10,195 việc làm
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Tiến Thịnh
Phó Phòng Kinh Doanh Quốc Tế
Tập Đoàn Tiến Thịnh
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
25 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 21 ngày trước
Công Ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Và Dịch Vụ Kim Phú
Phụ Trách Kinh Doanh Hệ Thống Cửa Hàng
Đầu Tư Thương Mại Và Dịch Vụ Kim Phú
14 - 18 triệu
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH LIÊN HỢP VẬN TẢI & DU LỊCH VITRACO
Chuyên viên Sale Sự Kiện
VẬN TẢI VÀ DU LỊCH VITRACO
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 1 ngày trước
CÔNG TY TNHH LIÊN HỢP VẬN TẢI & DU LỊCH VITRACO
Chuyên viên Sale Tour
VẬN TẢI VÀ DU LỊCH VITRACO
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 1 ngày trước
10 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
CÔNG TY TNHH HỌC VIỆN DOANH NHÂN PTI
Nhân Viên Kinh Doanh [Không Cần
CÔNG TY TNHH HỌC VIỆN DOANH NHÂN PTI
Thỏa thuận
Đăng 2 ngày trước
Công ty Cổ phần Lữ Hành Việt - Du lịch Việt Nam
Nhân Viên Kinh Doanh/Điều Hành
Lữ Hành Việt - Du lịch Việt Nam
Tới 20 triệu
Đăng 2 ngày trước
24 - 31.2 triệu
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
7 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Công ty TNHH TM-DV May CN Thiện Chí
Nhân Viên Kinh Doanh
CN Thiện Chí
Thỏa thuận
Đăng 2 ngày trước
Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam
Chuyên Viên Kinh Doanh Tài Chính
Bảo hiểm Generali Việt Nam
4.3
20 - 100 triệu
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 2 ngày trước
4.8 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
8 - 15 triệu
Thái Nguyên
Đăng 2 ngày trước
Trung tâm hội nghị & Tiệc cưới Thiskyhall Sala
Phó phòng Kinh doanh Trung tâm hội nghị & Tiệc cưới
Thiskyhall Sala
24 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: 20 - 30 triệu
Chức vụ: Giám Đốc, Phó Giám Đốc Bộ Phận/ Trưởng Phòng/ Tổ Trưởng
Ngày đăng tuyển: 03/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 03/06/2024
Hình thức: Giờ hành chính
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Quận 2 - TP HCM

Mô tả công việc

• Xác nhận BEO và các yêu cầu cung cấp dịch vụ của cấp dưới trước khi triển khai ra các bộ phận liên quan.

• Nắm rõ tình hình doanh số & phổ biến cho nhân viên cấp dưới biết để xúc tiến sales.

• Nắm bắt nhu cầu thị hiếu của khách hàng trong từng giai đoạn, đề xuất cũng như cải tiến chiến lược bán hàng cho phù hợp khi cần.

• Kiểm tra, nhắc nhở & đôn đốc nhân viên (NVKD) theo dõi các inquiry & báo cáo rõ ràng để tạo thói quen & tinh thần tự giác, chủ động theo sát doanh số đề ra mỗi tháng, quý & năm của mỗi NV.

• Đảm bảo kế hoạch doanh số được giao theo tháng, quý, năm

• Có kế hoạch quản lý và phát triển khách hàng

• Hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ và khả năng cung ứng các loại hình dịch vụ của tổ chức cho thị trường

• Hiểu rõ các sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.

• Hướng dẫn khách hàng tham quan, khảo sát các sảnh tiệc.

• Cung cấp layout, sắp xếp, bố trí không gian của sự kiện cho khách hàng khi có yêu cầu.

• Tìm hiểu khách mời đến tham dự sự kiện là ai và triển khai tiếp cận. Chủ động giao lưu, tiếp chuyện với khách hàng đến dự tiệc

• Kiểm tra Sổ Đặt Tiệc, giữ sảnh, ghi nhận vào sổ đặt Sảnh và đảm bảo tính chính xác của thông tin trên đó. Hoặc lưu vào hệ thống mạng giữ chỗ

• Trực sự kiện do mình phụ trách theo sắp xếp của cấp trên và được nghỉ bù overtime.

• Được phân công làm hành chính hoặc ca sáng chiều theo thực tế công việc. Thay phiên trực thứ 7, Chủ nhật

• Chuẩn bị BEO Phiếu đặt tiệc đầy đủ những thông tin cho các bộ phận liên quan. Cập nhật những thay đổi nếu có cho những bộ phận liên quan đến những thay đổi, phát sinh. Đặc biệt chú ý thông tin về thực đơn cho Bếp, giá cả cho Thu ngân…

• Gửi BEO cho khách hàng kiểm tra trước khi gửi ra các bộ phận liên quan triển khai trước sự kiện 7 ngày (đối với corporate event)

• Đảm bảo BEO – Phiếu đặt tiệc đầy đủ những thỏa thuận, sắp xếp cuối cùng với khách hàng và phải được thực hiện bởi bên cung cấp dịch vụ.

