Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên E-commerce

31 Các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên E-commerce được chia sẻ bởi các ứng viên

E-commerce được viết tắt bởi cụm từ "Electronic Commerce" hay còn gọi là Thương mại điện tử là hình thức kinh doanh trực tuyến, trong đó việc truyền thông, mua bán, trao đổi, thanh toán hàng hóa / dịch vụ đều sử dụng nền tảng công nghệ thông tin trên các hệ thống điện tử như như máy tính, smartphone, máy tính bảng… có kết nối Internet. Tuy nhiên để trở thành một Nhân viên E-commerce không phải điều dễ dàng. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn vị trí Nhân viên E-commerce thường gặp

Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí Nhân viên  E-commerce 

Giới thiệu sơ lược về bản thân bạn?

Hầu hết nhà tuyển dụng đều dùng câu hỏi này để bắt đầu câu chuyện với ứng viên. Mục đích câu hỏi này là để đánh giá phong thái và cách trình bày của ứng viên. Lúc này, tùy thuộc vào câu trả lời của ứng viên mà nhà tuyển dụng sẽ đánh giá đây có phải là một ứng viên phù hợp hay không và đưa ra các câu hỏi tiếp theo để đánh giá kỹ năng, tính cách và kinh nghiệm làm việc.

Tip: Để trả lời tốt câu hỏi này, bạn cần đưa ra khái quát những thông tin về cá nhân có liên quan, hữu ích cho vị trí mà mình ứng tuyển như: công việc hiện tại, trình độ học vấn, mục tiêu sự nghiệp,… Bạn nên cân nhắc giới thiệu bản thân theo trình tự thời gian quá khứ, hiện tại và tương lai cũng như gói gọn trong tối đa 2 phút. Chia sẻ ngắn về sở thích, tính cách cũng là một cách thu hút nhà tuyển dụng, tuy nhiên cũng không nên nói quá nhiều về những vấn đề này với nhà tuyển dụng

Vì sao bạn quyết định tìm công việc mới tại thời điểm này? 

Gợi ý cách trả lời : Bạn có thể đưa ra lý do bạn tìm đến công việc mới và cụ thể là làm việc trên sàn thương mại điện tử đó là sự tự do cùng niềm đam mê với công việc Sáng tạo cũng như tiếp thị. Đây là công việc đánh giá khả năng sáng tạo, đặc biệt có thể làm việc được ở nhiều nơi, nhiều vị trí chỉ cần có thiết bị nhỏ đem theo

Bạn mong chờ điều gì khi đến môi trường này?

Gợi ý cách trả lời: Với các câu hỏi như này, thông thường bạn chỉ cần trả lời với thái độ nghiêm túc, thể hiện yêu quý công việc là được. Tuy nhiên, để tránh chém gió không đúng chỗ thì bạn cũng nên tìm hiểu về vị trí mà mình ứng tuyển nhé. Bạn hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn nghiêm túc và muốn gắn bó lâu dài tại đây. Trong công việc bạn mong muốn được tạo điều kiện để phát huy hết khả năng, sức sáng tạo của mình là được

Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân

Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?

Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một nhân viên E-commerce

Bạn đã có gia đình chưa?

Tình trạng hôn nhân của bạn cũng chính là một câu hỏi đang được quan tâm khi đi phỏng vấn. Dù bạn đã có gia đình hay chưa thì hãy trả lời thật lòng trong câu hỏi này. Hoặc có thể đưa ra các yếu tố gia đình có thể tác động đến năng suất sáng tạo của bạn, sự hỗ trợ từ gia đình trong công việc

Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?

Hãy đưa ra các điểm mạnh được cho là lý do mà doanh nghiệp nên chọn bạn, chẳng hạn như các ưu điểm, điểm mạnh đó có thể giúp ích cho công việc. Có thể là khả năng sáng tạo, khả năng làm việc trong thời gian dài và liên tục,..Có thể thêm vào các kinh nghiệm hoặc sản phẩm bản thân đã tạo ra đó cũng chính là lý do nhà tuyển dụng sẽ chọn bạn 

Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên E-commerce về chuyên môn

Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với ngành này như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn

Bạn đã có kinh nghiệm và kỹ năng gì trong lĩnh vực E-commerce? 

