Câu hỏi phỏng vấn Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ

43 Các câu hỏi phỏng vấn Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được chia sẻ bởi các ứng viên

Trước mỗi buổi phỏng vấn xin việc các bạn cần chuẩn bị kĩ càng vào các khâu như: Tìm hiểu công ty, phòng khám ứng tuyển, vị trí ứng tuyển, lợi ích, khó khăn, đối thủ,.... Sau đây là top những câu hỏi thường gặp nhất khi phỏng vấn vị trí - Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.

Các câu hỏi phỏng vấn chung cho vị trí Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ

Nêu các hành vi bị cấm trong quy định khám chữa bệnh của Bộ Y tế?

Trong kinh nghiệm phỏng vấn ở bệnh viện thì câu hỏi này là rất cần thiết. Bởi nếu như bạn không thể nắm được những hành vi bị nghiêm cấm trong quy định của bộ y tế thì phía bệnh viện sẽ loại bạn khỏi danh sách ứng viên ngay lập tức.

Những hành vi bị cấm trong quy tắc khám chữa bệnh:

  • Hành nghề khi không có chứng chỉ khám chữa bệnh được Bộ Y tế cấp phép.
  • Nhận tiền hối lộ của bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân trong lúc đang khám chữa bệnh.
  • Từ chối không cấp cứu hoặc cố tình kéo dài thời gian cấp cứu khi bệnh nhân đang gặp nguy cấp.
  • Uống rượu bia, chất cồn, thuốc lá, chất kích thích trong khi đang khám chữa bệnh.
  • Trong đơn kê cho bệnh nhân xuất hiện các loại thuốc chưa được Bộ Y tế cấp phép và lưu hành.
  • Khám chữa bệnh vượt quá phạm vi trình độ chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề.
  • Lợi dụng lúc thăm khám để xâm hại đến tinh thần, thân thể và danh dự bệnh nhân.
  • Tẩy, xóa, thay đổi bệnh án.

Theo luật của Bộ Y tế, bệnh nhân có quyền lợi gì trong quy định khám chữa bệnh?

Khi bạn đang tìm hiểu bộ câu hỏi phỏng vấn bệnh viện hay và thường gặp, thì câu hỏi này là hoàn toàn hợp lý. Để trả lời phỏng vấn bệnh viện một cách trôi chảy thì bạn phải nắm rõ những quyền lợi sau của bệnh nhận khi khám chữa bệnh:

  • Bệnh nhân có quyền lợi được nhận sự thăm khám, tư vấn điều trị đồng thời được bác sĩ nói rõ, giải thích kĩ càng về tình trạng sức khỏe và các phương pháp khám chữa bệnh.
  • Được tiếp nhận những dịch vụ khám chữa bệnh tiên tiến và hiệu quả nhất.
  • Được quyền chấp nhận hoặc từ chối việc điều trị của bệnh viện.
  • Được bảo mật thông tin trong hồ sơ bệnh án, tình trạng bệnh.
  • Trong trường hợp một bệnh nhân phải cấp cứu mà không có người thân, người giám hộ hay bạn bè bên cạnh, lúc đó để bảo vệ tính mạng của bệnh nhân lúc nguy cấp, người đứng đầu khoa sẽ chịu trách nhiệm bảo lãnh.
  • Được tôn trọng về danh dự, nhân phẩm, sức khỏe và tính mạng.
  • Được chăm sóc và phục vụ tận tình
  • Được quyền khiếu nại các dịch vụ khám chữa bệnh lên cơ quan có thẩm quyền khi gặp phải tình huống gây bức xúc.

Trong công tác phòng chống bệnh truyền nhiễm, hành vi nào bị cấm?

Câu hỏi phỏng vấn bệnh viện này cũng có khả năng gặp phải khi đi phỏng vấn xin việc ở bệnh viện. Bạn có thể trả lời những câu hỏi khi phỏng vấn xin việc bệnh viện kiểu này theo phương hướng sau:

  • Cố tình nhân rộng phạm vi lây lan của dịch bệnh truyền nhiễm.
  • Không khai báo, cố tình che dấu hoặc khai báo sai thông tin về dịch bệnh của người dân.
  • Không triển khai và tuyên truyền đến người dân các phương pháp phòng chữa bệnh truyền nhiễm theo quy định của Bộ Y Tế.
  • Cố tình sai phạm, không chấp hành quy định trong công tác phòng tránh bệnh truyền nhiễm.

