Câu hỏi phỏng vấn Giáo Viên Tiểu Học

20 Các câu hỏi phỏng vấn Giáo Viên Tiểu Học được chia sẻ bởi các ứng viên

Trong thời kỳ hiện nay, phụ huynh muốn cho con em mình tiếp xúc với môi trường giáo dục chuyên nghiệp tốt nhất; do đó, giáo viên tiểu học đang ngày càng trở thành một nghề phổ biến hơn. Từ đó nhu cầu tuyển dụng giáo viên tiểu học cũng tăng lên đáng kể. 

Để ứng tuyển vào vị trí giáo viên dạy tiểu học, bạn cần chuẩn bị những gì cho buổi phỏng vấn? Hãy tham khảo bộ câu hỏi phỏng vấn phổ biến nhất cho giáo viên tiểu học trong bài viết dưới đây.

Câu hỏi phỏng vấn chung chung về ứng viên

Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân của bạn? 

Trong bất cứ một cuộc phỏng vấn nào, câu đầu tiên nhà tuyển dụng sẽ hỏi chính là giới thiệu về thông tin cơ bản của ứng viên. Dựa vào những thông tin này, nhà tuyển dụng có thể đánh giá sơ bộ về ứng viên.

Gợi ý trả lời:

Bạn chỉ cần giới thiệu khái quát về những thông tin cơ bản của bản thân như tên tuổi, học vấn và kinh nghiệm làm việc. 

Đặc biệt nên giới thiệu ngắn gọn, xúc tích và bao gồm những những thông tin có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Bạn nên tránh những thông tin lan man và không liên quan đến công việc. Thời gian tốt nhất để giới thiệu là khoảng 2 đến 3 phút.

Vì sao bạn lại muốn trở thành giáo viên tiểu học ? 

Với câu hỏi này thì nhà tuyển dụng muốn biết được rằng bạn có thực sự xác định làm việc lâu dài với công việc này không.

Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ và cân nhắc câu trả lời sao cho phù hợp để nhà tuyển dụng ấn tượng và có cái nhìn tốt về bạn nhé.

Gợi ý trả lời:

Để ghi điểm ở câu hỏi này, câu trả lời của bạn phải thể hiện được định hướng của mình với nghề nghiệp giáo viên tiểu học. 

Ví dụ: Với sự yêu mến trẻ em và sau thời gian theo đuổi học tập nghề sư phạm tiểu học thì tôi muốn truyền đạt những thứ tuyệt vời, tình yêu thương, quý mến này cho các bạn nhỏ, mong muốn các bạn có cho mình được nhiều kỹ năng về cuộc sống và những bài học bổ ích đầu tiên. Và đó là cái động lực để giúp tôi tham gia ứng tuyển vị trí này.

Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?

Đây cũng là một bộ câu hỏi mà nhà tuyển dụng thường sử dụng với mục đích để xem bạn nghĩ như thế nào về bản thân mình.

Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng cũng đánh giá được đâu là các ứng viên tiềm năng cho vị trí mà họ đang tuyển.

Gợi ý trả lời:

Bạn nên lưu ý rằng, câu hỏi này không có câu trả lời đúng hay sai cho nên bạn không cần quá lo lắng nhé.

Đối với điểm mạnh thì bạn chỉ cần nói về những gì mà bạn cảm thấy tích cực ở bản thân.

Còn đối với điểm yếu thì bạn không cần đưa ra những điều quá tiêu cực về bản thân, mà chỉ cần nêu ra được điểm yếu của mình và cách mà bạn đã khắc phục nó như thế nào. Và đây sẽ là cách trả lời tốt nhất cho câu hỏi này.

Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy của bạn được không? 

Ở câu hỏi này thì nhà tuyển dụng thật sự muốn biết về chuyên môn, trình độ cũng như kinh nghiệm giảng dạy của bạn để có thể đánh giá đúng năng lực của bạn.

Gợi ý trả lời:

Bạn chỉ cần nêu ra những kinh nghiệm giảng dạy trong quá khứ, ví dụ như chia sẻ cách tổ chức lớp học, một số nội dung bài học hay hoặc những hoạt động giúp học viên có thể tiếp thu kiến thức hiệu quả.

Thêm vào đó, bạn hãy nêu những thành tựu mà bạn đạt được, như số học viên bạn đã giảng dạy hoặc là những kết quả nổi bật của các học viên cũ.

