Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh

202 Các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh được chia sẻ bởi các ứng viên

Phỏng vấn được coi như một phần quan trọng trong giai đoạn ứng tuyển, vòng phỏng vấn là cơ hội để các ứng viên thể hiện năng lực và khả năng thuyết phục nhà tuyển dụng. Thông thường, phỏng vấn mỗi công việc khác nhau sẽ có các câu hỏi khác nhau nhằm mục đích đánh giá thái độ và chuyên môn của ứng viên. Tuy nhiên, nhìn chung nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào những thông tin bạn đã ghi trong CV hoặc Resume để đưa ra các câu  hỏi nhằm mục đích khai thác thêm thông tin về kinh nghiệm, năng lực làm việc.

Bạn sẽ cần hiểu vai trò nhân viên kinh doanh mà bạn đang ứng tuyển so với các vị trí kinh doanh khác như thế nào. Ví dụ: đại diện kinh doanh, nhân viên tư vấn bán hàng và nhân viên phát triển kinh doanh khác nhau như thế nào? Người quản lý cửa hàng và sale admin làm gì? Nhân viên kinh doanh là người có nhiệm vụ tìm kiếm và tiếp cận khách hàng, tư vấn và giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đàm phán và thương mại để đạt được thỏa thuận mua bán, theo dõi và chăm sóc khách hàng, lập báo cáo và đánh giá kết quả bán hàng.

Công việc của nhân viên kinh doanh yêu cầu kỹ năng giao tiếp, khả năng thuyết phục, hiển thị và tự tin. Họ cần có kiến ​​thức về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang bán và có khả năng xây dựng mối liên hệ tốt với khách hàng. Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp với nhân viên kinh doanh:

Câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân và kinh nghiệm

1. Giới thiệu ngắn gọn về bản thân?

>> Để hiểu thêm về nền tảng, kinh nghiệm và động lực của ứng viên. Đánh giá điểm mạnh/ điểm yếu của ứng viên

Gợi ý trả lời: 

2. Bạn đã có những kinh nghiệm gì với công việc nhân viên kinh doanh? 

>> Đánh giá kinh nghiệm làm việc của ứng viên

Gợi ý trả lời:

3. Tại sao bạn lại lựa chọn công việc nhân viên kinh doanh?

>> Đánh giá đam mê và lý do cá nhân đối với nghề nghiệp.

Gợi ý trả lời:

4.  Bạn mong muốn điều gì từ vị trí công việc này trong vòng 5 năm tới?

>> Hiểu về mục tiêu nghề nghiệp dài hạn của ứng viên và xem họ có phù hợp với định hướng của công ty không?

Gợi ý trả lời:

Câu hỏi và trả lời phỏng vấn nhân viên kinh doanh về chuyên môn

1. Bạn đã tìm hiểu về đối tượng khách hàng mà công ty hướng đến chưa?

>> Đánh giá mức độ nghiêm túc của ứng viên đối với vị trí Nhân viên kinh doanh và đảm bảo rằng họ có kiến thức về thị trường và ngành nghề mà công ty đang hoạt động, đặc biệt là về khách hàng mục tiêu của công ty.

Gợi ý trả lời:

2. Bạn làm thế nào để hiểu rõ sản phẩm hay dịch vụ mà công ty đang cung cấp?

>> Kiểm tra mức độ cam kết của ứng viên đối với việc hiểu rõ sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ sẽ bán.

Gợi ý trả lời:

3. Bạn có kỹ năng nào để làm việc hiệu quả trong môi trường cạnh tranh cao?

>> Đo lường khả năng của ứng viên trong việc duy trì hiệu suất và cạnh tranh trong một môi trường khốc liệt.

Gợi ý trả lời:

4. Bạn làm thế nào để giữ mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại?

>> Đánh giá kỹ năng quản lý khách hàng và khả năng duy trì mối quan hệ lâu dài.

Gợi ý trả lời:

5. Bạn xử lý như thế nào khi gặp khách hàng khó tính hoặc bị từ chối?

>> Đánh giá kỹ năng giải quyết tình huống và khả năng kiên nhẫn trong công việc.

Gợi ý trả lời:

6. Bạn tìm kiếm khách hàng mới như thế nào?

>> Hiểu phương pháp và chiến lược mà ứng viên sử dụng để thu hút khách hàng mới.

