Câu hỏi phỏng vấn Dược sĩ

15 Các câu hỏi phỏng vấn Dược sĩ được chia sẻ bởi các ứng viên

Trong xã hội phát triển như hiện nay, dược sĩ đang ngày càng trở thành một ngành nghề phổ biến hơn. Từ đó nhu cầu tuyển dụng dược sĩ cũng tăng lên đáng kể. 

Để ứng tuyển vào vị trí dược sĩ, bạn cần chuẩn bị những gì cho buổi phỏng vấn? Hãy tham khảo bộ câu hỏi phỏng vấn phổ biến nhất cho dược sĩ trong bài viết dưới đây.

Câu hỏi phỏng vấn chung chung về ứng viên

Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân của bạn? 

Trong bất cứ một cuộc phỏng vấn nào, câu đầu tiên nhà tuyển dụng sẽ hỏi chính là giới thiệu về thông tin cơ bản của ứng viên. Dựa vào những thông tin này, nhà tuyển dụng có thể đánh giá sơ bộ về ứng viên.

Gợi ý trả lời:

Bạn chỉ cần giới thiệu khái quát về những thông tin cơ bản của bản thân như tên tuổi, học vấn và kinh nghiệm làm việc. 

Đặc biệt nên giới thiệu ngắn gọn, xúc tích và bao gồm những những thông tin có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Bạn nên tránh những thông tin lan man và không liên quan đến công việc. Thời gian tốt nhất để giới thiệu là khoảng 2 đến 3 phút.

Vì sao bạn lại muốn trở thành dược sĩ? 

Với câu hỏi này thì nhà tuyển dụng muốn biết được rằng bạn có thực sự xác định làm việc lâu dài với công việc này không.

Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ và cân nhắc câu trả lời sao cho phù hợp để nhà tuyển dụng ấn tượng và có cái nhìn tốt về bạn nhé.

Gợi ý trả lời:

Để ghi điểm ở câu hỏi này, câu trả lời của bạn phải thể hiện được định hướng của mình với nghề nghiệp dược sĩ. 

Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?

Đây cũng là một bộ câu hỏi mà nhà tuyển dụng thường sử dụng với mục đích để xem bạn nghĩ như thế nào về bản thân mình.

Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng cũng đánh giá được đâu là các ứng viên tiềm năng cho vị trí mà họ đang tuyển.

Gợi ý trả lời:

Bạn nên lưu ý rằng, câu hỏi này không có câu trả lời đúng hay sai cho nên bạn không cần quá lo lắng nhé.

Đối với điểm mạnh thì bạn chỉ cần nói về những gì mà bạn cảm thấy tích cực ở bản thân.

Còn đối với điểm yếu thì bạn không cần đưa ra những điều quá tiêu cực về bản thân, mà chỉ cần nêu ra được điểm yếu của mình và cách mà bạn đã khắc phục nó như thế nào. Và đây sẽ là cách trả lời tốt nhất cho câu hỏi này.

Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm về công việc dược sĩ của bạn được không? 

Ở câu hỏi này thì nhà tuyển dụng thật sự muốn biết về chuyên môn, trình độ cũng như kinh nghiệm của bạn để có thể đánh giá đúng năng lực của bạn.

Gợi ý trả lời:

Bạn chỉ cần nêu ra những kinh nghiệm làm việc trong quá khứ, ví dụ như chia sẻ cách theo dõi quá trình sử dụng điều trị bằng thuốc của bệnh nhân, và phân tích các kết quả xét nghiệm lâm sàng sao cho hiệu quả. Thêm vào đó, bạn hãy nêu những thành tựu mà bạn đạt được trong quá trình học tập và làm việc để chứng minh khả năng của bản thân.

Khó khăn bạn từng gặp phải khi là một Dược sĩ? 

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết về khả năng xác định vấn đề và xử lý tình huống của bạn như thế nào. Ngoài ra, câu hỏi này cũng phản ảnh về cách bạn theo dõi và điều trị thuốc ra sao.

Gợi ý trả lời:

Để gây ấn tượng và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, bạn có thể trả lời bằng cách đưa ra ví dụ về một tình huống cụ thể mà bạn đã gặp phải trong quá trình điều trị, và cách bạn đã xử lý tình huống đó như thế nào.

