Doorman như thế nào?
Trong bối cảnh đất nước đang đẩy mạnh ngành dịch vụ và du lịch, nhu cầu của con người bắt đầu tăng dần lên trong tương lai. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh của khách sạn ngày nay là rất lớn. Vì thế, nhu cầu tuyển dụng của nhân viên gác cửa lại càng rộng mở hơn. Không chỉ các khách sạn mới có nhu cầu tuyển dụng vị trí này mà ngay cả các nhà hàng, cửa hàng có quy mô lớn cũng đang chạy theo xu hướng. Họ đưa ra mức lương vô cùng hấp dẫn để tuyển dụng đội ngũ nhân viên cho vị trí này.
Vậy nên, có thể nói, công việc này có cơ hội rất lớn trong tương lai. Nếu thực sự ưa thích ngành nghề này. Và thấy mình đáp ứng đủ yêu cầu để trở thành một Doorman. Đừng ngần ngại mà hãy apply vào vị trí này ngay lập tức.
Doorman có những cơ hội gì?
Cơ hội mở rộng
Đây là một "điểm sáng" lớn, hấp dẫn nhiều người tham gia ứng tuyển vào ngành này. Bởi ngành doorman luôn có nhu cầu tuyển dụng giao dịch viên có với kỹ năng và kinh nghiệm, bạn có thể tiến thân lên các vị trí quản lý cao hơn trong công ty, nhà hàng và khách sạn. Điều này mang lại một tầm nhìn rõ ràng về cơ hội phát triển sự nghiệp và những định hướng cho tương lai.
Phát triển kỹ năng giao tiếp, thuyết phục
Đây là một kỹ năng hết sức quan trọng mà hầu hết tất cả ngành nghề đều đến nó từ đó tạo dựng được mối quan hệ về thương hiệu cho minh, thể hiện sự tự tin của mình.
Những góc khuất của nghề Nhân viên đứng cửa
Áp lực thời gian
Bất kể nghề nào cũng có những áp lực riêng theo từng đặc trưng ngành nghề. Đối với doorman, đó là áp lực về quản lý thời gian.
Việc khách hàng phải lấy số và chờ đến lượt giao dịch có nghĩa là nhân viên giao dịch phải làm việc với công suất tối đa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giảm thiểu thời gian chờ đợi. Điều này cũng giúp tránh tình huống khách hàng phản ứng tiêu cực và làm ồn ào khi phải chờ đợi quá lâu.
Yêu cầu khắt khe về ngoại hình, giọng nói, tác phong
Là “gương mặt đại diện” của ngân hàng, thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, nên nên giao dịch viên cần có ngoại hình dễ nhìn, tác phong chỉn chu. Hàng ngày họ phải tiếp xúc với nhiều loại khách hàng ở nhiều tầng lớp khác nhau, và đôi khi còn gặp phải những vị khách hàng cực kỳ khó tính. Giao dịch viên ngân hàng luôn phải trong tâm thế sẵn sàng xử lý tình huống nghiệp vụ có thể xảy ra để đem đến cho khách hàng một trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Yêu cầu về kiến thức và trình độ
Để thành công trong nghề giao dịch viên ngân hàng, bạn cần liên tục cập nhật kiến thức và kỹ năng của mình. Với sự phát triển không ngừng của ngành ngân hàng, các sản phẩm và dịch vụ tài chính luôn thay đổi. Do đó, giao dịch viên ngân hàng cần liên tục đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Điều này đòi hỏi bạn dành thời gian và nỗ lực để nghiên cứu và áp dụng những kiến thức mới nhất vào công việc hàng ngày.
Review về công việc Doorman
Doorman là từ để chỉ người làm nghề gác cửa ở khách sạn hạng sang hoặc những tòa nhà lớn. Công việc của một người gác cửa không “hấp dẫn”, thậm chí còn bị đánh giá là “nhàm chán”. Nhưng ít ai biết được họ chính là nhân tố quan trọng đem lại cho khách hàng sự thoải mái ngay từ những phút đầu tiên.
Ông Jais Adbul Rahman đã làm việc tại Grand Hyatt Singapore từ năm 1972 và hiện quản lý khu tiền sảnh. “Nhiều người hỏi tôi có thích công việc này không, nhưng nói thật tôi chưa bao giờ chán hay đánh giá thấp nó”, ông nói. "Để làm công việc này, bạn cần ba yếu tố: thân thiện, lịch sự và tốt bụng. Bạn sẽ luôn chào đón khách với nụ cười trên môi cùng những câu nói quen thuộc: Chào buổi sáng, xin chào, chào buổi tối. Bạn giúp đưa ra những lời cảnh báo: Xin ngài hãy mang theo ô, trời có thể sẽ mưa ngày hôm nay. Chỉ là những hành động rất nhỏ, nhưng sẽ quyết định ấn tượng của khách hàng đối với nơi họ nghỉ lại".
Tại nơi ông làm việc, mỗi ca trực sẽ có hai nhân viên gác cửa luôn duy trì sự có mặt để du khách cảm thấy được hoan nghênh. Khi khách đến, người gác cửa sẽ giúp mở cửa xe và mang hành lý. Họ cũng phải làm việc như người điều tiết giao thông để tránh tắc nghẽn bên ngoài sảnh hoặc vẫy taxi khi khách có nhu cầu rời đi.
“Đừng nghĩ công việc này chỉ đơn thuần đóng, mở cửa. Chúng tôi còn là nhân viên tư vấn, bác sĩ, người giữ trẻ, dự báo thời tiết, nhân viên kỹ thuật, hoặc rất nhiều việc không tên khác. Khách muốn hỏi đường? Chúng tôi biết. Khách muốn sửa vật dụng? Chúng tôi cũng biết. Và bạn có thể hỏi chúng tôi vào bất cứ thời gian nào, vì chúng tôi luôn đứng đó cả đêm”, Rahman chia sẻ.
Theo nhu cầu tăng cao của khách sạn, số lượng người gác cửa cũng tăng gấp đôi. Họ được yêu cầu phải có kiến thức căn bản về khách sạn và địa phương để cho khách hàng những lời khuyên hữu ích. Thông thường, du khách có xu hướng hỏi người gác cửa về các địa điểm cụ thể, nơi nên thăm quan, dịch vụ vui chơi hay ăn uống. Vì thế, người gác cửa giống như cuốn bách khoa toàn thư hay cuốn sách hướng dẫn bỏ túi để giúp đỡ khách hàng trong thời điểm cần thiết. Đây là yêu cầu cao, cũng là thách thức đối với công việc này. Đôi khi, họ cũng phải đi hàng cây số để làm những việc khách yêu cầu như mua thẻ điện thoại, tìm bến xe buýt hoặc chỗ trú ẩn cho khách khi trời mưa.
Đánh giá, chia sẻ về Doorman
Các Doorman chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.
Đang cập nhật...