Đối với những câu hỏi về kinh nghiệm làm việc, tốt nhất bạn cũng nên trả lời đúng sự thật. Bởi nhà tuyển dụng rất khó bị đánh lừa, họ chỉ cần nghe và hỏi ngược vài câu sẽ phát hiện ra bạn hoàn toàn không có trải nghiệm thực tế. Bạn nên: Đưa ra 2-3 vị trí làm việc ở môi trường cũ hoặc dự án bạn đã từng làm. Nói rõ với nhà tuyển dụng bạn đảm nhận vai trò, trách nhiệm gì và cuối cùng dự án có kết quả, thành tựu ra sao. Đưa ra cách xử lý, sắp xếp công việc, nhất là trong giai đoạn gặp khó khăn. Nhìn chung, trong phần này bạn nên sắp xếp các thông tin một cách khoa học và logic. Bạn cần tránh trả lời lan man, dài dòng mà hãy tập trung vào vấn đề được hỏi. Không nhất thiết bạn phải trả lời chính xác, đầy đủ 100% nhưng hãy thật tự tin, sử dụng các câu trả lời ở dạng chủ động để tạo ấn tượng tốt nhé

Bạn vận dụng kiến thức, kỹ năng của mình như thế nào trong việc xây dựng content hấp dẫn?

Gợi ý cách trả lời: Với nhiều nhà tuyển dụng, kỹ năng của một nhân viên Digital marketing quan trọng hơn cả. Vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng nội dung bạn tạo ra. Để tạo ấn tượng tốt, bạn đừng ngại thể hiện những khả năng, kiến thức mà mình học được trước đó. Bạn không cần trả lời quá cao siêu, chỉ cần nói đến cách bạn áp dụng thực tiễn là được, đó mới là cái nhà tuyển dụng đang cần. Bên cạnh các câu trả lời, bạn đừng quên nói đến việc mình liên tục bắt trend, cập nhật xu hướng hoặc kiến thức để tự làm mới content của mình nhé

Bạn sẽ ứng xử thế nào khi có khách hàng nổi giận với bạn?

Trong khi làm việc trực tiếp, việc xảy ra các tình huống bất ngờ là không thể nào tránh khỏi.

Sẽ có những lúc khách hàng đột nhiên nổi giận với bạn, làm ảnh hưởng đến công việc và hình ảnh của ngân hàng nói chung. Vậy, bạn sẽ làm gì trong tình huống trên?

Để trả lời câu hỏi này, hãy xoáy sâu vào tính kiên nhẫn và sự nhạy bén. Bạn có thể trả lời theo cách sau đây: “Đầu tiên, để không ảnh hưởng đến công việc cũng như các khách hàng khác, em sẽ mời họ vào phòng riêng. 

Sau đó, để họ trình bày điều khiến họ khó chịu, cũng như các thắc mắc còn tồn đọng trong quá trình làm việc chung. Từ đó, em sẽ ghi nhận và diễn giải cho họ hiểu nếu lỗi sai nằm ở phía khách hàng. 

Còn nếu người sai là em, em sẽ thể hiện sự hối lỗi, và đưa ra các ưu đãi dành riêng cho họ trong những lần làm việc tiếp theo.”

Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí Nhân viên E-commerce

Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố : 

Về trang phục

Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:

  • Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật. 
  • Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.

Kinh nghiệm về tác phong

Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.

Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc

Định hình rõ câu hỏi và vấn đề

Trong buổi phỏng vấn Nhân viên E-commerce sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.

Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.

Câu hỏi phỏng vấn

Nhân viên E-commerce được hỏi... 24/10/2023

Một số yếu tố quan trọng nhất của một trang web thương mại điện tử hiệu quả là gì?

