Mô tả công việc
- Luôn tươi cười, lịch sự và niềm nở chào đón khách mỗi khi khách đến sử dụng dịch vụ tại khách sạn.
- Nhanh chóng nhận hành lý của khách, hướng dẫn khách đến quầy lễ tân làm thủ tục check-in khách sạn.
- Di chuyển hành lý của khách đến phòng đã đặt, đảm bảo hành lý đến đúng phòng khách, còn nguyên vẹn.
- Xác nhận số lượng và tình trạng hành lý với khách.
- Hỗ trợ điều phối những đồ dùng khác lên phòng cho khách trong suốt thời gian khách nghỉ tại khách sạn khi có yêu cầu.
- Khi khách có yêu cầu đổi phòng, bellman cũng có nhiệm vụ giúp khách vận chuyển hành lý sang phòng khác
- Khi khách trả phòng, bellman cũng giúp khách vận chuyển hành lý từ phòng xuống quầy lễ tân để làm thủ tục check-out, và đưa hành lý lên xe khi khách ra về.
- Giải đáp những thắc mắc của khách về thủ tục nhận phòng khi cần
- Hỗ trợ các dịch vụ khác tại sảnh khi khách có yêu cầu.
- Làm các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.
Quyền lợi được hưởng
• Mức lương cạnh tranh, hấp dẫn, theo năng lực cho tất cả các vị trí tuyển dụng.
• Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp và cơ hội học hỏi phát triển tốt.
• Hỗ trợ cơm ca, đồng phục.
• Thưởng lễ, tết, sinh nhật, lương tháng 13, thưởng doanh số khi đạt hiệu quả kinh doanh tốt.
• Service charge hấp dẫn.
• Thưởng nhân viên xuất sắc hàng tháng.
• Chương trình tiệc hàng tháng dành cho Nhân viên.
• Được tham gia BHXH sau khi kết thúc thời gian thử việc.
• Được hưởng chính sách giảm giá khi sử dụng dịch vụ tại quầy Bar của Khách sạn.
Yêu cầu công việc
- Địa điểm làm việc: PHUC LONG LUXURY HOTEL - 244 Võ Nguyên Giáp, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng.
- Tốt nghiệp THPT, Trung cấp trở lên, có chứng chỉ nghề;
- Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương ở khách sạn 3* 4*
- Có khả năng lãnh đạo và chịu áp lực công việc.
- Kỹ năng xử lý và giải quyết tình huống tốt.
- Nhanh nhẹn, hoạt bát, có tinh thần trách nhiệm cao.
- Trung thực, cẩn thận, nhiệt tình, năng động, hòa đồng, thân thiện.
Yêu cầu hồ sơ
Hồ sơ:
- Đơn xin việc;
- Giấy khám sức khỏe không quá 06 tháng;
- Sơ yếu lý lịch công chứng không quá 06 tháng;
- Ảnh 3*4;
- CCCD photo chứng thực;
- Phiếu xác nhận hạnh kiểm có xác nhận của Công an phường;
- Các văn bằng/chứng chỉ sao y chứng thực (nếu có).
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ & DỊCH VỤ DU LỊCH PHÚC LONG là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn quản lý, cung cấp các dịch vụ du lịch và vận tải hành khách. CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ & DỊCH VỤ DU LỊCH PHÚC LONG được thành lập vào ngày 2022-10-12 00:00:00, và đã đăng ký thành công với mã số thuế 0317516604. Trụ sở chính của công ty được thiết lập tại 70 Quốc Hương, Phường Thảo Điền, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ & DỊCH VỤ DU LỊCH PHÚC LONG luôn cung cấp các dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện và nhiệt tình. Chúng tôi luôn hướng đến bảo vệ quyền lợi và lợi ích của khách hàng thông qua các hoạt động tư vấn quản lý, cung cấp các dịch vụ du lịch và vận tải hành khách. CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ & DỊCH VỤ DU LịCH PHÚC LONG với xu hướng phát triển lâu dài, luôn cố gắng để hoàn thiện chất lượng dịch vụ cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Với sự tin tưởng của khách hàng, chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên xách hành lý là gì?
