Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Phụ cấp thâm niên
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
· 1.1 Điều hành và quản lý chung mọi hoạt động trong Bộ phận bếp
• Chịu trách nhiệm trước Ban giám đốc (Chủ nhà hàng) về mọi hoạt động của bộ phận bếp tại một cơ sở hoặc mọi cơ sở của chuỗi, tuỳ theo quy mô của từng nhà hàng, khách sạn.
• Tham gia đầy đủ các cuộc họp với Ban Giám đốc, các Trưởng bộ phận và bộ phận Ẩm thực trong nhà hàng
• Phối hợp với Giám đốc ẩm thực, bộ phận Marketing, Quản lý nhà hàng,… để triển khai các ý tưởng kinh doanh, ý tưởng thực đơn, món mới và các chương trình khuyến mại ưu đãi cho nhà hàng.
• Phối hợp với các bộ phận liên quan tiếp nhận và giải quyết những mọi khiếu kiện khiếu nại của khách hàng về chất lượng món ăn
• Làm báo cáo chi phí thực phẩm hàng ngày, hàng tháng cho bộ phận kế toán; báo cáo kế hoạch làm việc và chi phí thực phẩm định kỳ cho Giám đốc nhà hàng
• Trực tiếp phổ biến các quy định, thông tin mới của cấp trên đến mọi nhân viên trong bộ phận bếp, đảm bảo tính chính xác và kịp thời.
• Lên kế hoạch chi tiêu và đặt hàng
• Phân công công việc cho Bếp chính, Bếp phó hoặc Tổ trưởng tổ bếp. Và giám sát việc Bếp chính, Bếp phó, Tổ trưởng tổ bếp triển khai thực thi xuống cấp nhân viên thấp hơn.
• Tổ chức các buổi họp đầu ca theo quy định
• Xây dựng quy trình làm việc, kiểm soát việc thực thi theo quy trình của mỗi nhân viên, đảm bảo thực hiện đúng và chuẩn.
1.2 Lên thực đơn, đề ra quy cách chế biến và chất lượng món ăn
• Là người tư vấn định hướng, trình Ban giám đốc kế hoạch thiết kế menu nhà hàng, lên thực đơn các món mới đưa vào menu, thực đơn theo từng chủ đề hoặc thực đơn theo từng sự kiện, mùa vụ được yêu cầu.
• Đề ra quy cách chế biến, tiêu chuẩn chất lượng món ăn, tiêu chuẩn phục vụ khách.
• Đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho các nhân viên bếp theo tiêu chuẩn của nhà hàng.
• Đảm bảo chất lượng món ăn sau chế biến; trực tiếp kiểm tra chất lượng món ăn trước khi chuyển cho bộ phận phục vụ.
1.3 Lên kế hoạch quản lý nguyên liệu thực phẩm đầu vào
Lên kế hoạch về mua nhập nguyên vật liệu thực phẩm đầu vào và các hàng hoá, công cụ dụng cụ phục vụ cho bộ phận bếp
Kiểm kê số lượng và chất lượng hàng hóa nhập vào
• Kiểm tra chất lượng các loại thực phẩm, nguyên vật liệu có tại gian bếp
• Kiểm tra chất lượng các loại thực phẩm tồn, các loại gia vị vào cuối ca làm việc để có hướng bảo quản, chế biến và xử lý phù hợp
• Ra quyết định hủy thực phẩm và hàng hóa không đảm bảo chất lượng
1.4 Quản lý nhân sự bộ phận bếp
• Phối hợp với bộ phận nhân sự của nhà hàng để lên kế hoạch tuyển dụng và trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng nhân viên bếp cấp dưới. Có thể tham mưu đề xuất mức lương tuyển dụng nhân sự cấp dưới.
• Trực tiếp hướng dẫn nghiệp vụ cho các nhân viên trong bếp, đào tạo nhân viên bếp mới.
• Xây dựng nội quy làm việc trong bộ phận bếp; áp dụng cho từng công việc và vị trí nhân sự bếp cụ thể
• Sắp xếp lịch làm việc hợp lý cho nhân viên, bao gồm cả ngày nghỉ phép, nghỉ lễ, linh hoạt trong việc điều động nhân sự.
