Công việc của Nhân Viên Booking KOL/KOC là gì?

Nhân viên Booking KOL/KOC (Booking KOL/KOC Staff) là những người làm việc trong lĩnh vực quản lý và đặt lịch cho các KOL/KOC. Công việc của họ có thể bao gồm việc liên lạc, đàm phán, và thỏa thuận với KOL/KOC về các chiến dịch quảng cáo, sự kiện, hoặc hợp tác khác. Nhân viên booking KOL/KOC có thể chịu trách nhiệm đảm bảo rằng KOL/KOC được đặt lịch một cách hiệu quả và đúng đắn để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

Mô tả công việc của Nhân viên Booking KOL/KOC 

Nhân viên Booking KOL/KOC đóng vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp, bởi họ giúp doanh nghiệp thu về những hiệu quả không nhỏ. Các nhiệm vụ chính của một Nhân viên Booking KOL/KOC là:

  • Tìm kiếm và xác định các KOL/KOC phù hợp với mục tiêu của chiến dịch hoặc sự kiện.

  • Thực hiện nghiên cứu về các KOL/KOC đã và đang hoạt động trong lĩnh vực cụ thể.

  • Liên lạc và thiết lập mối quan hệ với KOL/KOC thông qua email, điện thoại, hoặc các nền tảng truyền thông xã hội.

  • Thảo luận về điều kiện hợp tác, chi phí, và các yêu cầu kỹ thuật khác.

  • Đặt lịch cho cuộc họp, sự kiện, hoặc các nhiệm vụ quảng cáo với KOL/KOC.

  • Quản lý lịch trình để đảm bảo rằng các hoạt động được diễn ra một cách suôn sẻ và đúng thời hạn.

  • Hỗ trợ trong việc lập kế hoạch và triển khai chiến dịch quảng cáo hoặc sự kiện với sự tham gia của KOL/KOC.

  • Đảm bảo rằng mọi chi tiết được sắp xếp và tổ chức đúng cách.

  • Theo dõi hiệu suất của KOL/KOC trong chiến dịch hoặc sự kiện.

  • Chuẩn bị báo cáo về các chỉ số quan trọng như tương tác, doanh số bán hàng, và ảnh hưởng.

  • Xử lý mọi vấn đề phát sinh trong quá trình hợp tác với KOL/KOC.

  • Cung cấp hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của KOL/KOC khi cần thiết.

  • Liên tục duy trì mối quan hệ với KOL/KOC và xem xét khả năng hợp tác trong tương lai.

  • Tạo ra các chiến lược dài hạn để phát triển quan hệ với KOL/KOC.

Bằng cấp Không yêu cầu
Công việc/Cuộc sống
3.5 ★
Khoảng lương năm 104 - 195 M
Cơ hội nghề nghiệp
3.4 ★
Số năm kinh nghiệm 0 - 1 năm

Nhân Viên Booking KOL/KOC có mức lương bao nhiêu?

104 - 195 triệu /năm
Tổng lương
96 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

104 - 195 triệu

/năm
104 M
195 M
85 M 390 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân Viên Booking KOL/KOC

Tìm hiểu cách trở thành Nhân Viên Booking KOL/KOC, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân Viên Booking KOL/KOC
104 - 195 triệu/năm
Nhân Viên Booking KOL/KOC

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
32%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân Viên Booking KOL/KOC?

Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên Booking KOL/KOC 

Tuỳ vào quy mô công ty và ngân sách chi trả lương, nhà tuyển dụng có những yêu cầu khác nhau với một nhân viên tư vấn bán hàng showroom. Thông thường, ứng viên phải đáp ứng được các tiêu chí như:

Kiến thức chuyên môn

  • Tốt nghiệp THPT trở lên, tốt nghiệp các chuyên ngành Marketing là một lợi thế.

  • Ít nhất 1-2 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành quảng cáo, truyền thông xã hội, hay quản lý KOL/KOC.

  • Hiểu biết vững về môi trường truyền thông xã hội và các yếu tố ảnh hưởng đến sự nghiệp của KOL/KOC.

Kỹ năng mềm

  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng thuyết phục và đàm phán và khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường liên tục thay đổi và đa dạng.

  • Mối quan hệ tốt trong ngành: Có mạng lưới mối quan hệ tốt với các KOL/KOC hoặc trong ngành công nghiệp tương ứng, khả năng xây dựng và duy trì mối quan hệ đối tác có ảnh hưởng.

  • Hiểu biết thị trường: Hiểu biết vững về thị trường và đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp, theo dõi và nắm bắt các xu hướng và sự thay đổi trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo.

  • Kỹ năng tổ chức: Kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc tốt, khả năng làm việc chặt chẽ với các KOL/KOC và các bộ phận khác trong tổ chức.

  • Kiến thức pháp lý và hợp đồng: Hiểu biết về các vấn đề pháp lý liên quan đến hợp tác với KOL/KOC, có khả năng xây dựng và quản lý hợp đồng hiệu quả, thái độ thân thiện, nhiệt tình.

