TikToker là gì? 6 cách lên xu hướng Tiktok nhanh nhất 

Tiktoker là một nghề mới du nhập và đang phát triển rất mạnh mẽ tại Việt Nam. Vậy TikToker là gì? Tại sao nghề này lại có sức hút mạnh mẽ như vậy? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng 1900 - tin tức việc làm chia sẻ đến bạn những thông tin chi tiết về Tiktoker nhé !

1. Tiktoker là gì? 

Tiktoker là thuật ngữ chung dùng để gọi những người đang sử dụng ứng dụng Tiktok. Đó là những người phô diễn tài năng của mình, chẳng hạn như khả năng hát, nhảy hoặc khiếu hài hước của mình để video Tiktok trở nên thu hút hơn với người xem.

Một khi sở hữu lượng người theo dõi đông đảo, họ sẽ trở thành những Tiktoker nổi tiếng. Từ đó có thể kiếm thêm thu nhập nhờ ứng dụng này.

Đọc thêm: Top việc làm đang tuyển dụng mới nhất 2024

2. 6 cách lên xu hướng Tiktok nhanh nhất 

Làm thế nào để lên xu hướng TikTok? Dưới đây Ben sẽ hướng dẫn bạn 8 cách lên xu hướng TikTok dễ dàng và nhanh nhất mang về triệu View, cùng tham khảo ngay. 

Tạo tài khoản hồ sơ đẹp

Khi bắt đầu tạo tài khoản Tiktok, hãy đầu tư một chút sao cho tài khoản thật bắt mắt, ấn tượng. Hãy tập trung dành nhiều thời gian để cập nhật mọi thông tin thật chính xác. Ví dụ như ảnh đại điện, tên thật,.. để mọi người biết đây là tài khoản thật và có uy tín. Khi đã lập tài khoản thành công, sau ba ngày, hãy đăng một video tiktok đầu tiên

Sử dụng Hashtag Trend TikTok trong video

Trên mỗi video đăng lên TikTok sẽ có phần mô tả đi kèm. Và khi viết phần mô tả đi kèm cho video, nên sử dụng thêm một hoặc vài hashtag. Bởi mỗi một video sẽ có nội dung riêng, vì thế hãy tìm những từ khóa liên quan đến video và chuyển thành hashtag và sau đó gắn vào phần mô tả của video. Điều này sẽ giúp video được nổi bật, thu hút hơn.

Tương tác với người xem Tiktok

Cách lên xu hướng TikTok đơn giản nhất để video, tài khoản của bạn lên xu hướng đó là việc tương tác qua lại với người xem. Bởi việc này đem đến hai hiệu quả như sau: 

  • Người xem video sẽ để lại ấn tượng tốt với bạn.
  • TikTok sẽ ấn tượng tốt về bạn vì bạn là một người hoạt động rất năng nổ trên ứng dụng của họ. 

Có những cách tương tác với người xem như: Bạn có thể trả lời, thả tim comment của họ, hoặc follow tài khoản của người xem,… Và như vậy TikTok sẽ đánh giá bạn rất tích cực. Vì vậy sẽ ưu tiên những video bạn đăng lên đầu. Và từ đây sẽ có nhiều người xem được video của bạn, dần dần sẽ nhiều người biết đến bạn và follow cho bạn. 

Tăng lượt xem TikTok từ các mạng xã hội khác

Đối với những bạn có số lượng Fan, Follow khủng trên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Twitter hay Youtube thì đây là một cơ hội rất tốt để kêu gọi mọi người vào xem video TikTok của bạn.

Ngoài ra, hãy thường xuyên chia sẻ các video Tiktok của bản thân lên các trang mạng xã hội. Khi video có nhiều người tiếp cận, thì sẽ càng nhiều người quan tâm và video của bạn sẽ dễ lên xu hướng hơn. Và từ đây mọi người sẽ tìm đến tài khoản, video Tiktok của bạn.

