Mô tả công việc
1. Công tác xuất nhập khẩu
- Quản lý, điều hành hoạt động xuất nhập khẩu của công ty.
- Xây đựng triển khai, quản lý quy trình xuất nhập khẩu của công ty.
- Theo dõi, giám sát, kiểm tra và đôn đốc nhân viên thực hiện tốt công việc được giao của phòng xuất nhập khẩu.
- Quản lý kiểm soát việc lưu trữ chứng từ xuất nhập khẩu của công ty.
- Làm việc với hải quan, đại lý khai thuê hải quan để các lô hàng được thông quan.
- Báo cáo, chỉ đạo và giải quyết tất cả các sự cố trong quá trình hoạt động xuất nhập khẩu của công ty.
- Giải quyết những vấn đề phát sinh có liên quan hàng hóa nguyên phụ liệu, sản phẩm… trong quá trình vận chuyển.
- Thực hiện truyền dữ liệu khai báo hải quan các báo cáo quyết toán nguyên vật liệu, thành phẩm , định mức thành phẩm nhập kho thành phẩm của công ty
- Thực hiện các báo cáo khác theo yêu cầu của cơ quan hải quan, thuế, bộ công thương…
- Thực hiện một số yêu cầu khác từ cấp trên.
- Thương lượng giá tốt nhất khi sử dụng các dịch vụ logictics, vận chuyển hàng hóa quốc tế, nội địa, khai thuế hải quan...
- Nắm bắt và áp dụng tốt hệ thống ISO 9001, IATF 16949 và ISO 14001.
2. Công tác đối ngoại
- Tham gia làm việc với các cơ quan, đơn vị khác như ngân hàng, khách hàng, kho hàng, hải quan, dịch vụ khai thuê hải quan, đơn vị vận chuyển quốc tế, nội địa…, để giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu của công ty.
3. Quan hệ làm việc nội bộ :
- Liên hệ các bộ phận để kiểm soát công việc, thủ tục, hồ sơ chứng từ xuất nhập khẩu của công ty.
- Yêu cầu các bộ phận, phòng ban cung cấp tất cả các thông tin lên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu của công ty.
Yêu cầu công việc
- Tối thiểu tốt nghiệp Cao Đẳng thuộc ngành xuất nhập khẩu, kế toán, ngoại thương …
- Nắm vững nghiệp vụ ngoại thương và quy trình, thủ tục xuất nhập khẩu.
- Kinh nghiệm tối thiểu 03 năm ở tương đương.
- Thành thạo Microsoft Office và các phần mềm ứng dụng trong công việc.
- Kỹ năng vi tính văn phòng: Excel, Word, Powerpoint
- Kỹ năng giao tiếp tốt
- Kỹ năng giải quyết vấn đề
- Kỹ năng xử lý tình huống
- Kỹ năng tổ chức công việc và quản lý thời gian
- Báo cáo xuất nhập khẩu
- Lập kế hoạch & làm việc nhóm
- Làm báo cáo
- Phân tích dữ liệu
Các kỹ năng cơ bản cần có
Ngoài ra, còn cần thêm các năng lực sau:
Quyền lợi được hưởng
- Mức lương: Thoả thuận theo năng lực
- Được hưởng các chế độ BHYT, BHXH, BHTN theo quy định nhà nước
- Xét tăng lương dựa trên hiệu quả công việc
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp
Semitec Việt Nam ( SEV ) là công ty thứ 15 thuộc Tập đoàn Semitec, trụ sở chính đặt tại Nhật Bản. Công ty chuyên sản xuất thiết bị linh kiện điện tử cảm ứng, cảm biến được lắp ráp vào các thiết bị gia đình như máy lạnh, máy giặt , bồn cầu thông minh ..; các thiết bị văn phòng : máy fax, máy photo ... , Semitec Việt Nam duy trì theo đuổi một triết lý không đổi kể từ khi công ty Semitec đầu tiên được thành lập vào năm 1958 : "Luôn luôn nhìn về tương lai với những ý tưởng linh hoạt, sáng tạo để tạo ra những cảm biến mới nhất trước bất cứ ai " Trong thời gian tới công ty sẽ nghiên cứu phát triển sản phẩm chuyên ngành ô tô, thiết bị cảm biến của y khoa ... sử dụng bằng các công nghệ tiên tiến để sản xuất ra những sản phẩm chưa từng được sản xuất.