Inbound Marketing là gì? 8 cách tạo chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả

Ngày nay, Inbound Marketing đã trở thành phương pháp tiếp thị hiệu quả cho hoạt động kinh doanh trực tuyến và mang lại nhiều lợi ích như tăng ROI, giảm thiểu chi phí. Trong bài viết dưới đây, 1900 - tin tức việc làm sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin chi tiết về nó nhé !

Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là một phương pháp kinh doanh thu hút khách hàng bằng cách tạo ra nội dung và trải nghiệm có giá trị phù hợp với họ. Trong khi Outbound Marketing làm gián đoạn khách hàng với nội dung mà họ không phải lúc nào cũng muốn. Inbound Marketing tạo ra các kết nối mà họ đang tìm kiếm và giải quyết vấn đề mà họ có.

Nó  chính là quá trình tạo ra giá trị và trao quyền cho khách hàng, giúp họ đạt được mục tiêu. Tại sao? Bởi vì khi khách hàng của bạn đạt được mục đích, bạn cũng sẽ đạt được mục đích. Khi khách hàng tìm thấy giải pháp và chia sẻ điều đó với những người khác, điều đó sẽ thu hút những khách hàng tiềm năng mới đến với bạn. Điều đó tạo nên một vòng lặp tự duy trì, ổn định và đảm bảo cho sự thành công.

Inbound Marketing: ¿Qué es, para qué sirve y cuáles son sus etapas? -  Negocios Inteligentes

8 cách để tạo một chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả 

Xác định đối tượng của chiến dịch Inbound Marketing

Trước khi tiến hành một chiến dịch tiếp thị cho toàn bộ doanh nghiệp hay sản phẩm/dịch vụ cụ thể thì việc xác định đối tượng khách hàng là bước cơ bản nhất. Đó là sự khác biệt giữa việc đi truyền thông một thông điệp chung chung, không ổn định với thực hiện một chiến dịch bài bản và thực sự gây tiếng vang. Hãy bắt đầu bằng cách phát triển hồ sơ về đối tượng mục tiêu bao gồm các thành phần sau:

  • Nhân khẩu học
  • Tâm lý
  • Hành vi
  • Đặc điểm về kinh tế, văn hóa, xã hội
  • Nhận thức hiện tại về công ty và sản phẩm

Xác định điểm chuẩn và thiết lập mục tiêu của chiến dịch 

Bạn cần hiểu rõ vị trí và tình hình hiện tại của doanh nghiệp để thiết lập mục tiêu phù hợp. Trước khi khởi chạy một chiến dịch, hãy xem xét lưu lượng truy cập hiện tại vào trang Web, khách hàng tiềm năng và khách hàng được tạo bởi các chiến dịch tương tự trong quá khứ. Bạn có thể sử dụng chúng để làm điểm chuẩn và đặt mục tiêu cho chiến dịch lần này. 

Khi đặt mục tiêu cho chiến dịch Inbound Marketing, có hai điều bạn cần quan tâm đến đó là “nâng cao nhận biết của khách hàng về thương hiệu” và “tăng doanh thu”. Một phương pháp có thể giúp bạn thực hiện điều này đó chính là “SMART GOALS”.

Xác định mục tiêu dựa theo SMART GOALS, bạn có thể làm rõ mục tiêu của mình:

  • Specific (cụ thể, rõ ràng): Xác định điều mình muốn là gì?
  • Measurable (có thể đo đếm được): Chọn ra một con số cụ thể để đo lường điều bạn muốn.
  • Achievable (khả thi): Việc làm, mong muốn của bạn có tính khả thi không?
  • Realistic (thực tế): Điều này có phù hợp với tình hình thực tế không?
  • Timebound (có kỳ hạn): Thời gian hoàn thành của dự án, chiến dịch này là bao lâu?

Chọn từ khóa và tối ưu hóa tìm kiếm

Tối ưu hóa tìm kiếm chính là một phần cần thiết của chiến dịch Inbound Marketing. Đây là những từ ưu tiên trong tiêu đề và trên toàn bộ nội dung. Mục tiêu ở đây không phải là nhồi nhét từ khóa mà là nhất quán trong các thuật ngữ sử dụng để tối ưu hóa cho việc tìm kiếm.