Khó khăn bạn từng gặp phải khi là một giáo viên tiểu học? 

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết về khả năng xác định vấn đề và xử lý tình huống của bạn như thế nào. Ngoài ra, câu hỏi này cũng phản ảnh về cách bạn quản lý học sinh ra sao.

Gợi ý trả lời:

Để gây ấn tượng và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, bạn có thể trả lời bằng cách đưa ra ví dụ về một tình huống cụ thể mà bạn đã gặp phải trong quá trình giảng dạy, và cách bạn đã xử lý tình huống đó như thế nào.

Bộ câu hỏi phỏng vấn chuyên môn và kỹ năng của giáo viên Tiểu học

Bạn quản lý lớp học như thế nào? 

Đây là một câu hỏi phổ biến khi bạn tham gia phỏng vấn vị trí giáo viên. Thông qua câu trả lời, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cách tổ chức và quản lý lớp học của bạn như thế nào và hiệu quả ra sao, đặc biệt khi bạn phỏng vấn vị trí giáo viên cho trẻ em.

Gợi ý trả lời:

Kinh nghiệm phỏng vấn khi được hỏi câu này chính là bạn hãy nêu ra những cách quản lý mà bạn đã sử dụng và tổ chức các lớp học vừa đa dạng, không nhàm chán nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả.

Hãy nói về phương pháp dạy bậc mầm non hiệu quả?

Chỉ có những giáo viên có nhiều kinh nghiệm mới nắm rõ được phương pháp dạy tiểu học nào là hiệu quả nhất.

Mục đích của nhà tuyển dụng là đánh giá xem kinh nghiệm của bạn ở mức độ nào và có phù hợp với định hướng của họ hay không.

Gợi ý trả lời:

Thực ra, không có câu trả lời cụ thể cho câu hỏi phương pháp nào là hiệu quả nhất. Vì tùy vào lứa tuổi và tính cách của học sinh, bạn sẽ có những phương pháp dạy khác nhau. 

Bạn có thể tham khảo những ý sau cho câu trả lời nhé:

Đối với bất cứ một ngôn ngữ nào thì việc kết hợp học lý thuyết đi đôi với thực hành sẽ mang lại hiệu quả cao. 

Bên cạnh những buổi học lý thuyết từ vựng hay ngữ pháp thì tôi cũng lồng ghép những hoạt động trực tiếp như nhập vai, dạy qua bài hát, thuyết trình, v.v., để học sinh ghi nhớ và có thể thực hành ngôn ngữ nhiều hơn.

Khó khăn bạn từng gặp phải khi giảng dạy là gì? 

Đây là một câu hỏi mà nhà tuyển dụng muốn biết về khả năng quản lý và xử lý tình huống của bạn. Ngoài ra với câu hỏi này, nhà tuyển dụng có thể muốn tìm hiểu kỹ hơn về tính cách của bạn nữa đấy.

Gợi ý trả lời:

Đối với câu hỏi dạng mở như này, bạn nên đưa ra một tình huống mà bạn đã gặp phải trong quá trình giảng dạy, sau đó nêu cách bạn giải quyết tình huống và đúc kết ra kinh nghiệm cho bản thân như thế nào.

Bạn dùng cách gì để cải thiện khả năng nhận thức của học viên? 

Ngoài chuyên môn và kinh nghiệm thì nhà tuyển dụng muốn biết rằng bạn có đam mê nghề nghiệp hay không, bạn có thường xuyên tìm tòi, nghiên cứu các phương pháp giảng dạy hiệu quả hơn hay không.

Gợi ý trả lời:

Bạn có thể trả lời câu hỏi này bằng cách là nêu ra những phương pháp bạn đã áp dụng trong quá trình giảng dạy như là Communicative, Phonics, TPR, v.v. 

Với câu trả lời này bạn sẽ chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn đã dành nhiều thời gian cho việc tìm tòi, thường xuyên cập nhật những phương pháp mới, hiệu quả trong suốt quá trình giảng dạy.

Bạn sẽ giải quyết thế nào nếu gặp trường hợp học sinh không thích học hoặc có học lực kém? 

Đây là tình huống luôn luôn xuất hiện trong quá trình giảng dạy ở bất kỳ bộ môn nào. Nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đến cách bạn xử lý tình huống và đề ra giải pháp. Điều này sẽ chứng tỏ cho họ thấy năng lực thực sự của người giáo viên.