Bộ câu hỏi phỏng vấn chuyên môn và kỹ năng của Dược sĩ 

  1. Điều gì khiến bạn quyết định theo đuổi nghề dược?

  2. Điều gì ở công việc này hấp dẫn bạn?

  3. Làm thế nào để bạn luôn cập nhật các loại thuốc?

  4. Bạn sẽ phản ứng thế nào khi phát hiện nhầm thuốc mà người mua đã bỏ đi?

  5. Hãy kể cho chúng tôi nghe về khoảnh khắc bạn gặp khó khăn trong công việc? Bạn đã sử dụng phương pháp nào để giải quyết vấn đề?

  6. Dược sĩ có thể cung cấp bản sao đơn thuốc không?

  7. Một người tiêu dùng muốn mua loại thuốc bạn chưa từng nghe tên. Bạn sẽ làm gì nếu ở trong tình huống này?

  8. Bạn có thể giải thích tại sao bác sĩ lại ưu tiên dùng thuốc kháng sinh hơn thuốc kháng virus khi bạn bị nhiễm virus không?

  9. Bạn sẽ xử lý sự bất mãn của nhân viên tại hiệu thuốc như thế nào? 

  10. Làm thế nào để bạn chống lại căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày? 

Lưu ý khi tham gia phỏng vấn vị trí Dược sĩ

Lựa chọn quần áo lịch sự, phù hợp với nghề Dược sĩ

Khi ứng tuyển vị trí dược sĩ, việc lựa chọn trang phục phù hợp là rất quan trọng. Bạn nên chuẩn bị những bộ quần áo lịch sự, nhã nhặn.

Đối với nam giới, nên mặc áo sơ mi, áo vest, quần tây và mang giày màu đen. Đối với nữ giới, có thể mặc váy dài hoặc áo sơ mi kết hợp với quần tây và mang giày cao gót.

Tránh những trang phục quá hở hang hoặc quá phô trương, cũng như tránh sử dụng màu sắc không phù hợp với môi trường công sở.

Tìm hiểu về nơi ứng tuyển trước buổi phỏng vấn

Trước khi tham gia buổi phỏng vấn, bạn nên tìm hiểu về trung tâm tuyển dụng, bao gồm: thông tin về quy mô của trung tâm, phương pháp điều trị mà họ áp dụng, và đối tượng người bệnh mà trung tâm hướng đến... Những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và thể hiện mong muốn gắn bó của bạn đối với công ty tuyển dụng.

Chuẩn bị một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp

“Không chuẩn bị gì là chuẩn bị cho sự thất bại”. Tương tự như các vị trí ứng tuyển khác, bạn nên có sẵn câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn cho vị trí dược sĩ, bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Trung. 

Ví dụ như giới thiệu về bản thân, kinh nghiệm làm việc, phương pháp làm việc, xử lý các tình huống trong công việc, và nhiều khía cạnh khác.

Luôn sẵn sàng cho buổi làm thử

Hầu hết các cơ sở làm việc sẽ yêu cầu bạn thử làm việc ngay sau buổi phỏng vấn hoặc vào ngày hôm sau. Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, bạn hãy chuẩn bị thật kỹ càng trong buổi phỏng vấn.

Đến buổi phỏng vấn sớm ít nhất 15 phút

Bạn nên đến sớm ít nhất 15 phút để có thời gian điều chỉnh quần áo, phong cách và tránh những sự cố không mong muốn trên đường đến. Điều này cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và đúng giờ của bạn, có thể tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng.

Khi đã có những chuẩn bị tốt trước buổi phỏng vấn, việc của bạn cần làm để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là thể hiện thật tốt khả năng của mình, trả lời các câu hỏi một cách khéo léo và thành thực nhất.

Câu hỏi thường gặp về nghề nghiệp

Tại sao trung tâm của chúng tôi nên chọn bạn?

Đây là một câu hỏi phổ biến khi bạn tham gia phỏng vấn vị trí dược sĩ. Thông qua câu trả lời, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá những ưu điểm và nhược điểm của bạn như thế nào và hiệu quả ra sao, đặc biệt khi bạn phỏng vấn vị trí dược sĩ.

Gợi ý trả lời:

Kinh nghiệm phỏng vấn khi được hỏi câu này chính là bạn hãy nêu ra những điểm mạnh, điểm mà bạn tự tin về bản thân; những điểm yếu, điểm mà bạn cần thay đổi để hoàn thiện hơn.