Tạo một URL theo dõi

Khi thực hiện chiến dịch Inbound Marketing, bạn sẽ muốn đo lường mọi thứ để xem từng thành phần của chiến dịch đã đóng góp như thế nào vào mục tiêu cuối cùng đã đặt ra. Để thực hiện việc này theo một cách thống nhất, bạn sẽ cần tạo một URL theo dõi để sử dụng trong các chiến dịch của mình.

Tạo “mồi dẫn” và Landing Pages

Khi đã biết tất cả các nguyên tắc cơ bản của một chiến dịch Marketing, bạn cần tạo ra những nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng và Landing Page. Mục đích là để chuyển đổi những khách hàng truy cập đó thành khách hàng thực sự. Hãy đảm bảo các yếu tố chính của Landing Page như dòng tiêu đề và thẻ Meta, bao gồm các từ khóa mà bạn đã quyết định tối ưu.

Chọn kênh tiếp thị phù hợp với chiến dịch

Gửi một Email 

Khi bạn đã có một danh sách đối tượng liên hệ có thể quan tâm đến nội dung, hãy giới thiệu nó trong bản tin hoặc gửi riêng cho họ. Bao gồm các nút chia sẻ trên mạng xã hội trong Email và đảm bảo bao gồm URL theo dõi của khi bạn liên kết đến báo cáo.

Viết các bài Blog liên quan

Blog là một cách tuyệt vời, thân thiện với tìm kiếm để thu hút mọi người đến với lời kêu gọi của bạn. Có thể sử dụng lại một phần của phiếu mua hàng như một bài đăng trên Blog và liên kết đến Landing Page. Điều này để tạo nội dung đầy đủ hoặc viết về các chủ đề tương tự nhằm tạo sự quan tâm trong lĩnh vực.

Chia sẻ nội dung trên Social Media

Lên lịch nội dung Social liên tục về ưu đãi của bạn trong suốt thời gian chạy chiến dịch. Đừng chỉ đăng một nội dung mỗi ngày. Thay vào đó, hãy trộn nó lên và xem cái nào có lượng chuyển đổi tốt nhất.

Cân nhắc về các tìm kiếm có trả phí và các kênh khác

Các kênh khác cũng có thể là một phần của chiến dịch Inbound Marketing. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn theo dõi tất cả chúng cùng nhau để biết được mỗi kênh đóng góp như thế nào trong chiến dịch. 

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Chiến dịch Inbound Marketing sẽ không kết thúc ngay khi bạn thu về một lượng lớn khách hàng tiềm năng nhờ vào “mồi dẫn” và Landing Page. Để khách hàng tiềm năng tiếp tục thực hiện hành vi chuyển đổi, hãy đính kèm chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hoặc một loại Email theo dõi có liên quan vào phiếu mua hàng. Mỗi Email nên hướng khách hàng tiềm năng đến bước tiếp theo trong quy trình quyết định của họ.

Theo dõi và đo lường kết quả

Sau khi chiến dịch tiếp thị của bạn được khởi chạy, hãy quay lại xem xét và so sánh hiệu quả với mục tiêu ban đầu. Việc theo dõi và đo lường cần được thực hiện thường xuyên. Điều này để đánh giá và phân tích xem bạn đã triển khai chiến dịch tốt hay chưa? Và cần điều chỉnh những gì để cải thiện kết quả?

Premium Vector | Business training illustration concept a flat illustration  isolated on white background

Đọc thêm: Machine Learning là gì? Ứng dụng Machine Learning vào cuộc sống

Sự khác nhau giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing

Trái ngược với Inbound Marketing là Outbound Marketing – phương pháp tiếp thị truyền thống. Outbound Marketing là quá trình tích cực quảng bá thông điệp của thương hiệu đến đối tượng mục tiêu. Outbound Marketing bao gồm các chiến lược và kỹ thuật Marketing khác nhau nhắm mục tiêu đến nhiều người dùng. Có thể kể đến như quảng cáo (truyền thống và kỹ thuật số), cold calling (cuộc gọi tìm kiếm khách hàng), hay triển lãm thương mại.

Vì vậy, cách thức hoạt động giữa Outbound và Inbound Marketing là hoàn toàn trái ngược nhau. Thực chất, một số chiến lược Outbound Marketing mất nhiều thời gian và công sức và có thể không mang lại khách hàng tiềm năng.

Chúng vẫn cho phép bạn thu hút đối tượng gồm những người mà bạn cho rằng đủ điều kiện trở thành khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, việc liên tục gọi điện, gửi mail spam để tìm kiếm khách hàng làm bộ lộ khá nhiều điểm trừ của hình thức Outbound Marketing.