• Sắp xếp họp ngắn nội bộ trước sự kiện để đảm bảo chương trình diễn ra xuyên suốt.

• Sắp xếp cuộc họp giữa nhà tổ chức và Operation trước khi sự kiện xảy ra. Thông báo và giới thiệu đại diện của 2 bên phụ trách chính của sự kiện.

• Kiểm tra lại việc sắp xếp và tất cả yêu cầu của khách hàng trước giờ sự kiện diễn ra.

• Có khả năng xử lý, đáp ứng với các thay đổi vào phút cuối từ phía khách hàng với phong cách chuyên nghiệp nhất.

• Theo dõi và hoàn thành những phần việc có liên quan đến các bộ phận khác về những công việc cần phải hoàn thành cho sự kiện.

• Hoàn thành việc lấy những đánh giá, nhận xét về dịch vụ của khách hàng bằng form mẫu để củng cố, nâng cấp chất lượng dịch vụ cũng như khen tặng, cảm ơn những cá nhân, bộ phận được đề cập cụ thể bởi khách hàng.

• Sắp xếp cuộc gặp giữa khách hàng, nhà tổ chức, và các trưởng bộ phận để trưng cầu những ý kiến, nhận xét cụ thể hơn tốt, xấu) từ phía khách hàng cũng như các cá nhân tham dự.

Quyền lợi được hưởng

  • Phụ cấp cơm 40k/ngày công thực tế
  • Lương thưởng cuối năm
  • Nghỉ phép: 12 ngày phép/năm, hoàn phép bằng tiền vào kỳ lương cuối cùng của năm
  • Thử việc 100% lương
  • Hỗ trợ chi phí gửi xe, khám sức khỏe định kỳ, đồng phục
  • Hưởng đầy đủ các chế độ phúc lợi cơ bản theo quy định của nhà nước ngay sau kết thúc thời gian thử việc bao gồm BHXH
  • Được tham gia các hoạt động ngoại khóa, văn hóa đoàn thể hấp dẫn dành cho CBNV.

Yêu cầu công việc

  • Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, Quản trị Dịch vụ hiếu khách hoặc các chuyên ngành liên quan.
  • Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, ưu tiên đã làm việc ở các phân khúc cao cấp, khách sạn 5 sao, TTHN & TC lớn.
  • Chuyên môn nghề nghiệp: Có kiến thức chuyên sâu lĩnh vực kinh doanh TTHN & Tiệc cưới; Có khả năng phân tích và dự báo tình hình kinh doanh trong lĩnh vực TTTHN & Tiệc cưới – tổ chức sự kiện.. Có khả năng tổ chức bộ máy nhân sự và điều hành các nghiệp vụ tham gia hỗ trợ hoạt động kinh doanh.
  • Kiến thức và kỹ năng chung: Đọc hiểu tài liệu Tiếng Anh chuyên ngành và sử dụng tốt các kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết. Sử dụng thành thạo các ứng dụng văn phòng. Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình tốt; Có khả năng biên soạn tài liệu, huấn luyện và đào tạo. Có khả năng xây dựng mối quan hệ tốt trong lĩnh vực phụ trách
  • Có kiến thức tốt trong ngành và cập nhật xu hướng thị trường, thị hiếu khách hàng

Yêu cầu hồ sơ

CV Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Phó Phòng Kinh Doanh là gì?

Phó phòng kinh doanh (Deputy Sales Manager) chính là người trợ lý đắc lực cho trưởng phòng kinh doanh. Họ sẽ hỗ trợ và cố vấn trực tiếp cho trưởng phòng để đưa ra những chính sách, chiến lược mang về hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Bộ phận này có mối quan hệ vô cùng thân thiết, chặt chẽ với bộ phận Marketing và quản lý sản phẩm. Mặt khác, phó phòng kinh doanh cũng là người cần phải học tập, trau dồi các kỹ năng, sát sao với công việc để trong tương lai thăng tiến trở thành trưởng phòng kinh doanh.

Mô tả công việc của phó phòng kinh doanh

Là trợ lý đắc lực cho trưởng phòng kinh doanh

Trong phòng ban làm việc, phó phòng kinh doanh luôn là người hỗ trợ đắc lực cho trưởng phòng kinh doanh. Hằng ngày, vị trí phó phòng kinh doanh sẽ thực hiện các nhiệm vụ từ trưởng phòng yêu cầu. Hai bên sẽ họp nhóm, thảo luận để đưa ra cách giải quyết vấn đề hay đề xuất các chiến lược kinh doanh nhằm phát triển công ty.

