Câu hỏi phỏng vấn Performance Marketer
Performance Marketer là một thuật ngữ toàn diện cho các chương trình Marketing và quảng cáo trực tuyến – nơi nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi có hành động cụ thể xảy ra. Các hành động này bao gồm việc tạo ra lead (khách hàng tiềm năng), click chuột, bán hàng,… Doanh nghiệp chỉ trả tiền cho Publisher khi có kết quả nào đó được hoàn thành.
Hình thức Performance Marketer được sử dụng như một cách cụ thể để thúc đẩy hành động cũng như theo dõi và đo lường những hành động đó. Đồng thời phân bổ ROI của từng chiến dịch hoặc hoạt động của doanh nghiệp
Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí Performance Marketer
Vì sao bạn quyết định tìm công việc mới tại thời điểm này?
Gợi ý cách trả lời : Bạn có thể đưa ra lý do bạn tìm đến công việc mới và cụ thể là công việc sáng tạo nội dung đó là sự tự do cùng niềm đam mê với công việc Sáng tạo cũng như tiếp thị. Đây là công việc đánh giá khả năng sáng tạo, đặc biệt có thể làm việc được ở nhiều nơi, nhiều vị trí chỉ cần có thiết bị nhỏ đem theo
Bạn thường hướng những nội dung bài viết của mình để phù hợp với những đối tượng tiếp nhận cụ thể bằng cách nào?
Một trong những chiến lược hiệu quả nhất giúp bạn “may đo” những nội dung mà mình viết, nội dung mà mình tiếp cận sao cho nó phù hợp với những đối tượng mục tiêu nhất định chính là đặt bạn ở vị trí của họ và cố gắng nghĩ xem đối tượng mục tiêu của bạn đang nghĩ gì.
Đây là một câu hỏi khó mà khi được nhà tuyển dụng hỏi trong buổi phỏng vấn, bạn sẽ phải mô phỏng một cách cụ thể nhất những gì bạn sẽ làm để đạt được điều đó – đặt được bạn ở vị trí của người tiếp nhận nội dung, và đoán biết được họ đang nghĩ gì.
Có rất nhiều cách có thể giúp bạn nhập vai vào suy nghĩ của đối tượng mục tiêu và đặt cơ sở cho bài viết, bài tiếp thị của mình cho phù hợp, chẳng hạn như tham khảo các bài viết mà bạn cho rằng khá hiệu quả, và thu hút được sự quan tâm của đối tượng đó, nắm bắt các xu hướng, thử thách trong lĩnh vực mà đối tượng đang làm việc,…
Bạn mong chờ điều gì khi đến môi trường này?
Gợi ý cách trả lời: Với các câu hỏi như này, thông thường bạn chỉ cần trả lời với thái độ nghiêm túc, thể hiện yêu quý công việc là được. Tuy nhiên, để tránh chém gió không đúng chỗ thì bạn cũng nên tìm hiểu về vị trí Performance Marketer mà mình ứng tuyển nhé. Bạn hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn nghiêm túc và muốn gắn bó lâu dài tại đây. Trong công việc bạn mong muốn được tạo điều kiện để phát huy hết khả năng, sức sáng tạo của mình là được
Bạn được yêu cầu tạo ra một nội dung quảng cáo cho một sản phẩm mới và thời hạn là rất ngắn. Bạn đã có một ý tưởng sáng tạo, những chi phí để thực hiện ý tưởng đó vượt quá ngân sách đã được xác định. Bạn sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?
Gợi ý cách trả lời: Trên thực tế nhà tuyển dụng không mong muốn ứng viên trả lời câu hỏi tình huống một cách máy móc đúng sai. Cái họ muốn là khả năng ứng biến linh hoạt, sáng tạo của một Performance Marketer. Vì vậy bạn không cần quá căng thẳng, nếu nhất thời chưa có câu trả lời thì hãy kéo dài thời gian bằng việc hỏi lại yêu cầu. Sau khi câu hỏi kết thúc lần 2 bạn nhất định phải đưa ra phương án của mình nhé
Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân
Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?
Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.
Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một Performance Marketer
Bạn đã có gia đình chưa?
Tình trạng hôn nhân của bạn cũng chính là một câu hỏi đang được quan tâm khi đi phỏng vấn. Dù bạn đã có gia đình hay chưa thì hãy trả lời thật lòng trong câu hỏi này. Hoặc có thể đưa ra các yếu tố gia đình có thể tác động đến năng suất sáng tạo của bạn, sự hỗ trợ từ gia đình trong công việc
Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?