Gợi ý trả lời:

Để có thể ghi điểm cho câu hỏi này, bạn không nên nhắc tới những phương pháp giảng dạy tiêu cực như phạt hoặc răn đe học sinh. 

Thay vào đó, hãy trả lời rằng bạn sẽ đầu tư thời gian để tìm hiểu phương pháp phù hợp với những học sinh đó để giúp các em vượt qua được khó khăn và cảm thấy hứng thú hơn với môn học.

Lưu ý khi tham gia phỏng vấn vị trí Giáo viên Tiểu học

Lựa chọn quần áo lịch sự, phù hợp với nghề Giáo viên

Khi ứng tuyển vị trí giáo viên, việc lựa chọn trang phục phù hợp là rất quan trọng. Bạn nên chuẩn bị những bộ quần áo lịch sự, nhã nhặn.

Đối với nam giới, nên mặc áo sơ mi, áo vest, quần tây và mang giày màu đen. Đối với nữ giới, có thể mặc váy dài hoặc áo sơ mi kết hợp với quần tây và mang giày cao gót.

Tránh những trang phục quá hở hang hoặc quá phô trương, cũng như tránh sử dụng màu sắc không phù hợp với môi trường giáo dục.

Tìm hiểu về trung tâm giáo dục trước buổi phỏng vấn

Trước khi tham gia buổi phỏng vấn, bạn nên tìm hiểu về trung tâm giáo dục tuyển dụng, bao gồm: thông tin về quy mô của trung tâm, phương pháp giảng dạy mà họ áp dụng, và đối tượng học sinh mà trung tâm hướng đến... Những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và thể hiện mong muốn gắn bó của bạn đối với công ty tuyển dụng.

Chuẩn bị một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp

“Không chuẩn bị gì là chuẩn bị cho sự thất bại”. Tương tự như các vị trí ứng tuyển khác, bạn nên có sẵn câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn cho vị trí giáo viên tiểu học.

Ví dụ như giới thiệu về bản thân, kinh nghiệm giảng dạy, phương pháp dạy học, xử lý các tình huống trong lớp học, và nhiều khía cạnh khác.

Luôn sẵn sàng cho buổi dạy thử

Hầu hết các trung tâm sẽ yêu cầu bạn thử dạy ngay sau buổi phỏng vấn hoặc vào ngày hôm sau. Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, bạn hãy chuẩn bị chủ đề và nội dung để có thể dạy thử ngay trong buổi phỏng vấn.

Đến buổi phỏng vấn sớm ít nhất 15 phút

Bạn nên đến sớm ít nhất 15 phút để có thời gian điều chỉnh quần áo, phong cách và tránh những sự cố không mong muốn trên đường đến. Điều này cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và đúng giờ của bạn, có thể tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng.

Khi đã có những chuẩn bị tốt trước buổi phỏng vấn, việc của bạn cần làm để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là thể hiện thật tốt khả năng của mình, trả lời các câu hỏi một cách khéo léo và thành thực nhất.

Câu hỏi phỏng vấn

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

Lý do gì khiến bạn mong muốn trở thành giáo viên tiểu học?

1 câu trả lời

Một trong những câu hỏi luôn luôn được nhà tuyển dụng đưa ra với mục đích khai thác lý do, động cơ hành nghề của ứng viên. Với giáo viên tiểu học, động cơ này cực kỳ quan trọng, nó giúp cho bạn có đủ nghị lực để gắn bó với nghề hay không.

Gợi ý trả lời:

Đừng vội vàng mà nói với nhà tuyển dụng rằng bạn yêu thích nó bởi vì đây là câu trả lời quá cũ, rất nhiều các ứng viên khác sử dụng trước đó, đương nhiên sự nhàm chán này sẽ không giúp bạn ghi điểm cao, thậm chí còn có tác dụng ngược lại.

