Nêu và phân tích mạch nội dung HĐTN & HĐTN, HN được định hướng theo mấy hoạt động? Mạch nội dung đó được thể hiện trong từng hoạt động?
Mạch ND
|
Hoạt động
|
Nội dung hoạt động
|
Hoạt động hướng vào bản thân
|
Hoạt động khám phá bản thân
|
– Tìm hiểu hình ảnh và tính cách của bản thân.
|
– Tìm hiểu khả năng của bản thân.
|
Hoạt động rèn luyện bản
|
– Rèn luyện nề nếp, thói quen tự phục vụ và ý thức trách nhiệm trong cuộc sống.
|
– Rèn luyện các kĩ năng thích ứng với cuộc sống.
|
Hoạt động hướng đến xã hội
|
Hoạt động chăm sóc gia đình
|
– Quan tâm, chăm sóc người thân và các quan hệ trong gia đình.
|
– Tham gia các công việc của gia đình.
|
Hoạt động xây dựng nhà trường
|
– Xây dựng và phát triển quan hệ với bạn bè và thầy cô.
|
– Tham gia xây dựng và phát huy truyền thống của nhà trường và của tổ chức Đoàn, Đội.
|
Hoạt động xây dựng cộng đồng
|
– Xây dựng và phát triển quan hệ với mọi người.
|
– Tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị, đạo đức, pháp luật.
|
Hoạt động hướng đến tự nhiên
|
Hoạt động tìm hiểu và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
|
– Khám phá vẻ đẹp, ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên.
|
– Tham gia bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
|
Hoạt động tìm hiểu và bảo vệ môi trường
|
– Tìm hiểu thực trạng môi trường.
|
– Tham gia bảo vệ môi trường.
|
Hoạt động hướng nghiệp
|
Hoạt động tìm hiểu nghề nghiệp
|
– Tìm hiểu ý nghĩa, đặc điểm và yêu cầu của nghề.
|
– Tìm hiểu yêu cầu về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp.
|
– Tìm hiểu thị trường lao động.
|
Hoạt động rèn luyện phẩm chất, năng lực phù hợp với định hướng nghề nghiệp
|
– Tự đánh giá sự phù hợp của bản thân với định hướng nghề nghiệp.
|
– Rèn luyện phẩm chất và năng lực phù hợp với định hướng nghề nghiệp.
|
Hoạt động lựa chọn hướng nghề nghiệp và lập kế hoạch học tập theo định hướng nghề nghiệp
|
– Tìm hiểu hệ thống trường trung cấp, cao đẳng, đại học và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác của địa phương, trung ương.
|
– Tham vấn ý kiến của thầy cô, người thân và chuyên gia về định hướng nghề nghiệp.
|
– Lựa chọn cơ sở đào tạo trong tương lai và lập kế hoạch học tập phù hợp với định hướng nghề nghiệp.
|
Xem thêm:
Câu hỏi ôn tập lý thuyết Phát triển chương trình nhà trường
Câu 1: Phân tích các khái niệm cơ bản trong Phát triển chương trình nhà trường?
Câu 2: Xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn trong Phát triển chương trình nhà trường?
Câu 3: Hoạt động trải nghiệm - Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được xây dựng dựa trên những quan điểm nào? Mối quan hệ giữa mục tiêu của Hoạt động trải nghiệm - Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với mục tiêu chung về phẩm chất và năng lực được mô tả thế nào?
Câu 4: Nêu và phân tích yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của HĐTN & HĐTN, HN được trình bày trong chương trình?
Câu 6: Phân tích phương pháp giáo dục của HĐTN & HĐTN, HN được định hướng về phương thức tổ chức và các loại hình hoạt động nào?
Câu 7: Phân tích đánh giá kết quả giáo dục của HĐTN & HĐTN, HN. HĐTN & HĐTN, HN đặt ra yêu cầu gì về thiết bị giáo dục và điều kiện thực hiện chương trình?
Câu 8 : Nêu và phân tích quy trình phát triển chương trình nhà trường của HĐTN & HĐTN, HN?
Câu hỏi ôn tập bài tập Phát triển chương trình nhà trường
Câu 1: Thực hành xây dựng KH dạy học của tổ chuyên môn.
Câu 2: Thực hành xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn.
Câu 3: Thực hành xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho hình thức chào cờ đầu tuần.
Câu 4: Thực hành xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho hình thức sinh hoạt lớp.
Việc làm dành cho sinh viên:
Việc làm thực tập sinh quản lý đào tạo
Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất
Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên
Việc làm gia sư, trợ giảng Tiếng anh mới nhất
Mức lương của thực tập sinh quản lý đào tạo là bao nhiêu?
Được cập nhật 28/03/2024
151 lượt xem