Giám sát nguồn nhân lực và hiệu quả công việc

Khi vắng mặt trưởng phòng hay được trưởng phòng nhờ ra mặt, phó phòng sẽ là người kiểm tra đội ngũ nhân viên. Cụ thể là thực hiện công tác hướng dẫn và đào tạo nguồn nhân lực mới nhằm đáp ứng công việc trong các phòng ban. Bên cạnh đó, phó phòng kinh doanh còn có trách nhiệm theo dõi tiến độ công việc của từng bộ phận kinh doanh như đại lý, chi nhánh,... Từ đó, đề xuất những chiến lược kinh doanh phù hợp thúc đẩy doanh số cho công ty.

  • Giám sát hiệu suất và chất lượng công việc hàng ngày của nhân viên kinh doanh.
  • Hỗ trợ nhân viên kinh doanh thực hiện công việc theo đúng kế hoạch, mục tiêu và thời hạn đã đề ra.
  • Tuyển dụng và đào tạo nhân viên kinh doanh mới.
  • Tổ chức các buổi đào tạo chuyên môn và nghiệp vụ cho nhân viên theo sự chỉ đạo của trưởng phòng.

Tìm kiếm và duy trì nguồn khách hàng của doanh nghiệp

Trưởng phòng và phó phòng kinh doanh sẽ đồng hành cùng nhau để tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, tạo cơ hội hợp tác và mang lại lợi nhuận cho công ty. Từ đó, tiếp tục duy trì cũng như xây dựng mối quan lâu dài giúp công ty có lượng lớn khách hàng trung thành.

Lập báo cáo công việc theo yêu cầu

Việc lập báo cáo công việc luôn được diễn ra thường xuyên nhằm giúp trưởng phòng kinh doanh có thể theo dõi và nắm bắt chi tiết các công việc. Bảng báo cáo của phó phòng kinh doanh phải rõ ràng, thống kê từng sản phẩm cụ thể. Từ đó hỗ trợ cho trưởng phòng kinh doanh nắm rõ tình hình kinh doanh và đề xuất các phương án hợp lý.

Xây dựng chiến lược kinh doanh

  • Làm việc chặt chẽ với bộ phận marketing, sản phẩm và sản xuất để thu thập dữ liệu chính xác nhất về thị trường, khách hàng và chất lượng sản phẩm.
  • Từ những dữ liệu thu được, phát triển các chiến lược kinh doanh phù hợp với định hướng của công ty.
  • Xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp với ngân sách đã đề ra.
  • Lắng nghe và tiếp thu ý kiến của khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ, sản phẩm.
  • Thực thi các chương trình khuyến mãi, giảm giá theo từng thời kỳ để kích cầu và gia tăng doanh thu cho công ty.

Phó Phòng Kinh Doanh có mức lương bao nhiêu?

195 - 260 triệu /năm
Tổng lương
180 - 240 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
15 - 20 triệu
/năm

Lương bổ sung

195 - 260 triệu

/năm
195 M
260 M
65 M 650 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Phó Phòng Kinh Doanh

Tìm hiểu cách trở thành Phó Phòng Kinh Doanh, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Phó Phòng Kinh Doanh
195 - 260 triệu/năm
Phó Phòng Kinh Doanh

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
32%
2 - 4
42%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Phó Phòng Kinh Doanh?

Yêu cầu tuyển dụng phó phòng kinh doanh 

Yêu cầu về trình độ

Đây là công việc đòi hỏi ở một phó phòng kinh doanh cần hiểu rõ, thông thạo các công cụ đánh giá, phân tích dữ liệu, đánh giá năng lực của các bộ phận chứ không chỉ là cá nhân.Theo sát tình hình kinh doanh của các đối thủ, từ đó vẽ ra chiến lược nâng tầm doanh thu cho doanh nghiệp.

Có xuất thân và được đào tạo bài bản tại các trường đại học có ngành hay chuyên ngành về kinh tế, quản trị kinh doanh hoặc các ngành về tài chính ngân hàng sẽ được đánh giá cao và ưu tiên hơn

Kỹ năng quản lý, lãnh đạo

Sứ mệnh của vị trí phó phòng kinh doanh cũng tương đương với trưởng phòng vì họ là người dẫn dắt và truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên cấp dưới. Do đó, phó phòng kinh doanh luôn phải có kỹ năng quản lý nhân sự và chỉ đạo công việc hợp lý. Cụ thể là đưa ra các mục tiêu rõ ràng cho bộ phận nhân viên, giúp phòng ban phát triển mang lại nhiều giá trị cho công ty.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Như đã mô tả về công việc của phó phòng kinh doanh, vị trí này đảm nhiệm rất nhiều công việc. Chính vì thế, đôi khi sẽ gặp phải các vấn đề xảy ra ngoài ý muốn. Do đó, trong vai trò là phó phòng kinh doanh, bạn cần phải có kỹ năng linh hoạt và tư duy nhạy bén để có thể đảm bảo các hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp tốt chính là chìa khóa giúp cho mỗi người mở ra nhiều cánh cửa cơ hội. Đặc biệt ở vị trí phó phòng kinh doanh, khả năng giao tiếp là rất cần thiết bởi vì họ luôn phải gặp gỡ, giao lưu với khách hàng, chưa kể đến việc đề xuất ý kiến với cấp trên. Do đó, khi có kỹ năng giao tiếp tốt, bạn sẽ dễ dàng kết nối và tạo được nhiều mối quan hệ thân thiết.