• Nghe tư vấn của Tổ trưởng tổ bếp, Bếp chính, Bếp phó để định kỳ đánh giá thành tích và kết quả làm việc của tất cả nhân viên trong bộ phận bếp; đề nghị khen thưởng, thăng chức, tăng lương cho nhân viên bếp
• Đề xuất và trực tiếp đào tạo nhân viên định kỳ.
1.5 Đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm
• Xây dựng các quy định về quy trình kiểm soát chất lượng vệ sinh trong toàn bộ không gian bếp, bao gồm vệ sinh an toàn đồ ăn, vệ sinh khu vực làm việc, các dụng cụ, thiết bị dùng trong bếp. Quản lý, giám sát và chịu mọi trách nhiệm liên quan.
• Đề ra tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân, đồng phục cho nhân viên bếp
• Đảm bảo chất lượng vệ sinh của các món ăn trước khi mang ra phục vụ khách. Chịu trách nhiệm trước khách hàng (và Ban giám đốc) về chất lượng mọi đồ ăn phục vụ khách.
1.6 Quản lý công cụ dụng cụ, tài sản bộ phận bếp
• Định kỳ hàng tháng phối hợp với bộ phận kế toán kiểm kê các loại tài sản, máy móc, công cụ dụng cụ trong bếp
• Hướng dẫn, theo dõi nhân viên việc sử dụng và bảo quản tài sản chung, máy móc, trang thiết bị, công cụ dụng cụ bếp.
1.7 Các công việc khác
• Trực tiếp chế biến món ăn khi lượng khách đông, được Ban giám đốc hoặc khách hàng yêu cầu đặc biệt.
• Thực hiện các công việc liên quan khác theo sự chỉ đạo của Ban Giám đốc.
Yêu Cầu Công Việc
- Có kinh nghiệm từ 3 - 5 năm ở vị trí tương đương (bếp Á)
- Có kiến thức RnD, chuyên ra món và sáng tạo món mới
- Ưu tiên từng làm trong chuỗi hệ thống các nhà hàng Buffet
- Sạch sẽ, gọn gàng, cần cù, chịu khó.
- Không mắc các bệnh truyền nhiễm
Quyền lợi:
- Mức lương thỏa thuận - tương xứng với năng lực
- Phụ cấp ăn ca
- Tham gia BHXH, BHYT,…
- Thưởng Lễ Tết, được hưởng các chế độ Sinh nhật, Hiếu, Hỷ,…
- Thưởng thâm niên
- Đồng phục
- Đào tạo
- Xét tăng lương định kỳ
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Trung cấp
- Độ tuổi: 28 - 40
- Lương: Cạnh tranh
Hơn 30 năm về trước có một người phụ nữ nhỏ nhắn lặn lội khắp ba Miền đất nước để đi tìm nguồn gốc của món ăn Việt. Với nguồn nguyên liệu nguyên bản, sự độc đáo mang tính vùng miền cùng niềm đam mê ẩm thực to lớn, tất cả đã tạo nên những món ngon trau chuốt đến từng hương vị mang đậm tâm hồn của dân tộc Việt.
Khởi nghiệp từ một quán cơm nhỏ trên đường Ngô Đức Kế bằng niềm đam mê ẩm thực của người phụ nữ thành lập nên Hoàng Yến Group.
Chuỗi hệ thống nhà hàng Hoàng Yến nổi tiếng về các món ăn truyền thống Việt Nam, hiện đã phát triển những dòng thương hiệu như Hoàng Yến Cuisine, Buffet, Hotpot, Fine Dining, với 8 chi nhánh, trong năm 2012 sự có mặt của thêm 2 chi nhánh tại TPHCM. Tiêu chí thương hiệu thân thiện, gần gũi và gắn kết tình cảm với khách hàng, nhưng đội ngũ Hoàng Yến vẫn luôn hướng đến sự chuyên nghiệp từ quy trình đến đào tạo, hoàn thiện con người. Năm 2012 đánh dấu cột mốc mở rộng hoạt động mạnh mẽ hơn của hệ thống, Hoàng Yến mong muốn mời gọi nguồn nhân lực có tâm huyết trong ngành F&B cùng hợp tác và phát triển trên bước đường sắp tới.