Câu hỏi phỏng vấn Trình dược viên

21 Các câu hỏi phỏng vấn Trình dược viên được chia sẻ bởi các ứng viên

Trong xã hội phát triển như hiện nay, Trình dược viên đang ngày càng trở thành một ngành nghề phổ biến hơn. Từ đó nhu cầu tuyển dụng trình dược viên cũng tăng lên đáng kể. 

Để ứng tuyển vào vị trí trình dược viên, bạn cần chuẩn bị những gì cho buổi phỏng vấn? Hãy tham khảo bộ câu hỏi phỏng vấn phổ biến nhất cho dược sĩ trong bài viết dưới đây.

Câu hỏi phỏng vấn chung chung về ứng viên

Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân của bạn? 

Trong bất cứ một cuộc phỏng vấn nào, câu đầu tiên nhà tuyển dụng sẽ hỏi chính là giới thiệu về thông tin cơ bản của ứng viên. Dựa vào những thông tin này, nhà tuyển dụng có thể đánh giá sơ bộ về ứng viên.

Gợi ý trả lời:

Bạn chỉ cần giới thiệu khái quát về những thông tin cơ bản của bản thân như tên tuổi, học vấn và kinh nghiệm làm việc. 

Đặc biệt nên giới thiệu ngắn gọn, xúc tích và bao gồm những những thông tin có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Bạn nên tránh những thông tin lan man và không liên quan đến công việc. Thời gian tốt nhất để giới thiệu là khoảng 2 đến 3 phút.

Vì sao bạn lại muốn trở thành trình dược viên? 

Với câu hỏi này thì nhà tuyển dụng muốn biết được rằng bạn có thực sự xác định làm việc lâu dài với công việc này không.

Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ và cân nhắc câu trả lời sao cho phù hợp để nhà tuyển dụng ấn tượng và có cái nhìn tốt về bạn nhé.

Gợi ý trả lời:

Để ghi điểm ở câu hỏi này, câu trả lời của bạn phải thể hiện được định hướng của mình với nghề nghiệp dược sĩ. 

Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?

Đây cũng là một bộ câu hỏi mà nhà tuyển dụng thường sử dụng với mục đích để xem bạn nghĩ như thế nào về bản thân mình.

Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng cũng đánh giá được đâu là các ứng viên tiềm năng cho vị trí mà họ đang tuyển.

Gợi ý trả lời:

Bạn nên lưu ý rằng, câu hỏi này không có câu trả lời đúng hay sai cho nên bạn không cần quá lo lắng nhé.

Đối với điểm mạnh thì bạn chỉ cần nói về những gì mà bạn cảm thấy tích cực ở bản thân.

Còn đối với điểm yếu thì bạn không cần đưa ra những điều quá tiêu cực về bản thân, mà chỉ cần nêu ra được điểm yếu của mình và cách mà bạn đã khắc phục nó như thế nào. Và đây sẽ là cách trả lời tốt nhất cho câu hỏi này.

Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm về công việc trình dược viên của bạn được không? 

Ở câu hỏi này thì nhà tuyển dụng thật sự muốn biết về chuyên môn, trình độ cũng như kinh nghiệm của bạn để có thể đánh giá đúng năng lực của bạn.

Gợi ý trả lời:

Bạn chỉ cần nêu ra những kinh nghiệm làm việc trong quá khứ, ví dụ như chia sẻ cách theo dõi quá trình sử dụng điều trị bằng thuốc của bệnh nhân, và phân tích các kết quả xét nghiệm lâm sàng sao cho hiệu quả. Thêm vào đó, bạn hãy nêu những thành tựu mà bạn đạt được trong quá trình học tập và làm việc để chứng minh khả năng của bản thân.

Khó khăn bạn từng gặp phải khi là một trình dược viên? 

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết về khả năng xác định vấn đề và xử lý tình huống của bạn như thế nào. Ngoài ra, câu hỏi này cũng phản ảnh về cách bạn theo dõi và điều trị thuốc ra sao.

Gợi ý trả lời:

Để gây ấn tượng và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, bạn có thể trả lời bằng cách đưa ra ví dụ về một tình huống cụ thể mà bạn đã gặp phải trong quá trình điều trị, và cách bạn đã xử lý tình huống đó như thế nào.

Bộ câu hỏi phỏng vấn chuyên môn và kỹ năng của trình dược viên

  1. Điều gì khiến bạn quyết định theo đuổi nghề dược?

  2. Điều gì ở công việc này hấp dẫn bạn?

  3. Làm thế nào để bạn luôn cập nhật các loại thuốc?

  4. Bạn sẽ phản ứng thế nào khi phát hiện nhầm thuốc mà người mua đã bỏ đi?

  5. Hãy kể cho chúng tôi nghe về khoảnh khắc bạn gặp khó khăn trong công việc? Bạn đã sử dụng phương pháp nào để giải quyết vấn đề?

  6. Dược sĩ có thể cung cấp bản sao đơn thuốc không?

  7. Một người tiêu dùng muốn mua loại thuốc bạn chưa từng nghe tên. Bạn sẽ làm gì nếu ở trong tình huống này?

  8. Bạn có thể giải thích tại sao bác sĩ lại ưu tiên dùng thuốc kháng sinh hơn thuốc kháng virus khi bạn bị nhiễm virus không?

  9. Bạn sẽ xử lý sự bất mãn của nhân viên tại hiệu thuốc như thế nào? 

  10. Làm thế nào để bạn chống lại căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày? 

Lưu ý khi tham gia phỏng vấn vị trí trình dược viên

Lựa chọn quần áo lịch sự, phù hợp với nghề trình dược viên

Khi ứng tuyển vị trí trình dược viên, việc lựa chọn trang phục phù hợp là rất quan trọng. Bạn nên chuẩn bị những bộ quần áo lịch sự, nhã nhặn.

Đối với nam giới, nên mặc áo sơ mi, áo vest, quần tây và mang giày màu đen. Đối với nữ giới, có thể mặc váy dài hoặc áo sơ mi kết hợp với quần tây và mang giày cao gót.

Tránh những trang phục quá hở hang hoặc quá phô trương, cũng như tránh sử dụng màu sắc không phù hợp với môi trường công sở.