Câu hỏi thường gặp về lương

Mức lương bạn mong muốn cho công việc này?

Khi được hỏi “bạn muốn bao nhiêu”, đừng chỉ trả lời “ Em muốn X” và thế là xong. Đừng đợi nhà tuyển dụng hỏi vì sao em muốn một mức lương cao như vậy.

Hãy ngăn chặn việc họ nghĩ rằng bạn đang đòi cao ngay từ đầu bằng việc giải thích luôn tại sao lại là X. Đó có thể là vì bạn đã research mức lương tiêu chuẩn trong ngành, cộng thêm kinh nghiệm của bạn cho phép bạn đòi hỏi thêm hay bạn cần thêm một khoản chênh để trau dồi kinh nghiệm, học hỏi vì công việc,…

Ví dụ:

Con số 8 triệu là con số dành cho những người hoàn toàn chưa có kinh nghiệm, trong khi em đã có kinh nghiệm ở một công ty/ngành nghề tương đương hoặc gần như vậy, vì vậy trong khi người mới sẽ mất 3-6 tháng để quen việc, em sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho công ty. → thêm 1 triệu cho kinh nghiệm của em.

Nhà tuyển dụng sẽ chưa kịp nghĩ nó cao hay thấp mà sẽ bị lời giải thích của bạn cảm thấy thuyết phục.

Câu hỏi phỏng vấn

Dược sĩ được hỏi... 13/11/2023

Tại sao bạn lại chọn nghề dược sĩ?

1 câu trả lời

Lựa chọn nghề nghiệp dựa trên nhiều yếu tố. Mặc dù bạn có thể chọn nghề dược sĩ vì nó trả lương cao nhưng người phỏng vấn muốn biết rằng bạn có những lý do khác ngoài tiền lương. Những lý do chính đáng để đưa vào là bạn thích giúp đỡ người khác và bạn thấy dược phẩm rất thú vị. Đây là cơ hội tốt để bạn truyền đạt niềm đam mê và hiểu biết về nghề nghiệp của mình.

Câu trả lời ví dụ 'Ngay từ những năm đầu đi học, tôi đã biết rằng mình muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực y tế vì tôi đam mê khoa học, cơ thể con người, các bệnh tật và cách chữa trị chúng. Trước khi quyết định theo học đại học, tôi có được kinh nghiệm làm việc trong nhiều ngành y tế khác nhau và khi đó tôi nhận ra rằng dược phẩm là niềm đam mê của mình—đó là cơ hội làm việc trong lĩnh vực khoa học cho phép tôi giúp đỡ mọi người. dịch vụ hiệu thuốc tốt nhất có thể và tôi thực sự có niềm đam mê cũng như hứng thú với vai trò này.'

Dược sĩ được hỏi... 13/11/2023

Một khách hàng muốn mua một loại thuốc mà bạn không quen thuộc. Bạn sẽ làm gì trong những hoàn cảnh này?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn thường hỏi những câu hỏi tình huống như thế này để kiểm tra xem bạn sẽ tương tác với khách hàng như thế nào khi bạn không tự tin về câu trả lời. Người phỏng vấn muốn xem bạn sử dụng kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phê phán như thế nào để phản ứng phù hợp. Câu trả lời của bạn phải truyền tải được mức độ dịch vụ khách hàng mà bạn có thể cung cấp, cách bạn tương tác với khách hàng và cách bạn thực hiện nghiên cứu để tìm hiểu về thuốc.

Câu trả lời ví dụ: 'Tôi thích vui vẻ và tự tin khi tương tác với khách hàng, vì vậy tôi sẽ nói với họ rằng tôi không quen với loại thuốc họ nêu tên. Tôi sẽ yêu cầu họ đánh vần tên, phòng trường hợp vấn đề là ở cách phát âm. Nó Bạn cũng nên hỏi xem sản phẩm này dùng để làm gì. Tôi sẽ kiểm tra cơ sở dữ liệu của cửa hàng để xem chúng tôi có bán sản phẩm đó không và nếu tôi vẫn không tìm được thuốc, tôi sẽ cung cấp cho khách hàng một sản phẩm thay thế một lần Tôi hỏi về các triệu chứng.

