Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên chạy quảng cáo Facebook

15 Các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên chạy quảng cáo Facebook được chia sẻ bởi các ứng viên

Cùng với sự phát triển của bán  hàng online thì nghề chạy quảng cáo càng được nhiều người quan tâm. Đây là một nghề nghiệp thú vị với mức thu nhập hấp dẫn, mang lại nhiều trải nghiệm thực tế, song cũng không ít áp lực.. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn nhân viên chạy quảng cáo thường gặp.

Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí nhân viên Facebook Ads

Theo bạn, công việc của nhân viên chạy quảng cáo là gì?

Khi đưa ra câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn kiểm tra kiến thức nền tảng nhất của bạn về công việc này, xem bạn đã thực sự hiểu rõ mình sẽ phải làm gì nếu có được vị trí nhân viên tổ chức sự kiện hay chưa. 

Với câu hỏi trên, đừng trả lời dài dòng lan man, mà hãy đi thẳng vào vấn đề họ thắc mắc. Bạn có thể trả lời như sau: 

“Nhân viên chạy Ads là những người có nền tảng kiến thức và các kỹ năng quan trọng về Digital Marketing, có thể trực tiếp triển khai việc xây dựng các nội dung, chiến lược và chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ.”

Vì sao sao bạn muốn trở thành nhân viên chạy quảng cáo?

Nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu về sở thích, năng lực cá nhân của bạn. Qua đó, họ có thể thấy bạn thực sự đam mê công việc này hay không. Bởi vì nếu bạn có tố chất phù hợp với nghề thì công việc sẽ thuận lợi hơn và gắn bó với công ty lâu hơn. 

Nhân viên chạy quảng cáo làm công việc gì?

Để trở thành một nhân viên tổ chức sự kiện  giỏi, bạn phải biết công việc này cần phải làm gì mỗi ngày. Câu hỏi trên giúp nhà tuyển dụng kiểm tra xem liệu bạn đã tìm hiểu kỹ về ngành nghề này hay chưa. 

Hãy trả lời một cách ngắn gọn và súc tích, ví dụ như: 

“Các nhiệm vụ mà một nhân viên chạy Ads thường phải làm sẽ bao gồm: 

  • Lên kế hoạch cụ thể cho các chiến dịch chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook Ads, Google Ads phù hợp với định hướng, mục tiêu marketing chung. 
  • Nghiên cứu chân dung khách hàng, tìm kiếm insight, từ đó đưa ra các thông điệp phù hợp với khách hàng mục tiêu
  • Lên ý tưởng nội dung, chuẩn bị hình ảnh, kịch bản video và các nguyên liệu cần thiết cho việc chạy quảng cáo. Một số công ty, nhân viên chạy Ads sẽ có các bộ phận hỗ trợ như content, thiết kế, video chuyên nghiệp, bạn chỉ cần cung cấp những yêu cầu, các bộ phận này sẽ phối hợp triển khai để cho ra những nội dung hấp dẫn nhất. 
  • Xây dựng, thiết lập các tài khoản quảng cáo phù hợp 
  • Thường xuyên theo dõi, thống kê và phân tích số liệu, hiệu quả của quảng cáo
  • Điều chỉnh lại toàn bộ chiến dịch, tối ưu ngân sách 

Trực tiếp giải quyết các vấn đề liên quan đến chính sách quảng cáo, phê duyệt quảng cáo của Google, Facebook.”

Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân

Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?

Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một giao dịch viên ngân hàng.

Bạn đã có gia đình chưa?

Tình trạng hôn nhân của bạn cũng chính là một câu hỏi đang được quan tâm khi đi phỏng vấn. Ngân hàng thường ưu tiên những nhân viên chưa lập gia đình. Bởi vì họ chưa bị ràng buộc về hôn nhân hay không có ý định sinh con trong 2 năm tới. Dù bạn đã có gia đình hay chưa thì hãy trả lời thật lòng trong câu hỏi này. Ngoài ra, bạn phải thể hiện là mình đang tập trung cho sự nghiệp và chưa có ý định có con trong 2-3 năm tới.

Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?

Nhà tuyển dụng muốn chắc chắn rằng bạn thật sự tự tin về những ưu điểm của mình hiện có. Vì vậy bạn hãy trả lời rõ ràng, dõng dạc nhưng cũng đừng nhắc lại tất cả những điều đã ghi trong CV. Bạn có thể kể thêm các điểm mạnh của mình hay đặt chúng vào tình huống cụ thể nhằm minh họa rõ ràng ưu điểm đó. Nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn sâu hơn về những lợi thế của bạn đấy.

