hình thành kỹ năng phân tích, xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát các công việc hành chính văn phòng.
Tìm hiểu kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể đảm nhận tốt công tác quản trị hành chính văn phòng trong các doanh nghiệp; giúp sinh viên biết cách điều hành văn phòng, quản trị cơ sở vật chất văn phòng, cũng như quản trị thông tin và nhân sự
trong văn phòng.
3. Mục tiêu của học phần đối với người học
Mục tiêu về kiến thức, kĩ năng
- Hiểu được tổng quan về quản trị hành chính văn phòng; Hiểu được cách thức tổ chức bộ máy văn phòng; cách thức lập kế hoạch HCVP; cách thức soạn thảo văn bản hành chính và quản lý hồ sơ trong doanh nghiệp; về quản lý hồ sơ trong doanh nghiệp
- Hiểu và biết cách quản lý cơ sở vật chất trong văn phòng; Hiểu biết về cách thức quản lý
nguồn cung ứng sản phẩm, dịch vụ văn phòng trong doanh nghiệp; Hiểu và biết cách tổ chức các sự kiện văn phòng
- Kỹ năng làm việc nhómKỹ năng tổ chức bộ máy, tổ chức công việc, tổ chức nhân sự; Kỹ năng lập kế hoạch; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng quản lý hồ sơ; Kỹ năng quản lý cơ sở vật chất trong văn phòngKỹ năng quản lý nguồn cung ứngKỹ năng tổ chức các sự kiện văn phòng
Mục tiêu về thái độ
- Sinh viên có tính kiên trì, sáng tạo, có thái độ học tập chăm chỉ.
GIÁO TRÌNH QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH VĂN
Tài liệu bao gồm:
Chương 1: Giới thiệu tổng quát về quản trị văn phòng
1. Văn phòng
2.Quản trị
3. Quản trị hành chánh văn phòng
4. Tổ chức văn phòng
5. Xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động của văn phòng
Chương 2: Tổ chức lao động văn phòng
1. Thứ ký văn phòng:
2. Các quản trị viên văn phòng
Chương 3: Thu nhập, xử lý và cung cấp thông tin trong nghiệp vụ văn phòng
1. Giới thiệu tổng quát
2. Tổ chức công tác thông tin trong nghiệp vụ văn phòng
Chương 4: Hoạch định và kiểm tra công việc hành chánh văn phòng
1. Hoạch định và kiểm tra công việc hành chánh văn phòng
2. Kiểm tra công việc hành chính văn phòng
Chương 5: Công tác giao tiếp
1. Giới thiệu tổng quát về công tác giao tiếp
2. Công tác đón, tiếp khách tại cơ quan, doanh nghiệp
3. Tiếp khách qua điện thoại
Chương 6: Hoạch định tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo
1. Những vấn đề chung về hội họp
2. Hoạch định và tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo
3. Tổ chức các chuyến đi công tác của lãnh đạo
Chương 7: Công tác văn thư và lập hồ cơ
1. Những vấn đề chung về Công tác văn thư
2. Tổ chức quản lý, giải quyết văn bản
3. Quản lý và sử dụng con dấu
4. Công tác lập hồ sơ hiện hành của cơ quan, tổ chức
Chương 8: Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính
1. Khái quát về văn bản
2. Hình thức văn bản
3. Yêu cầu về thể thức văn bản
4. Văn phong ngôn ngữ hành chính công vụ
5. Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính
6. Soạn thảo một số loại văn bản hành chính thông dụng
Chương 9: Công tác lưu trữ
1. Những vấn đề chung về Công tác lưu trữ
2. Tổ chức tài liệu lưu trữ và công tác lưu trữ
3. Các khâu nghiệp vụ lưu trữ
Việc làm dành cho sinh viên:
Việc làm thực tập sinh quản trị hệ thống
Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất
Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên
Việc làm cộng tác viên quản trị rủi ro
Mức lương của Thực tập sinh quản trị dữ liệu là bao nhiêu?