Tăng chất lượng nội dung đăng tải lên Tiktok

Hiện nay có rất nhiều video tiktok không hay, chất lượng kém khiến cho người xem cảm thấy nhàm chán. Và từ đó video sẽ bị chìm xuống, không được hiển thị tương tác nhiều.

Vì vậy khi trước khi đăng video, bạn hãy chỉn chu thật kỹ càng, từ âm thanh đến chất lượng màu sắc, nội dung của video,… Điều này sẽ giúp cho người xem thích thú hơn, ấn tượng hơn và tương tác nhiều hơn. Với mình đây là cách lên xu hướng TikTok cho video của bạn đáng sử dụng nhất vì nội dung luôn là yếu tố quyết định người xem có tương tác với video của bạn hay không.

Đọc thêm: Kết nối và tìm kiếm việc làm qua các nhóm Facebook

Chọn khung giờ vàng để đăng video

Khi bạn đăng video vào những khung giờ vàng trong ngày thì lượt người xem, tương tác sẽ nhiều hơn. Tạo điều kiện cho video của bạn lên xu hướng tốt nhất. Ở phần bên dưới Ben sẽ đưa ra các khung giờ vàng cho các bạn tham khảo nhé ! 

10 điều bạn cần làm ngay nếu muốn thành công | CareerBuilder.vn

3. Khung giờ vàng đăng Tiktok lên xu hướng

Việc đăng video Tiktok vào giờ nhiều người truy cập cũng giống như việc bán hàng ngoài chợ. Luôn luôn có những khung giờ vàng nhiều người mua, nhiều người xem?

Vậy khung giờ vàng đăng Tiktok lên xu hướng là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây: 

  • Khung giờ từ 6 đến 8 giờ sáng: Hãy đăng video vào khoảng 7 giờ sáng. Vì đây là thời gian mọi người bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và ăn “news feed Tiktok”.
  • Khung giờ từ 11 đến 12 giờ trưa: Hãy đăng video vào lúc 11 giờ 30 phút trưa. Vì đây là thời gian nghỉ trưa, mọi người sẽ truy cập Tiktok nhiều.  
  • Khung giờ từ 19 đến 21 giờ tối: Hãy đăng video vào lúc 20 giờ. Bởi lúc này đang là giờ ăn tối, rất nhiều người sẽ vào cày Tiktok. 
  • Khung giờ từ 22 đến 24 giờ: Hãy đăng bài lúc 22 giờ 30. Bởi đây là thời gian các cú đêm hoạt động rất tích cực, thường xuyên. 

Để hiệu quả tốt nhất, hãy thử đăng video vào tất cả các khung giờ trên. Sau đó so sánh lượng tương tác tại các khung giờ. Và từ đây sẽ xác định được đâu là khung giờ tốt nhất với bạn để đăng video. 

4. Tiktoker kiếm tiền từ đâu?

Chắc hẳn nhiều người thắc mắc những Tiktoker kiếm tiền từ đâu? Tiktoker có khá nhiều cách để thu về một nguồn tiền vào ví của mình, dưới đây là những việc làm phổ biến nhất:

Quảng bá nhạc

Một trong những cách phổ biến nhất để kiếm tiền trên Tik Tok là quảng bá các bài hát trong video sao cho chúng được nhiều người biết tới hơn. Các nhà tiếp thị âm nhạc và các hãng thu âm thường xuyên trả tiền cho người dùng TikTok để đăng bài trên ứng dụng nhằm nỗ lực làm cho một ca khúc mới trở nên viral.

VD: Bộ ba người sáng tạo TikTok Nicole, Natalie và Nika Taylor, những người có hơn 11 triệu người theo dõi trên ứng dụng đã chia sẻ rằng họ tính phí 750 đô để quảng cáo một bài hát trong một video, 1.400 đô cho hai video và 2.000 đô cho ba video.

