Giáo trình Tâm lý học đại cương | Đại học Bách Khoa Hà Nội

Tài liệu gồm 233 trang, có 7 chương chính bao gồm các kiến thức cơ bản liên quan đến nghiên cứu tâm lý, nghiên cứu hoạt động tâm lý về mặt tình cảm và nhận thức... giúp bạn ôn luyện và nắm vững kiến thức chuyên ngành Giải tích . Mời bạn đọc đón xem!

TÌM HIỂU VỀ MÔN HỌC 

1. Thông tin chung

Tên học phần: Tâm lý học đại cương

Chuyên ngành: Môn học đại cương

Số tín chỉ: 2

Điều liện tiên quyết: Hoàn thành chương trình phổ thông 

2. Mô tả học phần

Môn học này nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về các phép tính vi phân hàm một biến, các phép tính vi phân hàm nhiều biến 

3. Mục tiêu của học phần đối với người học

Mục tiêu về kiến thức, kĩ năng

  •  Sinh viên nắm được những đặc điểm đặc trưng, cơ chế nảy sinh, hình thành và biểu hiện cụ thể của các hiện tượng tâm lý cơ bản của con người.
  • Biết vận dụng những hiểu biết về tâm lý vào trong giao tiếp ứng xử và trong cuộc sống lao động, học tập.
  •  Sinh viên mô tả được những đặc điểm đặc trưng, những biểu hiện cụ thể của các hiện tượng tâm lý cơ bản của con người nói chung.
  •  Nhận dạng và giải thích được từng hiện tượng tâm lý thông qua các tình huống cụ thể trong cuộc sống hàng ngày.
  •  Vận dụng hiểu biết về tâm lý vào trong giao tiếp ứng xử và trong cuộc sống lao động, học tập.

Mục tiêu về thái độ

Sinh viên có tính kiên trì, sáng tạo, có thái độ học tập chăm chỉ.

GIÁO TRÌNH MÔN TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNG

Tài liệu bao gồm: 

Chương 1. Tâm lý học là một khoa học 

1. Khái quát về khoa học tâm lý 

2. Bản chất, chức năng, phân loại các hiện tượng tâm lý 

3. Các nguyên tắc và phương pháp nghiên cứu tâm lý 

Chương 2. Cơ sở sinh lý thần kinh của tâm lý 

1. Cấu trúc của não bộ 

2. Hoạt động thần kinh cấp cao 

3. Các quy luật hoạt động thần kinh cấp cao 

4. Hệ thống tín hiệu thứ nhất (I) và hệ thống tín hiệu thứ (II) 

5. Các loại hình tthần kinh cơ bản

Chương 3.  Hoạt động, giao tiếp và sự hình thành, phát triển tâm lý, ý thức

1. Hoạt động 

2. Giao tiếp 

3. Tâm lý là sản phẩm của hoạt động giao tiếp 

4. Sự nảy sinh và phát triển tâm lý 

5. Sự hình thành và phát triển ý thức 

6. Chú ý- điều kiện của hoạt động có ý thức 

Chương 4. Hoạt động nhận thức 

1. Nhận thức cảm tính 

2. Nhận thức lí tính 

3. Ngôn ngữ và nhận thức 

4. Trí thông minh và việc đo lường trí thông minh 

5. Một số đặc điểm nhận thức của trẻ khuyết tật 

Chương 5.Mặt tình cảm và ý chí của nhân cách 

1. Tình cảm 

2. Ý chí 

Chương 6. Trí nhớ

1. Khái niệm trí nhớ 

2. Các loại trí nhớ 

3. Các quá trình cơ bản của trí nhớ 

4. Làm thế nào để có trí nhớ tốt 

Chương 7. Nhân cách và sự hình thành nhân cách 

1. Khái niệm chung về nhân cách 

2. Cấu trúc nhân cách 

3. Các thuộc tính tâm lí của nhân cách 

4. Sự hình thành và phát triển nhân cách 

 

Xem thêm

Đề cương học phần Tâm lý học đại cương

Đề thi học phần Tâm lý học đại cương

Việc làm dành cho sinh viên:

Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất

Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên

Việc làm nhân viên tham vấn học đường

Việc làm cộng tác viên tư vấn tâm lý học đường

Mức lương của giảng viên tâm lý là bao nhiêu?

Giáo trình Tâm lý học đại cương | Đại học Bách Khoa Hà Nội (trang 1)
Trang 1
Giáo trình Tâm lý học đại cương | Đại học Bách Khoa Hà Nội (trang 2)
Trang 2
Giáo trình Tâm lý học đại cương | Đại học Bách Khoa Hà Nội (trang 3)
Trang 3
Giáo trình Tâm lý học đại cương | Đại học Bách Khoa Hà Nội (trang 4)
Trang 4
Giáo trình Tâm lý học đại cương | Đại học Bách Khoa Hà Nội (trang 5)
Trang 5
Giáo trình Tâm lý học đại cương | Đại học Bách Khoa Hà Nội (trang 6)
Trang 6
Giáo trình Tâm lý học đại cương | Đại học Bách Khoa Hà Nội (trang 7)
Trang 7
Giáo trình Tâm lý học đại cương | Đại học Bách Khoa Hà Nội (trang 8)
Trang 8
Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!