Việc làm Tập đoàn TPG

Cập nhật 20/02/2024 16:40
Tìm thấy 0 việc làm đang tuyển dụng
Công ty Cổ phần Tập đoàn TPG
Chuyên Viên Pháp Chế
Tập đoàn TPG
1 việc làm 8 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân Viên/Chuyên Viên
Ngày đăng tuyển: 09/09/2024
Hạn nộp hồ sơ: 11/10/2024
Hình thức: Full-time
Kinh nghiệm: Trên 3 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Lầu 8 9, tòa nhà Sailing Office 111A Pasteur, P. Bến Nghé, Quận 1, HCM

Mô tả công việc

Mô tả Công việc
1. Xây dựng, cập nhật, quản lý và hiệu chỉnh các hồ sơ thuộc công tác pháp chế của Tổng Công ty.
- Xây dựng và quản lý danh mục các văn bản pháp luật ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và hệ thống quy phạm nội bộ của Tổng Công ty.
- Xây dựng và quản lý các bản tin pháp luật định kỳ hoặc ngay khi có văn bản pháp luật mới.
- Thu thập và cập nhật các thông tin pháp lý, các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành có liên quan đến hoạt động của ngành để nghiên cứu, biên soạn những nội dung cơ bản cần thiết; Tổ chức hướng dẫn cho các Phòng/Ban thực hiện.
- Thu thập chọn lọc thông tin trên các phương tiện truyền thông phản ánh tình trạng pháp lý của các đơn vị, cá nhân có quan hệ đến Tổng Công ty để báo cáo Trưởng phòng Pháp chế xem xét, giải quyết, xử lý đúng pháp luật, phù hợp thực tế đối với từng trường hợp cụ thể.
- Soạn thảo, xem xét tính pháp lý và lập danh mục quản lý các văn bản ủy quyền.
2. Tư vấn pháp luật, giải quyết các khiếu nại, tranh chấp theo thủ tục tố tụng.
- Xử lý, giải quyết các khiếu nại, tố cáo, tranh chấp, tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tổng Công ty. Đại diện theo ủy quyền của Người đại diện theo pháp luật của Tổng Công ty tham gia tố tụng tại các phiên tòa.
- Giải quyết và tư vấn cho người lao động về các quy định của Pháp luật lao động khi có yêu cầu. Đại diện theo ủy quyền của Người đại diện theo pháp luật của Tổng Công ty tham gia tố tụng tại các phiên tòa.
- Tư vấn, hỗ trợ pháp lý theo hình thức cung cấp các biên bản tư vấn pháp luật theo yêu cầu tư vấn từ các phòng/ban chức năng, của Ban Tổng Giám đốc và từ các đơn vị thành viên.
- Báo cáo tổng hợp và đánh giá các sự vụ được giải quyết và cần giải quyết trong kỳ.
3. Quản lý hoạt động pháp lý hợp đồng.
- Soạn thảo mẫu hợp đồng chuẩn cho từng loại hình nghiệp vụ của Tổng Công ty như hợp đồng thi công xây dựng, hợp đồng mua bán hàng hóa, dịch vụ và các loại hợp đồng khác theo yêu cầu của Ban Tổng Giám đốc, các phòng/ban.
- Kiểm tra, rà soát nội dung các hợp đồng của Tổng Công ty và tham gia đàm phán hợp đồng (nếu có).
4. Xây dựng và quản lý danh sách các nhà cung cấp dịch vụ về pháp luật
- Lập danh mục các công ty tư vấn luật thuê ngoài.
- Hợp đồng thuê ngoài các công ty tư vấn luật.
- Báo cáo đánh giá hiệu quả của các nhà cung cấp dịch vụ về pháp luật.
5. Các công việc liên quan đến bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ
- Quản lý, thực hiện các công việc cần thiết, lập và lưu trữ hồ sơ giấy tờ liên quan đến việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Tổng Công ty.
- Lập danh sách tổng hợp, đề xuất phương án xử lý và theo dõi các thông tin liên quan đến việc vi phạm các quyền sở hữu trí tuệ của Tổng Công ty
6. Tham mưu, tư vấn cho Trưởng phòng Pháp chế trong việc soạn thảo, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định liên quan đến công tác tổ chức, hoạt động của Tổng Công ty
- Phối hợp rà soát nghiên cứu các văn bản pháp lý, quy trình, quy chế, quy định nội bộ, đưa ra các kiến nghị, giải pháp nhằm mục đích hoàn thiện hệ thống quy phạm nội bộ của Tổng Công ty.
7. Thực hiện công tác quản trị rủi ro đối với mảng công việc pháp chế của Tổng Công ty
- Thực hiện quy trình xây dựng các tiêu chuẩn, công cụ thông số đo lường, phương pháp để quản lý, xử lý, giám sát, lập báo cáo phân tích quản trị rủi ro liên quan đến hoạt động pháp chế của Tổng Công ty.
- Tổng hợp thông tin rủi ro và giám sát tình hình thực hiện các hoạt động quản trị rủi ro.
- Xác định, đánh giá và xử lý các rủi ro đột xuất.
- Xác định, đánh giá và xử lý các rủi ro định kỳ.
- Theo dõi và rà soát các kế hoạch hành động khắc phục rủi ro.
- Hỗ trợ truyền thông và tham vấn quản trị rủi ro.
- Đưa ra đánh giá, kiến nghị để cải thiện năng lực quản trị rủi ro trong hoạt động pháp chế của Tổng Công ty.
- Phối hợp rà soát nghiên cứu các văn bản pháp lý, quy trình quy chế nội bộ, đưa ra các kiến nghị, giải pháp.
8. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Trưởng phòng Pháp chế và Phó phòng Pháp chế phân công