Nếu khách hàng chỉ quan tâm đến sản phẩm gốc thì tôi sẽ hỏi chi tiết liên hệ của họ và đề nghị liên hệ với họ sau khi tôi đã nghiên cứu đầy đủ về sản phẩm để xem liệu chúng tôi có thể đặt hàng hoặc cung cấp thêm thông tin chi tiết về sản phẩm đó hay không.'

Dược sĩ được hỏi... 13/11/2023

Liên quan đến việc điều hành hiệu thuốc với tư cách là một doanh nghiệp, bạn nghĩ những khía cạnh quan trọng nhất cần xem xét là gì?

1 câu trả lời

Điều quan trọng là phải quan tâm đến nhu cầu của bệnh nhân, nhưng hiệu thuốc là một ngành kinh doanh. Người phỏng vấn muốn biết rằng bạn hiểu các khía cạnh kinh doanh của hiệu thuốc ngoài việc có kiến ​​thức sâu rộng về y tế và dược phẩm. Bạn phải có khả năng chứng minh rằng bạn hiểu đầy đủ các trách nhiệm của dược sĩ và bạn sẽ là một nhân viên có giá trị.

Câu trả lời ví dụ: 'Tôi nghĩ nhiệm vụ của dược sĩ là cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt. Điều này có nghĩa là sử dụng cả kỹ năng của tôi với tư cách là dược sĩ cũng như với tư cách là một nhân viên hiểu rằng khách hàng phải được ưu tiên hàng đầu. Nếu tôi quan tâm đến khách hàng, hãy đối xử với họ lịch sự và đảm bảo nhu cầu của họ được đáp ứng, họ sẽ quay lại và đầu tư tiền vào hiệu thuốc nhiều lần trong khi giới thiệu với người khác về dịch vụ tuyệt vời mà chúng tôi cung cấp.'

Dược sĩ được hỏi... 13/11/2023

Bạn sẽ giải quyết tình trạng bất ổn của nhân viên trong hiệu thuốc như thế nào? Bạn có thể đưa ra một ví dụ không?

1 câu trả lời

Là một dược sĩ, bạn có thể phải quản lý và giám sát các nhân viên cấp dưới. Bạn phải có khả năng chứng minh rằng bạn có kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp và bạn biết cách quản lý xung đột tại nơi làm việc và đảm bảo rằng nó không ảnh hưởng đến khách hàng đến hiệu thuốc.

Câu trả lời ví dụ: 'Làm việc ở hiệu thuốc có nghĩa là phải hợp tác chặt chẽ với các nhân viên khác và chúng ta cần hoạt động như một tập thể gắn kết. Ở vị trí trước đây, tôi đã phải giải quyết vấn đề giữa các kỹ thuật viên dược ở đó. Tôi nghĩ điều quan trọng là phải giải quyết xác định nguyên nhân của xung đột là gì và sau đó làm thế nào chúng ta có thể tiến tới giải quyết nó. Tôi đã nói chuyện riêng với các kỹ thuật viên để tìm hiểu quan điểm của họ về tình huống này. Một trong những kỹ thuật viên cảm thấy họ đang phải gánh thêm gánh nặng công việc một cách bất công vì cô kỹ thuật viên kia thường xuyên phải nghỉ làm sớm để chăm sóc con.

Chúng tôi cùng nhau lập ra một lịch trình làm việc mới, trong đó mỗi kỹ thuật viên có thể làm việc theo giờ phù hợp nhất với mình. Chúng tôi đã sử dụng sự linh hoạt và hiểu biết để khắc phục vấn đề và xóa bỏ mọi bất đồng trong công chúng. Tốt nhất là giải quyết tình huống một cách thân thiện bất cứ khi nào có thể.'

Dược sĩ được hỏi... 13/11/2023

Bạn sẽ làm gì nếu khách hàng muốn được hoàn lại tiền cho một số loại thuốc họ đã mua?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn đang cố gắng tìm hiểu cách bạn xử lý các tình huống khó khăn trong hiệu thuốc và cách bạn có thể giải quyết những vấn đề này trong khi vẫn duy trì dịch vụ khách hàng xuất sắc. Bạn phải đưa ra một câu trả lời thể hiện kỹ năng giải quyết vấn đề và giao tiếp cá nhân của bạn.