Đọc thêm: Việc làm của diễn viên đóng TikTok mới nhất

Quảng bá các nhãn hàng 

Vì các khoản từ Quỹ nhà sáng tạo không tự thanh toán các hóa đơn nên nhiều người có ảnh hưởng chuyển sang các giao dịch bằng thương hiệu để kiếm tiền từ TikTok. Tỷ lệ cho một bài đăng được tài trợ có thể sẽ rất khác nhau, tùy thuộc vào số lượng người theo dõi của người sáng tạo đó và thị trường nội dung.

Ví dụ: Symphony Clarke, một người sáng tạo nội dung trên TikTok với khoảng 200.000 người theo dõi đã được tính phí từ 350 – 600 đô cho một bài đăng được tài trợ.

Những TikToker khác kiếm tiền bằng cách tạo nội dung cho các công ty sử dụng trên tài khoản TikTok của chính thương hiệu. Ví dụ, người sáng tạo nội dung được tính phí hàng trăm đô để tạo nội dung UGC cho các thương hiệu, sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị.

Creator Fund và các tính năng khác

Một số TikTokers nói rằng, các khoản thanh toán từ Quỹ nhà sáng tạo không được tính dựa trên lượt xem, nhưng khoản thanh toán hiệu quả cho video đã lên tới vài xu cho mỗi nghìn lượt phát video. 

Những người sáng tạo hàng đầu trên TikTok như Hank Green và MrBeast đã lên tiếng về khoản chi trả thấp, với Green tiết lộ trong một video YouTube vào tháng 1 rằng anh ấy được trả số tiền 0,02 – 0,03 đô cho mỗi một nghìn lượt xem trên TikTok.

Preston Seo hiện có 2,3 triệu người theo dõi TikTok, đã kiếm được tổng cộng khoảng 1.664 đô từ Quỹ người sáng tạo trong khoảng thời gian từ tháng 1 năm 2021 đến tháng 5 năm 2021. Tài khoản TikTok của anh ấy kiếm được trung bình từ $9 đến $38 một ngày. 

Truyền bá thương hiệu (Affiliate Marketing)

Đây là một trong những cách kiếm tiền trên Tiktok hiệu quả được Tiktoker áp dụng nhiều nhất hiện nay. Tiếp thị liên kết là hình thức quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp, thương hiệu bằng cách dẫn các đường dẫn liên kết và kết nối với trang cá nhân của Tiktoker. Người xem mua hàng qua đường link này, Tiktoker sẽ nhận được hoa hồng tùy thuộc vào giá trị đơn hàng. Đầu vào của Tiktoker sẽ phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng, tương tác và theo dõi,…

5. 3 cách giúp bạn thành hot Tiktoker nổi tiếng

Để trở thành những hot Tiktoker không phải là một điều dễ dàng nhưng không hẳn là quá khó khăn, ngoài khả năng sáng tạo, óc nhạy bén đối với xu hướng mới thì dưới đây là 3 cách giúp bạn trở thành hot Tiktoker:

Sản xuất video

Bản thân một hot Tiktoker cũng giống như người làm nghệ thuật, tương tự Youtuber. Chính vì vậy, khả năng sáng tạo là không thể thiếu. Dù chỉ sản xuất ra những video ngắn nhưng bạn cũng phải đảm bảo độc lạ, khác biệt như vậy mới tạo ấn tượng và thu hút người xem.

Nếu họ yêu thích nội dung của bạn, họ sẽ nhấn follow kênh và từ đó bạn đã có được một lượng fan nhất định. 

Bắt xu hướng nhanh nhạy

Tik Tok là ứng dụng trẻ nên liên tục cập nhật và mang đến các xu hướng mới, hấp dẫn người xem. Nếu là một Tiktoker thì bạn không nên bỏ qua cách làm này, nên bắt trend kịp thời, đồng thời bạn cũng nên sáng tạo thêm để có thể mang đến sự mới mẻ cho người xem, khiến họ cảm thấy video thật chất lượng. 

