Nhân viên E-commerce có khoảng lương bao nhiêu?

Cập nhật: 19/05/2024

156 - 195 triệu /năm
Tổng lương
144 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
12 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

156 - 195 triệu

/năm
156 M
195 M
104 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương

Ecommerce Manager là người phụ trách các công việc liên quan đến sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp. Cụ thể là thực hiện công việc nghiên cứu và xây dựng các chiến lược nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu trong kinh doanh. Nhiệm vụ của E-commerce là giúp các kênh bán hàng trên nền tảng online phát triển mạnh, hỗ trợ các chiến dịch chạy quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google và nâng cao thứ hạng tìm kiếm của khách hàng. 

Mức lương bình quân của Nhân viên E-commerce có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Mô tả công việc vị trí Nhân viên E-commerce

Trong quá trình đem sản phẩm dịch vụ tới khách hàng, nhân viên E-commerce phải kết hợp với các bên xử lý đơn hàng, theo dõi và báo cáo kết quả kinh doanh. Cụ thể công việc của nhân viên E-commerce như sau : 

  • Thực hiện các nhiệm vụ bổ trợ nhằm phát triển nền tảng kênh bán hàng online cho doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để gia tăng khả năng hiển thị các trang bán hàng của doanh nghiệp lên top đầu, mang lại nhiều lượt click vào trang hơn.
  • Triển khai các hoạt động Marketing trên Google, trang mạng xã hội và tiến hành tối ưu chúng nhằm mang lại hiệu quả bán hàng cao nhất.
  • Tối ưu không gian, khu vực bán hàng của doanh nghiệp trên các sàn thương mại điện tử mà công ty đã triển khai
  • Phân tích và tổng hợp các dữ liệu liên quan về khách hàng, sản phẩm, doanh nghiệp,.... để tìm ra xu hướng mua sắm online của đối tượng khách hàng.
  • Phối hợp với bên bộ phận xử lý đơn hàng, quy trình giao hàng và hoàn trả đơn từ khách hàng
  • Giám sát các hoạt động đặt hàng cũng như quá trình nhận hàng của khách để đảm bảo đơn hàng được giao thành công.
  • Lập báo cáo kết quả kinh doanh chi tiết về những hoạt động đã thực  hiện và đánh giá những giá trị mang lại cho doanh nghiệp

Mức lương của nhân viên E-commerce

Cơ hội việc làm của nhân viên E-commerce là rất lớn, mức thu nhập của vị trí này cũng được đánh giá là khá cao. Mức lương của nhân viên E-commerce hiện đang dao động ở mức 11 - 30 triệu đồng tùy thuộc vào khối lượng công việc và đơn vị làm việc.

Phân loại mức lương theo năm kinh nghiệm

Nhân viên E-commerce: 1 - 3 năm kinh nghiệm

  • Mức lương thấp nhất: Khoảng từ 5 triệu đến 8 triệu đồng mỗi tháng.
  • Mức lương trung bình: Khoảng từ 8 triệu đến 12 triệu đồng mỗi tháng.
  • Mức lương cao nhất: Khoảng từ 12 triệu đến 18 triệu đồng mỗi tháng.

Chuyên viên E-commerce:

  • Mức lương thấp nhất: Khoảng từ 8 triệu đến 12 triệu đồng mỗi tháng.
  • Mức lương trung bình: Khoảng từ 12 triệu đến 18 triệu đồng mỗi tháng.
  • Mức lương cao nhất: Khoảng từ 18 triệu đến 25 triệu đồng mỗi tháng.

Trưởng nhóm (Leader):

  • Mức lương thấp nhất: Khoảng từ 15 triệu đến 20 triệu đồng mỗi tháng.
  • Mức lương trung bình: Khoảng từ 20 triệu đến 30 triệu đồng mỗi tháng.
  • Mức lương cao nhất: Khoảng từ 30 triệu đến 40 triệu đồng mỗi tháng.

Quản lý sàn thương mại điện tử (E Commerce Manager): 3 - 5 năm kinh nghiệm

  • Mức lương thấp nhất: Khoảng từ 25 triệu đến 35 triệu đồng mỗi tháng.
  • Mức lương trung bình: Khoảng từ 35 triệu đến 50 triệu đồng mỗi tháng.
  • Mức lương cao nhất: Khoảng từ 50 triệu đến 70 triệu đồng mỗi tháng.

Digital Marketing Manager: 5 - 7 năm kinh nghiệm

  • Mức lương thấp nhất: Khoảng từ 40 triệu đến 60 triệu đồng mỗi tháng.
  • Mức lương trung bình: Khoảng từ 60 triệu đến 100 triệu đồng mỗi tháng.
  • Mức lương cao nhất: Khoảng từ 100 triệu đến 150 triệu đồng mỗi tháng.

Giám đốc thương mại điện tử (Director Of Ecommerce): 7 năm kinh nghiệm trở lên

  • Mức lương thấp nhất: Khoảng từ 100 triệu đến 150 triệu đồng mỗi tháng.
  • Mức lương trung bình: Khoảng từ 150 triệu đến 250 triệu đồng mỗi tháng.
  • Mức lương cao nhất: Có thể vượt qua 250 triệu đồng mỗi tháng, tùy thuộc vào quy mô và ngành nghề của công ty.