Câu trả lời ví dụ: 'Điều bắt buộc là phải tìm ra chính xác lý do tại sao bệnh nhân muốn được hoàn lại tiền. Nếu họ cho rằng thuốc không giúp ích gì cho các triệu chứng của họ, tôi sẽ đặt câu hỏi để xác định các triệu chứng của họ là gì và họ đã dùng thuốc như thế nào. Đôi khi bệnh nhân cũng làm như vậy.' không làm theo đúng hướng dẫn, điều đó có thể có nghĩa là thuốc không có tác dụng tốt như mong muốn.

Tôi sẽ kiểm tra số lượng và tần suất họ dùng. Ví dụ, nếu họ chưa uống hết thuốc, tôi sẽ giải thích rằng họ cần uống hết liệu trình để có tác dụng. Tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng, tôi có thể hoàn lại tiền hoặc dùng thuốc thay thế.'

Dược sĩ được hỏi... 13/11/2023

Một khách hàng không hài lòng vì bạn không có thuốc họ cần trong kho. Làm thế nào để bạn đối phó với tình hình?

1 câu trả lời

Bạn phải có khả năng đối phó với những khách hàng khó tính khi làm việc trong hiệu thuốc. Sẽ có lúc bạn đang chờ hàng trong kho và bệnh nhân có đơn thuốc cần mua. Người phỏng vấn cần chắc chắn rằng bạn có thể xử lý những tình huống khó khăn như thế này và ngăn chúng leo thang và làm phiền những khách hàng khác trong hiệu thuốc.

Câu trả lời của bạn cần truyền tải rằng bạn có thể giữ bình tĩnh và tự chủ trong những tình huống này, đồng thời bạn có thể sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề và giao tiếp cá nhân để giải quyết các tình huống có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Câu trả lời ví dụ: 'Tôi sẽ gọi khách hàng đến một khu vực yên tĩnh cách xa người khác và giải thích rằng hiện tại chúng tôi không còn thuốc cho họ. Tôi sẽ cho phép họ nêu vấn đề của mình và giải thích rằng tôi có thể gọi đến chi nhánh gần nhất của hiệu thuốc để xem họ có hàng không.

Nếu hiệu thuốc kia có hàng, tôi sẽ hướng dẫn khách hàng đến đó. Nếu họ cũng không có thuốc, tôi sẽ xác định ngày sớm nhất chúng tôi sẽ có thuốc và sắp xếp gọi cho bệnh nhân ngay khi chúng tôi có thể mua thuốc theo đơn.'

Dược sĩ được hỏi... 13/11/2023

Bạn thực hiện những bước nào để cập nhật các loại thuốc mới?

1 câu trả lời

Thế giới thuốc theo toa luôn thay đổi. Các loại thuốc mới được phát hành thường xuyên trên nhiều danh mục khác nhau và dược sĩ cần phải theo kịp những tiến bộ mới nhất. Với câu hỏi này, người quản lý tuyển dụng đang cố gắng tự mình tìm hiểu xem bạn làm gì để đảm bảo kiến ​​thức của bạn luôn cập nhật. Thông thường, cách tiếp cận tốt nhất là thảo luận về các cơ chế khác nhau giúp bạn làm được điều đó.

TRẢ LỜI VÍ DỤ:

“Việc cập nhật các loại thuốc mới là rất quan trọng đối với tôi. Để đảm bảo mình có đủ thông tin, tôi đăng ký nhiều ấn phẩm và bản tin thương mại. Ngoài ra, tôi còn là thành viên của một tổ chức chuyên môn về dược sĩ, cung cấp cho tôi một mạng lưới mạnh mẽ gồm các chuyên gia khác, những người thường xuyên chia sẻ thông tin chi tiết mà họ khám phá được.
Tôi cũng theo dõi các nhà lãnh đạo tư tưởng trên mạng xã hội và các nền tảng bài viết khác nhau. Khi có thể, tôi tham dự các hội nghị trong ngành. Cuối cùng, tôi tin rằng giáo dục thường xuyên không chỉ là một yêu cầu mà còn là cơ hội để đảm bảo lấp đầy mọi lỗ hổng kiến ​​thức, bao gồm cả các lựa chọn điều trị mới nổi.”

Dược sĩ được hỏi... 13/11/2023

Làm thế nào để bạn đảm bảo bệnh nhân được giáo dục đúng cách về thuốc của họ?

