Tìm thấy 1 việc làm đang tuyển dụng
International/ Export Sales Admin (Beverages Industry)
Nihon Canpack (Việt Nam)
5 việc làm
4 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương:
Thỏa thuận
Chức vụ:
Nhân viên
Ngày đăng tuyển:
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ:
10/12/2024
Hình thức:
Toàn thời gian
Kinh nghiệm:
Không yêu cầu
Số lượng:
1
Giới tính:
Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh
Mô tả công việc
Mô tả Công việc
1. Export
1.1 Hồ sơ chứng từ xuất khẩu
- Nhận & kiểm tra chứng từ của khách hàng, chuẩn bị hồ sơ chứng từ Xuất khẩu và thực hiện thủ tục kê khai hải quan cho các lô hàng.
- Làm thủ tục khai báo hải quan các lô hàng.
- Chuẩn bị các chứng từ, thủ tục cần thiết cho hoạt động xuất khẩu (Contract, Bill, CO, Invoice, khai báo hải quan, vận đơn,...)
- Thành thạo sử dụng phần mềm khai báo hải quan điện tử
- Hỗ trợ đội Sale Export để thực hiện quy trình xử lý hồ sơ, chứng từ, thư từ;
1.2 Điều phối giao hàng & Làm việc với Forwarder
- Điều phối giao hàng, Làm việc với hãng tàu, forwarder để lấy báo giá và đặt booking
- Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu, hồ sơ hàng hóa xuất khẩu với số lượng thực tế tại cửa khẩu trong quá trình làm hồ sơ thông quan hàng hóa.
- Liên hệ với Hãng tàu, đối tác và các văn phòng nước ngoài để giải quyết công việc khi cần thiết.
- Theo dõi cập nhật kế hoạch xuất hàng của Planning, Kho hàng ngày
- Theo dõi, kiểm tra, lập hồ sơ thanh toán, trình duyệt thanh toán cho các đối tác
1.3 Xử lý đơn hàng & đối chiếu công nợ
- Tiếp nhận PO & Phối hợp với phòng Kế toán để xử lý PO
- Đối chiếu công nợ với Kế toán định kỳ
1.4 Tính thưởng KPI
- Đánh giá và thưởng KPI Sales Export (nếu có)
2. International E-commerce
- Quản lý công việc trên các sàn thương mại điện tử B2B (Alibaba,...) không bao gồm Việt Nam.
- Phân tích nhu cầu của khách hàng, tóm tắt xu hướng thị trường & ngành, đồng thời sử dụng kiến thức về thương mại xuất khẩu & thương mại điện tử để phát triển các hoạt động kinh doanh xuất khẩu B2B trực tuyến của khách hàng
3. Khác
- Chỉ đạo thực hiện công tác tham vấn và chủ động giải quyết các phát sinh trong quyền hạn được giao.
- Soạn thảo, cập nhật các tài liệu quản trị kinh doanh và nhân sự phòng xuất khẩu
- Phối hợp với các phòng ban liên quan của công ty để cập nhật tình trạng lô hàng tới khách hàng và tư vấn, giải quyết vấn đề phát sinh, đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất tới khách hang.
- Nghiên cứu, lập báo cáo các ngành hàng nước thị trường quốc tế. Tìm kiếm đối tác phân phối mới.
- Theo dõi trạng thái dự án và các công việc tồn động với đối tác
- Lập các loại báo cáo hoạt động kinh doanh theo Tuần/Tháng/Qúy
- Các công việc admin khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp
1. Export
1.1 Hồ sơ chứng từ xuất khẩu
- Nhận & kiểm tra chứng từ của khách hàng, chuẩn bị hồ sơ chứng từ Xuất khẩu và thực hiện thủ tục kê khai hải quan cho các lô hàng.
- Làm thủ tục khai báo hải quan các lô hàng.
- Chuẩn bị các chứng từ, thủ tục cần thiết cho hoạt động xuất khẩu (Contract, Bill, CO, Invoice, khai báo hải quan, vận đơn,...)
- Thành thạo sử dụng phần mềm khai báo hải quan điện tử
- Hỗ trợ đội Sale Export để thực hiện quy trình xử lý hồ sơ, chứng từ, thư từ;
1.2 Điều phối giao hàng & Làm việc với Forwarder
- Điều phối giao hàng, Làm việc với hãng tàu, forwarder để lấy báo giá và đặt booking
- Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu, hồ sơ hàng hóa xuất khẩu với số lượng thực tế tại cửa khẩu trong quá trình làm hồ sơ thông quan hàng hóa.
- Liên hệ với Hãng tàu, đối tác và các văn phòng nước ngoài để giải quyết công việc khi cần thiết.
- Theo dõi cập nhật kế hoạch xuất hàng của Planning, Kho hàng ngày
- Theo dõi, kiểm tra, lập hồ sơ thanh toán, trình duyệt thanh toán cho các đối tác
1.3 Xử lý đơn hàng & đối chiếu công nợ
- Tiếp nhận PO & Phối hợp với phòng Kế toán để xử lý PO
- Đối chiếu công nợ với Kế toán định kỳ
1.4 Tính thưởng KPI
- Đánh giá và thưởng KPI Sales Export (nếu có)
2. International E-commerce
- Quản lý công việc trên các sàn thương mại điện tử B2B (Alibaba,...) không bao gồm Việt Nam.