Quy tắc ứng xử của viên chức ngành y khi tham gia hành nghề theo quy định?

Khi phỏng vấn xin việc vào bệnh viện thì không thể thiếu câu hỏi này, bởi nếu như bạn không thể nắm được quy tắc ứng xử đối với bệnh nhân thì bạn sẽ không thể trở thành một y, dược sĩ tốt được. Những quy tắc đó là gì:

  • Không cố tình làm trái các quy định về nghĩa vụ viên chức
  • Giữ vững đạo đức nghề nghiệp khi hành nghề, thăm khám chữa bệnh cho người dân theo tiêu chuẩn lành mạnh, hợp pháp.
  • Liên tục nâng cao kiến thức chuyên ngành, nghiệp vụ và trình độ chuyên môn. Cập nhật phương pháp chữa bệnh mới nhất, tránh để bản thân lạc hậu.
  • Luôn có ý thức giữ gìn uy tín, danh dự của bản thân, của đơn vị mình đang công tác.
  • Chủ động trong công việc, có kỷ luật, nguyên tắc, chấp hành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.
  • Không lợi dụng chức vụ, danh tiếng của đơn vị để trục lợi cá nhân hay quá đề cao bản thân mình trong tổ chức.
  • Không chia bè kết phái, phân biệt đố kị, làm hại đến đồng nghiệp của mình.
  • Phấn đấu vì sự phát triển cá nhân và sự vững mạnh của đơn vị.

Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân

Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?

Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một Bác sĩ Nha khoa

Bạn đã có gia đình chưa?

Tình trạng hôn nhân của bạn cũng chính là một câu hỏi đang được quan tâm khi đi phỏng vấn. Dù bạn đã có gia đình hay chưa thì hãy trả lời thật lòng trong câu hỏi này. Hoặc có thể đưa ra các yếu tố gia đình có thể tác động đến năng suất sáng tạo của bạn, sự hỗ trợ từ gia đình trong công việc

Câu hỏi phỏng vấn Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ về chuyên môn

Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với Bác sĩ Nha khoa như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn

Sự phát triển của xương là một quá trình nhất quán và luôn có một số quá trình tái tạo mô hình đang diễn ra trong cơ thể con người chúng ta. Giải thích tuyên bố này bằng cách sử dụng các đối số hợp lệ?

Câu trả lời mẫu

Thưa ông, tôi hoàn toàn đồng ý với nhận định này. Trong cơ thể con người, các quá trình mô hình hóa và tái mô hình hóa khác nhau diễn ra ở những thời điểm và thời điểm khác nhau. Các quá trình này thường được thực hiện bởi các tế bào xương khác nhau, đó là:

  • Tế bào xương: Đây là những tế bào xương trưởng thành và giúp duy trì sức mạnh, khả năng phục hồi và sức đề kháng của xương
  • Tế bào tạo xương: Những tế bào xương này giúp hình thành xương mới
  • hủy cốt bào: Những tế bào xương này giúp tiêu hủy các xương không mong muốn như một phần của chiến lược tái tạo mô hình

Là một bác sĩ chỉnh nha, bạn sẽ được yêu cầu làm việc khi gắn và thắt chặt các mắc cài. Các loại niềng răng vô hình khác nhau là gì?

Câu trả lời mẫu

Vâng thưa ông, Vai trò chính của bác sĩ chỉnh nha xoay quanh việc gắn, thắt chặt và thậm chí đề xuất các loại niềng răng khác nhau hiện có. Một số niềng răng vô hình phổ biến là:

  • Hệ thống niềng răng mắc cài mặt lưỡi: Mắc cài được đặt hướng vào mặt trong của răng. Những thứ này không nhìn thấy được từ bên ngoài. Tuy nhiên, những thứ này không thể được loại bỏ mà không có sự chăm sóc y tế sau khi được dán.
  • Hệ thống niềng răng Clear Aligners: Đây cũng là những mắc cài vô hình và không thể nhìn thấy từ bên ngoài. Tuy nhiên, không giống như hệ thống mặt lưỡi, bệnh nhân có thể tháo chúng ra khi đánh răng, ăn uống, dùng chỉ nha khoa, v.v. Những hệ thống này cũng giúp điều trị nhanh chóng và thường được dán trong 15 ngày.

