Nhân viên E-commerce như thế nào?

Nhân viên E-commerce có những ưu điểm gì?

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Đây là một "điểm sáng" lớn, hấp dẫn nhiều người tham gia ứng tuyển vào ngành này. Bởi ngành Thương Mại điện tử luôn có nhu cầu tuyển dụng người có với kỹ năng và kinh nghiệm, bạn có thể có mức lương trong mơ với công việc này. Điều này mang lại một tầm nhìn rõ ràng về cơ hội phát triển sự nghiệp và những định hướng cho tương lai.

Tiếp xúc với nhiều khía cạnh của nhiều ngành

Nghề Thương mại điện tử là một trong những nghề được tiếp xúc với hầu hết các ngành hiện nay, đặc biệt là các nhãn hàng, thương hiệu hay doanh nghiệp cần gây dựng thương hiệu. Bởi lẽ nghề Thương mại điện tử chính là thông qua các sàn thương mại điện tử nhằm tạo ra sự khác biệt hoặc những đặc sắc của nghề đó cho mọi người thấy. Thông qua đó trước khi nhận pr hay lên ý tưởng cho một khía cạnh nào đó chắc chắn sẽ tìm hiểu, học hỏi kiến thức để có thể dễ dàng hoàn thành công việc. Đó cũng chính là cách để có thể nạp thêm lượng kiến thức của các ngành nghề cũng như sản phẩm khác nhau 

Phát triển khả năng sáng tạo và xây dựng mối quan hệ

Do tính chất công việc thường phải lên ý tưởng, sáng tạo nội dung, lên kịch bản, edit video,..Qua đó bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển khả năng sáng tạo và xây dựng được những  mối quan hệ tốt. Điều này không chỉ tạo dựng lên một trí óc nhanh nhẹn sáng tạo. Đồng thời bạn sẽ được làm việc cũng như gặp gỡ những người có tiếng nhằm giúp ích cho thương hiệu cá nhân của bạn 

Công việc tự do cả thời gian lẫn địa điểm 

Đặc điểm của Thương mại điện tử là có thể làm việc ở nhiều không gian và thời gian làm việc. Tự do về thời gian, không ép buộc giờ hành chính, tự do về không gian, vị trí làm việc. Chỉ cần tìm một không gian có thể thúc đẩy sự sáng tạo của bạn sẽ là nơi làm việc ý tưởng. Đồng thời có thể đi nhiều nơi, di chuyển nhiều chỗ tìm kiếm không gian làm việc mới 

Những "góc khuất" của Nhân viên E-commerce 

Bên cạnh cơ hội nghề nghiệp rộng mở, được học hỏi , thúc đẩy được khả năng sáng tạo thì Nhân viên E-commerce cũng có "mặt tối" chỉ người trong nghề mới hiểu

Có những phản ứng tiêu cực

Những trường hợp lợi dụng các kênh bán hàng online để chuộc lợi như: bán hàng online giả mạo, nặc danh, hàng nhái, bùng hàng,… và hàng loạt những sự kiện xấu khác xuất phát từ việc kinh doanh online đã khiến một phần khách hàng mất đi niềm tin đối với những nhà kinh doanh trên mạng xã hội. Đây cũng là một trong những nhược điểm lớn của Nhân viên E-commerce

Kỹ thuật và xu hướng thay đổi liên tục

Các kênh truyền thông chính như : Facebook đã và đang thường xuyên cập nhật những phiên bản mới và giá cả cho việc quảng cáo lại càng ngày càng có xu hướng đi lên. Theo ngành E-commerce các bạn phải xác định luôn tâm thế cập nhật xu hướng và học hỏi liên tục, không ngừng nghỉ những xu hướng mới của thế giới. Chỉ cần ngừng lại một nhịp kiến thức của bạn ngay lập tức  có thể trở lên lỗi thời.

Tiêu tốn nhiều thời gian

Theo dữ liệu được biên soạn bởi Social Media Today, hơn 60% các nhà tiếp thị kỹ thuật số dành ít nhất 6 giờ mỗi ngày cho các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của họ.

Khoảng 1 trong 3 nhà tiếp thị kỹ thuật số nói rằng họ dành hơn 11 giờ làm việc trực tuyến mỗi ngày. Điều này khẳng định, mặc dù có thể không tốn nhiều chi phí để có được một chiến dịch tiếp thị và vận hành, nhưng bạn cần phải đầu tư trí tuệ, mồ hôi, công sức vào đó.

Nền tảng trực tuyến bị mất kiểm soát

Khi làm việc trực tuyến, về cơ bản, bạn đang dựa vào các dịch vụ của người khác đáng tin cậy và dễ tiếp cận. Nếu các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn xoay quanh Facebook và trang web đó bị ngừng hoạt động kéo dài, chiến dịch của bạn cũng bị ngừng hoạt động kéo dài.

Ngân sách triển khai lớn

Đã có rất nhiều quan điểm nghĩ rằng, khi sử dụng hình thức tiếp thị sẽ giảm được rất nhiều chi phí và gần như hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên quan điểm này không phải là một quan điểm hoàn toàn chính xác. Bạn sẽ phải trả một khoản chi phí rất lớn cho các kênh truyền thông như: Facebook, Twitter,… tuy nhiên hiệu quả của các kênh truyền thông này đôi lúc sẽ không đảm bảo chất lượng như các bạn mong muốn nhưng bạn lại phải chắc chắn đảm bảo được một lượng tương tác tương đương với số tiền bỏ ra

Review về ngành E-commerce

Một nhân viên E-commerce đã chia sẻ :“ Để làm tốt công việc này, tôi phải sẵn sàng “vượt lên trên” phạm vi yêu cầu thông thường. Đó là một công việc thiên về tiếp thị và đòi hỏi sự tổ chức, cống hiến và kỷ luật để giữ cân bằng giữa công việc và gia đình. Nhưng đổi lại nếu tôi cố gắng tôi sẽ có cơ hội thăng tiến với mức lương rất cao, mức lương trong mơ của nhiều người và tôi có thể chu cấp cho những người tôi yêu thương”

Bạn M nhân viên E-commerce đã nói : “ E-commerce là công việc mơ ước của tôi. Hiện tại tôi đang là một nhân viên E-commerce và tôi vô cùng hài lòng về điều đó. Mức lương của tôi giao động từ 10-25 triệu, tôi được làm việc trong môi trường sáng tạo, tích cực, thoải mái với những đồng nghiệp tốt bụng, hòa đồng. Đây là công việc cần sự sáng tạo và tôi là một người yêu thích sự sáng tạo. Tôi sẽ cố gắng làm thật tốt công việc này”

Xếp hạng của các Nhân viên E-commerce

Các Nhân viên E-commerce xếp hạng cho các công ty.

Cân bằng Công việc / Cuộc sống
3.7 ★
Chính sách & Phúc lợi
Cơ hội nghề nghiệp
3.7 ★
Số lượng việc làm trên 1900.com.vn

188 việc làm cho Nhân viên E-commerce

Top công ty cho Nhân viên E-commerce