Mô tả công việc
1. Tham gia cùng Manager xây dựng và triển khai Kế hoạch Kinh Doanh cho toàn công ty
• Lập planning doanh số hàng tháng Category x Product x Province x Zone x Channels và Promotion x Channel
• Xây dựng Chương trình bán hàng, Chương trình thi đua để thúc đẩy doanh số Ngành hàng, Cửa hàng và các kênh bán hàng
• Chuẩn bị file KHKD tháng, quý cùng Manager
• Tham gia triển khai KHKD cùng các team
2. Theo dõi việc kết quả kinh doanh & hỗ trợ cung cấp data của team Commercial
• Theo dõi & báo cáo về kết quả kinh doanh thực tế so với Plan và KPI của Category x Product x Province x Zone x Channels và Promotion x Discount x Channel
• Quản lý ngân sách chi phí khuyến mãi thực tế so với Plan và đề xuất điều chỉnh chi phí cho team Commercial Channel hằng tuần
• Đề xuất các hành động để đảm bảo doanh số đạt KPI và theo plan
• Cung cấp data cho team Commercial làm các phân tích hằng tuần & ad-hoc khi có yêu cầu
3. Tham gia cùng Manager phân tích, đánh giá & tối ưu danh mục sản phẩm định kì
• Tham gia & theo dõi tiến độ các dự án triển khai các giải pháp/hành động cải thiện doanh thu ngành hàng (mở bán sản phẩm mới, thay đổi sản phẩm hiện tại,..)
• Phân tích sản phẩm theo vai trò bán hàng/khung giờ bán hàng/đối tượng bán hàng/kênh bán hàng
• Phân tích Hiệu quả tương quan về doanh số/giá vốn để đảm bảo margin cao cho từng sản phẩm
• Cung cấp những phân tích, số liệu về sản phẩm cho team Product để làm có thông tin đưa ra định hướng phát triển sản phẩm mới
4. Phối hợp với team Commercial Channel tạo/ thay đổi Chương Trình Khuyến Mãi và code ngành hàng trên hệ thống sau khi Kế Hoạch Kinh Doanh được duyệt
· Đăng ký với Legal về các CTKM theo tháng
· Tạo eform đăng ký CTKM
· Tạo code sản phẩm mới
· Thay đổi thông tin sản phẩm/ Off sản phẩm
Yêu cầu công việc
- 2+ năm kinh nghiệm Business Intelligence Analyst/ Data Analyst hoặc các vị trí tương đương về data và phân tích dữ liệu
- Có khả năng phân tích insights từ data, làm việc với số liệu, hệ thống
- Có khả năng đánh giá kinh doanh
- Có tư duy logic tốt, năng lực học hỏi nhanh
- Có khả năng giao tiếp tốt và làm việc tốt với các phòng ban khác
- Có tư duy problem solving và tư duy tích cực
- Tốt về toán, statistics
- Yêu cầu kỹ năng:
· Hiểu biết về hệ thống cơ sở dữ liệu
· Thành thạo với Excel
· Có kinh nghiệm làm việc với SQL, Visualization tools (Power BI, Tableau, Google Data Studio, Superset, ...).
Quyền lợi được hưởng
Du Lịch
Chế độ thưởng
Chăm sóc sức khỏe
Đào tạo
Tăng lương
The Coffee House được ông Nguyễn Hải Ninh thành lập vào năm 2014. Trước đó, cùng với bạn của mình là Đinh Nhật Nam, ông Ninh cũng đã từng thành lập chuỗi cà phê Urban Station. Đến năm 2017, chuỗi cửa hàng cà phê đã mở rộng với sự xuất hiện của 60 cửa hàng tại khắp Thành phố Hồ Chí Minh.
Năm 2018, The Coffee House đứng vị trí thứ hai trên thị trường chuỗi cà phê Việt Nam về doanh thu, sau Highlands Coffee và thứ tư về lợi nhuận (sau Highlands Coffee, Starbucks và Phúc Long). Tháng 7 năm 2021, The Coffee House tiếp tục thay đổi CEO sang cho Lê Bá Nam Anh. Tuy nhiên không bao lâu sau đó vào năm 2022, CEO cho chuỗi cửa hàng tiếp tục được thay thế bởi ông Ngô Nguyên Kha. Trong giai đoạn đại dịch COVID-19, The Coffe House bắt đầu có xu hướng đi chậm lại khi từ 735 tỷ đồng vào năm 2020 xuống còn 475 tỷ đồng năm 2021. Thậm chí, tính lũy kế lỗ của 3 năm 2019 đến năm 2021, doanh nghiệp đã thiệt hại 434 tỷ đồng. Tháng 10 năm 2021, một cửa hàng Signature ở quận 3, thành phố Hồ Chí Minh đã phải đóng cửa. Mặc dù vậy, đến tháng 1 năm 2023, The Coffee House đứng thứ hai tại Việt Nam về số lượng cửa hàng với 152 cửa hàng chỉ sau Highlands Coffe với 597 cửa hàng.
Review The Coffee House
Bạn sẽ được làm cả 3 vị trí lobby, sachier, barista thế nên trau dồi được rất nhiều kỹ năng: pha chế, set up, thu ngân, giao tiếp với khách hàng...)(rv)
Quy trình làm việc chuyên nghiệp, có lợi cho những người muốn học hỏi để tự mở quán hay theo đuổi FnB)(rv)
- Đồng nghiệp, sếp dễ tính - teambuilding hàng tháng