Gợi ý trả lời:

7. Điều gì kiến bạn lựa chọn ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh ở công ty chúng tôi?

>> Đánh giá động lực làm việc của nhân viên

Gợi ý trả lời:

8. Hãy kể về một lần bạn đạt được mục tiêu bán hàng?

>> Người phỏng vấn hỏi câu hỏi này để hiểu được thành công trong bán hàng trước đây của bạn, cách bạn đặt ra và đạt được chỉ tiêu bán hàng, cũng như loại thành công mà bạn có thể mang lại cho công ty. 

Gợi ý trả lời:

9. Hãy kể về một lần bạn không đạt được mục tiêu bán hàng?

>> Người phỏng vấn đặt câu hỏi này để có được bức tranh đầy đủ hơn về kinh nghiệm bán hàng của bạn và cách bạn khắc phục sau những thất bại. 

Gợi ý trả lời:

10. Bạn có câu hỏi gì cho chúng tôi không?

>> Thể hiện sự tương tác giữa ứng viên và người phỏng vấn. Đây là cơ hội để ứng viên hỏi thêm nhà tuyển dụng các thông tin còn chưa rõ ràng. 

Gợi ý trả lời:

11. Trình bày sản phẩm/dịch vụ bạn đã sales ở công ty gần nhất

>> Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng đánh giá sự thành thật và năng lực bán hàng của ứng viên trong quá khứ. Họ muốn hiểu về kinh nghiệm làm việc của ứng viên trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời đánh giá khả năng của ứng viên trong việc quản lý và phát triển sản phẩm

Gợi ý trả lời: 

Cần chuẩn bị để phỏng vấn thành công công việc nhân viên kinh doanh? 

Những câu hỏi trên không chỉ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về năng lực, kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên mà còn giúp đánh giá mức độ phù hợp của họ với văn hóa và mục tiêu của công ty. Để chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn vị trí nhân viên kinh doanh, bạn cần chú ý chuẩn bị những điều sau:

Tìm hiểu đầy đủ thông tin về công ty

Tìm hiểu về công ty là bước đầu tiên các ứng viên cần làm trước khi ứng tuyển và tham gia phỏng vấn ở bất cứ công ty nào. Công việc này bao gồm việc hiểu rõ về sứ mệnh, tầm nhìn, sản phẩm và dịch vụ mà cung ty cung cấp. “Biết người biết ta. Trăm trận trăm thắng” là câu nói rất phù hợp trong trường hợp này, hiểu rõ và công ty sẽ giúp các ứng viên tự tin và trả lời tốt các câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra.

Nghiên cứu thị trường và sản phẩm mà công ty cung cấp

Nắm vững ngành nghề, đối thủ cạnh tranh, và xu hướng thị trường mà công ty đang hoạt động. Cùng với đó, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ về những sản phẩm/dịch vụ mà công ty cung cấp, cũng như lợi ích và giá trị mà chúng mang lại cho khách hàng. Bởi công việc chính của một nhân viên kinh doanh sẽ là tư vấn và bán hàng, khi hiểu sản phẩm và mức độ cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường sẽ giúp các sellers hoàn thành tốt công việc.

Chuẩn bị về kinh nghiệm và kỹ năng

Chuẩn bị sẵn các ví dụ cụ thể về thành công trong quá khứ, như việc đạt doanh số, giải quyết tình huống khó khăn, hoặc xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Bên cạnh đó, liệt kê các kỹ năng mà bạn cho là phù hợp với vị trí nhân viên kinh doanh, chẳng hạn như kỹ năng giao tiếp, thương thuyết, xây dựng quan hệ, và quản lý thời gian. “Trăm hay không bằng tay quen” vây nên hãy tập dượt trả lời các câu hỏi phỏng vấn thường gặp để tự tin hơn khi vào phỏng vấn thực tế.

Chuẩn bị đầy đủ các tài liệu cần thiết

Các tài liệu có thể bao gồm: Hồ sơ cá nhân (CV) và các chứng chỉ liên quan. Hãy mang theo bản in CV của bạn, dù đã gửi trước qua email, vì nhà tuyển dụng có thể yêu cầu. Nếu có các chứng chỉ, giấy tờ hoặc tài liệu chứng minh thành tích, hãy mang theo để trình bày nếu cần.