1 câu trả lời

Là một dược sĩ, phần cốt lõi trong công việc của bạn là đảm bảo bệnh nhân hiểu thuốc của họ là gì, tác dụng của thuốc và cách dùng thuốc đúng cách. Phần lớn thời gian trong ngày của họ có thể được dành cho việc giáo dục bệnh nhân, vì vậy người quản lý tuyển dụng sẽ hỏi câu hỏi này để tìm hiểu cách bạn quản lý nó.

TRẢ LỜI VÍ DỤ:

“Khi nói đến giáo dục bệnh nhân, tôi đảm bảo đó là ưu tiên hàng đầu. Bất cứ khi nào một bệnh nhân nhận một đơn thuốc mà họ chưa từng dùng trước đây, tôi yêu cầu họ bước sang một bên để trò chuyện. Ngoài ra, tôi đảm bảo rằng mọi bệnh nhân đều được hỏi xem họ có thắc mắc hay muốn thảo luận về đơn thuốc của mình hay không.
Tại thời điểm đó, tôi thảo luận về thuốc là gì và mục đích sử dụng của nó. Tiếp theo, tôi đề cập đến cách dùng thuốc, bao gồm tần suất và liệu có cần dùng bữa hay không.

Sau đó, tôi xem xét mọi tác dụng phụ, đảm bảo bệnh nhân biết những gì cần chú ý và những gì có thể xảy ra nhưng không phải lúc nào cũng đáng lo ngại. Cuối cùng, tôi đề cập đến những điều cơ bản về lý do tại sao việc chia sẻ thuốc có thể nguy hiểm trước khi giải đáp bất kỳ câu hỏi nào mà họ có thể có. Nói chung, tôi thấy cách tiếp cận này hiệu quả và kỹ lưỡng nên mỗi lần như vậy, đây là chiến lược tôi hướng tới.”

Dược sĩ được hỏi... 13/11/2023

Khi bạn làm việc trong một hiệu thuốc có quy mô lớn, việc cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc có thể là một thách thức. Làm thế nào để bạn đảm bảo mình xuất sắc trong việc chăm sóc bệnh nhân trong khi vẫn quản lý các trách nhiệm khác của mình?

1 câu trả lời

Dịch vụ khách hàng rất quan trọng đối với các hiệu thuốc, đảm bảo bệnh nhân cảm thấy được tôn trọng và chăm sóc. Tuy nhiên, để các dược sĩ có thể vượt trội trong lĩnh vực này có thể là một thách thức, đặc biệt khi họ làm việc cho một hiệu thuốc có số lượng lớn và lượng người qua lại cao.

Người quản lý tuyển dụng muốn biết bạn có thể giải quyết được việc đó ngay cả khi bạn bận rộn. Đó là lý do tại sao họ hỏi câu hỏi này.

“Dịch vụ khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của tôi. Nếu khách hàng cần hỗ trợ, họ sẽ nhận được sự quan tâm đầy đủ của tôi.
Ngoài ra, tôi mong muốn chào đón mọi khách hàng đến bằng một nụ cười và sử dụng tên của họ trong các cuộc thảo luận. Tôi hỏi họ thế nào trước khi hỏi xem họ có thắc mắc gì không. Nếu họ làm vậy, tôi sẽ tiếp tục tập trung vào họ cho đến khi trả lời được từng câu hỏi, đảm bảo rằng họ biết rằng họ có giá trị và quan trọng trong mắt tôi.”

Dược sĩ được hỏi... 13/11/2023

Làm thế nào để bạn đảm bảo tính chính xác khi điền đơn thuốc?

1 câu trả lời

Với tư cách là dược sĩ, bạn có trách nhiệm đảm bảo rằng bệnh nhân nhận được thuốc họ cần, đúng liều lượng, đúng dạng và kịp thời. Câu hỏi này giúp người phỏng vấn hiểu cách bạn tiếp cận trách nhiệm quan trọng này và liệu bạn có chú ý đến chi tiết và kiến ​​thức cần thiết để thực hiện công việc một cách chính xác hay không.