Cách để nâng cao thu nhập tại vị trí nhân viên E-commerce

Kiên trì và nắm bắt cơ hội

Doanh nghiệp thông thường sẽ có lộ trình thăng tiến cho mỗi bộ phận. Trong lĩnh vực E-commerce, để tiến lên các cấp độ cao hơn, quan trọng là phải nắm bắt được định hướng thăng tiến và có tư duy cầu tiến

Nhận thêm việc đủ khả năng

Trong lĩnh vực E-commerce, có một số kỹ năng dễ học giúp tăng thu nhập như: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thiết kế hình ảnh, tạo nội dung… Những kỹ năng này có thể tạo ra nguồn thu nhập phụ khi nhân viên làm thêm hoặc hỗ trợ công việc chính

Luôn trau dồi kiến thức 

Một cách để tiến xa hơn trong lĩnh vực và đạt mức lương  E-commerce cao hơn là không ngừng học hỏi và nâng cao kiến thức. Có thể tham gia vào các khóa học chuyên môn bên ngoài và đạt được các chứng chỉ uy tín để tích lũy kinh nghiệm và kiến thức cho bản thân.

Ngoài ra, hãy học hỏi từ những đồng nghiệp, người lãnh đạo và quản lý trong tổ chức. Họ đã trải qua những bước đi từ cấp bậc thấp nhất đến vị trí hiện tại, và kinh nghiệm của họ sẽ là một kho tàng quý giá

Làm mới bản thân, đọc nhiều và cập nhật nhiều thông tin hơn

Cập nhật thông tin mới là phương pháp đổi mới bản thân hiệu quả. Bằng cách đọc nhiều sách, tiếp cận nhiều thông tin sẽ tăng tính sáng tạo, nội dung phong phú, đồng thời giúp làm giàu kho tàng kiến thức hơn trong nhiều lĩnh vực

Chọn nền tảng sản xuất nội dung phù hợp

Việc lựa chọn nền tảng truyền thông để sản xuất, chia sẻ nội dung trong cộng đồng một cách hợp lý là điều vô cùng quan trọng. Nhân viên E-commerce cần căn cứ vào bản chất và đặc điểm của đối tượng mục tiêu để quyết định lựa chọn nền tảng phát triển nội dung phù hợp

Gây ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn hoặc buổi review công việc

Buổi phỏng vấn là một cơ hội quan trọng để thể hiện tất cả các khả năng, kinh nghiệm và tư duy về công việc, nhằm chứng minh năng lực của bản thân đối với nhà tuyển dụng.

Bằng cách thể hiện sự tỉ mỉ, kiến thức chuyên môn sâu rộng và tự tin khi trả lời câu hỏi, bạn sẽ trở thành ứng viên sáng giá nhất. Điều này sẽ giúp người lao động dễ dàng đạt được mức lương mong muốn hoặc nhận được gợi ý về mức lương hấp dẫn phù hợp với khả năng của mình

Chọn công ty tốt 

Một công ty có hướng phát triển bền vững, chính sách lao động rõ ràng và cơ hội thăng tiến là một lựa chọn tuyệt vời cho mọi ứng viên. Công ty cam kết đảm bảo các quyền lợi lao động giúp nhân viên làm việc một cách an tâm, gắn bó lâu dài và nâng cao năng suất làm việc. Đồng thời, sự thành công của một doanh nghiệp có mối liên kết chặt chẽ với nhân viên theo tỉ lệ tương ứng

Bạn thấy mức lương 156 - 195 triệu/năm chính xác đến mức nào?

Câu trả lời của bạn giúp 1900.com.vn điều chỉnh các ước tính tiền lương theo thời gian.

Top Công Ty Lương Cao Nhất

Dành cho Nhân viên E-commerce

Dưới đây là Top 5 công ty trả lương cao nhất cho Nhân viên E-commerce. Các nhà tuyển dụng bao gồm.

Danh sách công ty trả lương cho Nhân viên E-commerce

Công ty
Việc làm
Lương trung bình

22.9 triệu

/ tháng
20 M 25 M

20.5 triệu

/ tháng
18 M 23 M

19.5 triệu

/ tháng
8 M 30 M

19.5 triệu

/ tháng
18 M 21 M

19 triệu

/ tháng
13 M 25 M

18.3 triệu

/ tháng
12 M 24 M

17.5 triệu

/ tháng
15 M 20 M

17.5 triệu

/ tháng
15 M 20 M

17.5 triệu

/ tháng
15 M 20 M

17.5 triệu

/ tháng
15 M 20 M

17.5 triệu

/ tháng
15 M 20 M

16 triệu

/ tháng
12 M 20 M

15.9 triệu

/ tháng
12 M 20 M

14.5 triệu

/ tháng
13 M 16 M

14.5 triệu

/ tháng
8 M 20 M

Mức lương của các nghề nghiệp tương tự

Câu hỏi thường gặp về lương của Nhân viên E-commerce

Mức lương trung bình của Nhân viên E-commerce ở Việt Nam theo thu thập của 1900.com.vn đang dao động ở mức 12 - 15 triệu đồng tùy thuộc vào khối lượng công việc và đơn vị làm việc.

Mức lương cao nhất của Nhân viên E-commerce theo dữ liệu của 1900.com.vn là 30.000.000 đồng/ tháng.

Mức lương thấp nhất của Nhân viên E-commerce theo số liệu của 1900.com.vn là 6.000.000 đồng/ tháng.

Để nâng cao thu nhập cho vị trí Nhân viên E-commerce, bạn cần làm theo các cách sau:

  • Làm mới bản thân, đọc nhiều và cập nhật nhiều thông tin hơn
  • Trang bị kiến thức sử dụng các công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung
  • Thường xuyên chuyển hóa ý tưởng thành nội dung
  • Luôn trau dồi kiến thức 
  • Rèn luyện khả năng sáng tạo và làm việc trong thời gian dài, liên tục