Tìm hiểu về nơi ứng tuyển trước buổi phỏng vấn

Trước khi tham gia buổi phỏng vấn, bạn nên tìm hiểu về trung tâm tuyển dụng, bao gồm: thông tin về quy mô của trung tâm, phương pháp điều trị mà họ áp dụng, và đối tượng người bệnh mà trung tâm hướng đến... Những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và thể hiện mong muốn gắn bó của bạn đối với công ty tuyển dụng.

Chuẩn bị một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp

“Không chuẩn bị gì là chuẩn bị cho sự thất bại”. Tương tự như các vị trí ứng tuyển khác, bạn nên có sẵn câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn cho vị trí trình dược viên, bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Trung. 

Ví dụ như giới thiệu về bản thân, kinh nghiệm làm việc, phương pháp làm việc, xử lý các tình huống trong công việc, và nhiều khía cạnh khác.

Luôn sẵn sàng cho buổi làm thử

Hầu hết các cơ sở làm việc sẽ yêu cầu bạn thử làm việc ngay sau buổi phỏng vấn hoặc vào ngày hôm sau. Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, bạn hãy chuẩn bị thật kỹ càng trong buổi phỏng vấn.

Đến buổi phỏng vấn sớm ít nhất 15 phút

Bạn nên đến sớm ít nhất 15 phút để có thời gian điều chỉnh quần áo, phong cách và tránh những sự cố không mong muốn trên đường đến. Điều này cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và đúng giờ của bạn, có thể tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng.

Khi đã có những chuẩn bị tốt trước buổi phỏng vấn, việc của bạn cần làm để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là thể hiện thật tốt khả năng của mình, trả lời các câu hỏi một cách khéo léo và thành thực nhất.

Câu hỏi thường gặp về nghề nghiệp

Tại sao trung tâm của chúng tôi nên chọn bạn?

Đây là một câu hỏi phổ biến khi bạn tham gia phỏng vấn vị trí dược sĩ. Thông qua câu trả lời, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá những ưu điểm và nhược điểm của bạn như thế nào và hiệu quả ra sao, đặc biệt khi bạn phỏng vấn vị trí dược sĩ.

Gợi ý trả lời:

Kinh nghiệm phỏng vấn khi được hỏi câu này chính là bạn hãy nêu ra những điểm mạnh, điểm mà bạn tự tin về bản thân; những điểm yếu, điểm mà bạn cần thay đổi để hoàn thiện hơn.

Câu hỏi thường gặp về lương

Mức lương bạn mong muốn cho công việc này?

Khi được hỏi “bạn muốn bao nhiêu”, đừng chỉ trả lời “ Em muốn X” và thế là xong. Đừng đợi nhà tuyển dụng hỏi vì sao em muốn một mức lương cao như vậy.

Hãy ngăn chặn việc họ nghĩ rằng bạn đang đòi cao ngay từ đầu bằng việc giải thích luôn tại sao lại là X. Đó có thể là vì bạn đã research mức lương tiêu chuẩn trong ngành, cộng thêm kinh nghiệm của bạn cho phép bạn đòi hỏi thêm hay bạn cần thêm một khoản chênh để trau dồi kinh nghiệm, học hỏi vì công việc,…

Ví dụ:

Con số 8 triệu là con số dành cho những người hoàn toàn chưa có kinh nghiệm, trong khi em đã có kinh nghiệm ở một công ty/ngành nghề tương đương hoặc gần như vậy, vì vậy trong khi người mới sẽ mất 3-6 tháng để quen việc, em sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho công ty. → thêm 1 triệu cho kinh nghiệm của em.

Nhà tuyển dụng sẽ chưa kịp nghĩ nó cao hay thấp mà sẽ bị lời giải thích của bạn cảm thấy thuyết phục.

Câu hỏi phỏng vấn

Trình dược viên được hỏi... 20/11/2023

Đưa ra ví dụ minh họa các kỹ năng của bạn: quản lý thời gian, giải quyết vấn đề.

Trình dược viên được hỏi... 15/11/2023

Bạn có kinh nghiệm gì trong ngành dược phẩm?

1 câu trả lời

Các đại diện bán hàng dược phẩm phải có kiến ​​thức sâu sắc về ngành và sản phẩm họ đang bán. Người phỏng vấn muốn biết liệu bạn có đủ kiến ​​thức và kinh nghiệm để thành công trong công việc hay không. Họ cũng muốn biết rằng bạn có những mối liên hệ cần thiết trong ngành để thành công. Câu hỏi này được thiết kế để hiểu rõ hơn về lý lịch và trình độ của bạn.

Cách trả lời:

Để trả lời câu hỏi này, bạn nên cung cấp cái nhìn tổng quan về kinh nghiệm của mình trong ngành dược phẩm. Nói về bất kỳ vị trí nào trước đây bạn từng đảm nhiệm và giúp bạn hiểu rõ về ngành này, chẳng hạn như làm việc cho một công ty dược phẩm hoặc trong lĩnh vực liên quan. Bạn cũng có thể thảo luận về bất kỳ chứng chỉ hoặc bằng cấp nào bạn có thể có liên quan đến ngành. Cuối cùng, hãy nói về bất kỳ mối liên hệ nào bạn có thể có trong ngành có thể có ích trong việc giúp bạn thành công trong vai trò này.

Ví dụ: “Tôi có 5 năm kinh nghiệm trong ngành dược phẩm, làm đại diện bán hàng cho XYZ Pharmaceuticals. Tôi có kiến ​​thức chuyên sâu về các sản phẩm chúng tôi bán và hiểu rõ các quy định cũng như hướng dẫn chi phối ngành của chúng tôi. Tôi cũng có mối quan hệ chặt chẽ với những người ra quyết định quan trọng tại nhiều bệnh viện, phòng khám và nhà thuốc, điều này đã giúp tôi thành công trong vai trò hiện tại. Ngoài ra, tôi còn có chứng chỉ của Hiệp hội Đại diện Kinh doanh Dược phẩm Quốc gia và Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ.”

Trình dược viên được hỏi... 15/11/2023

Mô tả cách tiếp cận của bạn để xây dựng mối quan hệ với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và các bên liên quan khác.

1 câu trả lời

Đại diện bán hàng dược phẩm cần có khả năng xây dựng mối quan hệ và kết nối với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, nhà thuốc và các bên liên quan khác trong ngành. Câu hỏi này cho phép cuộc phỏng vấn đánh giá kỹ năng giao tiếp cá nhân của bạn, cũng như sự hiểu biết của bạn về ngành và các bên liên quan. Nó cũng cho phép họ biết được cách tiếp cận của bạn trong việc xây dựng mối quan hệ và giao tiếp hiệu quả với khách hàng.