Hãy tìm một câu trả lời độc hơn, lạ hơn, quan trọng là mới hơn để thu hút sự chú ý của ban tuyển dụng. Ví dụ:

“Vốn là một người yêu thích trẻ, lại mong muốn được truyền đạt kiến thức cho những thế hệ sau này, tôi nhận thấy mình đam mê nghề giáo từ hồi nhỏ và niềm đam mê ấy vẫn tồn tại cho tới tận bây giờ. Tôi luôn khao khát mình có thể đào tạo ra những nhân tài cho đất nước, muốn được nhìn thành quả “trồng người” của mình trong tương lai mà không cần bất kỳ sự báo đáp nào. Chỉ cần như vậy là đã thấy niềm vui tràn ngập trong lòng”

Nếu khả năng văn chương của bạn tốt hơn, hãy triển khai theo cách diễn đạt của chính mình, điều đó chính là điểm khác lạ để bạn nhanh chóng chinh phục được trái tim của nhà tuyển dụng.

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

Bạn có thuộc tên các môn học ở từng khối lớp với cấp bậc tiểu học không? Hãy nói rõ về chúng?

1 câu trả lời

Nếu đã tham gia ứng tuyển giáo viên tiểu học thì bạn cần phải nắm bắt được tất cả các môn học thuộc cấp học này. Việc đưa ra câu hỏi này là cách để nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu xem ứng viên của mình có thực sự quan tâm tới nghề hay không.

Gợi ý trả lời:

Hãy cập nhật thông tin này ngay nếu như bạn chưa nắm rõ về nó, ở cấp học tiểu học, học sinh sẽ được tiếp cận với một số môn học cụ thể như sau:

Thứ nhất, các khối lớp 1, 2 và 3 sẽ được học 8 môn, bao gồm: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, môn Tự nhiên và Xã hội, môn Âm nhạc, môn Mỹ Thuật, môn Thủ Công và Thể dục.

Thứ hai, đối với 2 khối lớp 4 và 5 thì sẽ nhiều hơn 1 môn, tổng cộng các em phải học 9 môn bao gồm: Toán, Tiếng Việt, Địa lý, Lịch sử, Khoa học, Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục và Kỹ thuật.

Thật đơn giản đúng không nào, hãy liệt kê chi tiết và chính xác về chúng để nhà tuyển dụng biết bạn là người hiểu biết chuyên nghiệp nhé.

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

Có ý kiến cho rằng phương pháp đánh giá học sinh tiểu học cần phải đổi mới, bạn nghĩ sao về điều này?

1 câu trả lời

Gợi ý trả lời:

Để bắt kịp với sự phát triển của thế giới, tư duy con người cần thay đổi theo. Nhất là khi giáo dục là nền móng vững chãi của mọi sự tiến bộ thì nó càng phải được thay đổi.

Lâu nay, việc đánh giá học sinh mà Việt Nam đang áp dụng chỉ dựa trên kết quả là những con số, trong khi đó các nước phát triển trên Thế giới thì công cuộc đánh giá này phải được dựa trên sự nỗ lực của cả thầy và trò, điều chỉnh hoạt động dạy và học để hướng tới kết quả cuối cùng.

Hiện nay, tâm lý người Việt còn chú trọng nhiều vào điểm số, học sinh tiểu học thì không tự tin học tập, nhất là những học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn,... Thực trạng đánh giá kết quả theo điểm số chính là căn nguyên của việc học trước chương trình hay dạy thêm tràn lan. Theo quy định của Bộ giáo dục, việc đánh giá kết quả học tập của các em học sinh tiểu học nói riêng và toàn bộ học sinh, sinh viên nói chung thì cần có sự kết hợp của cả chấm điểm và nhận xét, tuy nhiên chúng ta mới chỉ tập trung vào điểm số mà rất ít đưa ra nhận xét, khiến cho học sinh không biết mình sai ở đâu mà sửa đổi.

Ở lứa tuổi tiểu học, các em học sinh cần những lời động viên, khen ngợi cùng sự hướng dẫn tận tình của giáo viên để tiếp thêm tự tin, từ đó kích thích tinh thần ham học dẫn đến kết quả được cải thiện.

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

 Bạn hãy nêu những nguyên tắc đánh giá học sinh tiểu học theo quy định của Bộ Giáo dục?

1 câu trả lời

Gợi ý trả lời:

Khi hành nghề, giáo viên tiểu học phải hoàn toàn dựa trên sự công minh để hoàn thành nhiệm vụ. Trong công tác đánh giá hãy nghĩ rằng mình đang đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh, hãy khuyến khích bọn trẻ để chúng vượt qua được rào cản trong chính bản thân mình. Từ đó các em học sinh có thể phát huy tối đa khả năng vốn có, đảm bảo một kết quả học tập tốt nhất.