1 câu trả lời

Câu hỏi này là một cách tuyệt vời để đánh giá kiến ​​thức của ứng viên về thương mại điện tử và cách sử dụng nó để cải thiện doanh số bán hàng. Nó cũng giúp bạn xác định xem họ có kinh nghiệm tạo một trang web hiệu quả hay không. Khi trả lời câu hỏi này, hãy cân nhắc hỏi họ về các yếu tố cụ thể quan trọng đối với công ty hoặc ngành của bạn.

Nhân viên E-commerce được hỏi... 24/10/2023

Bạn sẽ làm cách nào để tăng doanh số bán hàng và chuyển đổi trên một trang web?

1 câu trả lời

Câu hỏi này là một cách tuyệt vời để đánh giá kỹ năng phân tích và khả năng tăng doanh số bán hàng của bạn. Câu trả lời của bạn phải bao gồm các bước bạn sẽ thực hiện để phân tích trang web, xác định các khu vực cần cải thiện và triển khai các chiến lược giúp cải thiện chuyển đổi.

Nhân viên E-commerce được hỏi... 24/10/2023

Kinh nghiệm của bạn khi sử dụng các công cụ tự động hóa tiếp thị là gì?

1 câu trả lời

Các công cụ tự động hóa tiếp thị là một công cụ phổ biến được sử dụng bởi các chuyên gia thương mại điện tử. Chúng cho phép bạn tạo các chiến dịch tiếp thị tự động có thể được gửi đến khách hàng vào đúng thời điểm và đúng địa điểm, chẳng hạn như khi họ đang duyệt trang web hoặc các trang truyền thông xã hội của bạn. Câu trả lời của bạn sẽ cho người phỏng vấn thấy rằng bạn có kinh nghiệm sử dụng những công cụ này và nó đã giúp cải thiện doanh số bán hàng của công ty bạn như thế nào.

Nhân viên E-commerce được hỏi... 24/10/2023

Đưa ra ví dụ về thời điểm bạn phải đối phó với một khách hàng khó tính và cách bạn giải quyết vấn đề.

1 câu trả lời

Các chuyên gia thương mại điện tử thường phải đối phó với những khách hàng không hài lòng về sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này để đảm bảo rằng bạn có thể xử lý các khiếu nại của khách hàng và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Trong câu trả lời của bạn, hãy giải thích cách bạn đã sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề của mình để giúp đỡ khách hàng. Cho thấy rằng bạn coi trọng sự hài lòng của khách hàng và thích giúp đỡ mọi người.

Nhân viên E-commerce được hỏi... 24/10/2023

Nếu được tuyển dụng, bạn sẽ ưu tiên điều gì trong vài tuần đầu tiên làm việc?

1 câu trả lời

Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này để tìm hiểu thêm về đạo đức làm việc của bạn và cách bạn dự định bắt đầu công việc. Trong câu trả lời của bạn, hãy cố gắng bao gồm một vài nhiệm vụ mà bạn sẽ ưu tiên trong những tuần đầu tiên đi làm. Điều này có thể giúp nhà tuyển dụng hiểu bạn sẽ là loại nhân viên nào và liệu bạn có phù hợp với công ty của họ hay không.

Nhân viên E-commerce được hỏi... 24/10/2023

Bạn sẽ làm gì nếu nhận thấy rằng thiết kế của trang web thương mại điện tử hiện tại của chúng tôi đang ngăn cản khách hàng mua sản phẩm của chúng tôi?

1 câu trả lời

Câu hỏi này là một cách tuyệt vời để kiểm tra kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng làm việc với khách hàng của bạn. Câu trả lời của bạn phải cho thấy rằng bạn có thể hợp tác với khách hàng để tìm ra giải pháp phù hợp với mọi người.

Nhân viên E-commerce được hỏi... 24/10/2023

Bạn hiểu các nguyên tắc của SEO đến mức nào?

1 câu trả lời

SEO là từ viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và đó là một quá trình giúp các trang web xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm. Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này để xem liệu bạn có kiến ​​thức cần thiết về SEO để giúp công ty của họ cải thiện sự hiện diện trực tuyến hay không. Trong câu trả lời của bạn, hãy giải thích cách bạn sử dụng các nguyên tắc SEO để tạo nội dung hiệu quả cho trang web của khách hàng.