Cách trả lời:

Bắt đầu bằng cách mô tả cách bạn xây dựng mối quan hệ với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và các bên liên quan khác. Bạn có thể nói về khả năng kết nối với mọi người, sự hiểu biết của bạn về ngành cũng như kiến ​​thức của bạn về sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang bán. Ngoài ra, hãy thảo luận về bất kỳ kinh nghiệm nào bạn có trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng hoặc khách hàng. Nói về cách tiếp cận của bạn để kết nối và kết nối với khách hàng, cũng như những chiến lược bạn sử dụng để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Cuối cùng, hãy nhớ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lắng nghe khách hàng và cung cấp cho họ giải pháp đáp ứng nhu cầu của họ.

Ví dụ: “Tôi áp dụng cách tiếp cận chủ động để cập nhật thông tin về ngành dược phẩm. Tôi thường xuyên tham dự các hội nghị, đọc các ấn phẩm thương mại và theo dõi các trang tin tức trực tuyến có liên quan. Ngoài ra, tôi còn là thành viên của một số mạng lưới chuyên nghiệp liên quan đến lĩnh vực này, điều này giúp tôi theo kịp những phát triển và xu hướng mới. Tôi có bằng dược lý cũng như các chứng chỉ về bán hàng và tiếp thị giúp tôi hiểu rõ hơn về nhu cầu của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và các bên liên quan khác.”

Trình dược viên được hỏi... 15/11/2023

Bạn cập nhật thông tin về những phát triển mới trong ngành dược phẩm bằng cách nào?

1 câu trả lời

Đại diện bán hàng dược phẩm cần cập nhật những tin tức và sự phát triển mới nhất trong ngành của họ để có thể cung cấp cho khách hàng những lời khuyên chính xác, đầy đủ thông tin. Bằng cách đặt câu hỏi này, người phỏng vấn có thể biết được ứng viên có thể cập nhật thông tin và hiểu biết về lĩnh vực của họ tốt như thế nào.

Cách trả lời:

Bạn có thể cung cấp một số ví dụ cụ thể về cách bạn cập nhật thông tin về ngành dược phẩm. Bạn có thể đề cập đến việc đọc các ấn phẩm thương mại và tham dự các hội nghị, cũng như theo dõi các tin tức trực tuyến có liên quan. Ngoài ra, bạn có thể nói về sự tham gia của mình vào các mạng lưới hoặc tổ chức chuyên nghiệp giúp bạn cập nhật những phát triển mới trong lĩnh vực này. Cuối cùng, nếu bạn có bất kỳ chứng chỉ hoặc bằng cấp nào liên quan đến lĩnh vực này, đây là cơ hội tốt để đề cập đến chúng.

Ví dụ: “Tôi luôn cập nhật những phát triển mới trong ngành dược phẩm bằng cách đọc các ấn phẩm thương mại và tham dự các hội nghị. Tôi cũng là thành viên của một số mạng lưới chuyên nghiệp giúp tôi cập nhật tin tức liên quan đến lĩnh vực của mình. Ngoài ra, gần đây tôi đã lấy được bằng Thạc sĩ Dược phẩm tại Đại học XYZ, điều này đã giúp tôi hiểu biết sâu sắc hơn về ngành này. Cuối cùng, tôi theo dõi trực tuyến một số trang tin tức có liên quan để đảm bảo rằng tôi luôn biết về bất kỳ diễn biến mới nào.”

Trình dược viên được hỏi... 15/11/2023

Giải thích cách bạn sử dụng phân tích dữ liệu để xác định các cơ hội bán hàng tiềm năng.

1 câu trả lời

Trong thế giới bán hàng dược phẩm, phân tích dữ liệu là một kỹ năng quan trọng. Khả năng xem dữ liệu bán hàng, xu hướng khách hàng và nghiên cứu thị trường có thể giúp đại diện bán hàng hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng và nhắm mục tiêu nỗ lực bán hàng của họ chính xác hơn. Câu hỏi này sẽ giúp người phỏng vấn hiểu bạn có thể diễn giải dữ liệu tốt đến mức nào và sử dụng nó để làm lợi thế cho mình.

Cách trả lời:

Bắt đầu bằng cách nói về trải nghiệm của bạn khi làm việc với dữ liệu. Bạn có được đào tạo chính thức về phân tích dữ liệu không? Có dự án hoặc sáng kiến ​​nào mà bạn đã thực hiện trong đó dữ liệu là yếu tố chính không? Sau đó, giải thích cách bạn sẽ sử dụng dữ liệu để xác định các cơ hội bán hàng tiềm năng. Nói về các loại dữ liệu bạn sẽ xem xét và cách bạn diễn giải dữ liệu đó để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Cuối cùng, hãy đưa ra ví dụ về tình huống bạn đã sử dụng dữ liệu để xác định thành công cơ hội bán hàng.

Ví dụ: “Tôi được đào tạo chính thức về phân tích dữ liệu cũng như kinh nghiệm làm việc với dữ liệu bán hàng và khách hàng. Tôi hiểu tầm quan trọng của việc có thể diễn giải dữ liệu nhanh chóng và chính xác để xác định các cơ hội bán hàng tiềm năng. Khi tìm kiếm khách hàng mới, tôi thường bắt đầu bằng cách phân tích xu hướng mua hàng của khách hàng, nghiên cứu thị trường và dữ liệu đối thủ cạnh tranh để xác định khu vực nào chưa được phục vụ. Tôi cũng xem xét thông tin nhân khẩu học để giúp nhắm mục tiêu nỗ lực của mình hiệu quả hơn. Ví dụ, khi làm việc với vai trò trước đây là đại diện bán hàng dược phẩm, tôi đã sử dụng phân tích dữ liệu để xác định cơ hội nhắm mục tiêu vào các bác sĩ ở khu vực nông thôn, nơi trước đây có ít sự cạnh tranh. Điều này cho phép tôi tăng thị phần ở những khu vực này và cuối cùng dẫn đến doanh số bán hàng tăng lên.”

Trình dược viên được hỏi... 15/11/2023

Hãy kể cho tôi nghe về một lần bạn phải vượt qua sự phản đối của khách hàng.