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên Facebook Ads về chuyên môn

Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với ngành Tổ chức sự kiện như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn:

Lợi ích của công việc chạy quảng cáo là gì?

Chạy quảng cáo sẽ đem lại nhiều lợi ích khác nhau cho doanh nghiệp. Một số các quảng cáo có thể kể đến như sau.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Chạy quảng cáo không chỉ giúp bạn tiếp cận một nhóm khách hàng nhỏ, nó cho phép thương hiệu và sản phẩm của bạn tiếp cận được những tệp khách hàng sâu hơn thông qua dữ liệu mà Facebook đã thu thập được.

Quảng cáo sẽ được hiển thị dựa vào các tiêu chí mà khách hàng đang tìm kiếm và được hiển thị nhiều lần trong một ngày, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu.

Lan truyền rộng rãi, nhanh chóng

Chạy quảng cáo cũng là cách lan truyền sản phẩm của bạn một cách rộng rãi và dễ dàng hơn. Khi một người bạn của bạn like fanpage hay comment vào bài quảng cáo, ngay lập tức, bạn cũng sẽ nhìn thấy bài viết cùng comment xuất hiện trên bảng tin trên Facebook.

Điều này sẽ khiến bạn chú ý và thành công thu hút bạn xem sản phẩm hay dịch vụ.

Nhân viên chạy quảng cáo làm các công việc như thế nào?

Nhân viên quảng cáo sẽ cần thực hiện công việc theo đúng kế hoạch đã được đề ra. Họ cũng phụ trách các vấn đề liên quan đến truyền thông, quảng bá thương hiệu và truyền thông nội bộ. Nhân viên chạy quảng cáo cũng cần biết biên tập, sáng tạo và đa dạng hoá các nội dung quảng, tiếp thị của doanh nghiệp trên các nền tảng mạng xã hội, website, các kênh Marketing hay Youtube.

Bên cạnh đó, họ cũng cần đề xuất các ý tưởng quảng cáo mới cho dự án của công ty và tối ưu hoá các hình thức quảng bá online. Nhân viên chạy quảng cáo cũng đảm nhiệm sáng tạo nội dung cho các chiến dịch marketing cho đến các dự án trên nền tảng mạng xã hội như slogan hay content marketing, v.v. 

Ngoài ra, họ cũng sẽ cần quản lý tốt nội dung, hình ảnh hay các bài đăng để đảm bảo tính thẩm mỹ của bài viết, nâng tầm thương hiệu và giúp khách hàng nhận diện thương hiệu tốt hơn.

Người chạy quảng cáo cần các kỹ năng nào?

Để trở thành một nhân viên quảng cáo bạn sẽ cần có một số kỹ năng nhất định.

Bạn cần tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành Marketing hoặc các ngành liên quan đến Kinh doanh. Bên cạnh đó, cũng cần có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông. 

Là một người chạy quảng cáo, đòi hỏi khả năng sáng tạo và bứt phá, viết được những nội dung hay, kiến thức cuộc sống xã hội tốt và theo kịp các trào lưu của giới trẻ.

Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí nhân viên Facebook Ads

Với những gói công việc cũng như những kỹ năng cần thiết của một chuyên viên tổ chức sự kiện như trên, vậy ai sẽ thật sự phù hợp với công việc này? 

Có thể nói, người làm nghề chạy quảng cáo không cần nhiều bằng cấp cao, đào tạo đúng chuyên ngành. Tuy thế, họ vẫn cần phải sở hữu những tố chất dưới đây để dễ dàng thực hiện công việc này, đó là:

  • Năng động, sáng tạo.
  • Có khả năng tổ chức, sắp xếp công việc ổn thỏa.
  • Sức khỏe ổn định.
  • Người thích giao tiếp, làm việc với con người.
  • Cẩn trọng, chi tiết; song cũng cần cái nhìn bao quát.
  • Là người nhạy cảm trước những rủi ro tiềm tàng.
  • Mức lương cơ bản của ngành tổ chức sự. 

Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố:

Về trang phục

Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:

Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật. 

Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.

Kinh nghiệm về tác phong

Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.

Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc

Định hình rõ câu hỏi và vấn đề

Trong buổi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.

Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.

Được mệnh ra là một nghề “siêu hot” và được nhiều người “săn đón”, nhưng thực sự, nghề giao dịch viên ngân hàng như thế nào, có "hào nhoáng" như vẻ bề ngoài hay không?

Câu hỏi phỏng vấn

Nhân viên chạy quảng cáo Facebook được hỏi... 10/11/2023

Bạn đã có kinh nghiệm thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Facebook trước đây không? Nếu có, hãy chia sẻ một chiến dịch thành công và mô tả vai trò của bạn trong đó.