Lưu ý để giúp phỏng vấn được thuận lợi hơn

Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố:

Về trang phục

Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:

Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật. 

Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.

Kinh nghiệm về tác phong

Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.

Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc

Định hình rõ câu hỏi và vấn đề

Trong buổi phỏng vấn sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.

Trên đây là một số câu hỏi phỏng vấn Bác sỹ thú y cũng như lưu ý mà bạn cần biết. Nếu chẳng may bạn có thiếu sót về kinh nghiệm làm việc, hãy luôn thể hiện bản thân là người cầu tiến, sẵn sàng học hỏi trong buổi phỏng vấn. Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm hơn với nhà tuyển dụng.

Câu hỏi phỏng vấn

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Bạn có phải là bác sĩ phẫu thuật tái tạo hoặc thẩm mỹ, và tại sao?

1 câu trả lời

Tiết lộ thêm về các ứng cử viên, sở thích, đặc sản và thế mạnh của họ.

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Bạn có thể mô tả cách bạn tiến hành tư vấn trước phẫu thuật không

1 câu trả lời

Hãy nêu ra các bước tiến hành phẫu thuật của ca phẫu thuật mà khách yêu cầu. Nhớ rằng nêu chi tiết đồng thời đưa ra cái khó và cách bạn xử lý.

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Thủ tục khó khăn nhất bạn đã hoàn thành cho đến nay là gì?

1 câu trả lời

Kiểm tra mức độ kỹ năng, kinh nghiệm, và cũng làm nổi bật các điểm mạnh và điểm yếu tiềm năng.

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Điều gì truyền cảm hứng cho bạn để trở thành một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ?

1 câu trả lời

Đưa ra lý do bạn chọn ngành này và niềm đam mê với ngành của bạn,đồng thời hãy cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn muốn mang lại cái đẹp cho mọi người thông qua khâu phẫu thuật mỹ.

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Bạn hy vọng đóng góp gì cho thực hành này trong thời gian bạn ở đây?

1 câu trả lời

Tiết lộ các ứng cử viên tiềm năng, mục tiêu dài hạn và ngắn hạn của họ, cũng như sự phù hợp tổng thể của họ cho vai trò.

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Làm thế nào để bạn làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ chịu?

1 câu trả lời

Một chuyên gia thẩm mỹ thành công biết cách tạo ra một không gian thoải mái, an toàn để khách hàng của họ thư giãn và xả hơi. Mục tiêu của câu hỏi là đánh giá khả năng của ứng viên trong việc khiến khách hàng cảm thấy thoải mái. Điều cần tìm kiếm trong câu trả lời:

  • Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân để xây dựng mối quan hệ và lòng tin 
  • Kỹ năng giao tiếp để thảo luận về sở thích của khách hàng
  • Khả năng duy trì sự chuyên nghiệp và tôn trọng 

Ví dụ: "Tôi rất ý thức về môi trường xung quanh của khách hàng và tạo ra một không gian ấm áp, thoải mái với âm nhạc nhẹ nhàng ", ánh sáng yếu và nhiệt độ thích hợp. Tôi dành thời gian hỏi khách hàng về sở thích của họ trong quá trình phục vụ. Tôi cũng luôn giữ thái độ chuyên nghiệp và đặc biệt ý thức được việc tạo môi trường thoải mái cho những dịch vụ yêu cầu cởi quần áo."

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Hãy mô tả một lần bạn vô tình làm tổn thương khách hàng trong một dịch vụ.

