Giáo trình Quản trị Marketing (MKT) | Đại học Kinh Tế Quốc Dân

Tài liệu gồm 463 trang, có chương chính bao gồm các kiến thức cơ bản liên quan: Những vấn đề bản chất của quản trị Marketing; Vấn đề nhà quản trị Marketing, quy trình quản trị Marketing, nội dung và chiến lược phát triển MKT,... giúp bạn ôn luyện và nắm vững kiến thức môn học Quản trị Marketing. Mời bạn đọc đón xem!

TÌM HIỂU VỀ MÔN HỌC 

1. Thông tin chung

- Tên học phần: Quản trị Marketing ( Marketing Management ) 

- Tín chỉ: 03

- Tính chất: Bắt buộc 

2. Mô tả học phần

Học phần Quản trị Marketing được thiết kế với các nội dung giúp người học hình dung được những công việc cơ bản mà một người quản lý hoạt động marketing tại doanh nghiệp, nắm vững nội dung các công việc thuộc chức năng marketing của doanh nghiệp, xây dựng được một bản kế hoạch marketing phù hợp với doanh nghiệp; cuối cùng lập kế hoạch tiến độ và nguồn lực để tổ chức thực hiện, kiểm tra giám sát kế hoạch marketing đó.

3. Mục tiêu của học phần đối với người học

Mục tiêu về kiến thức, kĩ năng

  • Nắm bắt kiến thức cơ bản về Quản trị marketing: quá trình quản trị marketing trong doanh nghiệp, lập kế hoạch và chiến lược marketing, quản trị hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing, thực hiện các phân tích về môi trường và nguồn lực marketing, quản trị các công cụ marketing hỗn hợp, đánh giá kiểm soát và điều chỉnh hoạt động marketing trong doanh nghiệp.
  • Tích hợp các kiến thức về quản trị marketing trong thực tiễn hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thông qua việc giải quyết các tình huống quản trị marketing.
  • Xây dựng được một phần báo cáo/ bản kế hoạch marketing cho doanh nghiệp tại Việt Nam trên cơ sở những thông tin thị trường mà sinh viên được yêu cầu thu thập
  • Có kỹ năng làm việc nhóm năng động và đa dạng

Mục tiêu về thái độ

  • Sinh viên có tính kiên trì, sáng tạo, có thái độ học tập chăm chỉ.

GIÁO TRÌNH QUẢN TRỊ MARKETING 

Tài liệu bao gồm:             

Chương 1: Bản chất Marketing và quản trị Marketing 

1. Bản chất Marketing

2. Các quan điểm định hướng kinh doanh của doanh nghiệp 

3. Quản trị Marketing 

4. Quá trình cung ứng giá trị cho khách hàng và marketing quan hệ. 

Chương 2: Phát triển các kế hoạch và chiến lược Marketing 

1. Bản chất của kế hoạch hóa vá các cấp lậo Kế hoạch của doanh nghiệp. 

2. Quá trình lậo kế hoạch chiến lược 

3. Lập kế hoạch Marketing 

4. Mối quan hệ giữa kế hoạch chiến lược và kế hoạch marketing.

Chương 3: Quản trị hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing 

1. Bản chất của kế hoạch hóa và các cấp lập Kế hoạch của doanh nghiệp 

2. Quá trình lập kế hoạch chiến lược

3. Lập kế hoạch Marketing

4. Mối quan hệ giữa kế hoạch chiến lược và kế hoạch Marketing

Chương 4: Phân tích môi trường Marketing

1. Khái niệm, đặc điểm, ý nghĩa của việc phân tích môi trường Marketing

2. Phân tích môi trường Marketing vĩ mô 

3. Phân tích môi trường Marketing vi mô hay môi trường cạnh tranh trong ngành

4. Phân tích môi trường nội bộ 

5. Sử dụng phân tích môi trường Marketing trong phân tích SWOT 

Chương 5: Các khách hàng của doanh nghiệp 

1. Thị trường tiêu dùng cá nhân và hành vi của người tiêu dùng cá nhân 

2. Thị trường và hành vi mua của các tổ chức 

3. Sử dụng kết quả nghiên cứu hành vi mua trong quản trị Marketing 

Chương 6: Phân tích đối thủ cạnh tranh và xác định lợi thế cạnh tranh khác biệt 

1. Quan điểm của Marketing về cạnh tranh 

2. Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh 

3. Quản trị thông tin về đối thủ cạnh tranh và xác định lợi thế cạnh tranh khác biệt của doanh nghiệp 

4. Xác định lợi tế cạnh tranh khác biệt dài hạn và ứng xử của doanh nghiệp trước các đối thủ cạnh tranh 

Chương 7: Phân tích thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu

1. Xác định vị thế hiện tại của doanh nghiệp trên thị trường sản phẩm 

2. Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường cần phân đoạn 

3. Phân chia thị trường theo các tiêu thức phù hợp 

4. Đánh giá tiềm năng của các đoạn thị trường và phân tích lựa chọn thị trường mục tiêu 