  • Sáng tạo và tư duy phản biện: Sự sáng tạo trong việc phát triển chiến lược làm việc với KOL/KOC, tư duy phản biện và đề xuất cải tiến để nâng cao hiệu suất và kết quả.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên Booking KOL/KOC 

Mức thu nhập của Nhân viên Booking KOL/KOC dao động từ 8 - 15 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào trình độ, kỹ năng kinh nghiệm của mỗi người. Ngoài mức lương cơ bản trên, Nhân viên Truyền thông còn được nhận được thưởng khi đạt KPI công việc, thưởng hiệu suất... và tổng thu nhập hàng tháng có thể lên tới 30 triệu đồng.

Từ 0 - 3 năm đầu tiên: Nhân viên Booking KOL/KOC

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí Nhân viên Booking KOL/KOC. Vị trí này bắt đầu sau khi ứng viên đã tốt nghiệp cử nhân hoặc thạc sĩ trong ngành Marketing hoặc các ngành liên quan. Nhân viên Booking KOL/KOC sẽ có vai trò tìm kiếm và liên lạc với KOL/KOC, thực hiện đàm phán cơ bản, và quản lý lịch trình cùng các chi tiết về hợp đồng; phát triển mối quan hệ với KOL/KOC và làm việc chặt chẽ với họ để đảm bảo hiệu suất và hài lòng khách hàng; tham gia và hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo và sự kiện nhỏ với sự hướng dẫn của quản lý.

Từ 3 - 5 năm đầu tiên: Chuyên viên Booking KOL/KOC

Bạn sẽ lên vị trí Chuyên viên Booking KOL/KOC sau khi có kinh nghiệm 3 năm. Chuyên viên Booking KOL/KOC yêu cầu có khả năng đàm phán chuyên sâu, xây dựng chiến lược hợp tác với KOL để tối ưu hóa ảnh hưởng và hiệu suất. Bạn sẽ đảm nhận trách nhiệm quản lý nhiều dự án cùng một lúc và có khả năng giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh; đồng thời xây dựng mối quan hệ đối tác chặt chẽ với KOL để đảm bảo sự ổn định và lâu dài trong hợp tác.

Từ 5 - 7 năm: Quản lý Booking KOL/KOC

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 3-5 năm làm việc, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên Quản Lý Booking KOL/KOC. Bạn sẽ đảm nhiệm thực hiện các nhiệm vụ trách nhiệm cao hơn trong việc quản lý nhóm nhân viên, đặt ra chiến lược hợp tác KOL/KOC để đáp ứng mục tiêu và chiến lược dài hạn của tổ chức, tham gia vào quá trình đưa ra ý kiến chiến lược và quản lý chiến lược toàn diện của tổ chức. 

Từ 7 - 9 năm: Quản lý chiến lược KOL/KOC

Đây là vị trí cao cấp mà bất kì bạn Nhân viên Booking KOL/KOC nào cũng muốn hướng đến. Quản lý chiến lược KOL/KOC là người quản lý toàn bộ hoạt động booking, liên kết chiến lược với chiến lược thương hiệu tổ chức để tạo ra các chiến lược mạnh mẽ và liên quan, đảm bảo ổn định và bền vững cho hợp tác KOL/KOC.

Đánh giá, chia sẻ về Nhân Viên Booking KOL/KOC

Các Nhân Viên Booking KOL/KOC chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Đang cập nhật...

Phỏng vấn Nhân Viên Booking KOL/KOC

Bạn đã có kinh nghiệm làm việc với KOL/KOC trước đây chưa?
1900.com.vn
Nhân Viên Booking KOL/KOC
Q: Bạn đã có kinh nghiệm làm việc với KOL/KOC trước đây chưa?
29/01/2024
1 câu trả lời

Tôi đã có kinh nghiệm làm việc với KOL/KOC trong vai trò Marketing trước đây. Tôi đã tham gia vào việc xây dựng và quản lý các chiến dịch tiếp thị sử dụng KOL/KOC để tăng tương tác và nhận diện thương hiệu.

 Bạn đã từng làm việc với các nền tảng booking nào?
1900.com.vn
Nhân Viên Booking KOL/KOC
Q:  Bạn đã từng làm việc với các nền tảng booking nào?
29/01/2024
1 câu trả lời

Tôi đã làm việc với nhiều nền tảng booking khác nhau như Booking.com, Agoda, Airbnb và Expedia. Tôi có kinh nghiệm trong việc quản lý và tối ưu hóa các chiến dịch booking trên các nền tảng này.