Cách trả lời:

Bắt đầu bằng cách nói về trải nghiệm của bạn với việc phân phát thuốc. Giải thích mọi chứng chỉ hoặc bằng cấp liên quan mà bạn sở hữu, chẳng hạn như Chứng chỉ Kỹ thuật viên Dược hoặc Chứng chỉ Nâng cao về Pha chế Thuốc. Sau đó đưa ra ví dụ về cách bạn phân phát thuốc một cách chính xác và hiệu quả trong quá khứ.

Tiếp theo, thảo luận về kinh nghiệm của bạn khi tư vấn cho bệnh nhân. Nói về cách bạn tương tác với bệnh nhân để đảm bảo họ hiểu chế độ dùng thuốc và cách dùng thuốc đúng cách. Bạn cũng có thể đề cập đến bất kỳ lớp học hoặc hội thảo nào bạn đã tham dự liên quan đến tư vấn bệnh nhân, cũng như bất kỳ câu chuyện thành công nào khi bạn giúp bệnh nhân quản lý thuốc thành công.

Dược sĩ được hỏi... 13/11/2023

Mô tả thời điểm bạn phải giải thích tác dụng phụ của thuốc cho bệnh nhân hoặc thành viên gia đình.

1 câu trả lời

Dược sĩ có trách nhiệm đưa ra lời khuyên và giải đáp các thắc mắc về thuốc, vì vậy điều quan trọng là phải giải thích được các tác dụng phụ một cách rõ ràng và chính xác. Người phỏng vấn muốn biết rằng bạn có thể giải thích các tác dụng phụ theo cách vừa hữu ích vừa dễ hiểu đối với bệnh nhân và gia đình họ. Họ cũng muốn biết rằng bạn nhận thức được những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến các loại thuốc khác nhau.

Cách trả lời:

Khi trả lời câu hỏi này, bạn muốn chắc chắn tập trung vào các kỹ năng giao tiếp mà bạn đã sử dụng. Nói về cách bạn có thể giải thích các tác dụng phụ theo cách mà bệnh nhân hoặc thành viên gia đình dễ hiểu. Nhấn mạnh khả năng lắng nghe và trả lời các câu hỏi của bạn một cách giàu thông tin và đầy cảm thông. Bạn cũng có thể thảo luận về bất kỳ bước bổ sung nào bạn đã thực hiện để đảm bảo bệnh nhân có tất cả thông tin họ cần trước khi dùng thuốc.

Dược sĩ được hỏi... 13/11/2023

Giải thích cách bạn sẽ xử lý tình huống trong đó bệnh nhân không tuân thủ kế hoạch điều trị của họ.

1 câu trả lời

Dược sĩ có trách nhiệm duy nhất là đảm bảo rằng bệnh nhân dùng thuốc đúng cách và theo quy định. Câu hỏi này kiểm tra khả năng của bạn trong việc xác định hành vi không tuân thủ, trò chuyện về lý do tại sao việc dùng thuốc theo chỉ định lại quan trọng và đưa ra kế hoạch để đảm bảo bệnh nhân tuân thủ. Nó cũng kiểm tra khả năng làm việc của bạn với nhiều loại người khác nhau, vì việc không tuân thủ có thể do nhiều yếu tố gây ra.

Cách trả lời:

Bắt đầu bằng cách giải thích các bước bạn sẽ thực hiện để xác định hành vi không tuân thủ. Ví dụ: bạn có thể đề cập rằng bạn sẽ xem lại lịch sử dùng thuốc của bệnh nhân và đặt câu hỏi về việc họ tuân thủ kế hoạch điều trị. Sau đó, giải thích cách bạn sẽ trò chuyện với bệnh nhân để hiểu lý do tại sao họ không dùng thuốc theo đơn. Cuối cùng, hãy phác thảo cách tiếp cận của bạn để giúp bệnh nhân tuân thủ, chẳng hạn như cung cấp kiến ​​thức về tầm quan trọng của việc dùng thuốc đúng cách hoặc làm việc với bác sĩ để điều chỉnh kế hoạch điều trị.

Dược sĩ được hỏi... 13/11/2023

Bạn có quen thuộc với các quy định và luật mới nhất liên quan đến hành nghề dược không?

1 câu trả lời

Dược sĩ phải cập nhật các quy định, luật và tiêu chuẩn mới nhất liên quan đến lĩnh vực của họ. Điều này nhằm đảm bảo rằng họ đang cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất có thể cho bệnh nhân của mình. Người phỏng vấn sẽ muốn biết liệu bạn có biết các quy định mới nhất hay không và làm thế nào bạn đảm bảo rằng mình tuân thủ chúng.

