Phân tích môi trường vĩ mô của TH True Milk? | Câu hỏi tự luận ôn tập môn Quản trị chuỗi cung ứng | UEH

Hãy Phân tích môi trường vĩ mô của TH True Milk? Câu hỏi tự luận ôn tập học phần Quản trị chuỗi cung ứng của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh giúp bạn củng cố kiến thức, ôn tập và đạt kết quả cao cuối học phần.

PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ CỦA TH TRUE MILK?

1. Môi trường chính trị

Môi trường chính trị của Việt Nam dần ổn định, các hệ thống pháp luật thì ngày càng được hoàn thiện hơn; điều đó thể hiện một ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển nền kinh tế, ngoài ra còn giải quyết được những vấn đề khó khăn cho người dân như việc làm, tăng thêm thu nhập cho những người lao động và đặc biệt là nhu cầu tiêu dùng của xã hội ngày càng phát triển tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh nói chung và doanh nghiệp trong các ngành sữa nói riêng.

Trong xu hướng hội nhập kinh tế thế giới thì việc một đất nước có chính trị ổn định và luật pháp nghiêm ngặt sẽ là tiền đề để đảm bảo được sự công bằng, thuận lợi giữa các doanh nghiệp cạnh tranh. Nhà nước còn có những chính sách rất có ý nghĩa như việc khuyến khích đầu tư cho chăn nuôi bò sữa bằng việc cho vay ưu đãi, bảo hiểm cho nông dân vùng chăn nuôi bò sữa hay là lấy lãi công nghiệp bù đắp cho nông nghiệp để khuyến khích người dân tích cực chăn nuôi bò sữa.

Ngành sản xuất sữa còn được hưởng những ưu đãi đặc biệt về thuế như thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu các thiết bị máy móc, điều này tạo ra điều kiện cũng như sự khích lệ tinh thần cho các doanh nghiệp để có thể phát triển hơn.

2. Môi trường kinh tế

Việc gia nhập các tổ chức thương mại thế giới mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể hợp tác với các đối tác lớn trong đó có ngành sữa.

Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân đầu người của Việt Nam từ 2002 đến năm 2020 tăng lên 3,6 lần, cụ thể là đạt 3700 USD, tuy nhiên trong giai đoạn khủng hoảng do đại dịch COVID-19 nên GDP vào năm 2021 có sự giảm xuống 2,58% nhưng tình hình kinh tế Việt Nam đang dần cải thiện và đang có xu hướng tăng vào năm 2022.

Thu nhập bình quân của người lao động đang có xu hướng tăng ( cụ thể là tăng khoảng 1,8 triệu so với năm 2021) dẫn đến sức mua cao hơn trên thị trường với những nhu cầu, mong muốn khác nhau. Họ chi nhiều tiền hơn cho các yêu cầu về chất lượng, mẫu mã,..., Ngoài ra, đặc biệt là thu nhập không đồng đều cũng làm đa dạng hóa nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng và tạo ra nhiều phân khúc khác nhau trên thị trường

Theo thống kê, thì chỉ số tiêu dùng CPI cả nước tháng 9/2022 tăng 2,73% so với cùng kỳ năm ngoái, nhiều mặt hàng sữa có giá ổn định, lạm phát thấp tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua sắm nhiều hơn, các doanh nghiệp đang nâng cao quá trình sản xuất. Trong bối cảnh phát triển ngày nay, ngành sữa đang là mặt hàng thiết yếu hằng ngày, cùng với đó là công nghệ tân tiến và giá cả phù hợp thì ngành sữa sẽ phát triển mạnh hơn trong tương lai.

3. Môi trường văn hóa

Cân nặng và chiều cao của người Việt thấp hơn nhiều so với người dân trên thế giới nên xu hướng muốn đuổi kịp theo thế giới dẫn đến nhu cầu tiêu dùng sữa tăng cao. Xã hội phát triển kéo theo nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng trở nên rất cần thiết và sữa là một sản phẩm đảm bảo được chất lượng cũng như bổ sung được nhiều dưỡng chất cho lứa tuổi học sinh hoặc độ tuổi người lao động; vì vậy việc uống sữa đã trở thành một thói quen phổ biến đối với người tiêu dùng. Do đó từ khi có mặt trên thị trường, TH True Milk đã khẳng định thương hiệu hiệu sữa sạch đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Việc hàng ngày tiếp cận với các nguồn tin trên các phương tiện thông tin đại chúng như TV, Internet, Báo chí,... về vấn đề sức khỏe sẽ khiến cho người tiêu dùng cảm thấy việc chăm sóc sức khỏe, nâng cao thể chất là điều quan trọng và nhu cầu thỏa mãn những vấn đề đó sẽ được tăng cao dẫn đến những hoạt động quảng cáo hay phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng sẽ trở nên thuận lợi hơn.

4. Môi trường nhân khẩu học

Dân số Việt Nam đang có xu hướng già đi với tỷ lệ dân số trẻ giảm và số người già càng tăng cao.

Mức sống đang cần cải thiện kèm theo đó là trình độ học vấn của người dân ngày càng tăng cao nên nhận thức về sự cần thiết của các chất dinh dưỡng đối với thể chất cũng được nâng cao, tạo điều kiện cho ngành sữa phát triển hơn

5. Môi trường tự nhiên

Nông trường nhà máy sản xuất sữa có khí hậu khắc nghiệt, thường hạn hán vào tháng 5-7 và nhiệt độ có khi vượt quá 40 độ C dẫn đến dịch bệnh sẽ phát triển, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn và tăng trưởng của bò sữa. Ngoài ra, điều kiện thời tiết cũng ảnh hưởng ít nhiều đến việc bảo quản các nguyện liệu sữa thô và các sản phẩm từ sữa bò.

6. Môi trường công nghệ

Trang trại được đầu tư về cả nhân lực và công nghệ, đàn bò trong trang trại TH True Milk được nhập khẩu hoàn toàn từ các quốc gia nổi tiếng trên thế giới để đảm bảo được dòng sữa tốt nhất cho người tiêu dùng và đàn bò đều được gắn chip để theo dõi sức khỏe và sự phát triển cùng với công nghệ chăn nuôi Israel và những công nghệ tiên tiến trên thế giới để đảm bảo được điều kiện sống tốt nhất. Đàn bò sẽ được khám định bởi bởi các chuyên gia thú y có nhiều kinh nghiệm.

Tập đoàn TH đầu tư xây dựng nhà máy chế biến sữa tươi sạch với hệ thống máy móc hiện đại và những trang thiết bị chăn nuôi tối tân nhất trong tất cả các khâu của quy trình khép kín trong việc nuôi và sản xuất sữa.

Việc làm dành cho sinh viên:

Việc làm thực tập sinh công nghệ thực phẩm

Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất

Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên

Việc làm thực tập sinh mua hàng

Mức lương của thực tập sinh công nghệ thực phẩm là bao nhiêu?

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!