1 câu trả lời

Tai nạn có thể xảy ra ngay cả với người thẩm mỹ giỏi nhất. Mục tiêu của câu hỏi là đánh giá khả năng xử lý tai nạn của ứng viên và quy trình họ tuân theo để giải quyết sự cố. Điều cần tìm trong câu trả lời: 

  • Khả năng tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe của công ty và khu vực 
  • Tư duy phản biện và kỹ năng phân tích để đánh giá tình hình 
  • Mong muốn mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng 

Ví dụ: "Trong khi tẩy lông mày, tôi đã vô tình làm rách một miếng nhỏ lột da khỏi lông mày của khách hàng. Tôi ngay lập tức nhận ra tai nạn và dừng dịch vụ. Tôi đã xin lỗi khách hàng và đảm bảo rằng họ cảm thấy thoải mái và không đau đớn.

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Bạn đã có kinh nghiệm thực hiện những loại dịch vụ nào như một nhà thẩm mỹ học?

1 câu trả lời

Chuyên gia thẩm mỹ phải thực hiện nhiều dịch vụ khác nhau, tùy thuộc vào các dịch vụ cung cấp của công ty. Mục tiêu của câu hỏi là đánh giá trải nghiệm dịch vụ tổng thể của ứng viên. Điều cần tìm trong câu trả lời: 

  • Kiến thức cơ bản vững chắc về các dịch vụ thẩm mỹ hoàn chỉnh 
  • Quan tâm đến việc tham gia các cơ hội phát triển nghề nghiệp 
  • Khả năng thực hiện thành công các dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp 

Ví dụ: "Khi tôi làm việc trong ngành được vài năm, tôi có một nhiều kinh nghiệm. Ví dụ: tôi cảm thấy thoải mái khi cung cấp các dịch vụ chăm sóc da mặt, cơ thể và các liệu pháp đặc biệt như lột da bằng hóa chất hoặc trị liệu spa ở lưng. Tôi cũng quen thuộc với mát-xa bằng đá nóng, chăm sóc móng tay và móng chân. Tôi cũng có thể hoàn thành tất cả các bước tẩy lông dịch vụ, luồn chỉ và móng tay giả."

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Quá trình phân tích da của khách hàng trước khi hoàn thành một khuôn mặt là gì?

1 câu trả lời

Chuyên gia thẩm mỹ phải đánh giá tình trạng da của khách hàng trước khi thực hiện dịch vụ để tối đa hóa lợi ích và giảm thiểu phản ứng. Mục tiêu của câu hỏi là xác định cách tiếp cận của ứng viên để tiến hành phân tích da. Những gì cần tìm trong một câu trả lời: 

  • Kiến thức cơ bản vững chắc về các loại da, tình trạng và phương pháp điều trị thích hợp 
  • Kỹ năng giao tiếp để đặt câu hỏi để thu thập thông tin từ khách hàng 
  • Tư duy phản biện và kỹ năng phân tích để đánh giá trực quan làn da của khách hàng 

Ví dụ: "Tôi muốn hoàn thành một lịch sử chính thức và bảng câu hỏi với khách hàng để hiểu bất kỳ yếu tố cơ bản nào, chẳng hạn như sức khỏe tổng thể, thuốc men, phẫu thuật và các tình trạng mãn tính. Tôi cũng hoàn thành đánh giá trực quan kỹ lưỡng về làn da của họ dưới ánh sáng và ống kính phóng đại."

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Làm thế nào để bạn cải thiện kỹ năng của mình với tư cách là một chuyên gia thẩm mỹ?

1 câu trả lời

Một chuyên gia thẩm mỹ có năng lực liên tục phát triển kiến ​​thức và kỹ năng của họ. Mục tiêu của câu hỏi là đánh giá sự quan tâm của ứng viên trong việc tham gia phát triển nghề nghiệp. Điều cần tìm trong một câu trả lời: 

  • Mong muốn cải thiện kỹ năng và nâng cao kiến ​​thức 
  • Khả năng tìm hiểu thông tin và áp dụng nó vào vị trí của họ 
  • Kỹ năng giao tiếp để đặt câu hỏi và thảo luận về ý tưởng 

Ví dụ: "Tôi thích học những điều mới trong nghề nghiệp của mình. Tôi tham dự bất kỳ tôi có thể được đào tạo từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp sản phẩm. Tôi cũng tham gia hội nghị thường niên để học các kỹ thuật và phương pháp điều trị mới để tôi có thể đưa ra nhiều lựa chọn tùy chỉnh hơn cho khách hàng của mình."