1 câu trả lời

Đại diện bán hàng dược phẩm cần có khả năng giao tiếp hiệu quả với khách hàng và thuyết phục họ mua hàng. Câu hỏi này cho biết liệu bạn có thể tự mình suy nghĩ và đưa ra giải pháp sáng tạo cho một vấn đề hay không. Nó cũng cho thấy rằng bạn hiểu tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Cách trả lời:

Để trả lời câu hỏi này, hãy nghĩ về thời điểm bạn phải vượt qua sự phản đối từ một khách hàng nào đó. Mô tả tình huống và cách bạn xử lý nó. Tập trung vào cách bạn sử dụng kỹ năng giao tiếp của mình để giải quyết vấn đề và đưa ra giải pháp sáng tạo làm hài lòng khách hàng. Đề cập đến bất kỳ kết quả tích cực nào có được từ hành động của bạn.

Ví dụ: “Tôi có một khách hàng không muốn mua sản phẩm của chúng tôi vì họ cảm thấy nó quá đắt. Tôi đã dành thời gian để giải thích giá thành của sản phẩm sẽ được bù đắp như thế nào bởi những lợi ích lâu dài của nó và đưa ra mức giảm giá cũng như ưu đãi nếu họ đồng ý mua. Sau một hồi đắn đo, chúng tôi đã có thể đưa ra một giải pháp đôi bên cùng có lợi, làm hài lòng cả hai bên. Khách hàng cuối cùng rất hài lòng với kết quả và từ đó trở thành một trong những khách hàng trung thành nhất của tôi.”

Trình dược viên được hỏi... 15/11/2023

Bạn sử dụng chiến lược nào để đảm bảo khách hàng hài lòng với việc mua hàng của họ?

1 câu trả lời

Đại diện bán hàng dược phẩm cần có khả năng chốt giao dịch và đảm bảo khách hàng hài lòng với giao dịch mua hàng của họ. Có thể đưa ra các chiến lược có thể đảm bảo sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa thành công. Người phỏng vấn có thể hỏi câu hỏi này để xác định xem bạn có những kỹ năng cần thiết để thành công trong vai trò này hay không.

Cách trả lời:

Bạn nên chuẩn bị trả lời câu hỏi này bằng các ví dụ cụ thể về các chiến lược mà bạn đã sử dụng trước đây. Ví dụ: bạn có thể nói về cách bạn đảm bảo theo dõi khách hàng sau khi họ mua hàng để đảm bảo họ hài lòng và giải quyết mọi vấn đề có thể phát sinh. Bạn cũng có thể thảo luận về cách bạn cung cấp thêm thông tin hoặc tài nguyên để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và lợi ích của nó. Ngoài ra, bạn có thể đề cập đến cách bạn sử dụng phản hồi của khách hàng để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình.

Ví dụ: “Tôi tin rằng sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa thành công trong kinh doanh dược phẩm. Tôi luôn cố gắng đảm bảo rằng khách hàng của mình sẽ nhận được sản phẩm và dịch vụ tốt nhất có thể. Để làm điều này, tôi đảm bảo liên hệ với họ sau khi mua hàng để giải quyết mọi vấn đề họ có thể gặp phải. Ngoài ra, tôi luôn cung cấp thêm tài nguyên và thông tin để giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm của chúng tôi. Cuối cùng, tôi rất coi trọng phản hồi của khách hàng và sử dụng nó để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình.”

Trình dược viên được hỏi... 15/11/2023

Bạn xử lý những cuộc trò chuyện khó khăn với những khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ như thế nào?

1 câu trả lời

Đại diện bán hàng dược phẩm thường phải giải quyết các khiếu nại của khách hàng, từ các vấn đề về thời gian giao hàng đến các vấn đề về chính sản phẩm. Bạn cần chứng tỏ rằng bạn hiểu cách xử lý những cuộc trò chuyện này một cách chuyên nghiệp và đồng cảm. Bạn cũng có thể chứng tỏ rằng bạn sẵn sàng nỗ lực nhiều hơn nữa để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Cách trả lời:

Bắt đầu bằng cách thảo luận cách bạn tiếp cận một cuộc trò chuyện khó khăn với khách hàng. Giải thích rằng bạn sẽ bắt đầu bằng cách lắng nghe mối quan tâm của khách hàng và hiểu quan điểm của họ. Sau đó, giải thích cách bạn sẽ giải quyết vấn đề và nỗ lực tìm ra giải pháp. Bạn cũng có thể thảo luận về bất kỳ chiến lược nào bạn có để giảm bớt căng thẳng trong các cuộc trò chuyện hoặc quản lý những khách hàng đặc biệt không hài lòng. Cuối cùng, hãy nhấn mạnh cam kết của bạn đối với dịch vụ khách hàng và sự sẵn sàng nỗ lực hết mình để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Ví dụ: “Mục tiêu chính của tôi khi giải quyết khiếu nại của khách hàng là đảm bảo rằng mối quan tâm của họ được giải quyết và họ cảm thấy được lắng nghe. Tôi luôn đảm bảo lắng nghe kỹ lưỡng quan điểm của khách hàng và hiểu gốc rễ của vấn đề là gì trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào. Khi tôi đã hiểu được tình huống, tôi làm chủ nó và nỗ lực tìm ra giải pháp nhanh nhất có thể. Tôi cũng sử dụng các kỹ thuật lắng nghe tích cực để giảm bớt căng thẳng trong các cuộc trò chuyện và cố gắng giữ bình tĩnh và chuyên nghiệp cho dù khách hàng có khó tính đến đâu. Trên hết, tôi ưu tiên sự hài lòng của khách hàng và sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để đảm bảo kết quả tích cực.”

Trình dược viên được hỏi... 15/11/2023

Mô tả kinh nghiệm của bạn khi làm việc với bác sĩ, y tá và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác.

1 câu trả lời

Đại diện bán hàng dược phẩm phải có kiến ​​thức sâu rộng về sản phẩm họ đang bán và hiểu cách những sản phẩm đó phù hợp với hệ thống chăm sóc sức khỏe tổng thể. Họ cần có khả năng xây dựng mối quan hệ với các bác sĩ và y tá, hiểu nhu cầu của họ và cung cấp cho họ thông tin về các sản phẩm sẽ giúp họ đưa ra quyết định về việc chăm sóc bệnh nhân. Câu hỏi này giúp người phỏng vấn biết được kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực này và mức độ làm việc của bạn với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Cách trả lời:

Nói về kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực này, cho dù đó là trải qua quá trình thực tập hay công việc trước đây. Mô tả bất kỳ câu chuyện thành công nào mà bạn đã có khi làm việc với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và cách bạn đã nỗ lực hết mình để đáp ứng nhu cầu của họ. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy nói về loại nghiên cứu bạn đã thực hiện về sản phẩm và cách bạn làm việc để hiểu nhu cầu của các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác nhau.

