Thực hành xây dựng kế hoạch HĐTN, HĐTN - HN cho hình thức chào cờ đầu tuần. | Câu hỏi ôn tập thực hành Phát triển chương trình nhà trường | HNUE

Thực hành xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho hình thức chào cờ đầu tuần. Câu hỏi nằm trong đề cương ôn tập cuối kì môn học Phát triển chương trình nhà trường Đại học Sư Phạm Hà Nội giúp bạn đạt điểm cao!

Thực hành xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho hình thức chào cờ đầu tuần.

TRƯỜNG THCS ...................................................                CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                                                                                                         Độc lập – Tự do – Hạnh phúc         

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC GIAO LƯU, GẶP GỠ NHẠC SĨ PHẠM TUYÊN

1. Mục tiêu:

- Củng cố kiến thức đã học về thể loại văn bản thông tin.

- Cung cấp cho học sinh các kiến thức mới về văn bản đọc hiểu “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng”.

- Rèn luyện cho học sinh khả năng ghi chép, tổng hợp, chọn lọc các thông tin từ thực tế cuộc sống phục vụ trực tiếp cho bài đọc hiểu văn bản thông tin.

- Phát huy thái độ tích cực, hứng thú, say mê tìm hiểu của HS trong giờ học Ngữ văn.

- Tạo ra một hình thức học tập sáng tạo, tạo sự kết nối giữa VBTT với thực tiễn cuộc sống.

- Giúp HS có cơ hội giao lưu, tăng cường sự đoàn kết trong hoạt động nhóm, hợp tác nhóm.

2. Nội dung chương trình và hình thức hoạt động:

Trong buổi giao lưu, HS sử dụng phiếu học tập đã được GV phát cho từ trước để thảo luận, trả lời về những câu hỏi, vấn đề liên quan đến đối tượng của bài học và buổi giao lưu.

- Buổi giao lưu, gặp gỡ được tổ chức theo lịch trình như sau:

  • 7h00: GV phân công HS đứng ở cổng đón nhạc sĩ Phạm Tuyên.
  • 7h15: Đón khách. Trong thời gian đó, HS xuống sân trường ổn định chỗ ngồi, chuẩn bị sẵn sàng đồ dùng học tập đầy đủ phục vụ cho buổi giao lưu.
  • 7h30: Chương trình bắt đầu tổ chức. Mở đầu là trình diễn văn nghệ do đội múa của nhà trường thực hiện.
  • 7h50: MC giới thiệu chương trình, sau đó mời nhạc sĩ Phạm Tuyên lên sân khấu để bắt đầu buổi giao lưu.
  • 7h50-8h10: Tại buổi giao lưu, ban giám hiệu, giáo viên và các em học sinh được nghe nhạc sĩ Phạm Tuyên chia sẻ về cuộc đời cũng như sự nghiệp sáng tác của ông trong từng giai đoạn, thời kỳ.
  • 8h10-8h20: Thầy cô giáo cùng các em học sinh trao đổi, đặt câu hỏi cho nhạc sĩ Phạm Tuyên về những sáng tác, bài hát viết về thiếu nhi, những bài ca ca ngợi Tổ quốc cũng như các tác phẩm về chiến tranh và người lính của tác giả.
  • 8h20-8h25: Tặng hoa, quà lưu niệm, chụp ảnh kỉ niệm với nhạc sĩ và chia tay. GV yêu cầu lớp trưởng thu bài thu hoạch

3. Các điều kiện, nguồn lực cần chuẩn bị:

- Học sinh:

+ Đọc trước VBTT “Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng”.

+ Đọc nội dung, yêu cầu kế hoạch tổ chức giao lưu, gặp gỡ nhạc sĩ Phạm Tuyên của khối lớp 6.

- Giáo viên:

+ Kết nối các nguồn lực, xin ý kiến chỉ đạo của tổ chuyên môn, nhà trường và PHHS.

- Thời gian, địa điểm dự kiến: tiết chào cờ ngày 25/4/2022

- Các nguồn lực hỗ trợ:

+ Xe đưa đón nhạc sĩ.

+ Phiếu học tập cho HS trả lời câu hỏi.

+ Hoa do đại diện nhà trường tặng nhạc sĩ.

+ Loa, màn hình chiếu để tổ chức giao lưu, trò chuyện.

4. Công bố hoạt động cho đối tượng tham gia:

- Nhóm GV dạy bộ môn Ngữ văn cùng hỗ trợ thực hiện.

                                                                                                                               Hà Nội, ngày 14/3/2022

Người duyệt kế hoạch                                                                                             Người lập kế hoạch

 (Kí, ghi rõ họ tên)                                                                                                     (Kí, ghi rõ họ tên)

 

Xem thêm: 

Câu hỏi ôn tập lý thuyết Phát triển chương trình nhà trường

Câu 1: Phân tích các khái niệm cơ bản trong Phát triển chương trình nhà trường? 

Câu 2: Xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn trong Phát triển chương trình nhà trường? 

Câu 3: Hoạt động trải nghiệm - Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được xây dựng dựa trên những quan điểm nào? Mối quan hệ giữa mục tiêu của Hoạt động trải nghiệm - Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với mục tiêu chung về phẩm chất và năng lực được mô tả thế nào?

Câu 4: Nêu và phân tích yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của HĐTN & HĐTN, HN được trình bày trong chương trình?

Câu 5: Nêu và phân tích mạch nội dung HĐTN & HĐTN, HN được định hướng theo mấy hoạt động? Mạch nội dung đó được thể hiện trong từng hoạt động?

Câu 6: Phân tích phương pháp giáo dục của HĐTN & HĐTN, HN được định hướng về phương thức tổ chức và các loại hình hoạt động nào?

Câu 7: Phân tích đánh giá kết quả giáo dục của HĐTN & HĐTN, HN. HĐTN & HĐTN, HN đặt ra yêu cầu gì về thiết bị giáo dục và điều kiện thực hiện chương trình?

Câu 8 : Nêu và phân tích quy trình phát triển chương trình nhà trường của HĐTN & HĐTN, HN? 

Câu hỏi ôn tập bài tập Phát triển chương trình nhà trường

Câu 1: Thực hành xây dựng KH dạy học của tổ chuyên môn.

Câu 2: Thực hành xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn.

Câu 4: Thực hành xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho hình thức sinh hoạt lớp.

Việc làm dành cho sinh viên:

Việc làm thực tập sinh quản lý đào tạo

Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất

Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên

Việc làm gia sư, trợ giảng Tiếng anh mới nhất

Mức lương của thực tập sinh quản lý đào tạo là bao nhiêu?

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!