Sử dụng lợi thế của riêng mình 

Bạn có thể tận dụng lợi thế là ngoại hình xinh đẹp, khả ái của mình để đăng tải lên những  video trên Tiktok nhằm thu hút người xem. Đây là một trong những cách được nhiều bạn trẻ nhất là thế hệ “Gen Z” ưu tiên sử dụng, để có thể vừa chơi Tiktok vừa kiếm tiền. 

Các Tiktoker nổi tiếng Việt Nam đều có độ tuổi đang còn khá trẻ. Họ là những người có tài năng, sáng tạo và biết cách thu hút trên mạng xã hội. 

Đọc thêm: Mức lương của trợ lý TikTok là bao nhiêu?

6. Những hot Tiktoker nổi bật hiện nay

Khabane Lame

Tính đến tháng 11 năm 2022, Khaby Lame có lượng theo dõi cao nhất trên TikTok với hơn 152 triệu người theo dõi. Ngôi sao mạng xã hội 22 tuổi nổi tiếng với những video TikTok vui nhộn, nơi anh chế nhạo những video life hack phức tạp một cách không cần thiết. Mỗi bài đăng của a trị giá 92.270 đô và có giá trị thuần 5 triệu đô.

Anh đã có được một số quan hệ đối tác với những thương hiệu và cầu thủ bóng đá nổi tiếng như Xbox, Netflix, Amazon Prime và Hugo Boss.

Charlie D’Amelio

Cô gái 18 tuổi hiện đang thuộc danh sách TikToker có số lượng người theo dõi lớn nhất TikTok với gần 150 triệu người theo dõi. Charlie D’Amelio trở nên nổi tiếng nhờ các clip nhảy và kể từ đó đã gây được sự chú ý tới nhiều người xem. Mỗi bài đăng trên kênh của cô có giá trị 105.770 đô và có giá trị thuần 20 triệu đô.

Charlie đã trở thành đối tác quảng bá cho các nhãn hàng, từ Invisalign, mỹ phẩm Morphe, Dunkin ’Donuts và Hulu Series của riêng cô, v.v.

 Bella Poarch

Bella là một ca sĩ kiêm nhân vật truyền thông xã hội người Mỹ gốc Philippines. Cô đã trở nên nổi tiếng sau khi cô ấy tạo ra một video mà nay đã trở thành video TikTok được yêu thích nhất, nơi cô ấy hát nhép bài hát “M to the B”. 

Kể từ đó, cô ấy đã thực hiện quảng cáo cho Google, Prada và Tinder, đồng thời phát hành đĩa đơn đầu tiên của mình, đạt vị trí 56 trên bảng xếp hạng nhạc pop của Billboard.

Bella Poarch cũng là một nhân vật quen mặt trong cộng đồng TikToker với hơn 92 triệu người theo dõi, mỗi bài đăng trên kênh của cô trị giá 66.829 đô và có giá trị ròng 2 triệu đô la.

Will Smith

Will Smith đã có mặt liên tục trong Danh sách người giàu nhất trên Instagram trong vài năm qua; đứng ở vị trí thứ 30 vào năm 2021 và vị trí thứ 33 vào năm 2022. 

Không có gì ngạc nhiên khi nam diễn viên, rapper và nhà sản xuất phim người Mỹ cũng đã tích lũy được một lượng theo dõi trên TikTok với hơn 72 triệu người theo dõi, nơi anh ấy chia sẻ cùng một nội dung mà anh ấy làm trên Instagram. Mỗi bài đăng trên TikTok của a trị giá 53,741 đô và có giá trị ròng 300 triệu đô.

Đọc thêm: Có nên làm việc online không? TOP 10 đặc điểm của môi trường làm việc online

TIktok - mảnh đất vàng” cho các doanh nghiệp thương mại hóa. Hy vọng những chia sẻ trên của 1900 - tin tức việc làm đã giúp bạn giải mã về TikToker và sức hút của nghề này. Chúc các bạn sớm ngày thành công với nghề TikToker và đừng quên theo dõi tin tức hữu ích khác trên 1900 nhé.

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!