Nhân viên E-commerce được hỏi... 24/10/2023

Bạn có kinh nghiệm sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu không?

1 câu trả lời

Phương tiện truyền thông xã hội là một cách phổ biến để quảng bá thương hiệu và sản phẩm, vì vậy người phỏng vấn có thể hỏi bạn câu hỏi này để xem bạn có kinh nghiệm sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội hay không. Sử dụng câu trả lời của bạn để làm nổi bật bất kỳ kỹ năng hoặc kinh nghiệm cụ thể nào bạn có với tiếp thị truyền thông xã hội.

Nhân viên E-commerce được hỏi... 24/10/2023

Lần cuối cùng bạn cập nhật kiến ​​thức về các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số là khi nào?

1 câu trả lời

Nhà tuyển dụng muốn biết rằng bạn cam kết học hỏi những điều mới về ngành của bạn. Họ cũng muốn thấy rằng bạn có niềm đam mê với công việc bạn làm và sẵn sàng nỗ lực hết mình để luôn đi đầu trong các xu hướng.

Nhân viên E-commerce được hỏi... 24/10/2023

Chúng tôi muốn bắt đầu sử dụng nội dung video trên trang web của mình để cung cấp thêm thông tin về sản phẩm cho khách hàng. Bạn muốn chúng tôi bắt đầu với loại nội dung video nào?

1 câu trả lời

Nội dung video là một cách tuyệt vời để cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Video có thể được sử dụng để trình diễn sản phẩm, hướng dẫn hoặc video thông tin. Khi trả lời câu hỏi này, điều quan trọng là phải thể hiện rằng bạn hiểu lợi ích của nội dung video và cách sử dụng nội dung đó một cách hiệu quả.

Nhân viên E-commerce được hỏi... 24/10/2023

Mô tả quy trình tiến hành nghiên cứu thị trường của bạn.

1 câu trả lời

Nghiên cứu thị trường là một phần quan trọng trong công việc của bất kỳ chuyên gia thương mại điện tử nào. Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này để chắc chắn rằng bạn có những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để tiến hành nghiên cứu thị trường. Trong câu trả lời của bạn, giải thích làm thế nào bạn sẽ hoàn thành nhiệm vụ này. Cung cấp các ví dụ về cách bạn đã thực hiện nghiên cứu thị trường trong quá khứ.

Nhân viên E-commerce được hỏi... 24/10/2023

Điều gì khiến bạn trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí Chuyên viên thương mại điện tử này?

1 câu trả lời

Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này để tìm hiểu thêm về trình độ của bạn và cách bạn có thể đóng góp cho công ty của họ. Trước cuộc phỏng vấn của bạn, hãy lập danh sách tất cả các kỹ năng bạn có liên quan đến vị trí này. Hãy suy nghĩ về những gì làm cho bạn trở nên độc đáo so với các ứng cử viên khác.

Nhân viên E-commerce được hỏi... 24/10/2023

Trước đây bạn đã sử dụng nền tảng thương mại điện tử nào và bạn thích nền tảng nào hơn?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn xác định mức độ kinh nghiệm của bạn với các nền tảng thương mại điện tử. Nếu bạn không có kinh nghiệm trước đó, hãy cân nhắc đề cập đến những điều bạn muốn tìm hiểu và lý do tại sao.

Nhân viên E-commerce được hỏi... 24/10/2023

Theo bạn khía cạnh quan trọng nhất của dịch vụ khách hàng đối với chuyên viên thương mại điện tử là gì?

1 câu trả lời

Dịch vụ khách hàng là một phần quan trọng trong công việc của bất kỳ chuyên gia thương mại điện tử nào. Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này để đảm bảo rằng bạn hiểu tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng và nó liên quan như thế nào đến vai trò chuyên gia thương mại điện tử của bạn. Trong câu trả lời của bạn, hãy giải thích những gì bạn nghĩ là quan trọng nhất về dịch vụ khách hàng và tại sao. Bạn cũng có thể chia sẻ một ví dụ cụ thể từ kinh nghiệm trước đây của mình cho thấy bạn ưu tiên dịch vụ khách hàng như thế nào trong công việc của mình.