Hãy đưa ra các điểm mạnh được cho là lý do mà doanh nghiệp nên chọn bạn, chẳng hạn như các ưu điểm, điểm mạnh đó có thể giúp ích cho công việc. Có thể là khả năng sáng tạo, khả năng làm việc trong thời gian dài và liên tục,..Có thể thêm vào các kinh nghiệm hoặc sản phẩm bản thân đã tạo ra đó cũng chính là lý do nhà tuyển dụng sẽ chọn bạn
Câu hỏi phỏng vấn Performance Marketer về chuyên môn
Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với vị trí Performance Marketer như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn
Phạm vi của sự nghiệp Performance Marketing là gì?
Phạm vi nghề nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị hiệu suất rất rộng. Bạn có thể làm việc trong một số ngành, bao gồm quảng cáo, tiếp thị qua công cụ tìm kiếm, PPC, Thương mại điện tử, v.v.
Những kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp tiếp thị hiệu quả là gì?
Một số kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp tiếp thị hiệu suất bao gồm kỹ năng phân tích, tính sáng tạo và khả năng suy nghĩ sáng tạo.
Nguồn tài nguyên tốt nhất để học tiếp thị hiệu quả là gì?
Một số tài nguyên tốt nhất để học về tiếp thị hiệu suất bao gồm các bài báo, bài đăng trên blog, các khóa học trực tuyến và thậm chí cả bằng cấp về tiếp thị.
Cách tốt nhất để có được kinh nghiệm về tiếp thị hiệu quả là gì?
Cách tốt nhất để có được kinh nghiệm về tiếp thị hiệu suất là ra ngoài và thực hiện nó. Bắt đầu bằng việc thực hiện các dự án nhỏ cho bạn bè hoặc gia đình của bạn. Khi đã có một số kinh nghiệm, bạn có thể bắt đầu thực hiện các dự án lớn hơn.
Bạn đã có kinh nghiệm và kỹ năng gì trong lĩnh vực Performance Marketing?
Đối với những câu hỏi về kinh nghiệm làm việc, tốt nhất bạn cũng nên trả lời đúng sự thật. Bởi nhà tuyển dụng rất khó bị đánh lừa, họ chỉ cần nghe và hỏi ngược vài câu sẽ phát hiện ra bạn hoàn toàn không có trải nghiệm thực tế. Bạn nên: Đưa ra 2-3 vị trí làm việc ở môi trường cũ hoặc dự án bạn đã từng làm. Nói rõ với nhà tuyển dụng bạn đảm nhận vai trò, trách nhiệm gì và cuối cùng dự án có kết quả, thành tựu ra sao. Đưa ra cách xử lý, sắp xếp công việc, nhất là trong giai đoạn gặp khó khăn. Nhìn chung, trong phần này bạn nên sắp xếp các thông tin một cách khoa học và logic. Bạn cần tránh trả lời lan man, dài dòng mà hãy tập trung vào vấn đề được hỏi. Không nhất thiết bạn phải trả lời chính xác, đầy đủ 100% nhưng hãy thật tự tin, sử dụng các câu trả lời ở dạng chủ động để tạo ấn tượng tốt nhé
Bạn vận dụng kiến thức, kỹ năng của mình như thế nào trong việc xây dựng content hấp dẫn?
Gợi ý cách trả lời: Với nhiều nhà tuyển dụng, kỹ năng của một nhân viên Performance Marketing quan trọng hơn cả. Vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng nội dung bạn tạo ra. Để tạo ấn tượng tốt, bạn đừng ngại thể hiện những khả năng, kiến thức mà mình học được trước đó. Bạn không cần trả lời quá cao siêu, chỉ cần nói đến cách bạn áp dụng thực tiễn là được, đó mới là cái nhà tuyển dụng đang cần. Bên cạnh các câu trả lời, bạn đừng quên nói đến việc mình liên tục bắt trend, cập nhật xu hướng hoặc kiến thức để tự làm mới content của mình nhé
Hãy kể tên những hình thức Performance Marketing mà bạn biết?
Performance Marketing là xu hướng nghề nghiệp mới nhất hiện nay. Nếu trả lời được câu hỏi này sẽ giúp bạn gây được ấn tượng với người phỏng vấn về những kiến thức mở và sâu của bạn. Bạn có thể trả lời như sau : Làm về mảng mạng xã hội, lên nội dung, ý tưởng pr cho các công ty , nhãn hàng,...