Bạn đã từng thực hiện các chiến dịch marketing nào để tăng cường sự hiện diện của KOL/KOC?
1900.com.vn
Nhân Viên Booking KOL/KOC
Q: Bạn đã từng thực hiện các chiến dịch marketing nào để tăng cường sự hiện diện của KOL/KOC?
29/01/2024
1 câu trả lời

Tôi đã thực hiện nhiều chiến dịch marketing để tăng cường sự hiện diện của KOL/KOC. Ví dụ, tôi đã phối hợp với KOL/KOC để tạo nội dung độc đáo và hấp dẫn trên các kênh truyền thông xã hội, tăng cường sự tương tác và tạo sự chú ý đối với thương hiệu.

Bạn có kỹ năng quản lý và tối ưu hóa ngân sách marketing không?
1900.com.vn
Nhân Viên Booking KOL/KOC
Q: Bạn có kỹ năng quản lý và tối ưu hóa ngân sách marketing không?
29/01/2024
1 câu trả lời

Có, tôi có kỹ năng quản lý và tối ưu hóa ngân sách marketing. Tôi đã làm việc trong môi trường có ngân sách hạn chế và đã áp dụng các chiến lược để đảm bảo sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả và đạt được kết quả tốt.

Câu hỏi thường gặp về Nhân Viên Booking KOL/KOC

Nhân viên Booking KOL/KOC (Booking KOL/KOC Staff) là những người làm việc trong lĩnh vực quản lý và đặt lịch cho các KOL/KOC. Công việc của họ có thể bao gồm việc liên lạc, đàm phán, và thỏa thuận với KOL/KOC về các chiến dịch quảng cáo, sự kiện, hoặc hợp tác khác. Nhân viên booking KOL/KOC có thể chịu trách nhiệm đảm bảo rằng KOL/KOC được đặt lịch một cách hiệu quả và đúng đắn để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

Một số câu hỏi phỏng vấn công việc Nhân viên Booking KOL/KOC phổ biến:

  • Bạn đã có kinh nghiệm nào trong việc làm việc với KOL/KOC trước đây không? Nếu có, hãy chia sẻ một trường hợp thành công hoặc một thách thức bạn đã trải qua.

  • Làm thế nào bạn đánh giá vai trò của KOL/KOC trong chiến lược tiếp thị và quảng cáo của chúng ta?

  • Làm thế nào bạn xác định và lựa chọn KOL/KOC phù hợp cho chiến dịch cụ thể?

  • Làm thế nào bạn đảm bảo rằng thông điệp thương hiệu được truyền đạt một cách hiệu quả thông qua KOL/KOC?

  • Làm thế nào bạn xử lý tình huống khi có một KOL/KOC không hài lòng hoặc gặp vấn đề trong quá trình hợp tác?

  • Làm thế nào bạn theo dõi và đánh giá hiệu suất của một chiến dịch hợp tác với KOL/KOC?

  • Làm thế nào bạn duy trì mối quan hệ tích cực với KOL/KOC sau khi chiến dịch kết thúc?

  • Làm thế nào bạn sẽ thích ứng với thay đổi trong xu hướng và sở thích của cộng đồng để đảm bảo chiến lược hợp tác liên tục và hiệu quả?

  • Làm thế nào bạn xử lý việc đàm phán hợp đồng với KOL/KOC?

  • Làm thế nào bạn sẽ tận dụng sự đa dạng trong lĩnh vực KOL/KOC để tạo ra chiến lược quảng cáo phong phú và thú vị?

  • Làm thế nào bạn đảm bảo tính độc đáo và nổi bật của chiến dịch hợp tác so với các đối thủ cạnh tranh?

  • Bạn có kế hoạch nào để xây dựng một mạng lưới mối quan hệ vững chắc với các KOL/KOC để đảm bảo sự đồng nhất và độ ổn định trong chiến lược quảng cáo của chúng ta không?

Đánh giá (review) của công việc Nhân viên Booking KOL/KOC được cho là có nhiều cơ hội nhưng cũng không ích thách thức đòi hỏi người lao động phải có sự cố gắng và nỗ lực trong công việc. 

Nếu bạn đang nghĩ đến việc trở thành Nhân viên Booking KOL/KOC hoặc lên kế hoạch cho bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình, hãy tìm thông tin chi tiết về lộ trình sự nghiệp và quỹ lương của Nhân viên Booking KOL/KOC.

  • Từ 0 - 3 năm đầu tiên: Nhân viên Booking KOL/KOC
  • Từ 3 - 5 năm đầu tiên: Chuyên viên Booking KOL/KOC
  • Từ 5 - 7 năm: Quản lý Booking KOL/KOC
  • Từ 7 - 9 năm: Quản lý chiến lược KOL/KOC

Mức thu nhập của Nhân viên Booking KOL/KOC dao động từ 8 - 15 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào trình độ, kỹ năng kinh nghiệm của mỗi người. Ngoài mức lương cơ bản trên, Nhân viên Truyền thông còn được nhận được thưởng khi đạt KPI công việc, thưởng hiệu suất... và tổng thu nhập hàng tháng có thể lên tới 30 triệu đồng.

Bài viết xem nhiều