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Mô tả thời gian bạn có phản ứng khách hàng với các sản phẩm bạn đã sử dụng.

1 câu trả lời

Ngay cả khi đã phân tích kỹ lưỡng, khách hàng vẫn có thể phản ứng với các sản phẩm khi điều trị chăm sóc da. Mục tiêu của câu hỏi là đánh giá cách ứng viên xử lý phản ứng bất lợi. Điều cần tìm kiếm trong câu trả lời: 

  • Khả năng tuân theo quy trình thích hợp và kiểm tra dị ứng và nhạy cảm trước khi bắt đầu dịch vụ 
  • Kỹ năng giao tiếp để thảo luận về các phản ứng có thể xảy ra với khách hàng 
  • Mong muốn đảm bảo sự an toàn và thoải mái của khách hàng mọi lúc 

Ví dụ: "Tôi có một khách hàng phản ứng với mặt nạ mà tôi đã sử dụng trên khuôn mặt của họ. Tôi đã hỏi về tình trạng dị ứng trong quá trình đánh giá của họ và không có gì nổi bật. Ngay khi tôi nhận thấy phản ứng, tôi đã ngay lập tức loại bỏ sản phẩm. Sau đó, tôi..."

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Bạn có kinh nghiệm gì có với việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng?

1 câu trả lời

Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, chuyên gia thẩm mỹ có thể yêu cầu kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản và cần hiểu phần mềm quản lý khách hàng. Mục tiêu của câu hỏi này là để xác định mức độ kinh nghiệm của ứng viên với hệ thống đặt chỗ trên máy vi tính. Điều cần tìm trong câu trả lời: 

  • Kỹ năng nền tảng vững chắc về kiến ​​thức máy tính 
  • Có kinh nghiệm với phần mềm quản lý khách hàng dành riêng cho công ty 
  • Quan tâm đến việc tìm hiểu một chương trình mới để đặt chỗ và quản lý khách hàng 

Ví dụ: "Ở những vị trí trước đây của tôi, tôi đã sử dụng Insight và Vagaro, trong đó là các chương trình quản lý khách hàng đầy đủ để đặt lịch hẹn, thanh toán và quản lý hàng tồn kho. Tôi biết sử dụng máy tính và rất vui khi được học một chương trình mới khi cần."

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Mô tả thời gian bạn xử lý một khách hàng khó tính.

1 câu trả lời

Một chuyên gia thẩm mỹ phải xử lý một cách duyên dáng tất cả các loại tính cách của khách hàng. Mục tiêu của câu hỏi là đánh giá khả năng của ứng viên trong việc quản lý những khách hàng khó tính. Điều cần tìm trong câu trả lời: 

  • Thái độ tích cực và nhiệt tình với công việc của họ 
  • Kỹ năng giao tiếp để xây dựng mối quan hệ với khách hàng 
  • Kỹ năng giao tiếp để đặt câu hỏi nhằm hiểu rõ mong muốn của họ

Ví dụ: "Khi làm việc với một khách hàng khó tính, tôi cố gắng hết sức để điều chỉnh dịch vụ của họ để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của họ với lý do hợp lý. Tôi không xem thái độ của họ là cá nhân mà vẫn chuyên nghiệp, lịch sự và thân thiện bằng cách đặt câu hỏi để hiểu họ muốn gì."

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Dịch vụ ít được yêu thích nhất của bạn với tư cách là một chuyên gia thẩm mỹ là gì?