Ví dụ: “Tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc với bác sĩ, y tá và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác. Ở công việc trước đây là đại diện bán hàng dược phẩm, tôi chịu trách nhiệm xây dựng mối quan hệ với bác sĩ, y tá và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác để cung cấp cho họ thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi. Tôi đã thành công khi làm như vậy và tôi có thể phát triển mạng lưới các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà tôi có thể dựa vào để nhận phản hồi và giới thiệu. Tôi cũng làm việc chặt chẽ với nhóm tiếp thị để phát triển các tài liệu phù hợp với nhu cầu của các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Tôi tin tưởng rằng kinh nghiệm của tôi sẽ có giá trị trong vai trò này.”

Trình dược viên được hỏi... 15/11/2023

Kinh nghiệm của bạn trong việc phát triển tài liệu tiếp thị cho dược phẩm là gì?

1 câu trả lời

Đại diện bán hàng dược phẩm cần có sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm họ đang bán và cách tiếp thị chúng một cách tốt nhất. Câu hỏi này được thiết kế để đánh giá kiến ​​thức của bạn về các chiến lược và tài liệu tiếp thị, chẳng hạn như bài thuyết trình, tài liệu quảng cáo và các hình thức quảng cáo khác. Họ sẽ muốn biết liệu bạn có bất kỳ kinh nghiệm nào trong việc tạo tài liệu có thể giúp bạn bán sản phẩm và dịch vụ của mình hay không.

Cách trả lời:

Nếu bạn có kinh nghiệm tạo tài liệu tiếp thị cho các sản phẩm dược phẩm, hãy nhớ nêu bật nó. Nói về các loại tài liệu khác nhau mà bạn đã tạo và cách chúng giúp tăng doanh thu hoặc nhận thức về thương hiệu. Nếu bạn không có bất kỳ kinh nghiệm trực tiếp nào về vấn đề này, hãy nói về những kinh nghiệm tiếp thị khác có thể chuyển giao được. Ví dụ: nếu trước đây bạn đã viết bài đăng trên blog hoặc thiết kế trang web, hãy thảo luận xem những kỹ năng đó có thể giúp bạn tạo tài liệu tiếp thị hiệu quả như thế nào.

Ví dụ: “Tôi có nhiều kinh nghiệm tạo tài liệu tiếp thị cho các sản phẩm dược phẩm. Tôi đã tạo các bài thuyết trình và tài liệu quảng cáo cho nhiều sản phẩm khác nhau, cũng như thiết kế trang web và thiết kế quảng cáo cho các ấn phẩm thương mại. Tôi cũng viết các bài đăng trên blog và thông cáo báo chí để giúp quảng bá sản phẩm. Kinh nghiệm của tôi đã giúp tôi hiểu tầm quan trọng của việc tạo ra các tài liệu vừa mang tính thông tin vừa hấp dẫn, đồng thời tôi tự tin rằng mình có thể sử dụng kiến ​​thức của mình để giúp tăng doanh số bán hàng và nhận thức về thương hiệu cho các sản phẩm dược phẩm của bạn.”

Trình dược viên được hỏi... 15/11/2023

Bạn có biết các quy định quản lý việc bán dược phẩm không?

1 câu trả lời

Đại diện bán hàng dược phẩm phải am hiểu tất cả các quy định và luật điều chỉnh ngành của họ. Họ cũng phải làm quen với các chính sách và thủ tục của công ty cũng như của khách hàng. Người phỏng vấn muốn biết rằng bạn hiểu tầm quan trọng của việc tuân theo các quy tắc và quy định và bạn có thể thực hiện điều đó một cách hiệu quả hay không.

Cách trả lời:

Đây là cơ hội tuyệt vời để thể hiện kiến ​​thức của bạn về các quy định quản lý việc bán dược phẩm. Hãy nhớ đề cập đến bất kỳ khóa học hoặc chứng chỉ liên quan nào bạn đã tham gia và giải thích chúng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành này như thế nào. Bạn cũng có thể nói về bất kỳ trải nghiệm nào bạn đã có với khách hàng mà bạn phải tuân theo các quy tắc và quy định cụ thể. Cuối cùng, hãy chuẩn bị để thảo luận về bất kỳ thay đổi nào có thể được thực hiện gần đây đối với luật và quy định cũng như những thay đổi đó có thể ảnh hưởng đến công việc của bạn như thế nào.

Ví dụ: “Có, tôi quen với các quy định quản lý việc bán dược phẩm. Tôi đã tham gia các khóa học và đạt được chứng chỉ trong lĩnh vực này, đồng thời theo kịp mọi thay đổi của luật pháp. Tôi cũng đã có kinh nghiệm với khách hàng trong đó tôi phải tuân theo các quy tắc và quy định cụ thể. Tôi hiểu tầm quan trọng của việc tuân theo các quy tắc và quy định và có thể thực hiện điều đó một cách hiệu quả. Tôi tự tin mình có thể làm việc đúng quy định để giúp công ty và khách hàng thành công.”

Trình dược viên được hỏi... 15/11/2023

Làm thế nào để bạn đánh giá nhu cầu của các loại khách hàng khác nhau và điều chỉnh cách bán hàng của mình cho phù hợp?

1 câu trả lời

Biết cách tùy chỉnh cách bán hàng của bạn cho các khách hàng khác nhau là một kỹ năng quan trọng đối với đại diện bán hàng dược phẩm. Điều quan trọng là phải hiểu nhu cầu cá nhân của từng khách hàng cũng như xu hướng thị trường chung trong ngành. Câu hỏi này sẽ giúp người phỏng vấn đánh giá mức độ hiểu biết của bạn về khách hàng và nhu cầu của họ, cũng như khả năng điều chỉnh quảng cáo chiêu hàng và chốt bán hàng của bạn.