1 câu trả lời

Có, tôi đã có kinh nghiệm thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Facebook trước đó. Một trong những chiến dịch thành công mà tôi tham gia là [chiến dịch cụ thể], trong đó tôi đảm nhận vai trò [mô tả vai trò của bạn]. Chiến dịch này đã đạt được [kết quả hoặc mục tiêu cụ thể], và tôi đã học được nhiều từ trải nghiệm này, bao gồm cách tối ưu hóa quảng cáo, đối tượng mục tiêu, và phân tích dữ liệu để đưa ra các quyết định chiến lược.

Nhân viên chạy quảng cáo Facebook được hỏi... 10/11/2023

Làm thế nào bạn xác định và chọn đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook? Bạn sử dụng những tiêu chí nào để đảm bảo chiến dịch hiệu quả?

1 câu trả lời

Trong việc xác định và chọn đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook, tôi sử dụng một số tiêu chí cụ thể để đảm bảo hiệu quả. Đầu tiên, tôi nghiên cứu đặc điểm và hành vi của khách hàng tiềm năng để hiểu rõ đối tượng mục tiêu. Tiếp theo, tôi sử dụng các thông số như độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích, và dữ liệu hành vi trước đó để tối ưu hóa độ chính xác của mục tiêu. Quan trọng nhất, tôi liên tục theo dõi và đánh giá kết quả chiến dịch, từ đó điều chỉnh chiến lược đối tượng mục tiêu để đảm bảo sự linh hoạt và hiệu quả trong thời gian thực hiện chiến dịch.

Nhân viên chạy quảng cáo Facebook được hỏi... 10/11/2023

Trong quá trình quảng cáo, làm thế nào bạn đánh giá và tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch trên Facebook? Bạn sử dụng những công cụ và phương pháp nào để đảm bảo ROI cao?

1 câu trả lời

Trong chiến dịch quảng cáo Facebook, tôi đánh giá và tối ưu hóa hiệu suất bằng cách sử dụng Facebook Ads Manager và Insights để theo dõi và phân tích các chỉ số quan trọng. Áp dụng chiến lược A/B testing, tôi điều chỉnh targeting và nội dung quảng cáo để đảm bảo hiệu suất tốt nhất. Đồng thời, tích hợp remarketing và theo dõi thay đổi trong thuật toán Facebook để đảm bảo ROI cao và duy trì hiệu suất chiến dịch theo thời gian.

Nhân viên chạy quảng cáo Facebook được hỏi... 10/11/2023

Làm thế nào bạn xử lý thách thức khi chiến dịch quảng cáo không đạt được KPI hoặc gặp phải phản hồi tiêu cực từ cộng đồng trực tuyến? Bạn có kinh nghiệm giải quyết vấn đề và điều chỉnh chiến lược không?

1 câu trả lời

Trong quá trình quảng cáo trên Facebook, khi gặp thách thức như chiến dịch không đạt được KPI hoặc phản hồi tiêu cực từ cộng đồng trực tuyến, tôi chú trọng vào việc nhanh chóng đánh giá nguyên nhân và triển khai biện pháp sửa lỗi. Kinh nghiệm của tôi trong việc giải quyết vấn đề và điều chỉnh chiến lược bao gồm việc phân tích dữ liệu hiệu suất, tối ưu hóa mục tiêu quảng cáo, và tương tác tích cực với cộng đồng để hiểu rõ hơn về phản hồi và điều chỉnh chiến lược quảng cáo dựa trên thông tin thu thập được.

Nhân viên chạy quảng cáo Facebook được hỏi... 11/11/2023

Cách làm việc của bạn với vị trí Nhân viên chạy quảng cáo Facebook?

1 câu trả lời

"Ghi chép lại kiến thức mới giúp tôi áp dụng chúng trong công việc một cách hiệu quả và nhanh chóng."

 

Nhân viên chạy quảng cáo Facebook được hỏi... 11/11/2023

Bạn nghĩ gì về việc làm tăng ca với vị trí Nhân viên chạy quảng cáo Facebook?

1 câu trả lời

"Nếu việc tăng ca được quản lý một cách hợp lý và công bằng, nó có thể là một phần không thể thiếu trong quản lý dự án và kế hoạch công việc."

 

Nhân viên chạy quảng cáo Facebook được hỏi... 11/11/2023

Bạn dự định làm cho công ty trong bao lâu với vị trí Nhân viên chạy quảng cáo Facebook?