Không chỉ kiến thức, khi đánh giá toàn bộ kết quả của 1 học sinh bất kỳ, giáo viên tiểu học phải dựa vào mức độ đạt chuẩn về kiến thức, kỹ năng cũng như những biểu hiện về phẩm chất của các em.

Khi đánh giá, giáo viên tiểu học nên kết hợp với cha mẹ học sinh để có thông tin khách quan nhất. Ngoài ra, không nên so sánh học sinh này với học sinh khác, như vậy có nghĩa là bạn đang tạo ra áp lực của những bạn có thành tích không tốt, khiến các em ngày càng tự ti vào bản thân dẫn đến kết quả bị giảm sút.

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

Theo bạn, những tố chất nào cần xuất hiện ở giáo viên tiểu học?

1 câu trả lời

Một người giáo viên chính hiệu không chỉ sở hữu kiến thức chuyên môn là đủ, bạn phải là bản hội tụ tất cả những đặc điểm cũng như ưu thế vượt trội khác để có cơ hội trúng tuyển vào việc làm này. Mỗi người sẽ có cách suy nghĩ và đưa ra câu trả lời khác nhau, quan trọng không phải là đáp án đúng hay sai mà là bạn lập luận với những lý lẽ như thế nào. Và chắc chắn nhà tuyển dụng đang rất mong chờ điều đó.

Gợi ý trả lời:

Hãy liệt kê ra một vài tố chất vượt trội mà giáo viên tiểu học cần có như là: Tận tâm, chu đáo, yêu học sinh, biết sắp xếp thời gian khoa học để tận dụng tối đa thời gian cho bài giảng.

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

Mô hình giảng dạy của bạn là gì?

1 câu trả lời

“Tôi tin vào mô hình dạy học vui nhộn. Tôi tin rằng học sinh học tốt hơn khi các bài học được kết hợp với thực tế. Tôi cũng là một giáo viên tự do, vì vậy học sinh có thể đến gặp tôi với những nghi ngờ của họ bất cứ lúc nào. Bằng cách này, giao tiếp sẽ diễn ra theo cả hai cách, giúp tôi giảng dạy tốt hơn.”

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

Tại sao bạn muốn dạy ở trường chúng tôi?

1 câu trả lời

“Trong quá trình tìm hiểu, tôi phát hiện ra rằng ngôi trường này cung cấp mọi thứ phù hợp với yêu cầu công việc của tôi. Các giá trị công việc được theo dõi ở đây, phù hợp với giá trị của tôi. Ngôi trường này tuân theo các kỹ thuật giáo dục cá nhân, khiến tôi muốn làm ở đây nhiều nhất. Tôi muốn dạy học sinh chứ không phải điểm danh và làm việc tại trường của bạn là một cơ hội mà tôi có thể gọi là công việc lý tưởng của mình.”

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

Hiện tại bạn có đang học gì không?

1 câu trả lời

“Việc học không bao giờ dừng lại và trong lĩnh vực chuyên môn của tôi, công nghệ mang đến những điều mới mẻ mỗi ngày. Hiện tôi đang học lập trình nâng cao để nâng cao kỹ năng viết mã của mình. Tôi cũng đang tập trung vào việc học một số kỹ năng nói vì tôi giỏi về nó nhưng tôi muốn trở nên tốt hơn. Tôi cũng đang học các kỹ thuật để làm cho học sinh viết mã dễ học để tôi có thể dạy chúng tốt hơn và chúng có thể hiểu rõ hơn.”

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

Theo bạn, học sinh lý tưởng hóa kiểu giáo viên nào?

1 câu trả lời

 “Tôi nghĩ rằng một sinh viên sẽ cởi mở hơn về những nghi ngờ và vấn đề của mình khi anh ta nghĩ rằng giáo viên là người dễ tiếp cận và anh ta không phải sợ hãi khi hỏi những điều từ giáo viên. Nhân tiện, một giáo viên dạy và tương tác trong một lớp học, học sinh nhận ra họ có dễ gần hay không. Và theo ý kiến ​​​​của tôi, thậm chí còn có ích lợi gì khi giảng dạy nếu học sinh không thể thẳng thắn với những nghi ngờ của mình và những câu hỏi khác."

