Trợ lý phát triển kinh doanh như thế nào?

Trợ lý phát triển kinh doanh (Associate Business Development Executive) là những người hoạt động trong bộ phận kinh doanh chuyên đảm nhận việc tăng thu nhập và lợi nhuận chính của công ty. Vị trí này không chỉ chịu trách nhiệm phát triển doanh số lợi nhuận mà còn phải liên tục tìm nguồn khách hàng mới. Người làm công việc này thường xuyên phải đề xuất và phát triển chiến lược kinh doanh phù hợp. Vì vậy, vai trò của vị trí này khá quan trọng, tác động nhiều đến thành công cũng như thất bại tài chính của công ty.

Trợ lý phát triển kinh doanh mang đến những cơ hội gì? 

Cơ hội nâng cao kinh nghiệm và học hỏi

Những người làm vị trí Associate Business Development Executive thường có cơ hội tiếp cận và học hỏi nhiều khía cạnh khác nhau của phát triển kinh doanh, từ tìm kiếm cơ hội mới đến xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Cơ hội tiếp xúc với nhiều lĩnh vực

Công việc kinh doanh buộc những người đam mê và theo đuổi nó phải thật sự năng động. Trợ lý phát triển kinh doanh phải nghiên cứu và hiểu rõ thị trường, giúp định hình chiến lược kinh doanh của công ty. Tùy từng lĩnh vực của doanh nghiệp mà họ cơ hội làm việc với nhiều lĩnh vực khác nhau và tiếp xúc với nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Phát triển kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ

Do tính chất công việc thường tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, bạn có nhiều cơ hội phát triển kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Điều này không chỉ tạo dựng lòng tin và sự tin tưởng từ khách hàng mà còn giúp bạn phát triển kỹ năng phục vụ khách hàng, quản lý thời gian và xử lý các yêu cầu khác nhau từ khách hàng một cách hiệu quả.

Những khó khăn của nghề Trợ lý phát triển kinh doanh

Bên cạnh cơ hội nghề nghiệp rộng mở, được học hỏi những kỹ năng mới, Trợ lý phát triển kinh doanh cũng gặp phải những khó khăn mang tính đặc thù:

Áp lực công việc cao

Công việc của Associate Business Development Executive thường yêu cầu đạt được các mục tiêu doanh số bán hàng cao, điều này có thể tạo ra áp lực công việc lớn. Họ cần phải nắm vững nhiều kỹ năng từ phân tích thị trường đến kỹ năng giao tiếp và quản lý mối quan hệ.

Thời gian làm việc không cố định

Công việc này có thể yêu cầu làm việc ngoài giờ và đi công tác, điều này có thể ảnh hưởng đến sự linh hoạt trong thời gian của Trợ lý phát triển kinh doanh.

Không đảm bảo thu nhập cố định 

Mức lương của Trợ lý phát triển kinh doanh thường phụ thuộc vào hiệu suất cá nhân và doanh số bán hàng, điều này có thể làm cho thu nhập không ổn định. Bạn cần đảm bảo hoàn thành đầy đủ KPI và yêu cầu của công việc để đảm bảo thu nhập hàng tháng của mình. 

Áp lực với đối tác, khách hàng khó tính

Với những đối tác lớn, hẳn là áp lực của người làm sự kiện sẽ rất nặng. Áp lực có thể liên quan đến khả năng chịu trách nhiệm, thời gian… Do đó để có thể làm hài lòng khách hàng khó tính thì mọi nhân viên phải thực sự có kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp khi làm việc. Tuy nhiên đã làm trong ngành này thì dù khó khăn cũng phải làm tốt, không nên lo lắng và quá áp lực. Nếu thực sự đam mê nghề thì chẳng có gì là không thể. 

Xếp hạng của các Trợ lý phát triển kinh doanh

Các Trợ lý phát triển kinh doanh xếp hạng cho các công ty.

Cân bằng Công việc / Cuộc sống
3,6 ★
Chính sách & Phúc lợi
3,7 ★
Cơ hội nghề nghiệp
3,7 ★
Số lượng việc làm trên 1900.com.vn

173 việc làm cho Trợ lý phát triển kinh doanh

Top công ty cho Trợ lý phát triển kinh doanh