Thực hành xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn.
TRƯỜNG THCS ................................................... CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ NGỮ VĂN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN NGỮ VĂN 6 BỘ KẾT NỐI TRI THỨC
STT
|
Chủ đề
|
Yêu cầu cần đạt
|
Số tiết
|
Thời điểm
|
Địa điểm
|
Chủ trì
|
Phối hợp
|
Điều kiện thực hiện
|
1
|
Tham quan dã ngoại trong ngày
|
- HS có bài viết thu hoạch sau chuyến tham quan.
- Thích thú, tìm tòi trước chuyến đi, thể hiện tinh thần tích cực trong quá trinh tham quan.
|
Một ngày
|
Sau bài 5
|
Đảo Quan Lạn, Hạ Long
|
GVCN
|
GVCN, HS, Phụ huynh, Ban giám hiệu
|
Loa, mic, xe di chuyển, áp phích.
|
2
|
Sân khấu hóa “Chuyện kể những người anh hùng”
|
+ Hs mỗi lớp được phân câu chuyện về những người anh hùng trong truyền thuyết, cổ tích, sáng tạo kịch bản thêm dựa trên cốt truyện dân gian để phần trình diễn sống động và phong phú,
+ HS có khả năng viết kịch bản sân khấu, sắm vai thể hiện đặc điểm của từng nhân vật. Kết hợp âm nhạc, trang phục và lời thoại,...
|
2
|
HK II tháng 2
|
Sân khấu của trường
|
Giáo viên bộ môn Ngữ Văn
|
GVCN , HS
|
- Máy chiếu -Thiết bị sân khấu: loa đài, mic…
- Trang phục sân khấu, phụ kiện,…
|
3
|
Sinh hoạt chủ đề “THẾ GIỚI MUÔN LOÀI QUANH TA”
(cuộc thi rung chuông vàng, và vẽ tranh)
|
- Cung cấp cho học sinh các kiến thức mới về văn bản đọc hiểu “Các loài chung sống với nhau như thế nào?”
- Rèn luyện cho học sinh khả năng ghi chép, tổng hợp, chọn lọc các thông tin từ thực tế cuộc sống phục vụ trực tiếp cho bài đọc hiểu văn bản thông tin.
- Phát huy thái độ tích cực, hứng thú, say mê tìm hiểu của HS trong giờ học Ngữ văn.
- Tạo ra một hình thức học tập sáng tạo, tạo sự kết nối giữa VBTT với thực tiễn cuộc sống.
- Giúp HS có cơ hội giao lưu, tăng cường sự đoàn kết trong hoạt động nhóm, hợp tác nhóm.
|
2
|
Sau khi học xong bài 9
|
Hội trường
|
Giáo viên bộ môn Ngữ văn
|
GVCN
HS
|
- Máy chiếu
- Chỗ để HS trưng bày sản phẩm tranh vẽ
- Thiết bị sân khấu
- Trang phục, phụ kiện,…
|
Xem thêm:
Câu hỏi ôn tập lý thuyết Phát triển chương trình nhà trường
Câu 1: Phân tích các khái niệm cơ bản trong Phát triển chương trình nhà trường?
Câu 2: Xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn trong Phát triển chương trình nhà trường?
Câu 3: Hoạt động trải nghiệm - Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được xây dựng dựa trên những quan điểm nào? Mối quan hệ giữa mục tiêu của Hoạt động trải nghiệm - Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với mục tiêu chung về phẩm chất và năng lực được mô tả thế nào?
Câu 4: Nêu và phân tích yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của HĐTN & HĐTN, HN được trình bày trong chương trình?
Câu 5: Nêu và phân tích mạch nội dung HĐTN & HĐTN, HN được định hướng theo mấy hoạt động? Mạch nội dung đó được thể hiện trong từng hoạt động?
Câu 6: Phân tích phương pháp giáo dục của HĐTN & HĐTN, HN được định hướng về phương thức tổ chức và các loại hình hoạt động nào?
Câu 7: Phân tích đánh giá kết quả giáo dục của HĐTN & HĐTN, HN. HĐTN & HĐTN, HN đặt ra yêu cầu gì về thiết bị giáo dục và điều kiện thực hiện chương trình?
Câu 8 : Nêu và phân tích quy trình phát triển chương trình nhà trường của HĐTN & HĐTN, HN?
Câu hỏi ôn tập bài tập Phát triển chương trình nhà trường
Câu 1: Thực hành xây dựng KH dạy học của tổ chuyên môn.
Câu 3: Thực hành xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho hình thức chào cờ đầu tuần.
Câu 4: Thực hành xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho hình thức sinh hoạt lớp.
Việc làm dành cho sinh viên:
Việc làm thực tập sinh quản lý đào tạo
Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất
Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên
Việc làm gia sư, trợ giảng Tiếng anh mới nhất
Mức lương của thực tập sinh quản lý đào tạo là bao nhiêu?
Được cập nhật 28/03/2024
176 lượt xem