- Xử lý các sự cố liên quan đến máy tính
- Hỗ trợ người dùng liên quan đến phần phần mềm /phần cứng / mạng máy tính
- Cài đặt máy tính cho nhân viên mới, triển khai hệ thống (phần cứng/phần mềm) mới khi có yêu cầu.
- Cài đặt phần mềm và hệ điều hành, cấp phát máy tính cho nhân viên
- Quản lý các thiết bị văn phòng: máy in, fax, video conference, …
- Đảm bảo, duy trì hệ thống công nghệ thông tin khối Văn phòng và Cửa hàng.
- Sửa chữa các thiết bị phần cứng, thiết bị văn phòng: POS, máy in, điện thoại IP, wifi, camera.
- Xác định, chẩn đoán và hỗ trợ người dùng các sự cố về máy tính, đề xuất nâng cấp hệ thống hoặc thiết bị thay thế khi cần thiết.
- Tìm nguyên nhân và xử lý các sự cố hệ thống (trên server hay network).
- Quản lý, thiết lập hệ thống mạng nội bộ cho công ty và cửa hàng: Hệ thống lưu trữ, cấu hình modem, hệ thống wifi, switch, các thiết bị mạng, điện thoại IP, camera…Đảm bảo hệ thống luôn được vận hành ổn định.
- Làm việc với các nhà cung cấp về vấn đề bảo hành, bảo trì các thiết bị công nghệ thông tin.
- Cài đặt các phần mềm thông dụng cho các bộ phận khi được yêu cầu.
- Quản lý hệ thống mail công ty
- Tiếp nhận thông tin yêu cầu kiểm tra, sửa chữa, lắp đặt, khắc phục sự cố về kỹ thuật các thiết bị KHÁC trong Công ty và các Cửa hàng và báo cáo cấp quản lý.
- Chủ động đề xuất các phương án và trực tiếp khắc phục sự cố nếu nằm trong khả năng xử lý.
- Đối với các sự cố không nằm trong khả năng xử lý thì đề xuất phương án sửa chữa/ khắc phục hợp lý (vd: liên hệ dịch vụ sửa chữa);
- Theo dõi, giám sát và nghiệm thu dịch vụ sửa chữa
- Báo cáo công việc tuần, tháng cho cấp trên.
- Các công việc khác khi được TBP yêu cầu hỗ trợ.