Nhân viên E-commerce được hỏi... 24/10/2023

Các chuyên gia thương mại điện tử nên cập nhật chiến lược tiếp thị của họ thường xuyên như thế nào?

1 câu trả lời

Các chuyên gia thương mại điện tử cần phải cập nhật những xu hướng mới nhất trong ngành của họ. Câu hỏi này cho phép bạn cho người phỏng vấn thấy rằng bạn nhận thức được tầm quan trọng của việc tiếp tục học hỏi và phát triển các kỹ năng của mình với tư cách là một chuyên gia thương mại điện tử.

Nhân viên E-commerce được hỏi... 20/10/2023

Tại sao bạn đăng ký TikTok?

Nhân viên E-commerce được hỏi... 07/11/2023

Bạn có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực E-commerce, đặc biệt là quản lý sản phẩm trên các nền tảng trực tuyến như Shopee, Lazada hay Tiki không? Hãy chia sẻ một ví dụ về dự án hoặc chiến dịch thành công mà bạn đã tham gia.

1 câu trả lời

Khi đối mặt với câu hỏi phỏng vấn về kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực E-commerce và quản lý sản phẩm trên các nền tảng trực tuyến như Shopee, Lazada hoặc Tiki, bạn nên trình bày một ví dụ cụ thể về một dự án hoặc chiến dịch thành công mà bạn đã tham gia. Đảm bảo nêu rõ chi tiết về vai trò, mục tiêu, cách bạn đã đạt được kết quả, và những bài học hữu ích mà bạn đã học từ trải nghiệm đó. Điều quan trọng là làm cho câu chuyện của bạn phản ánh khả năng và kiến thức của bạn trong việc quản lý sản phẩm trong môi trường E-commerce.

Nhân viên E-commerce được hỏi... 07/11/2023

Làm thế nào bạn quản lý hiệu quả các hoạt động vận chuyển, lưu kho, và xử lý đơn hàng trong môi trường E-commerce để đảm bảo độ hài lòng của khách hàng?

1 câu trả lời

Tôi quản lý hiệu quả hoạt động vận chuyển, lưu kho, và xử lý đơn hàng trong môi trường E-commerce bằng cách sử dụng hệ thống quản lý kho, tối ưu hóa vận chuyển qua hợp đồng đối tác, và tập trung vào cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Nhân viên E-commerce được hỏi... 07/11/2023

E-commerce thường liên quan đến việc phân tích dữ liệu và sử dụng số liệu để đưa ra quyết định. Bạn có kinh nghiệm trong việc sử dụng công cụ phân tích dữ liệu và các biện pháp để tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh trong E-commerce không?

1 câu trả lời

Trong cuộc phỏng vấn cho vị trí Nhân viên E-commerce, để ghi điểm, bạn nên tập trung vào kinh nghiệm của mình trong việc sử dụng công cụ phân tích dữ liệu và các biện pháp để tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh trong lĩnh vực E-commerce. Đảm bảo rõ ràng và cụ thể về các dự án hoặc thành tựu mà bạn đã đạt được trong việc này, đồng thời thể hiện khả năng sáng tạo và khả năng đưa ra quyết định dựa trên số liệu để cải thiện hiệu suất kinh doanh của công ty.

Nhân viên E-commerce được hỏi... 09/11/2023

Khi nào bạn cảm thấy hài lòng trong công việc với vị trí Nhân viên E-commerce?

1 câu trả lời

Trong quá trình làm việc trước đây, điều tôi thấy hứng thú nhất là có thể giao tiếp và làm việc trực tiếp với khách hàng. Việc này không chỉ giúp tôi hiểu rõ hơn về họ mà còn tạo động lực khi có thể giúp họ giải quyết vấn đề, đồng thời cống hiến cho việc cải thiện sản phẩm và dịch vụ.

 

 

Đang xem 1 - 20 trong 31 câu hỏi phỏng vấn