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp bạn tự tin và thể hiện tốt nhất trong buổi phỏng vấn. Phỏng vấn nhân viên kinh doanh thường khá đa dạng và linh hoạt với nhiều dạng câu hỏi khác nhau tuy nhiên các câu hỏi hầu hết xoay quanh kinh nghiệm và năng lực làm việc để nhằm đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên với vị trí đang tuyển dụng. 1900.com.vn đã tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân và chuyên môn thường gặp cho công việc nhân viên kinh doanh, hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích và có buổi phỏng vấn thành công!

Câu hỏi phỏng vấn

Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Nhân viên kinh doanh làm gì?

1 câu trả lời

Nhân viên kinh doanh đảm bảo rằng tất cả các nhu cầu của doanh nghiệp về chuyển lợi nhuận đều được đáp ứng. Họ điều hành các bộ phận cung cấp hàng hóa và dịch vụ, chẳng hạn như các cửa hàng bán lẻ, để giúp các công ty thu lợi nhuận thông qua bán hàng. Nhiệm vụ của họ tập trung nhiều hơn vào quản lý hơn là mua và bán vì đó là việc thiết lập mọi thứ một cách chính xác - không nhất thiết phải giao dịch trực tiếp với người tiêu dùng.

Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Nhiệm vụ và trách nhiệm của một Account Executive là gì?

1 câu trả lời

Nhiệm vụ và trách nhiệm của nhân viên kinh doanh là rất quan trọng đối với bất kỳ công ty nào đang tìm cách thực hiện các mục tiêu bán hàng. Nhân viên kinh doanh phân tích các báo cáo và khảo sát khách hàng; chuẩn bị ngân sách và dự báo cho năm hoặc quý tới và xác định giá bán hàng hóa. Họ cũng có thể chỉ định phạm vi lãnh thổ giữa các đại diện.

Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Điều gì làm nên một Account Executive giỏi?

1 câu trả lời

Những đặc điểm của một Nhân viên kinh doanh giỏi là sự đồng cảm, tập trung, lạc quan và tinh thần trách nhiệm. Điều quan trọng nhất trong số đó là sự đồng cảm, vì nó cần thiết để xác định với khách hàng và hỗ trợ giải quyết những thách thức mà họ đang tìm cách giải quyết.

Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Nhân viên kinh doanh làm việc với ai?

1 câu trả lời

Nhân viên kinh doanh làm việc với nhiều nhân viên nội bộ khác nhau, chẳng hạn như Giám đốc bán hàng hoặc Cộng tác viên bán hàng. Họ có thể báo cáo với Phó Chủ tịch Kinh doanh hoặc Nhân viên Kinh doanh Cấp cao tùy thuộc vào hệ thống phân cấp của công ty.

Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Những kỹ năng nào mà một Nhân viên kinh doanh cấp cao nên có?

1 câu trả lời

Một nhân viên kinh doanh cấp cao thành công nên nắm giữ các kỹ năng sau:

  • Đàm phán
  • Dịch vụ khách hàng và giao tiếp bằng lời nói
  • Giải quyết vấn đề
  • Kiến thức vững chắc về ngành và công ty
  • Khả năng lãnh đạo
  • Phân tích và định hướng dữ liệu
Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Xác định vai trò của nhân viên kinh doanh

1 câu trả lời

Người quản lý tuyển dụng thường hỏi câu hỏi này để đánh giá kiến ​​thức của bạn về công việc. Mặc dù các nhân viên kinh doanh có thể có các nhiệm vụ hơi khác nhau tùy thuộc vào nhà tuyển dụng, nhưng tất cả họ đều có các nhiệm vụ chung giống nhau. Trong câu trả lời của bạn, hãy giải thích nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh vì chúng liên quan đến mô tả công việc. Nếu không có mô tả công việc, bạn có thể đề cập đến bất kỳ nhiệm vụ chung nào cho vai trò này.

Ví dụ: "Nhân viên kinh doanh hỗ trợ khách hàng, tạo kế hoạch kinh doanh để đạt được mục tiêu và hạn ngạch, quản lý chu kỳ bán hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, phát triển chiến lược bán hàng và chốt đơn hàng."

Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Kỹ năng quan trọng nhất đối với nhân viên kinh doanh là gì?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn hỏi câu hỏi phỏng vấn này để xác định xem bạn có biết những gì cần thiết để thành công trong vai trò này hay không. Khi bạn trả lời, hãy liên hệ bất kỳ kỹ năng nào bạn đề cập đến công việc. Cố gắng chỉ đề cập đến các đặc điểm hoặc đặc điểm liên quan cụ thể đến nhiệm vụ của bạn trong vai trò này.

Ví dụ: "Là nhân viên kinh doanh, điều quan trọng là phải luôn tinh tế vì tính cách của mỗi khách hàng là khác nhau. Bạn cũng cần có kỹ năng giao tiếp tốt để giúp bạn tương tác với khách hàng. Khả năng lãnh đạo cũng giúp ích cho việc ra quyết định.

Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Hãy kể cho tôi nghe về thách thức lớn mà bạn gặp phải với tư cách là nhân viên kinh doanh.

1 câu trả lời

Người quản lý tuyển dụng hỏi câu hỏi này để đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của bạn. Về cơ bản, nó giúp họ biết cách bạn xử lý các vấn đề trong công việc. Trong câu trả lời của bạn, hãy đề cập đến một thách thức bạn gặp phải làm nổi bật những phẩm chất tốt nhất của bạn với tư cách là người điều hành tài khoản. Tập trung vào cách bạn xử lý thử thách thay vì chỉ bản thân thử thách đó.

Ví dụ: "Trong năm đầu tiên với tư cách là nhân viên kinh doanh, tôi đã tham gia nhóm vì hầu hết khách hàng của chúng tôi đã rời đi do các giao dịch tốt hơn và các vấn đề khác. Tôi đã nhanh chóng làm việc và giúp giải quyết các vấn đề này hàng ngày. Chúng tôi đã có nhiều khách hàng hơn bao giờ hết vào cuối năm và chúng tôi thậm chí còn lấy lại được một số khách hàng đã rời đi trước đó."

Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Vai trò của Account Executive là gì?

1 câu trả lời

Mẹo số 1: Chỉ đề cập đến các vai trò trong mô tả công việc. 

Mẹo số 2: Bạn có thể đề cập đến các vai trò chung nếu không có mô tả công việc. 

Câu trả lời mẫu: “Nhân viên điều hành tài khoản tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chốt đơn hàng, hỗ trợ khách hàng, xây dựng chiến lược bán hàng và truyền đạt giá trị sản phẩm cho khách hàng. (Không bao gồm tên đã biết khác, trình xử lý tài khoản).”

Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Những phẩm chất mà một Account Executive cần có để trở nên hiệu quả là gì?

1 câu trả lời

Có một số đặc điểm khác biệt mà các chuyên gia nên có để thành công. 

Mẹo số 1: Bạn có thể liên hệ những đặc điểm bạn đề cập với công việc hiện tại. 

Mẹo số 2: Chỉ cố gắng đề cập đến những phẩm chất cụ thể cho nhiệm vụ hiện tại. 

Câu trả lời mẫu: “Nhân viên bán hàng nên được đào tạo do tính chất nhạy cảm của từng tài khoản khách hàng. Anh ấy/cô ấy nên có kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ và khả năng lãnh đạo.

Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Bạn đã đối mặt với thách thức lớn nào trong vai trò cuối cùng của mình? Làm thế nào bạn có thể xoay xở được?

1 câu trả lời

Bạn nên là một người giải quyết vấn đề. Người phỏng vấn muốn biết liệu bạn có thể giải quyết các vấn đề xảy ra theo cách của mình hay không. 

Mẹo số 1: Đề cập đến một thách thức sẽ không khiến bạn trông kém cỏi. 

Mẹo số 2: Người phỏng vấn chủ yếu quan tâm đến cách bạn xử lý nó. Do đó, hãy tập trung nhiều hơn vào đó. 

Câu trả lời mẫu: Trong vai trò điều hành tài khoản đầu tiên của mình, tôi đã gia nhập công ty khi hầu hết các khách hàng đã rời đi. Họ trích dẫn các giao dịch tốt hơn và một số vấn đề. Tôi ổn định nhanh chóng và bắt đầu giải quyết tất cả những vấn đề này. Đến cuối năm, chúng tôi có nhiều khách hàng hơn bao giờ hết và hầu hết trong số họ đã rời đi đã quay lại.

Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Mô tả thói quen hàng ngày của bạn với tư cách là nhân viên kinh doanh?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn này muốn bạn mô tả một ngày điển hình của bạn tại nơi làm việc. Sẽ hữu ích nếu bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình và thiết lập cuộc sống hàng ngày của các giám đốc điều hành tài khoản. 

Mẹo số 1: Chỉ tập trung vào các hoạt động tại nơi làm việc. 

Mẹo số 2: Chọn từ của bạn tốt. 

Câu trả lời mẫu: Công việc hàng ngày của tôi với tư cách là một nhân viên kinh doanh xoay quanh việc tiến hành nghiên cứu thị trường và tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới. Tôi cũng có thể dành hàng giờ cho các cuộc họp và trả lời các cuộc gọi. Đôi khi, tôi cũng có thể chơi gôn với khách hàng tiềm năng trong các cuộc họp.

Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Mô tả ngắn gọn kinh nghiệm của bạn ?

1 câu trả lời

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc tại sao người phỏng vấn lại muốn biết kinh nghiệm của bạn khi đưa vào CV. Chà, câu hỏi này không phụ thuộc vào kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Người phỏng vấn muốn biết một số điều mà bạn đã làm và giỏi. 

Mẹo số 1: Bán chính mình

Mẹo số 2: Đề cập đến mọi thứ mà bạn thấy có liên quan 

Câu trả lời mẫu: Tôi đã học được rất nhiều về lãnh đạo và quản lý trong vai trò cuối cùng của mình. Tôi đã học được cách đối phó với khách hàng và xử lý khách hàng tiềm năng. Khóa học Quản lý nguồn nhân lực của tôi cũng định hình cho tôi vai trò quản lý, điều này đã khiến tôi trở thành nhân viên giỏi nhất trong hầu hết các lĩnh vực tôi đã làm việc. Tôi sẵn sàng áp dụng tất cả những kinh nghiệm này vào vị trí này.

Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Loại chiến lược và tư duy  nào cần thiết cho vai trò này ? 

1 câu trả lời

Chiến lược của bạn quan trọng nếu bạn muốn hoàn thành công việc. Người phỏng vấn phải đảm bảo rằng bạn có những gì cần thiết cho một vai trò nhất định. 

Mẹo số 1: Chiến lược và tư duy của bạn phải liên quan đến công việc. 

Mẹo số 2: Chọn một tư duy lành mạnh. 

Câu trả lời mẫu: Tôi tin rằng một nhân viên bán hàng nên đảm bảo tổ chức phù hợp trong tất cả các hoạt động của mình. Đây là một chiến lược giúp một người tránh được một số sai lầm. Công việc này đòi hỏi một tư duy tập trung vì những sai lầm đơn giản có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Xử lý tài khoản hoàn toàn khác với nói chuyện với khách hàng.

Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Thử thách lớn nhất mà bạn thấy trước trong công việc Nhân viên kinh doanh này là gì?

1 câu trả lời

Một lời khuyên mà mọi người không tuân thủ là tiến hành nghiên cứu sớm trước khi đến phỏng vấn. Người phỏng vấn muốn biết bạn có phải là người nhìn xa trông rộng hay không. 

Mẹo số 1: Đừng tỏ ra kém cỏi. 

Mẹo số 2: Bạn có thể gợi ý giải pháp nếu có

Câu trả lời mẫu: Trước tiên, tôi muốn bắt đầu bằng cách nói rằng tôi yêu văn hóa nhân viên và cách bố trí văn phòng của bạn. Đó là một số lĩnh vực đã thách thức tôi trong các máy trạm trước đây của tôi. Tôi đã xem qua các hoạt động của công ty bạn và nhận ra một kênh liên lạc nhất định không thể bị phá vỡ. Điều này có thể khá bất tiện nếu có thông tin cần chuyển nhanh lên cấp trên.

Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Làm thế nào để bạn luôn có động lực làm việc?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn muốn biết điều gì giúp bạn tiếp tục bất chấp những thách thức mà các nhân viên kinh doanh phải đối mặt. Câu trả lời của bạn có thể giúp anh ấy/cô ấy ở lại tốt hơn. 