Tinh thần mạnh mẽ

Trong công việc phó phòng kinh doanh sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Thậm chí có thể chứng kiến nhiều sự việc bất ngờ ta không tin kịp nghĩ đến.

Đặc thù của của phó phòng kinh doanh là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc. Đặc biệt, không được để tìm huống khẩn cấp làm ảnh hưởng đến tinh thần của mình.

Tỉ mỉ, siêng năng

Tỉ mỉ, siêng năng là một trong những tố chất cần có của một phó phòng kinh doanh. Khi làm công việc này, bạn phải thường xuyên theo dõi các diễn biến các số liệu, chiến lược từ đó mới dễ dàng phát hiện ra những thay đổi nhỏ và đưa ra cách xử lý kịp thời cho những tình huống đó.

Rèn luyện tính cẩn thận

Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm nghề kinh doanh nói chung, làm phó phòng kinh doanh nói riêng cần phải có

Vì vậy, chỉ một sơ suất nhỏ thôi cũng có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. Rèn luyện tính cẩn thận sẽ giúp cho điều dưỡng tránh được những sai lầm không đáng có khi làm việc.

Kỹ năng lắng nghe

Nắm vững kỹ năng lắng nghe hiệu quả sẽ giúp bạn biết cách lắng nghe, thấu hiểu cảm xúc của người nói. Bạn cũng sẽ chủ động hơn khi trò chuyện với người khác, khiến người đối diện cảm thấy được quan tâm, trân trọng.

Là một người giỏi tính toán

Thường xuyên phải làm việc với những con số giúp bạn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi, có khi còn xảy ra nhầm lẫn. Vì vậy bạn cần phải tỉnh táo để đối phó với chúng một cách tốt nhất. Nếu sở hữu khả năng nhạy bén và tính toán tốt bạn sẽ chẳng ngại gì những con số này nữa, dù là trị giá nhỏ hay lớn bạn đều có thể kiểm soát được hết. 

Lộ trình thăng tiến của phó phòng kinh doanh 

Mức lương bình quân của Phó phòng kinh doanh có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Từ 1 - 2 năm đầu tiên:  Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh là bước khởi đầu của bất cứ ai quyết định dấn thân vào nghề nghiệp này. Đây cũng là đội ngũ được săn đón nhiều nhất bởi các doanh nghiệp, vì nơi đâu cũng có nhu cầu nâng cao doanh số hết.  Dành thời gian để học về sản phẩm/dịch vụ của công ty. Khai thác nguồn khách hàng tiềm năng do công ty giao phó. Và tạo dựng mối quan hệ để mở rộng tệp khách hàng của riêng mình.

Từ  3- 5 năm: Chuyên viên kinh doanh

Sau 3 - 5 năm, Sau khoảng 2 năm làm nhân viên kinh doanh, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí chuyên viên.Không phải dựa trên thâm niên mà phải dựa vào thành tích mới biết bạn có khả năng được đề bạt làm chuyên viên hay không. Trong lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh, cấp bậc này còn khắc nghiệt và gian nan hơn. Để nhanh chóng đạt được vị trí này, bạn cần phải mang về những đơn hàng lớn cho doanh nghiệp. Nói chung là bạn cần dẫn đầu nhóm nhân viên kinh doanh về doanh thu, làm việc có chiến lược và có kế hoạch rõ ràng.

Từ 6 - 7 năm: Phó phòng kinh doanh

Sau 6 – 7 năm kinh nghiệm làm việc, bạn có thể trở thành phó phòng kinh doanh. phải làm các công việc như: làm việc sâu sát với các trưởng phòng liên quan như sản xuất, nghiên cứu, tài vụ, marketing,…Theo sát tình hình kinh doanh của các đối thủ, từ đó vẽ ra chiến lược nâng tầm doanh thu cho doanh nghiệp. Không phải doanh nghiệp nào cũng cân nhắc, đề bạt chuyên viên lên làm phó phòng kinh doanh. Vì nếu có thì đây sẽ là một cuộc cạnh tranh cực kỳ khốc liệt giữa các bộ phận. Vì thế, nếu bạn muốn thử sức với vị trí này, hãy ứng tuyển ở những môi trường mới.

Tìm việc theo nghề nghiệp