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

Bạn tin vào phương pháp giảng dạy kỹ thuật hay phương pháp truyền thống?

1 câu trả lời

“Tôi nghĩ cả hai đều có tầm quan trọng riêng. Một mặt, điều quan trọng là học sinh được tiếp cận với phương pháp giảng dạy kỹ thuật mới được phát minh và mặt khác, phương pháp bảng phấn cũng rất cần thiết để làm cho lớp học có tính tương tác.”

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

Công nghệ đã thay đổi cách dạy như thế nào?

1 câu trả lời

“Công nghệ đã thay đổi hoàn toàn phương pháp giảng dạy. Thay vì sử dụng giấy tờ, học sinh đang chuyển sang các nền tảng công nghệ khác nhau để bảo vệ môi trường. Họ đang học ở một tốc độ khác, nhanh hơn và hướng tới tương lai.”

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

Khi vi phạm kỷ luật, anh/chị quản lý học sinh trong lớp như thế nào?

1 câu trả lời

“Tôi không tin vào việc áp dụng những biện pháp nghiêm khắc vì dù sao chúng cũng là những đứa trẻ. Nhưng nếu hành vi lặp đi lặp lại, tôi cố gắng tiếp cận cha mẹ của chúng để biết liệu hành vi của bọn trẻ có giống như vậy ở nhà hay không, bởi vì chúng tôi không bao giờ biết đứa trẻ đang phải đối phó với điều gì.”

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

Làm thế nào để bạn đối phó với áp lực giảng dạy?

1 câu trả lời

“Tôi cố gắng duy trì một suy nghĩ tích cực, tôi cũng cố gắng làm những điều mà tôi thích trong cuộc sống của mình. thời gian rảnh, để giữ cân bằng.”

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

Theo bạn, giáo viên nên theo phong cách giảng dạy nào?

1 câu trả lời

“Tôi nghĩ giáo viên nên tiếp tục chuyển đổi giữa các phong cách khác nhau tùy theo yêu cầu của tình huống.”

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

Tầm quan trọng của kỷ luật là gì?

1 câu trả lời

“Kỷ luật là rất quan trọng. Kỷ luật đi kèm với trách nhiệm từ cả hai phía. Một học sinh phải đủ kỷ luật để tuân theo các hướng dẫn và giáo viên đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển kỷ luật đó ở học sinh.”

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

Các học sinh cũ của bạn mô tả về bạn như thế nào?

1 câu trả lời

“Tôi có thể hoặc không phải là giáo viên yêu thích của học sinh nhưng họ sẽ mô tả tôi là một giáo viên luôn động viên và khuyến khích họ học tập và trong cuộc sống tốt hơn.”

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

Bạn cảm thấy nhược điểm lớn nhất của hệ thống dạy học hiện nay là gì?

1 câu trả lời

“Tôi cảm thấy học sinh rất mất mát khi chúng rời xa việc học trên lớp vì ngày nay mọi thứ đều được đưa lên mạng.” 

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

Làm thế nào để lớp học có tính tương tác?

1 câu trả lời

 “Tôi luôn nghĩ ra những ví dụ và hoạt động thú vị khiến cả lớp tham gia. Ví dụ, khi tôi dạy một vở kịch cho học sinh, tôi đã giao cho mỗi người một nhân vật trong vở kịch đó và bắt họ học toàn bộ chương theo cách tương tác.”

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

Vai trò của phụ huynh trong việc giáo dục học sinh là gì?

1 câu trả lời

“Cha mẹ đóng một vai trò tích cực trong việc giáo dục con cái của họ. Họ nên biết con mình đang thể hiện như thế nào trong lớp. Họ có trách nhiệm cung cấp cho con mình một môi trường tích cực ở nhà để chúng có thể yên tâm học tập.”

Giáo Viên Tiểu Học được hỏi... 05/11/2023

Là một giáo viên, bạn nghĩ tương lai của nghề dạy học là gì?

1 câu trả lời

 “Trong tương lai, nghề sẽ không có sự thay đổi mà chỉ có sự phát triển. Sẽ có nhiều khả năng tiếp cận dữ liệu hơn, cả giáo viên và học sinh sẽ có một tâm hồn và tư duy cởi mở. Công nghệ sẽ làm nên điều kỳ diệu và chúng ta sẽ có nhiều môn học hơn và nhiều lựa chọn hơn.”