Mô tả công việc
- Liên hệ, đàm phán và trao đổi với các Nhà cung cấp để tìm ra nguồn hàng phù hợp với mức giá tốt nhất.
- Biết mua hàng trong nước và ngoài nước, biết thủ tục pháp lý xuất nhập khẩu hàng hóa
- Theo dõi tiến độ sản xuất, giao hàng các đơn hàng Xuất Khẩu.
- Hỗ trợ, liên lạc với các Phòng/ Ban khác trong việc sắp xếp, kiểm tra các nghiệp vụ về thanh toán, bảo hiểm, giao nhận hàng hóa để đảm bảo tiến độ công việc.
- Đảm bảo hoàn thành chính xác các nghiệp vụ liên quan đến xuất nhập Khẩu trong quá trình thực hiện các đơn hàng xuất nhập khẩu.
- Quản lý và thực hiện các quá trình đàm phán về chi phí, so sánh báo giá và phân tích tổng thể.
- Phối hợp với các Bộ phận liên quan để xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thu mua.
- Điều hành, khẩn trương và theo dõi với các nhà cung cấp để giao hàng đúng hạn nhằm hỗ trợ sản xuất và các chi nhánh.
- Tham gia soạn thảo các Hợp đồng kinh tế ký kết với các Nhà Cung cấp.
- Quản lý các Nhà cung ứng theo quy trình của Công ty theo các chỉ tiêu: năng lực, sản phẩm, thời gian giao hàng, dịch vụ hậu mãi, phương pháp thanh toán, tiềm năng phát triển.
- Xây dựng môi trường cung ứng lành mạnh, năng động, trách nhiệm và hiệu quả.
- Bảo đảm cung ứng đúng số lượng, chất lượng, thời hạn, có tính đến tiết kiệm chi phí để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Thực hiện chế độ báo cáo đầy đủ và kịp thời theo quy định của Công ty.
- Các công việc khác theo chỉ đạo của Ban Giám Đốc.
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp Đại học/Cao đẳng, chuyên ngành Kinh tế, thương mại, Quản trị kinh doanh, kinh tế đối ngoại... hoặc các ngành liên quan.
- Tối thiểu 1 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương
- Có thể đi công tác trong quá trình làm việc.
- Ngoại ngữ: Tiếng Anh thành thạo 4 kỹ năng (Nghe - Nói - Đọc - Viết).
- Vi tính Văn phòng (Word, Excel, Powerpoint) và một số phần mềm chuyên dụng liên quan đến công việc.
- Thành thạo nghiệp vụ xuất nhập khẩu
- Khả năng điều hành, tổ chức, quản lý công việc và nhân sự.
- Khả năng giao tiếp, truyền đạt và đàm phán tốt.
- Nhạy bén, khả năng thích nghi tốt và linh hoạt trong mọi tình huống.
- Trách nhiệm và chuẩn mực, tinh thần chủ động và làm việc độc lập / đội nhóm tốt.
- Thời gian làm việc: từ thứ Hai đến hết sáng thứ Bảy hàng tuần (nghỉ chiều thứ Bảy và Chủ Nhật).
- Thử việc: 01 tháng.
Quyền lợi được hưởng
BHXH đầy đủ
12 ngày phép/ năm
Công ty Cổ phần Phát Triển Nguồn Nhân Lực Vin HR ngày càng khẳng định Trước áp lực cạnh tranh và những biến động của nền kinh tế toàn cầu, việc lèo lái con thuyền doanh nghiệp đi đúng ‘quỹ đạo” theo kế hoạch đề ra đang dần trở nên trắc trở nhiều hơn. Với vai trò quan trọng trong việc kiến thiết và phát triển yếu tố cốt lõi của tổ chức là nguồn nhân lực, các nhà quản lý nhân sự lại càng phải không ngừng tìm kiếm lộ trình tốt nhất và phù hợp để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển với tiêu chí hiệu quả luôn được đặt lên hàng đầu.
Chính vì vậy mà các nhà quản trị nhân sự hiện nay thay vì dành nhiều thời gian cho các hoạt động mang tính thực thi hàng ngày thì lại thường tập trung phần lớn nguồn lực và thời gian cho các hoạt động mang tính định hướng nhiều hơn, ví dụ như việc hoạch định chiến lược phát triển nguồn nhân lực dài hạn, chiến lược chiêu mộ các nhân sự cao cấp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp .v.v.
Sở dĩ có việc này bởi vì phần lớn doanh nghiệp đã nhận ra các hoạt động mang tính định hướng chiến lược mới là nhân tố quan trọng nhất, quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Đối với các hoạt động mang tính thực thi, theo xu hướng họ sẽ sử dụng các dịch vụ nhân sự thuê ngoài để tiết kiệm chi phí, thời gian và nguồn lực. các công việc mang tính chất giản đơn và thực thi đang dần được chuyển giao cho các đối tác bên ngoài có uy tín thực hiện.