5. Lựa chọn các phương thức Marketing nhằm khai thác các đoạn thị trường mục tiêu 

6. Hoạc định chiến lược Marketing và Marketing - Mix

Chương 8: Chiến lược khác biệt hóa và định vị 

1. Các chiến lược khác biệt hóa 

2. Định vị và các chiến lược định vị 

Chương 9: Chiến lược phát triển sản phẩm mới và chiến lược Marketing theo chu kỳ sống sản phẩm 

1. Chiến lược phát triển sản phẩm mới 

2. Chiến lược Marketing theo chuỗi giá trị 

Chương 10: Chiến lược Marketing theo vị thế của doanh nghiệp trên thị trường và theo chuỗi giá trị

1. Chiến lược Marketing theo vị thế cạnh tranh 

2. Các chiến lược Marketing theo chuỗi giá trị 

Chương 11: Quản trị sản phẩm và thương hiệu 

1. Các vấn đề cơ bản trong quản trị sản phẩm 

2. Quản trị thương hiệu 

3. Kiểm tra sản phẩm 

4. Tổ chức quản trị sản phẩm và thương hiệu 

Chương 12: Quản trị giá 

1. Xác định giá bán sản phẩm 

2. Chiến lược giá và phân biệt giá 

3. Các quyết định về thay đổi hay điều chỉnh giá 

Chương 13: Quản trị kênh phân phối 

1. Bản chất và chức năng của hệ thống kênh phân phối 

2. Cấu trúc, hoạt động và hình thức tổ chức của kênh phân phối 

3. Tổ chức hay thiết kế (xây dựng) kênh phân phối 

4. Quản trị kênh phân phối 

5. Quyết định phân phối hàng hóa vật chất 

6. Các trung gian bán buôn và bán lẻ trong kênh phân phối 

Chương 14: Quản trị truyền hình Marketing tích hợp 

1. Bản chất của truyền thông Marketing tích hợp ( Hỗn hợp xúc tiến) 

2. Quảng cáo: kế hoạch hóa và chiến lược 

3. Xúc tiến bán hàng (khuyến mãi) 

4. Quan hệ khách hàng 

Chương 15: Quản trị bán hàng 

1. Tầm quan trọng của bán hàng cá nhân 

2. Quá trình bán hàng cá nhân 

3. Quản lý bán hàng cá nhân 

Chương 16: Marekting trực tiếp 

1. Khái quát về Marketing trực tiếp 

2. Tiến trình Marketing trực tiếp 

3. Những điều kiện Marketing trực tiếp thành công 

4. Các phương pháp Marketing trực tiếp 

5. Mô hình Marketing trực tiếp  

Chương 17: Marekting trên mạng Internet

1. Bản chất của Marketing trực tuyến (Internet Marketing)

2. Những hình thức Internet Marketing

3. Một số công việc trong Internet Marketing

4. Các vấn đề pháp lý và đạo đức trong Internet Marketing

Chương 18: Tổ chức, thực hiện và điểu khiển các hoạt động Marketing

1. Hệ thống tổ chức quản trị Marketing 

2. Thực hiện kế hoạch và biện pháp Marketing 

3. Đánh giá và điều khiển Marketing  

Việc làm dành cho sinh viên:

Việc làm thực tập sinh quản trị hệ thống

Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất

Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên

Việc làm thực tập sinh Marketing

Mức lương của thực tập sinh Marketing là bao nhiêu?

Giáo trình Quản trị Marketing (MKT) | Đại học Kinh Tế Quốc Dân (trang 1)
Trang 1
Giáo trình Quản trị Marketing (MKT) | Đại học Kinh Tế Quốc Dân (trang 2)
Trang 2
Giáo trình Quản trị Marketing (MKT) | Đại học Kinh Tế Quốc Dân (trang 3)
Trang 3
Giáo trình Quản trị Marketing (MKT) | Đại học Kinh Tế Quốc Dân (trang 4)
Trang 4
Giáo trình Quản trị Marketing (MKT) | Đại học Kinh Tế Quốc Dân (trang 5)
Trang 5
Giáo trình Quản trị Marketing (MKT) | Đại học Kinh Tế Quốc Dân (trang 6)
Trang 6
Giáo trình Quản trị Marketing (MKT) | Đại học Kinh Tế Quốc Dân (trang 7)
Trang 7
Giáo trình Quản trị Marketing (MKT) | Đại học Kinh Tế Quốc Dân (trang 8)
Trang 8
Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!