Cách trả lời:

Để trả lời câu hỏi này, bạn nên chuẩn bị thảo luận về những cách giúp bạn cập nhật các quy định và luật mới nhất liên quan đến hành nghề dược. Điều này có thể bao gồm việc đọc các ấn phẩm trong ngành, tham dự các hội nghị hoặc hội thảo hoặc tham gia các lớp học giáo dục thường xuyên. Bạn cũng muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo rằng hoạt động của bạn tuân thủ tất cả các quy định và luật liên quan.

Dược sĩ được hỏi... 13/11/2023

Bạn sử dụng những chiến lược nào để cập nhật các loại thuốc và phương pháp điều trị mới?

1 câu trả lời

Dược sĩ phải theo kịp những phát triển mới nhất trong lĩnh vực này để cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất có thể cho bệnh nhân của họ. Các nhà tuyển dụng tiềm năng muốn biết rằng bạn không chỉ biết về những diễn biến hiện tại mà còn tích cực tìm kiếm thông tin mới và cập nhật các loại thuốc và phương pháp điều trị mới. Biết rằng bạn cam kết luôn cập nhật những phát triển mới nhất trong lĩnh vực này cho thấy rằng bạn tận tâm với nghề nghiệp của mình và cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất có thể.

Ví dụ: “Tôi ưu tiên cập nhật những phát triển mới nhất trong lĩnh vực của mình. Để làm được điều này, tôi thường xuyên đọc các tạp chí chuyên ngành và tham dự các hội nghị liên quan đến dược phẩm. Ngoài ra, tôi tích cực kết nối với các dược sĩ và đồng nghiệp khác để chúng tôi có thể chia sẻ thông tin cập nhật về các loại thuốc và phương pháp điều trị mới khi chúng có sẵn. Trên hết, tôi dành thời gian mỗi tuần để xem lại tin tức và nghiên cứu liên quan đến dược phẩm, điều này giúp tôi theo kịp mọi thay đổi hoặc cập nhật. Cuối cùng, tôi cũng đã thiết lập một hệ thống cảnh báo trực tuyến để gửi thông báo cho tôi khi các bài báo mới liên quan đến dược phẩm được xuất bản.”

Dược sĩ được hỏi... 13/11/2023

Bạn giải quyết những cuộc trò chuyện khó khăn với bệnh nhân về thuốc của họ như thế nào?

1 câu trả lời

Dược sĩ phải có khả năng giao tiếp hiệu quả với bệnh nhân về thuốc của họ. Điều này thường có thể liên quan đến những cuộc trò chuyện khó khăn về tác dụng phụ, tương tác thuốc và việc tuân thủ dùng thuốc của bệnh nhân. Người phỏng vấn muốn biết rằng bạn có thể xử lý những cuộc trò chuyện này một cách chuyên nghiệp và tận tâm hay không.

Cách trả lời:

Để trả lời câu hỏi này, bạn nên tập trung vào khả năng đồng cảm và thấu hiểu của mình trong khi vẫn duy trì thái độ chuyên nghiệp. Nói về cách bạn tiếp cận những cuộc trò chuyện này với sự tôn trọng và kiên nhẫn, đồng thời nhấn mạnh rằng bạn dành thời gian để lắng nghe mối quan tâm của họ và giải thích bất kỳ câu hỏi nào họ có thể có. Ngoài ra, hãy thảo luận về cách bạn sử dụng kiến ​​thức về thuốc để giúp bệnh nhân đưa ra quyết định sáng suốt về việc chăm sóc sức khỏe của họ.

Ví dụ: “Tôi hiểu rằng việc trò chuyện về thuốc có thể gây khó khăn cho bệnh nhân. Đó là lý do tại sao tôi cố gắng làm cho họ cảm thấy thoải mái nhất có thể bằng cách kiên nhẫn, tôn trọng và thấu hiểu. Tôi dành thời gian để lắng nghe mối quan tâm của họ và trả lời bất kỳ câu hỏi nào họ có thể có một cách rõ ràng và ngắn gọn. Tôi cũng sử dụng kiến ​​thức của mình về thuốc để cung cấp cho họ thông tin chính xác để họ có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc chăm sóc sức khỏe của mình.”