Cách trả lời:

Bạn nên chuẩn bị sẵn sàng để trả lời câu hỏi này bằng các ví dụ về cách bạn đã điều chỉnh quảng cáo chiêu hàng của mình trong quá khứ. Nói về các chiến lược cụ thể mà bạn đã sử dụng, chẳng hạn như tiến hành nghiên cứu thị trường hoặc khảo sát khách hàng để tìm hiểu thêm về nhu cầu và sở thích của họ. Bạn cũng có thể thảo luận về bất kỳ câu chuyện thành công nào bạn đã có trong việc điều chỉnh quảng cáo chiêu hàng của mình cho phù hợp với một khách hàng cụ thể. Cuối cùng, hãy nhớ nhấn mạnh khả năng thích ứng nhanh chóng với những thay đổi của thị trường và nhu cầu của khách hàng.

Ví dụ: “Tôi hiểu rằng mỗi khách hàng đều khác nhau, đó là lý do tại sao tôi dành thời gian để đánh giá nhu cầu và sở thích cá nhân của họ trước khi chào hàng. Tôi thường bắt đầu bằng việc tiến hành nghiên cứu thị trường để hiểu rõ hơn về xu hướng hiện tại trong ngành cũng như nhu cầu của khách hàng. Tôi cũng thích sử dụng các cuộc khảo sát và phỏng vấn khách hàng để tìm hiểu thêm về nhu cầu và sở thích cụ thể của họ. Sau khi có thông tin này, tôi có thể điều chỉnh chiêu trò bán hàng của mình để đáp ứng nhu cầu cá nhân của họ và kết thúc giao dịch bán hàng. Trước đây tôi đã đạt được thành công lớn với cách tiếp cận này và tôi tự tin rằng mình có thể làm được điều tương tự cho công ty của bạn.”

Trình dược viên được hỏi... 15/11/2023

Bạn sử dụng chiến lược nào để tạo dựng niềm tin với khách hàng và đạt được nhiều doanh số hơn?

1 câu trả lời

Các đại diện bán hàng dược phẩm được kỳ vọng sẽ có kỹ năng giao tiếp và giao tiếp tốt. Bạn cần có khả năng xây dựng mối quan hệ với khách hàng và bác sĩ cũng như chiếm được lòng tin của họ để chốt được doanh số bán hàng. Người phỏng vấn sẽ muốn biết bạn có những chiến lược nào để xây dựng những mối quan hệ đó và sau đó bạn sử dụng những mối quan hệ đó như thế nào để chốt doanh số.

Cách trả lời:

Bạn nên chuẩn bị trả lời câu hỏi này bằng những ví dụ cụ thể về các chiến lược bạn đã sử dụng trước đây. Bạn có thể nói về cách thiết lập mối quan hệ bằng cách tìm hiểu khách hàng, nhu cầu và sở thích của họ cũng như bất kỳ thách thức nào họ có thể gặp phải. Ngoài ra, bạn có thể thảo luận về cách theo dõi tương tác của khách hàng, chẳng hạn như thông qua phần mềm CRM hoặc đăng ký thường xuyên. Cuối cùng, bạn nên đề cập đến cách tận dụng các mối quan hệ bạn xây dựng để chốt doanh số, chẳng hạn như đưa ra các chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi đặc biệt.


Ví dụ: “Tôi có một số chiến lược mà tôi sử dụng để tạo dựng niềm tin với khách hàng và đạt được nhiều doanh số hơn. Đầu tiên, tôi luôn dành thời gian tìm hiểu khách hàng và những điểm khó khăn của họ để có thể đưa ra giải pháp phù hợp với nhu cầu của họ. Tôi cũng sử dụng phần mềm CRM để theo dõi tương tác của khách hàng và theo dõi thường xuyên để khách hàng biết rằng tôi đang đầu tư vào thành công của họ. Cuối cùng, tôi tận dụng các mối quan hệ mà tôi đã xây dựng với khách hàng bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá đặc biệt, giúp tôi đạt được nhiều doanh số hơn.”

Trình dược viên được hỏi... 15/11/2023

Hãy mô tả một chiến dịch bán hàng thành công mà bạn đã thực hiện trước đây.

1 câu trả lời

Đại diện bán hàng dược phẩm được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán sản phẩm của công ty họ. Họ cần có khả năng suy nghĩ sáng tạo và đưa ra các chiến lược để thu hút sự quan tâm đến sản phẩm của mình, xây dựng mối quan hệ với khách hàng mới và khách hàng hiện tại cũng như chứng minh giá trị của mình. Người phỏng vấn sẽ muốn biết rằng bạn có kinh nghiệm lãnh đạo các chiến dịch thành công cũng như có các kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết để thành công trong vai trò này hay không.

Cách trả lời:

Khi trả lời câu hỏi này, hãy nhớ cung cấp ví dụ cụ thể về chiến dịch mà bạn đã dẫn đầu. Mô tả các bước bạn đã thực hiện để phát triển và triển khai chiến dịch, chiến dịch đó thành công như thế nào và bạn học được gì từ chiến dịch đó. Bạn cũng nên giải thích kết quả của chiến dịch về doanh số bán hàng hoặc các số liệu khác chứng minh sự thành công của chiến dịch. Điều này sẽ cho người phỏng vấn thấy rằng bạn có khả năng dẫn dắt các chiến dịch thành công và có thể tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm của công ty bạn.

Ví dụ: “Với vai trò hiện tại là Đại diện Kinh doanh Dược phẩm, tôi đã lãnh đạo một chiến dịch ra mắt sản phẩm mới thành công. Mục tiêu là tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm của các bác sĩ và chuyên gia y tế trong khu vực của chúng tôi. Để làm được điều này, tôi đã phát triển một chiến lược toàn diện bao gồm gửi thư trực tiếp, hội thảo trực tuyến cung cấp thông tin và gặp gỡ trực tiếp với những người ra quyết định quan trọng. Tôi cũng cộng tác với nhóm tiếp thị để tạo ra một chiến dịch truyền thông xã hội hấp dẫn. Kết quả là chúng tôi nhận thấy doanh số bán sản phẩm tăng đáng kể và phản hồi tích cực từ khách hàng. Đó là một trải nghiệm học hỏi tuyệt vời và tôi tự tin vào khả năng của mình để dẫn dắt các chiến dịch thành công trong tương lai.”

Trình dược viên được hỏi... 15/11/2023

Làm cách nào để bạn luôn ngăn nắp khi quản lý nhiều tài khoản cùng một lúc?

