Nhân viên trách nhiệm xã hội như thế nào?

Nhân viên trách nhiệm xã hội (Customer Service Representative) là  người sẽ tương tác, làm việc với khách hàng để hướng dẫn, cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, xử lý đơn đặt hàng và các khiếu nại của khách hàng. Nói cách khác, họ là những người phụ trách dịch vụ khách hàng. Chức năng chính của họ là giải đáp các khiếu nại, thắc mắc cũng như hỗ trợ, hướng dẫn cho khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Nhân viên trách nhiệm xã hội mang đến những cơ hội gì? 

Ngành nghề căn bản và ổn định

Nhóm nghề này thường ưu ái những Nhân viên trách nhiệm xã hội có trình độ cao, kinh nghiệm dày để có thể dự đoán và xử lý nhanh những phát sinh trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, do đặc thù liên quan trực tiếp đến con số nên những người theo học thường được đào tạo đặc thù hơn, cung không đủ cầu nên tính cạnh tranh và sự đào thải thấp hơn so với nhiều ngành khác.

Cơ hội tiếp xúc nhiều người

Công việc của  Nhân viên trách nhiệm xã hội phụ thuộc và gắn bó chặt chẽ với công trình, dự án họ tham gia. Do đó mà họ sẽ phải tiếp xúc với nhiều người từ quản lý đến nhân viên, có cơ hội phát triển bản thân, mở rộng vòng giao tiếp, có thêm nhiều cơ hội mới trong tương lai.

Hưởng phúc lợi công ty

Được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm lao động, bảo hiểm thất nghiệp, ngoài ra có một loại bảo hiểm mới nữa đó chính là một loại bảo hiểm có trong ngân hàng mà các nhân viên có thể được hưởng đó chính là bảo hiểm tai nạn 24/24. Vì thực tế đây là công việc phải di chuyển và đi lại nhiều, không thể tránh được các tình huống rủi ro hay tai nạn có thể xảy ra. Các loại bảo hiểm này sẽ được thực hiện và có hiệu lực kể từ khi hết thời gian thử việc và làm việc chính thức tại công ty, ngân hàng hay cơ sở tại nơi làm việc.

Rèn luyện khả năng phân tích cực nhạy bén

Nhắc đến lợi ích của nghề Công tác xã hội thì không thể nào bỏ qua lợi ích này: giúp nâng cao khả năng phân tích sự việc. Kỹ năng phân tích cực kỳ tốt là một trong những đặc điểm quan trọng của người làm công việc  Công tác xã hội thành công.

Kỹ năng phân tích là kỹ năng rất hữu ích để giải quyết vấn đề, đưa ra quyết định kinh doanh và giúp đưa ra các con số chính xác. Tất cả những điều này đều có thể đạt được từ quá trình đào tạo thực tế về nghề Nhân viên trách nhiệm xã hội.

Cơ hội làm việc lớn

Dù tính chất và yêu cầu công của việc làm Nhân viên trách nhiệm xã hội tương đối cao, áp lực khá lớn. Tuy nhiên trong những năm trở lại đây công việc Nhân viên trách nhiệm xã hội  hiện đang trở thành một trong những ngành nghề hot, có cơ hội việc làm rộng mở đang được giới trẻ săn đón hiện nay. Một quốc gia muốn phát triển bền vững, bên cạnh chú trọng nền kinh tế thì còn cần tạo sự bình đẳng, công bằng và hạnh phúc cho con người. Chính vì điều này mà nhu cầu tuyển dụng ngành công tác xã hội đang tăng cao và dự đoán trong tương lai còn tiếp tục tăng.

Bạn có thể làm việc đa dạng môi trường như: các tổ chức phi chính phủ, tổ chức chính phủ, các tổ chức tư nhân, trường học, bệnh viện,... Đặc biệt nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực trong lĩnh vực này khá cao tại thị trường các nước phát triển.

Góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia

Trách nhiệm xã hội là xu thế tất yếu và mang tính toàn cầu, thực hiện trách nhiệm xã hội là tăng khả năng cạnh tranh và hội nhập quốc tế. Vai trò của Chính phủ trong việc thúc đẩy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là phải tạo ra môi trường pháp luật hoàn chỉnh, một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp, cung cấp thông tin, tư vấn, hướng dẫn và ban hành các cơ chế, chính sách khuyến khích đối với doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực hiện tốt hơn các yêu cầu của Bộ luật Lao động, quản lý, nâng cao tiêu chuẩn lao động và thúc đẩy cạnh tranh, tạo điều kiện hoàn thiện và nâng cao tiêu chuẩn lao động theo xu hướng quốc tế. như tiêu chuẩn BSCI, CTPAT, SA 8000

Những khó khăn của nghề Nhân viên trách nhiệm xã hội 

Tiềm ẩn rủi ro về sức khỏe

Nhân viên trách nhiệm xã hội thường phải làm việc nhiều giờ liên tục trên bàn làm việc, đồng thời thường phải ngồi ở vị trí cố định trong nhiều giờ mỗi ngày. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như đau lưng, đau cổ, đau vai và bệnh lý về mắt như căng thẳng mắt, mỏi mắt, và khô mắt.

Thêm vào đó, việc làm việc nhiều giờ liên tục và áp lực công việc cũng có thể dẫn đến căng thẳng và stress, gây ra các vấn đề về sức khỏe tâm lý như lo âu, trầm cảm và rối loạn giấc ngủ.

Áp lực công việc cao 

Đây là một công việc đòi hỏi có sự chính xác tuyệt đối, nên Nhân viên trách nhiệm xã hội  luôn cần sự tập trung cao độ. Ngoài ra, họ cũng cần phải nắm rõ và tuân theo những quy chuẩn, luật lệ. Chỉ một lỗi sai nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến danh tiếng công ty. Vì thế, áp lực về tinh thần sẽ khá lớn với vị trí này. 

Chương trình học áp lực 

Trong thời gian học tập, bạn sẽ trải qua quá trình đào tạo khá “nặng” từ cơ bản đến nâng cao. Kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực và có tính chuyên môn cao nên không phải ai cũng có đủ trình độ, khả năng nhận biết để theo đuổi. Hơn nữa, một sinh viên trường Công tác xã hội phải trải qua nhiều dự án với lịch trình bận rộn.

Xếp hạng của các Nhân viên trách nhiệm xã hội

Các Nhân viên trách nhiệm xã hội xếp hạng cho các công ty.

Cân bằng Công việc / Cuộc sống
3,7 ★
Chính sách & Phúc lợi
Cơ hội nghề nghiệp
3,9 ★
Số lượng việc làm trên 1900.com.vn

21 việc làm cho Nhân viên trách nhiệm xã hội

Đánh giá, chia sẻ về Nhân viên trách nhiệm xã hội

Các Nhân viên trách nhiệm xã hội chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Top công ty cho Nhân viên trách nhiệm xã hội