- Phân tích nhu cầu của khách hàng, tóm tắt xu hướng thị trường & ngành, đồng thời sử dụng kiến thức về thương mại xuất khẩu & thương mại điện tử để phát triển các hoạt động kinh doanh xuất khẩu B2B trực tuyến của khách hàng
3. Khác
- Chỉ đạo thực hiện công tác tham vấn và chủ động giải quyết các phát sinh trong quyền hạn được giao.
- Soạn thảo, cập nhật các tài liệu quản trị kinh doanh và nhân sự phòng xuất khẩu
- Phối hợp với các phòng ban liên quan của công ty để cập nhật tình trạng lô hàng tới khách hàng và tư vấn, giải quyết vấn đề phát sinh, đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất tới khách hang.
- Nghiên cứu, lập báo cáo các ngành hàng nước thị trường quốc tế. Tìm kiếm đối tác phân phối mới.
- Theo dõi trạng thái dự án và các công việc tồn động với đối tác
- Lập các loại báo cáo hoạt động kinh doanh theo Tuần/Tháng/Qúy
- Các công việc admin khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp
Yêu cầu công việc
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Trung cấp trở lên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh; Kinh doanh Xuất nhập khẩu.
- Kinh nghiệm 01-02 năm kinh nghiệm trong việc xử lý chứng từ liên quan, thủ tục thông quan cho hàng hóa xuất khẩu
- Có khả năng đàm phán và giao tiếp tốt, chịu áp lực công việc cao.
- Có năng lực sắp xếp công việc, lên kế hoạch, báo cáo.
- Có kỹ năng sử dụng tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng nói, viết tốt.
- Kiến thức về bán hàng, sản phẩm, thị trường Xuất khẩu là 1 lợi thế
Chính sách phúc lợi:
- Tham gia đầy đủ các chế độ phúc lợi cơ bản theo Luật định : BHXH+BHYT +BHTN và 12 ngày phép năm
- Sử dụng trà Star Kombucha/Chill Cocktail miễn phí tại công ty và nhận 4 thùng quà tặng nước uống vào mỗi tháng (kể cả trong thời gian thử việc)
- Chế độ thưởng vào các dịp lễ trong năm / Lương thưởng 13 và Thưởng theo Performance
- Môi trường năm việc trẻ, văn hóa "work-life balance"
- Hoạt động nội bộ Happy Hours mỗi tháng/ Break Time/ Sinh Nhật/ Year End Party/ Teambuilding v..v
- Tốt nghiệp Trung cấp trở lên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh; Kinh doanh Xuất nhập khẩu.
- Kinh nghiệm 01-02 năm kinh nghiệm trong việc xử lý chứng từ liên quan, thủ tục thông quan cho hàng hóa xuất khẩu
- Có khả năng đàm phán và giao tiếp tốt, chịu áp lực công việc cao.
- Có năng lực sắp xếp công việc, lên kế hoạch, báo cáo.
- Có kỹ năng sử dụng tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng nói, viết tốt.
- Kiến thức về bán hàng, sản phẩm, thị trường Xuất khẩu là 1 lợi thế
Chính sách phúc lợi:
- Tham gia đầy đủ các chế độ phúc lợi cơ bản theo Luật định : BHXH+BHYT +BHTN và 12 ngày phép năm
- Sử dụng trà Star Kombucha/Chill Cocktail miễn phí tại công ty và nhận 4 thùng quà tặng nước uống vào mỗi tháng (kể cả trong thời gian thử việc)
- Chế độ thưởng vào các dịp lễ trong năm / Lương thưởng 13 và Thưởng theo Performance
- Môi trường năm việc trẻ, văn hóa "work-life balance"
- Hoạt động nội bộ Happy Hours mỗi tháng/ Break Time/ Sinh Nhật/ Year End Party/ Teambuilding v..v
Quyền lợi được hưởng
Laptop
Chế độ bảo hiểm
Du Lịch
Phụ cấp
Đồng phục
Chế độ thưởng
Đào tạo
Tăng lương
Nghỉ phép năm
Chế độ bảo hiểm
Du Lịch
Phụ cấp
Đồng phục
Chế độ thưởng
Đào tạo
Tăng lương
Nghỉ phép năm
Khu vực
Nihon Canpack (Việt Nam)
Xem trang công ty
Quy mô:
200 - 500 nhân viên
Địa điểm:
Lô F-5-CN, NA2, KCN Mỹ, Bến Cát, Bình Dương 590000
Công ty TNHH Nihon Canpack (Việt Nam) có 100% vốn đầu tư Nhật Bản, chuyên gia công nước uống đóng lon không cồn. Công ty chúng tôi luôn mở rộng cánh cửa chào đón những nhân lực tài năng giàu đam mê và nhiệt huyết, dám thách thức trong môi trường làm việc năng động và cạnh tranh tích cực.
Công ty chúng tôi tự hào là công ty tiên phong trong lĩnh vực gia công nước uống đóng lon bằng công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản, kế thừa công ty mẹ Nihon Canpack (Nhật Bản) là 1 trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực bao bì và gia công nước giải khát đóng lon. Chúng tôi đóng vai trò của một đối tác trung lập để đem đến cho khách hàng những dịch vụ và chất lượng tốt nhất.
Những nghề phổ biến tại Nihon Canpack (Việt Nam)
Bạn làm việc tại Nihon Canpack (Việt Nam)? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn
Nihon Canpack (Việt Nam)
Click để đánh giá