1 câu trả lời

Làm việc trong lĩnh vực bán dược phẩm đòi hỏi rất nhiều sự phối hợp và đa nhiệm. Bạn sẽ cần có khả năng theo dõi nhiều tài khoản và ưu tiên các nhiệm vụ. Câu hỏi này cho phép người phỏng vấn biết được cách bạn sắp xếp công việc và cách bạn ưu tiên các nhiệm vụ cho các khách hàng khác nhau. Nó cũng cung cấp cho họ cái nhìn sâu sắc về kỹ năng quản lý thời gian của bạn.

Cách trả lời:

Cách tốt nhất để trả lời câu hỏi này là đưa ra một ví dụ về cách bạn luôn ngăn nắp trong quá khứ. Nói về bất kỳ hệ thống hoặc quy trình nào bạn sử dụng để theo dõi các tài khoản khác nhau và ưu tiên các nhiệm vụ. Bạn cũng có thể nói về bất kỳ công cụ nào bạn sử dụng, chẳng hạn như lịch kỹ thuật số hoặc danh sách nhiệm vụ, để giúp bạn luôn cập nhật mọi thứ. Cuối cùng, hãy nhớ nhấn mạnh khả năng thực hiện đa nhiệm và xử lý nhiều nhiệm vụ cùng một lúc.

Ví dụ: “Tôi có một hệ thống sử dụng để theo dõi nhiều tài khoản và ưu tiên các nhiệm vụ. Tôi sử dụng lịch kỹ thuật số để cập nhật thời hạn và cuộc hẹn, đồng thời tôi có danh sách nhiệm vụ cho từng tài khoản mà tôi sử dụng để theo dõi những việc cần phải làm. Tôi cũng có một cuốn sổ để ghi chép và một hệ thống hồ sơ để lưu trữ những tài liệu quan trọng. Tôi rất có tổ chức và tôi có thể thực hiện đa nhiệm cũng như xử lý nhiều nhiệm vụ cùng một lúc. Điều này giúp tôi luôn cập nhật tất cả các tài khoản của mình và đảm bảo rằng tôi đang cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể.”

Trình dược viên được hỏi... 15/11/2023

Bạn sử dụng những kỹ thuật nào để theo dõi phản hồi của khách hàng và đảm bảo phản hồi đó được đưa vào các chiến dịch trong tương lai?

1 câu trả lời

Trong ngành dược phẩm, phản hồi của khách hàng là chìa khóa thành công. Đại diện bán hàng dược phẩm cần có khả năng theo dõi và phân tích phản hồi của khách hàng và sử dụng nó để điều chỉnh các chiến dịch trong tương lai. Bằng cách hỏi câu hỏi này, người phỏng vấn đang cố gắng đánh giá khả năng lắng nghe phản hồi của khách hàng và sử dụng nó để cải thiện công việc của bạn.

Cách trả lời:

Cách tốt nhất để trả lời câu hỏi này là đưa ra ví dụ về cách bạn đã sử dụng phản hồi của khách hàng trước đây. Nói về một chiến dịch cụ thể và loại phản hồi bạn nhận được cũng như cách bạn kết hợp nó vào các chiến dịch trong tương lai. Nếu bạn không có bất kỳ kinh nghiệm trực tiếp nào thì cũng không sao—chỉ cần giải thích cách bạn sẽ thu thập và phân tích phản hồi của khách hàng cũng như sử dụng phản hồi đó để cải thiện công việc của mình.

Ví dụ: “Khi làm đại diện bán hàng dược phẩm, tôi đảm bảo theo dõi phản hồi của khách hàng và kết hợp phản hồi đó vào các chiến dịch trong tương lai của mình. Tôi sẽ thu thập phản hồi thông qua khảo sát và phỏng vấn khách hàng, sau đó phân tích dữ liệu để xác định bất kỳ chủ đề hoặc xu hướng chung nào. Sau đó, tôi sẽ sử dụng thông tin này để điều chỉnh chiến lược tiếp thị và điều chỉnh các chiến dịch của mình nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Ví dụ: gần đây tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát với những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của tôi và nhận thấy rằng họ muốn có thông tin chi tiết hơn về lợi ích của sản phẩm. Vì vậy, tôi đã kết hợp phản hồi này vào các chiến dịch trong tương lai của mình, cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết hơn về lợi ích của sản phẩm.”

Trình dược viên được hỏi... 15/11/2023

Bạn xử lý các nhu cầu cạnh tranh từ các khách hàng khác nhau như thế nào?

1 câu trả lời

Các đại diện bán hàng dược phẩm thường chịu trách nhiệm quản lý nhiều khách hàng trong một khu vực nhất định và điều quan trọng là họ phải có khả năng ưu tiên các nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Người phỏng vấn muốn biết liệu bạn có thể đáp ứng nhiều nhu cầu, ưu tiên các nhiệm vụ quan trọng nhất và luôn ngăn nắp để đảm bảo rằng tất cả khách hàng đều hài lòng với dịch vụ bạn cung cấp hay không.

Cách trả lời:

Nói về cách bạn ưu tiên các nhu cầu và yêu cầu của khách hàng, chẳng hạn như bằng cách hiểu mức độ khẩn cấp của từng yêu cầu và chỉ định mức độ ưu tiên cho chúng. Giải thích quy trình sắp xếp ngăn nắp của bạn, chẳng hạn như sử dụng lịch hoặc danh sách nhiệm vụ để theo dõi các yêu cầu và thời hạn của khách hàng. Cuối cùng, hãy thảo luận về bất kỳ chiến lược nào bạn có để quản lý các nhu cầu cạnh tranh từ các khách hàng khác nhau, chẳng hạn như dành thời gian để hiểu nhu cầu cá nhân của họ và đảm bảo rằng tất cả khách hàng đều được đối xử tôn trọng và quan tâm như nhau.

Ví dụ: “Tôi hiểu tầm quan trọng của việc quản lý các nhu cầu cạnh tranh từ các khách hàng khác nhau và ưu tiên chúng theo mức độ cấp bách của chúng. Để luôn ngăn nắp, tôi sử dụng lịch để theo dõi các yêu cầu và thời hạn của khách hàng, đồng thời tôi đảm bảo liên hệ với khách hàng thường xuyên để đảm bảo rằng nhu cầu của họ được đáp ứng. Tôi cũng dành thêm thời gian để tìm hiểu nhu cầu và sở thích cá nhân của từng khách hàng để đảm bảo rằng các yêu cầu của họ được xử lý theo cách hiệu quả và hiệu quả nhất. Tôi tin rằng cách tiếp cận này cho phép tôi cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể cho tất cả khách hàng của mình.”