1 câu trả lời

Tất cả các chuyên gia thẩm mỹ đều có những dịch vụ mà họ thích thực hiện và những dịch vụ mà họ không thích. Mục tiêu của câu hỏi là xác định sở thích dịch vụ của ứng viên ảnh hưởng đến hiệu suất của họ. Điều cần tìm trong câu trả lời: 

  • Mong muốn thực hiện tất cả các dịch vụ thẩm mỹ với chất lượng cao nhất 
  • Nhận thức được sở thích dịch vụ cá nhân của họ 
  • Thái độ tích cực với mong muốn được phục vụ người khác 

Ví dụ: "Dịch vụ yêu thích nhất của tôi với tư cách là một chuyên gia thẩm mỹ là làm một bộ của móng tay giả. Tôi thích quá trình thực hiện công việc, nhưng khói của các sản phẩm làm tôi khó chịu. Vì vậy, tôi thường để một máy khuếch tán ở gần đó để làm cho môi trường dễ chịu hơn cho bản thân và khách hàng của tôi."

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Bạn thích dòng sản phẩm chăm sóc da nào với tư cách là một chuyên gia thẩm mỹ?

1 câu trả lời

Chuyên gia thẩm mỹ có thể ưa thích các sản phẩm chuyên nghiệp hoặc có kiến ​​thức sâu rộng về một dòng cụ thể. Mục tiêu của câu hỏi là xác định kinh nghiệm của ứng viên trong các nhà sản xuất sản phẩm chăm sóc da. Điều cần tìm trong câu trả lời: 

  • Nhận thức về các lựa chọn có sẵn cho các sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp 
  • Kinh nghiệm và kiến ​​thức sản phẩm trong một số dòng sản phẩm 
  • Khả năng áp dụng kinh nghiệm và kiến ​​thức để mang lại lợi ích cho các tình huống thực tế 

Ví dụ: "Tôi đã sử dụng nhiều dòng sản phẩm trong sự nghiệp của mình với tư cách là một chuyên gia thẩm mỹ. Hai dòng sản phẩm mang lại nhiều lựa chọn và lợi ích nhất cho khách hàng là Eminence Organics và Aveda. Tôi đã tham dự một số lớp kiến ​​thức về sản phẩm và điều trị từ cả hai nhà sản xuất."

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Làm thế nào để bạn khuyến khích lòng trung thành của khách hàng với tư cách là một chuyên gia thẩm mỹ?

1 câu trả lời

Một chuyên gia thẩm mỹ thành công hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng một nhóm khách hàng trung thành. Mục tiêu của câu hỏi là đánh giá cách tiếp cận của ứng viên trong việc xây dựng và khuyến khích lòng trung thành của khách hàng. Điều cần tìm kiếm trong một câu trả lời: 

  • Mong muốn cung cấp trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng 
  • Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân để xây dựng mối quan hệ và lòng tin với khách hàng 
  • Kỹ năng giao tiếp để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng 

Ví dụ: "Đầu tiên, tôi khuyến khích lòng trung thành của khách hàng bằng cách cố gắng vượt quá mong đợi của khách hàng mỗi khi họ ghé thăm . Cung cấp trải nghiệm tuyệt vời sẽ khuyến khích việc kinh doanh lặp lại. Tôi không coi họ là điều hiển nhiên và luôn đăng ký vào lần truy cập tiếp theo với sở thích và mong muốn của họ. Tôi cũng khuyến khích giới thiệu bằng cách cung cấp chương trình giới thiệu cho khách hàng của mình."

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Làm thế nào để bạn biết bạn đang cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời?

1 câu trả lời

Chuyên gia thẩm mỹ phải mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng trong mọi dịch vụ. Mục tiêu của câu hỏi là đánh giá khả năng giao tiếp với khách hàng của ứng viên và đảm bảo họ hài lòng với trải nghiệm của mình. Điều cần tìm trong câu trả lời: 

  • Quan tâm đến việc tạo ra trải nghiệm tích cực cho mọi khách hàng 
  • Kỹ năng giao tiếp để xây dựng mối quan hệ và hiểu mong muốn của khách hàng 
  • Kỹ năng giao tiếp để đặt câu hỏi và thảo luận về kỳ vọng của khách hàng

 Ví dụ: "Tôi biết nếu tôi đang cung cấp trải nghiệm tích cực bởi vì tôi đăng ký với khách hàng của mình trong suốt dịch vụ của họ. Tôi hỏi họ những câu hỏi cụ thể để đảm bảo rằng họ cảm thấy thoải mái và ấm áp. Tôi cũng cố gắng để ý đến ngôn ngữ cơ thể của khách hàng."