Bellman hay Bellboy là những từ ngữ được dùng để nó về các bạn nhân viên phụ trách mang vác vận chuyển hành lý của các khách hàng trong khách sạn. Cái tên “Bellman” được ra đời khi quản lý tiền sảnh hay lễ tân sử dụng chuông (Bell) để gọi nhân viên khuân vác hành lý của khách hàng đưa lên phòng.
Mô tả công việc Bellman trong khách sạn
Chắc bạn cũng đang rất tò mò về công việc của người gác cửa đúng không nào? có lẽ không để bạn phải chờ lâu hơn nữa, chúng tôi sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về các công việc của gác cửa nhé. Bellman sẽ phải làm các công việc như sau:
Vai trò và trách nhiệm chính
Nhân viên xách hành lý là một thành viên không thể thiếu trong ngành hàng không, đảm nhận nhiệm vụ quan trọng liên quan đến việc xử lý và vận chuyển hành lý của hành khách. Họ làm việc tại các sân bay, nơi có lượng hành lý lớn và yêu cầu sự chính xác cao trong từng khâu. Công việc của họ không chỉ bao gồm việc vận chuyển hành lý từ khu vực làm thủ tục đến máy bay, mà còn bao gồm việc đảm bảo rằng hành lý được xếp đúng cách và an toàn. Sự cẩn thận và chuyên nghiệp trong công việc giúp đảm bảo rằng hành lý của hành khách luôn được bảo quản tốt và không bị thất lạc.
Quản lý và vận chuyển hành lý
Một trong những nhiệm vụ chính của nhân viên xách hành lý là quản lý và vận chuyển hành lý từ nơi làm thủ tục lên máy bay hoặc từ máy bay về khu vực nhận hành lý. Điều này bao gồm việc kiểm tra thông tin hành lý, đảm bảo rằng chúng được vận chuyển đúng theo yêu cầu của hành khách và quy định của hãng hàng không. Nhân viên cần phải sử dụng các thiết bị hỗ trợ như xe kéo, băng chuyền và thiết bị định vị hành lý để thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả.
Giải quyết sự cố và hỗ trợ khách hàng
Một khía cạnh quan trọng trong công việc của nhân viên xách hành lý là khả năng xử lý các sự cố phát sinh liên quan đến hành lý. Khi hành lý bị thất lạc hoặc hư hỏng, nhân viên cần nhanh chóng điều tra và liên hệ với các bộ phận liên quan để tìm kiếm giải pháp. Họ cũng có trách nhiệm tư vấn và hỗ trợ hành khách trong việc khiếu nại hoặc yêu cầu bồi thường. Kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng làm việc dưới áp lực là rất cần thiết để duy trì sự hài lòng của hành khách trong những tình huống căng thẳng.
Đảm bảo tuân thủ quy định và an toàn
Nhân viên xách hành lý phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn và an ninh trong ngành hàng không. Họ cần nắm vững các quy trình kiểm tra hành lý, phân loại các vật phẩm cấm và xử lý đúng cách các tình huống khẩn cấp. Việc tham gia các khóa đào tạo định kỳ là cần thiết để đảm bảo nhân viên luôn cập nhật với các quy định mới nhất. Sự chú ý đến chi tiết và cam kết đối với an toàn không chỉ bảo vệ hành lý của hành khách mà còn góp phần nâng cao uy tín và chất lượng dịch vụ của hãng hàng không.
Nhân viên xách hành lý có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
91 - 104 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên xách hành lý
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên xách hành lý, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên xách hành lý?
Yêu cầu công việc ở vị trí này
Có thể nói vị trí người gác cửa này chính là một trong những vị trí rất thích cho những bạn nào đang muốn bước chân vào ngành khách sạn đó nhé. Bởi đây là một trong những công việc giúp cho bạn tiếp xúc với công việc nhanh hơn. Tuy nhiên cho dù ở vị trí nào thì bạn cũng cần phải đảm bảo công việc được thực hiện một cách tốt nhất, chính vì thế mà ở vị trí người gác cửa này thì cũng cần phải đảm bảo được những yêu cầu sau:
Về sức khỏe
Bellman là công việc được xếp vào loại lao động sử dụng sức khỏe nhiều trong quá trình làm việc, hỗ trợ cung cấp dịch vụ vận chuyển hành lý cho khách. Chính vì vậy, nhân viên giữ vị trí này cần có một sức khỏe tốt, dẻo dai và mạnh mẽ để có thể hoạt động trong nhiều giờ đồng hồ mỗi ngày. Sức khỏe là yêu cầu đầu tiên không thể thiếu khi ứng tuyển vào vị trí này.