Yêu cầu công việc

Yêu Cầu Công Việc
1. Kiến thức, Kinh nghiệm, Kỹ năng chuyên môn
- Tốt ngiệp Đại học trở lên chuyên ngành Luật/Kinh tế Luật;
- Có ít nhất 03 năm kinh nghiệp làm việc tại Văn phòng luật sư hoặc phụ trách pháp chế tại Công ty xây dựng;
- Ưu tiên có chứng chỉ hành nghề luật sư;
- Hiểu biết về kiến thức về xây dựng, đầu tư, quản trị doanh nghiệp; kinh doanh bất động sản....
- Có kinh nghiệm về tranh tụng.
2. Kỹ năng mềm:
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng, tra cứu thông tin
- Kỹ năng lập và triển khai kế hoạch;
- Kỹ năng quản lý công việc.
3. Yêu cầu khác (nếu có)
- Sử dụng tốt tiếng Anh đặc biệt kỹ năng viết

Quyền lợi được hưởng

Laptop
Chế độ bảo hiểm
Du Lịch
Phụ cấp
Chế độ thưởng
Chăm sóc sức khỏe
Đào tạo
Tăng lương
Công tác phí
Phụ cấp thâm niên
Nghỉ phép năm
CLB thể thao
Khu vực
Báo cáo

Công ty Cổ phần Tập đoàn TPG
Tập đoàn TPG Xem trang công ty
Quy mô:
200 - 500 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 12 - Center Building, 01 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

TPG là Tập đoàn Đầu tư, Kinh doanh Bất động sản chuyên nghiệp, được thành lập từ năm 2009. Sau hơn 10 năm hoạt động, với tầm nhìn chiến lược của Ban lãnh đạo và tâm huyết làm việc của toàn thể Cán bộ - Nhân viên, TPG đã phát triển một hệ thống rộng khắp với hàng chục dự án trên khắp Việt Nam.

Bạn làm việc tại Tập đoàn TPG? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo Tập đoàn TPG

Tập đoàn TPG

Click để đánh giá