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Làm thế nào để bạn xây dựng mối quan hệ chuyên nghiệp với các nhân viên khác trong một spa?

1 câu trả lời

Chuyên gia thẩm mỹ cần xây dựng và phát triển các mối quan hệ nghề nghiệp tích cực với đồng nghiệp của họ. Mục tiêu của câu hỏi là đánh giá khả năng làm việc với người khác và tạo quan hệ đối tác của ứng viên. Điều cần tìm trong câu trả lời: 

  • Kỹ năng giao tiếp để làm việc với người khác hiệu quả 
  • Kỹ năng giao tiếp để chia sẻ thảo luận với đồng nghiệp 
  • Quan tâm đến việc hình thành quan hệ đối tác làm việc để hỗ trợ các thành viên khác trong nhóm 

Ví dụ: "Khi đến một spa mới, tôi cố gắng hết sức để giới thiệu bản thân với cá nhân mọi người trong nhóm. Tôi hỏi rất nhiều câu hỏi và luôn thân thiện và lịch sự. Tôi cố gắng tìm hiểu những gì mọi người có chuyên môn để có thể giới thiệu khách hàng trong nội bộ."

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Mô tả quá trình đào tạo chuyên gia thẩm mỹ chuyên nghiệp của bạn.

1 câu trả lời

Tùy thuộc vào công ty của bạn, bạn có thể yêu cầu một chuyên gia thẩm mỹ đã hoàn thành khóa đào tạo chuyên nghiệp. Mục tiêu của câu hỏi là xác định trình độ học vấn và trình độ của ứng viên cho vị trí này. Điều cần tìm trong câu trả lời: 

  • Quan tâm đến việc tham gia vào quá trình phát triển nghề nghiệp liên tục 
  • Hoàn thành các yêu cầu giáo dục cụ thể của công ty 
  • Kiến thức cơ bản vững chắc về các dịch vụ thẩm mỹ phù hợp và quy trình chăm sóc sức khỏe 

Ví dụ: "Tôi đã hoàn thành chương trình thẩm mỹ kéo dài một năm tại trường cao đẳng cộng đồng địa phương mà bao gồm đào tạo trong lớp và trải nghiệm thực tế. Tôi cũng đã tham gia một số khóa học về các phương pháp điều trị cụ thể, chẳng hạn như lột da bằng hóa chất và mát-xa dẫn lưu bạch huyết. Gần đây, tôi đã hoàn thành khóa đào tạo về điêu khắc móng gel và acrylic."

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hỏi... 24/10/2023

Làm thế nào để các kỹ năng thẩm mỹ của bạn phù hợp với công ty của chúng tôi?

1 câu trả lời

Chuyên gia thẩm mỹ cần phải phù hợp với các dịch vụ, văn hóa nhóm và bộ kỹ năng của công ty bạn. Mục tiêu của câu hỏi là đánh giá các kỹ năng tổng thể của ứng viên và cách chúng phù hợp với tầm nhìn của công ty bạn. Điều cần tìm trong câu trả lời: 

  • Kiến thức nền tảng vững chắc và kinh nghiệm làm chuyên gia thẩm mỹ 
  • Thái độ tích cực và nhiệt tình về công ty và vị trí 
  • Đã tìm hiểu kỹ về công ty trước khi tham gia phỏng vấn 

Ví dụ: "Tôi hiểu rằng doanh nghiệp của bạn tập trung chủ yếu vào việc chống lão hóa da phương pháp điều trị. Đây là lĩnh vực cá nhân tôi quan tâm và tôi đã đầu tư vào nhiều khóa học về chủ đề này. Tôi biết rằng tôi có thể bổ sung kiến ​​thức chuyên môn cho nhân viên của bạn và giúp bạn phát triển các dịch vụ chống lão hóa mới, sáng tạo nhằm khách hàng của bạn sẽ thích."

Đang xem 1 - 20 trong 43 câu hỏi phỏng vấn