1 câu trả lời

Nghe nói về sự phát triển ổn định của công ty, tôi cảm thấy hết sức hứng thú với cơ hội làm việc tại đây. Tôi tin rằng trình độ và kinh nghiệm của mình là nguồn động viên lớn để có thể đóng góp hiệu quả trong vị trí này.

 

Nhân viên chạy quảng cáo Facebook được hỏi... 11/11/2023

Bạn biết gì về công việc ứng tuyển với vị trí Nhân viên chạy quảng cáo Facebook?

1 câu trả lời

Có lẽ bạn đã nghe nhiều lần rằng việc tìm hiểu về công ty và công việc dự tuyển trước cuộc phỏng vấn là quan trọng. Bạn đã thực hiện theo hướng dẫn này chưa?

 

Nhân viên chạy quảng cáo Facebook được hỏi... 11/11/2023

Bạn mong muốn làm việc với người sếp như thế nào với vị trí Nhân viên chạy quảng cáo Facebook?

1 câu trả lời

Đối với tôi, một lãnh đạo có "tâm" là người biết lắng nghe và quan tâm đến ý kiến của nhân viên. Tính cách tôn trọng và công bằng của sếp tạo ra một môi trường làm việc tích cực và khuyến khích sự đoàn kết.

 

Nhân viên chạy quảng cáo Facebook được hỏi... 11/11/2023

Khi nào bạn cảm thấy hài lòng trong công việc với vị trí Nhân viên chạy quảng cáo Facebook?

1 câu trả lời

Trong công việc trước đây, tôi thực sự thấy hài lòng khi có cơ hội tiếp xúc và làm việc trực tiếp với khách hàng. Việc hiểu và giải quyết vấn đề của họ giúp tôi cảm thấy rất động viên vì đó là cách tôi có thể đóng góp cho việc cải thiện sản phẩm và dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

 

Nhân viên chạy quảng cáo Facebook được hỏi... 11/11/2023

Khả năng chịu áp lực trong công việc với vị trí Nhân viên chạy quảng cáo Facebook?

1 câu trả lời

Xem một bộ phim là cách khá hiệu quả để tôi giải tỏa stress. Tôi thường xem phim trong thời gian rảnh rỗi để thư giãn tâm trí.

 

Nhân viên chạy quảng cáo Facebook được hỏi... 11/11/2023

Các thành tích đã đạt được với vị trí Nhân viên chạy quảng cáo Facebook?

1 câu trả lời

Trong một dự án khác, tôi đảm nhận vai trò phát triển phần mềm. Sản phẩm đã giúp công ty tiết kiệm hàng triệu đô la mỗi năm bằng cách tối ưu hóa quy trình làm việc. Trong quá trình phát triển, tôi đối mặt với sự khó khăn khi phải đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng, nhưng sự kiên nhẫn và sự đam mê đã giúp tôi vượt qua. Bài học quan trọng là lắng nghe khách hàng và không bao giờ từ bỏ.

 

Nhân viên chạy quảng cáo Facebook được hỏi... 11/11/2023

Tại sao chúng tôi nên tuyển bạn với vị trí Nhân viên chạy quảng cáo Facebook?

1 câu trả lời

Trong cuộc phỏng vấn xin việc này, việc thể hiện được kinh nghiệm và kỹ năng của bạn là quan trọng để chứng minh giá trị bạn mang đến cho công ty. Đặc biệt, tôi muốn chia sẻ một câu chuyện về kỹ năng quản lý dự án của mình, trong đó tôi đã dẫn dắt một nhóm nhỏ và đạt được kết quả xuất sắc trong việc hoàn thành một dự án lớn.

 

Nhân viên chạy quảng cáo Facebook được hỏi... 11/11/2023

Làm sao công ty tuyển dụng bạn khi bạn chưa có kinh nghiệm với vị trí Nhân viên chạy quảng cáo Facebook?

1 câu trả lời

Tôi từng có cơ hội làm việc trong vị trí thực tập tại một công ty phát triển phần mềm. Trong thời gian đó, tôi đã phát triển kỹ năng làm việc nhóm một cách hiệu quả và giao tiếp trong môi trường công nghiệp. Tôi đã học cách thực hiện các dự án phức tạp, tuân thủ các tiêu chuẩn và quy trình công nghiệp.

 

Nhân viên chạy quảng cáo Facebook được hỏi... 11/11/2023

Tại sao bạn lại ứng tuyển với vị trí Nhân viên chạy quảng cáo Facebook?

1 câu trả lời

Khi bạn được hỏi về lý do ứng tuyển vị trí, nhà tuyển dụng muốn biết bạn đã nắm rõ về công việc đó hay chưa.

 

Xem câu hỏi phỏng vấn cho các công việc tương tự