Về thái độ
Bellman là người trực tiếp hỗ trợ khách hàng nên mọi cử chỉ, hành vi, thái độ của họ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng. Một bellman chuyên nghiệp có một ngoại hình chỉnh chu, lịch thiệp, thái độ thân thiện, nhiệt tình, cởi mở với đồng nghiệp và khách hàng. Điều này không chỉ tạo cho khách hàng sự ấn tượng cho khách hàng mà còn góp nên sự thành công trong việc xây dựng thương hiệu của khách sạn.
Về kỹ năng
Dù là công việc nào thì cũng cần có những kỹ năng nhất định để hoàn thành tốt công việc, đặc biệt là môi trường khách sạn mang tính dịch vụ và đón tiếp hàng trăm khách hàng mỗi ngày. Bellman muốn chuyên nghiệp hơn cần phải trau dồi những kỹ năng như giao tiếp, quan sát, ngoại ngữ,…
Biết tiếng Anh là một lợi thế
Trong môi trường làm việc quốc tế hóa như hiện nay, để có được công việc tốt và cơ hội thăng tiến cao thì biết tiếng Anh là một lợi thế. Bởi tính chất công việc có giao tiếp với khách hàng nên bellman cũng cần tiếng Anh để trò chuyện, nắm bắt được mong muốn của khách.
Luôn luôn đúng tác phong làm việc
Làm việc trong môi trường khách sạn có quy mô 3 – 5 sao nên đòi hỏi bellman phải đáp ứng được các yêu cầu về kỹ năng tác phong về nghề nghiệp. Tất cả những bellman đều hướng đến sự chuẩn chỉnh hợp với quy tắc quốc tế, chỉnh chu trong cả lời nói và tính cách.
Chịu được áp lực cao trong công việc
Công việc của một bellman luôn rất bận rộn, phải túc trực hàng ngày tại khách sạn. Do đó, thời gian làm việc của bellman trải dài từ sáng sớm đến tối muộn và quỹ thời gian để nghỉ ngơi tương đối ít, đặc biệt là trong thời điểm mùa du lịch. Vì thế, để làm công việc này bạn phải chịu được áp lực cao.
Ngoại hình ưa nhìn
Ấn tượng đầu tiên của khách hàng luôn luôn là quan trọng nhất. Nên Bellman nắm giữ là nhân tố chủ chốt trong việc khách hàng có hài lòng ban đầu hay không. Nếu một Bellman ăn mặc luộm thuộm, tóc tai không gọn gàng thì tỉ lệ mất khách hàng của khách sạn, nhà hàng đó đã lên đến 70%.
Bên cạnh đó thì đây cũng được cho là bộ phận gương mặt của một khách sạn, chính vì thế mà ngoại hình cần phải ưa nhìn thì mới tạo được môi trường chuyên nghiệp. Tuy nhiên bạn cũng không cần phải quá lo lắng về ngoại hình đâu nhé, bởi đây cũng chỉ là một trong những yêu cầu cần thiết thôi chứ không quá đòi hỏi cao.
Trình độ học vấn
Công việc không yêu cầu quá cao trình độ học vấn, bằng cấp cụ thể để trời thành một Bellman
Lộ Trình Thăng Tiến Của Bellman
Số năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
Dưới 1 năm |
Nhân viên xách hành lý |
6.000.000 – 12.500.000 đồng/tháng |
1 – 3 năm |
Nhân viên xách hành lý cao cấp |
8.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng |
3 – 5 năm |
Trưởng nhóm xách hành lý |
12.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng |
5 – 7 năm |
Quản lý khu vực sảnh |
15.000.000 – 30.000.000 đồng/tháng |
Mức lương bình quân của Bellman có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
1. Nhân viên xách hành lý
Mức lương: 6 - 12 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: 0 - 1 năm
Nhân viên xách hành lý (Bellman) hay Bellboy là những từ ngữ được dùng để nó về các bạn nhân viên phụ trách mang vác vận chuyển hành lý của các khách hàng trong khách sạn. Cái tên “Bellman” được ra đời khi quản lý tiền sảnh hay lễ tân sử dụng chuông (Bell) để gọi nhân viên khuân vác hành lý của khách hàng đưa lên phòng.