Khách hàng đã dần cảnh giác hơn, thậm chí chặn quảng cáo, từ chối các cuộc gọi chào hàng, đánh dấu spam các thư điện tử, v.v. Đây là một trong những lý do có sự thoái trào của Outbound marketing, nhường chỗ cho Inbound marketing trong thời gian tới.

Ưu điểm của việc sử dụng Inbound Marketing

Inbound Marketing giúp doanh nghiệp trở nên thu hút hơn đối với khách hàng bởi vì chúng không làm mọi người cảm thấy như họ đang “bị” chào hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn nhận được 3 lợi ích nổi trội từ hình thức tiếp thị này:

Tiết kiệm chi phí Marketing

Vì Inbound Marketing thường là những chiến lược tiếp thị trực tuyến. Do đó, nó tiêu tốn ít chi phí hơn so với Outbound Marketing. Dựa vào việc sáng tạo nội dung và tối ưu Website của bạn trên các thứ hạng tìm kiếm,… Inbound Marketing có thể thu hút những đối tượng khách hàng thực quan tâm đến sản phẩm của bạn. Nhờ đó, bạn sẽ tập trung vào đúng tệp khách hàng tiềm năng. Từ đó, chi phí Marketing sẽ được sử dụng một cách hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Tạo quan hệ tốt giữa doanh nghiệp với khách hàng

Inbound Marketing tạo môi trường kết nối những người thực sự quan tâm đến nội dung bạn chia sẻ và giữ chân khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, hình thức tiếp thị này còn giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và nhận thức về thương hiệu thông qua các lượt chia sẻ trên mạng xã hội của khách hàng. Và đây chính là “chìa khóa” để doanh nghiệp thành công trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay. 

Cải thiện chỉ số ROI của doanh nghiệp

Inbound Marketing có thể mang lại ROI cao hơn cho doanh nghiệp. Một phần vì nó có chi phí khá thấp so với một số phương pháp tiếp thị khác. Hơn nữa, Inbound Marketing còn cung cấp cho bạn những chỉ số đo lường hiệu quả của chiến dịch Marketing. Bạn có thể dựa vào đó để xem xét các chiến dịch của mình và có những điều chỉnh phù hợp. Chính vì thế mà chỉ số ROI có thể thay đổi một cách tích cực hơn. 

Inbound Marketing không chỉ là tạo sự nhận diện về mặt thương hiệu. Đó còn là cung cấp cho nó tệp khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập phù hợp. Nhờ đó, bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm đến các giải pháp của bạn hơn.

Gia tăng sự tin cậy và uy tín

Khi bạn cho phép khách hàng tự nghiên cứu và tìm thấy bạn một cách tự nhiên, bạn sẽ trở nên đáng tin cậy hơn. Thêm vào đó, khoảng 85% người tiêu dùng thực hiện nghiên cứu trực tuyến trước khi quyết định mua hàng. Các kỹ thuật Inbound Marketing như tạo nội dung hữu ích và tận dụng social proof giúp giảm thiểu rủi ro một cách đáng kể.

Premium Vector | Business contact services illustration concept

Một số công cụ hỗ trợ cho chiến dịch Inbound Marketing

Để tạo ra một chiến dịch Inbound Marketing “tốt” và nhận về một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ cần đến một số công cụ hỗ trợ triển khai và kiểm soát hoạt động Inbound Marketing sau đây:

HubSpot – Marketing Automation

Với sự phổ biến của Inbound Marketing do HubSpot khởi xướng, không có gì ngạc nhiên khi nền tảng tự động hóa tiếp thị được họ tuyên bố đứng đầu. HubSpot được nhiều doanh nghiệp sử dụng để xây dựng Inbound Marketing. Nó bao gồm công cụ để tạo, tối ưu hóa và quảng bá nội dung, xây dựng kênh tạo khách hàng tiềm năng, tự động hóa việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và báo cáo về hiệu suất. Hubspot – Marketing Automation cho phép người dùng tự động hóa chiến dịch Inbound Marketing của mình một cách hiệu quả. Từ đó, tiết kiệm thời gian và nhân sự để tập trung vào những mục tiêu thiết yếu khác. Và quan trọng, bạn có thể sử dụng công cụ này hoàn toàn miễn phí.