Trình dược viên được hỏi... 15/11/2023

Bạn sử dụng chiến lược nào để duy trì động lực trong những ngày dài trên đường?

1 câu trả lời

Các đại diện bán hàng dược phẩm dành nhiều thời gian để đi du lịch, vì vậy điều quan trọng là họ phải luôn có động lực và tập trung khi không ở văn phòng. Người phỏng vấn muốn biết rằng bạn có thể duy trì động lực và làm việc hiệu quả ngay cả khi ngày làm việc kéo dài và bạn vắng nhà. Biết cách bạn duy trì sự gắn kết và động lực trong những ngày dài trên đường sẽ cho người phỏng vấn thấy rằng bạn tận tâm với công việc.

Cách trả lời:

Nói về cách bạn luôn ngăn nắp và ưu tiên các nhiệm vụ khi di chuyển. Bạn cũng có thể nói về các chiến lược như đặt mục tiêu hàng ngày để duy trì động lực cho bản thân hoặc nghe podcast hoặc âm nhạc để duy trì sự tương tác. Nếu bạn có một thói quen giúp bạn duy trì sự tập trung, chẳng hạn như nghỉ giải lao thường xuyên hoặc ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh suốt cả ngày, hãy nhớ đề cập đến nó. Cuối cùng, hãy nhấn mạnh cam kết của bạn để luôn có động lực và làm việc hiệu quả ngay cả khi xa nhà.

Ví dụ: “Tôi luôn có động lực và làm việc hiệu quả trên đường đi bằng cách đặt ra các mục tiêu hàng ngày và chia nhiệm vụ của mình thành những phần nhỏ, có thể đạt được. Tôi cũng đảm bảo nghỉ ngơi thường xuyên và ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh suốt cả ngày để duy trì năng lượng. Tôi cũng thích nghe podcast hoặc âm nhạc để duy trì sự tập trung và tập trung. Trên hết, tôi đảm bảo sắp xếp ngăn nắp và ưu tiên các nhiệm vụ để có thể tận dụng tối đa thời gian mỗi ngày. Tôi cam kết duy trì động lực và làm việc hiệu quả ngay cả khi tôi xa nhà và tôi tự tin rằng mình có thể làm được điều đó trong vai trò này.”

Trình dược viên được hỏi... 15/11/2023

Bạn có kinh nghiệm sử dụng phần mềm CRM để quản lý thông tin khách hàng chưa?

1 câu trả lời

Đại diện bán hàng dược phẩm cần phải làm quen với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Phần mềm CRM giúp đại diện bán hàng theo dõi thông tin khách hàng như thông tin liên hệ, lịch sử bán hàng, thông tin thanh toán. Bằng cách hiểu cách sử dụng công nghệ này, các đại diện sẽ được trang bị tốt hơn để quản lý mối quan hệ khách hàng và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Cách trả lời:

Nếu bạn có kinh nghiệm với phần mềm CRM, hãy giải thích các nền tảng bạn đã sử dụng và cách bạn sử dụng chúng. Nếu bạn không có kinh nghiệm với phần mềm CRM, hãy giải thích các kỹ năng khác của bạn sẽ giúp bạn học cách sử dụng nó hiệu quả như thế nào. Bạn cũng có thể nói về bất kỳ khóa đào tạo dịch vụ khách hàng hoặc bán hàng nào bạn đã tham gia có thể giúp bạn hiểu cách sử dụng công nghệ này tốt nhất.

Ví dụ: “Tôi đã có nhiều kinh nghiệm với phần mềm CRM, đặc biệt là Salesforce và Microsoft Dynamics. Tôi đã sử dụng chúng để theo dõi thông tin khách hàng, tạo báo cáo và theo dõi sự hài lòng của khách hàng. Tôi cũng đã tham gia một số khóa đào tạo về dịch vụ khách hàng và bán hàng, các khóa này đã dạy tôi cách sử dụng phần mềm CRM để phát huy hết tiềm năng của nó. Tôi tin tưởng rằng kinh nghiệm và quá trình đào tạo của mình sẽ giúp tôi nhanh chóng trở thành chuyên gia sử dụng bất kỳ phần mềm CRM nào được công ty bạn sử dụng.”

Trình dược viên được hỏi... 15/11/2023

Bạn xử lý những tình huống mà khách hàng có những kỳ vọng không thực tế như thế nào?

1 câu trả lời

Các đại diện bán hàng dược phẩm thường phải tiếp xúc với những khách hàng có kỳ vọng vô lý. Điều quan trọng là phải biết bạn sẽ xử lý những tình huống này như thế nào và chứng minh rằng bạn có thể duy trì sự chuyên nghiệp và lịch sự bất chấp thái độ của khách hàng. Người phỏng vấn sẽ muốn biết rằng bạn có thể ủng hộ bản thân và sản phẩm của mình mà không tỏ ra tự đề cao hoặc thiếu tôn trọng.

Cách trả lời:

Trước khi trả lời câu hỏi này, điều quan trọng là phải hiểu quan điểm của khách hàng. Lắng nghe tích cực và cố gắng hiểu rõ ràng những gì họ đang tìm kiếm. Khi bạn đã làm được điều đó, hãy giải thích lý do tại sao kỳ vọng của họ có thể không thực tế về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu có thể, hãy đưa ra giải pháp thay thế hoặc thỏa hiệp có thể giải quyết nhu cầu của khách hàng mà không ảnh hưởng đến chất lượng hoặc tính toàn vẹn. Cuối cùng, hãy nhớ cảm ơn họ vì đã nêu ra vấn đề và đảm bảo với họ rằng bạn sẽ cố gắng hết sức để tìm ra giải pháp.

Ví dụ: “Tôi hiểu rằng khách hàng thường có những kỳ vọng cao khi nói đến sản phẩm và dịch vụ dược phẩm và tôi luôn cố gắng đáp ứng những kỳ vọng đó. Tuy nhiên, khi những kỳ vọng không thực tế, tôi dành thời gian để giải thích tại sao điều đó là không thể và đưa ra các giải pháp thay thế. Ví dụ: nếu khách hàng muốn một sản phẩm không có sẵn, tôi sẽ giải thích lý do và đề xuất một sản phẩm tương tự có thể mang lại kết quả mong muốn. Tôi cũng cảm ơn họ vì đã nêu ra vấn đề và đảm bảo với họ rằng tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp họ tìm ra giải pháp.”

Đang xem 1 - 20 trong 21 câu hỏi phỏng vấn