2. Nhân viên xách hành lý cao cấp
Mức lương: 8 - 15 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên xách hành lý cao cấp là những bạn nhân viên phụ trách mang vác vận chuyển hành lý của các khách hàng trong khách sạn có kinh nghiệm, làm lâu năm trong nghề, có các kỹ năng riêng của họ.
3. Trưởng nhóm xách hành lý
Mức lương: 12 - 20 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: 3 - 5 năm
Trưởng nhóm xách hành lý là người đứng đầu trong nhóm, tham gia quản lý, phân chia công việc, thúc đẩy năng lực của các thành viên trong nhóm của mình. Sẽ đóng vai trò như cầu nối giữa các thành viên và cấp trên. Công việc của bạn bao gồm việc đánh giá năng lực của các cá nhân trong nhóm và tiến độ thực hiện công việc, sau đó báo cáo cho cấp trên của mình..
4. Quản lý khu vực sảnh
Mức lương: 15 - 30 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: 5 - 7 năm
Quản lý khu vực sảnh chính là người chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ các hoạt động, các vị trí công việc của bộ phận tiền sảnh trong mỗi ca làm việc. Để bảo đảm các quy trình và tiêu chuẩn của khách sạn diễn ra trơn tru, suôn sẻ. Ngoài ra, họ cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng công đoạn đón tiếp khách VIP trong ngày (giấy tờ, phòng ngủ,…). Và chào đón những vị khách đó khi họ đến.
5 bước giúp Bellman thăng tiến nhanh trong công việc
Nâng cao kỹ năng giao tiếp
Một trong những yếu tố quan trọng giúp Bellman thăng tiến nhanh trong công việc là nâng cao kỹ năng giao tiếp. Kỹ năng này không chỉ bao gồm khả năng nói chuyện, mà còn bao gồm lắng nghe và hiểu nhu cầu của khách hàng. Bellman thường là người đầu tiên tiếp xúc với khách, vì vậy việc tạo ấn tượng tốt ngay từ ban đầu sẽ giúp họ xây dựng mối quan hệ tích cực với khách hàng và đồng nghiệp. Tham gia các khóa đào tạo về giao tiếp và kỹ năng phục vụ khách hàng có thể giúp Bellman trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách và nhà quản lý.
Hiểu biết sâu rộng về dịch vụ khách sạn
Bellman nên có kiến thức vững về các dịch vụ mà khách sạn cung cấp. Điều này bao gồm thông tin về các tiện ích, hoạt động địa phương, và các dịch vụ đặc biệt của khách sạn. Khi khách hàng cần tư vấn hoặc trợ giúp, Bellman có thể cung cấp thông tin chính xác và hữu ích, điều này không chỉ giúp khách hàng hài lòng mà còn tạo ấn tượng tốt với cấp trên. Việc chủ động tìm hiểu và cập nhật thông tin mới sẽ giúp Bellman thể hiện được sự chuyên nghiệp và nhiệt tình trong công việc.
Thể hiện tinh thần làm việc nhóm
Tinh thần làm việc nhóm là một yếu tố quan trọng trong môi trường khách sạn. Bellman cần có khả năng phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác như lễ tân, buồng phòng và dịch vụ ăn uống để đảm bảo trải nghiệm của khách hàng luôn trọn vẹn. Việc thể hiện tinh thần hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau không chỉ giúp Bellman hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả hơn mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp thăng tiến, vì quản lý thường đánh giá cao những nhân viên có khả năng làm việc tốt trong nhóm.
Phát triển kỹ năng quản lý thời gian
Quản lý thời gian hiệu quả là một yếu tố quyết định trong công việc của Bellman, đặc biệt khi họ thường xuyên phải xử lý nhiều yêu cầu cùng một lúc. Việc lập kế hoạch và ưu tiên nhiệm vụ sẽ giúp họ hoàn thành công việc đúng thời hạn và giảm thiểu căng thẳng. Tham gia các khóa học về quản lý thời gian và thực hành các kỹ thuật như Pomodoro hay Eisenhower Matrix có thể giúp Bellman tối ưu hóa thời gian làm việc, từ đó nâng cao năng suất và ấn tượng với cấp trên.