HubSpot CRM – Relationship Management

Các công cụ CRM cung cấp cách để quản lý các mối quan hệ của bạn với khách truy cập, khách hàng tiềm năng, ghi lại mọi tương tác đã từng có với bạn, với công ty và cả trang Web. Xét cho cùng, việc tạo khách hàng tiềm năng chỉ là một nửa thách thức của Inbound Marketing. Và các công cụ như HubSpot cho phép bạn hiểu những khách hàng tiềm năng đó. Bao gồm những gì họ thích, không thích, thách thức và đam mê để tiếp cận vào thời điểm hoàn hảo. 

GatherContent – Quản lý nội dung

Từ các bài đăng trên Blog đến sách điện tử, bài đăng trang Web đến Podcast, nội dung là động cơ thúc đẩy Inbound Marketing. Trong những ngày đầu, thật dễ dàng để theo dõi nội dung của bạn. Nhưng khi chiến dịch được mở rộng, tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh mới thì mức độ phụ thuộc, thời hạn và phê duyệt sẽ tăng lên theo. 

Ứng dụng GatherContent là một cách để quản lý và tổ chức Content Marketing một cách hợp lý và hiệu quả. Điều này được thực hiện bằng cách áp dụng các quy trình lặp lại và quy trình làm việc trực quan để biến các dự án thành chiến dịch khéo léo và đầy đủ.

Beacon – Thiết kế bên ngoài

Hầu hết mọi người dùng đều yêu thích các eGuide chuyên sâu hoặc eBook miễn phí. Nhưng không phải doanh nghiệp nào đều có thời gian và nguồn lực để sản xuất nội dung được thiết kế chuyên nghiệp. Đó là lý do Beacon xuất hiện. Nó là  một công hỗ trợ thiết kế eGuide chuyên dụng,cung cấp sẵn bố cục, hình ảnh và kiểu chữ đẹp mắt. Chỉ cần một Click, bạn có nhập nội dung bản thảo eGuide hoặc một chuỗi các bài đăng trên Blog và biến nó thành sản phẩm hoàn chỉnh.

Unbounce – Landing Pages

Landing Pages là “cánh tay đắc lực” của Inbound Marketing. Đây là nơi người dùng truy cập biến thành khách hàng tiềm năng và có thể trở thành người truyền bá thương hiệu trung thành. 

Unbounce cung cấp một cách nhanh chóng và hiệu quả để xây dựng, tối ưu hóa và theo dõi Landing Pages của bạn. Nó cũng cung cấp một số mẫu trang đích tối ưu và tính linh hoạt trong thiết kế không cần mã hóa. Từ đó giúp bạn dễ dàng tạo ra một Landing Pages đẹp mắt, hỗ trợ tối ưu cho chiến dịch của bạn.

Wistia – Video Marketing

Video Marketing đang bùng nổ và nếu bạn đang tiếp cận xu hướng, Wistia là một công cụ tuyệt vời. Nó là một nền tảng lưu trữ Video tốt, có đầy đủ các tiện ích và phân tích tập trung vào Inbound Marketing. 

Từ số liệu thống kê về mức độ tương tác nâng cao cho đến kiểm tra nội dung và API, Wistia là công cụ tuyệt vời cho các nhà tiếp thị muốn sử dụng Video để tăng cường tiếp thị nội dung tập trung vào khách hàng dựa trên dữ liệu.

HubSpot Sales – Khả năng sản xuất Email

Email có thể tiêu tốn nhiều thời gian của bạn. Đặc biệt là khi bạn sử dụng Email để chăm sóc khách hàng tiềm năng, sắp xếp các cuộc họp hay gửi trước các bản Demo sản phẩm… Đó là lý do công cụ như HubSpot Sale ra đời. Nó cho phép bạn nhanh chóng cá nhân hóa Email, xem khi nào khách hàng mở Email và tệp đính kèm hay lên lịch các cuộc họp chỉ bằng một nút bấm. Nó cũng tuyệt vời để tích hợp Direct Marketing qua Email vào CRM và phần còn lại của gói công cụ.

Để thực hiện được một chiến dịchInbound Marketinghiệu quả, bạn cần nắm kĩ các bước thực hiện và có thể kết hợp cùng một số công cụ hỗ trợ.Như vậy 1900 - tin tức việc làm vừa cung cấp những thông tin hữu ích về Inbound Marketing. Hy vọng qua bài viết bạn hiểu được tầm quan trọng của Inbound Marketing và thực hành hiệu quả.

Đọc thêm:

TOP 10 trường đào tạo Logistics hàng đầu Việt Nam

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!