Bạn sẽ ứng xử thế nào khi có khách hàng nổi giận với bạn?
Trong khi làm việc trực tiếp, việc xảy ra các tình huống bất ngờ là không thể nào tránh khỏi.
Sẽ có những lúc khách hàng đột nhiên nổi giận với bạn, làm ảnh hưởng đến công việc và hình ảnh của ngân hàng nói chung. Vậy, bạn sẽ làm gì trong tình huống trên?
Để trả lời câu hỏi này, hãy xoáy sâu vào tính kiên nhẫn và sự nhạy bén. Bạn có thể trả lời theo cách sau đây: “Đầu tiên, để không ảnh hưởng đến công việc cũng như các khách hàng khác, em sẽ mời họ vào phòng riêng.
Sau đó, để họ trình bày điều khiến họ khó chịu, cũng như các thắc mắc còn tồn đọng trong quá trình làm việc chung. Từ đó, em sẽ ghi nhận và diễn giải cho họ hiểu nếu lỗi sai nằm ở phía khách hàng.
Còn nếu người sai là em, em sẽ thể hiện sự hối lỗi, và đưa ra các ưu đãi dành riêng cho họ trong những lần làm việc tiếp theo.”
Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí Performance Marketer
Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố:
Về trang phục
Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:
- Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật.
- Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.
Kinh nghiệm về tác phong
Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.
Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc
Định hình rõ câu hỏi và vấn đề
Trong buổi phỏng vấn Performance Marketer sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.
Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.
Câu hỏi phỏng vấn
Bạn đã có kinh nghiệm làm việc với các nền tảng quảng cáo trực tuyến như Google Ads, Facebook Ads hay các công cụ tương tự chưa? Vui lòng chia sẻ một ví dụ cụ thể về chiến dịch nào bạn đã quản lý và kết quả đạt được.
↳
Trong cuộc phỏng vấn vị trí Performance Marketer, để ghi điểm khi trả lời câu hỏi về kinh nghiệm làm việc với các nền tảng quảng cáo trực tuyến như Google Ads và Facebook Ads, bạn nên bắt đầu bằng việc tóm tắt lý do bạn quan tâm đến lĩnh vực này và cách bạn đã tích luỹ kinh nghiệm. Sau đó, chia sẻ một ví dụ cụ thể về một chiến dịch quảng cáo bạn đã quản lý, bao gồm mục tiêu của chiến dịch, các chiến lược bạn đã sử dụng, và kết quả đạt được, nhấn mạnh cụ thể về việc tối ưu hóa hiệu suất hoặc tăng ROI (Return on Investment). Đồng thời, thể hiện cách bạn sử dụng dữ liệu và phân tích để đưa ra quyết định chiến lược. Bằng cách này, bạn có thể thể hiện sự kiến thức và kỹ năng của mình trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, đồng thời cho thấy bạn có khả năng đạt được kết quả đáng kể trong vai trò Performance Marketer.
Làm thế nào bạn tiếp cận việc tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch quảng cáo để đảm bảo ROI cao nhất? Bạn sử dụng những công cụ hoặc phương pháp nào để đo lường hiệu suất và phân tích dữ liệu?
Có kinh nghiệm trong việc phát triển chiến lược quảng cáo dựa trên việc nghiên cứu và hiểu rõ đối tượng mục tiêu? Làm thế nào bạn xác định và định hình thông điệp và nội dung quảng cáo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu?
Mong đợi của bạn khi ứng tuyển với vị trí Performance Marketer?
Lý do nào sẽ khiến bạn từ bỏ công việc ngay trong tháng đầu tiên với vị trí Performance Marketer?
Điểm mạnh của bạn với vị trí Performance Marketer?
Mục tiêu nghề nghiệp của bạn với vị trí Performance Marketer?
Bạn có thể làm được gì cho chúng tôi với vị trí Performance Marketer?
Bạn nghĩ gì về việc làm tăng ca với vị trí Performance Marketer?
Mức lương ở công ty cũ của bạn với vị trí Performance Marketer?
Bạn biết gì về công việc ứng tuyển với vị trí Performance Marketer?
Điểm yếu của bạn với vị trí Performance Marketer?
Bạn dự định làm cho công ty trong bao lâu với vị trí Performance Marketer?
Làm sao công ty tuyển dụng bạn khi bạn chưa có kinh nghiệm với vị trí Performance Marketer?
Khi nào bạn cảm thấy hài lòng trong công việc với vị trí Performance Marketer?