Mẹo số 1: Đừng đề cập đến bất cứ điều gì vật chất

Mẹo sô 2: Suy nghĩ kỹ câu trả lời của bạn nhưng đừng để nó trở nên chật chội. 

Câu trả lời mẫu: Tôi coi việc vượt qua thời hạn là vinh dự đáng kinh ngạc nhất của mình. Nó thôi thúc tôi tiếp tục làm việc chăm chỉ hơn.

Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Mô tả thời gian bạn thất bại trong vai trò này và bài học bạn đã học được?

1 câu trả lời

Hầu hết mọi người không thích chấp nhận thất bại, và đó là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, câu hỏi này không hẳn là một cái bẫy. Người phỏng vấn muốn biết liệu bạn có chịu trách nhiệm hay không. 

Mẹo số 1: Đừng cố tỏ ra bóng bẩy. 

Mẹo số 2: Phác thảo rõ ràng bài học mà bạn đã học được. Nó phải liên quan đến sai lầm. 

Câu trả lời mẫu: Tôi đã làm việc trong lĩnh vực bán hàng trong những ngày đầu làm kế toán. Tôi đã từng mắc những sai lầm đơn giản dẫn đến mất doanh thu. Mặc dù hậu quả lúc đó thấp hơn nhưng tôi hiểu rằng bất cứ điều gì xảy ra đều không tốt cho công việc kinh doanh. Tôi đã học được rằng trong số những sai lầm nên tránh, những gì bạn làm sau khi phạm một sai lầm mới là điều tạo nên sự khác biệt.

Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Bạn sẽ làm gì nếu một khách hàng gọi cho bạn và nói với bạn rằng họ đã tìm được nhà cung cấp mới và không thể làm việc với chúng tôi nữa?

1 câu trả lời

Câu hỏi hành vi này tìm cách tìm ra cách bạn có thể giải quyết một vấn đề thực tế khi được mời làm việc. 

Mẹo số 1: Chứng tỏ rằng bạn có sức thuyết phục

Mẹo số 2: Thể hiện rằng bạn là người giải quyết vấn đề

Câu trả lời mẫu: Tôi sẽ cố gắng hết sức để giữ chân khách hàng bằng cách đề xuất một ưu đãi tốt hơn hoặc phù hợp với nhà cung cấp mới thành lập của họ. Nếu điều đó không hiệu quả, tôi sẽ xác định lý do tại sao họ tìm kiếm nhà cung cấp mới và hành động phù hợp để không mất thêm khách hàng.

Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Bạn đã bao giờ xoay sở để đạt được mục tiêu bất chấp hoàn cảnh khó khăn chưa?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn muốn biết bạn có phải là người kiên cường hay không. 

Mẹo số 1: Thái độ của bạn trong tình huống mà bạn sẽ thuật lại có vấn đề. 

Mẹo số 2: Đảm bảo rằng bạn đưa ra một ví dụ cụ thể về công việc. 

Câu trả lời mẫu: Tôi đã xoay sở để đạt được mục tiêu bán hàng cực kỳ cao mặc dù khởi đầu rất chậm. Tôi có một thái độ không bao giờ chết, điều này đã giúp tôi đạt được nhiều điều trong cuộc sống bất chấp những thử thách.

Nhân viên kinh doanh được hỏi... 20/10/2023

Kinh nghiệm bán hàng của bạn là gì?

1 câu trả lời

Sẽ tốt nhất nếu bạn ghi nhớ rằng một nhân viên kinh doanh phải là một nhân viên bán hàng tài năng. 

Mẹo số 1: Bán chính mình. 

Mẹo số 2: câu chuyện của bạn phải chân thực. Đừng trang điểm mọi thứ. 

Câu trả lời mẫu: Tôi đã là nhân viên bán hàng hàng đầu trong bảy năm làm việc với công ty của mình. Tôi đã học cách đọc giọng điệu của khách hàng và tìm ra nhu cầu của họ. Vì vậy, tôi tin rằng tôi đủ điều kiện cho bất cứ điều gì có thể xảy ra theo cách của tôi.

Đang xem 1 - 20 trong 202 câu hỏi phỏng vấn