Câu hỏi phỏng vấn Chuyên gia quan hệ công chúng
Câu hỏi phỏng vấn
Bạn có những kỹ năng nào có thể giúp bạn trở thành một chuyên gia PR cấp cao xuất sắc?
↳
Người quản lý tuyển dụng có thể hỏi bạn câu hỏi này trong cuộc phỏng vấn để xem liệu bạn có hiểu những kỹ năng mà công việc yêu cầu hay không. Kiến thức này có thể cung cấp thông tin cho họ nếu bạn sở hữu những kỹ năng cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ công việc một cách hiệu quả. Một số kỹ năng và tài sản mà người quản lý tuyển dụng có thể tìm kiếm ở chuyên gia PR cấp cao bao gồm:
- Khả năng làm việc trong môi trường áp lực cao
- Sáng tạo
- Định hướng một cách chi tiết
- Kỹ năng tổ chức
- Kỹ năng lập kế hoạch
- Thái độ tích cực
- Kỹ năng thuyết trình
- Tác phong chuyên nghiệp
- Hiểu biết tường tận về truyền thông
- Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói
Khi trả lời câu hỏi này, hãy đề cập đến ít nhất ba kỹ năng có thể giúp bạn hoàn thành xuất sắc vai trò. Bạn có thể giải thích cách bạn đã thể hiện một kỹ năng cụ thể trong quá khứ và cách bạn dự định sử dụng kỹ năng đó để mang lại lợi ích cho tổ chức nếu họ thuê bạn.
Ví dụ: “Tôi tin rằng sự hiểu biết thấu đáo của tôi về phương tiện truyền thông và các kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản đặc biệt có thể giúp tôi hoàn thành xuất sắc vai trò này. Trong công việc trước đây của tôi, tôi đã đào tạo khách hàng về cách đưa ra câu trả lời trong các cuộc phỏng vấn. Trách nhiệm này đã dạy tôi cân nhắc cách người khác nhìn nhận những gì tôi nói trước khi nói. Nếu được thuê, tôi có thể sử dụng kỹ năng này để lãnh đạo nhóm PR một cách hiệu quả, vì tôi tin rằng giao tiếp là chìa khóa cho bất kỳ nhóm thành công nào."
Những loại phương tiện nào bạn thấy hiệu quả nhất cho một chiến dịch PR?
Là PR tại công ty của chúng tôi, chúng tôi có thể yêu cầu bạn làm việc với nhiều cá nhân và nhóm. Bạn có thể thảo luận về cách bạn đã vượt qua các thử thách trước đây trong một nhóm để hoàn thành các chiến dịch của mình không?
Trong sự nghiệp PR của mình, bạn đã xử lý những thông tin sai lệch trong các bài báo trực tuyến hoặc thông cáo báo chí như thế nào?
Bạn sử dụng tài nguyên nào khi phát triển danh sách phương tiện truyền thông cho quảng cáo chiêu hàng?
Mô tả kinh nghiệm của bạn đối phó với khủng hoảng truyền thông?
Kỹ năng nào là quan trọng nhất khi lên kế hoạch cho một sự kiện truyền thông hay họp báo?
Mô tả chiến dịch PR yêu thích của bạn mà bạn đã giúp phát triển hoặc bạn đã làm việc trên đó?
Bạn xử lý việc đại diện cho khách hàng của mình tại các sự kiện trong ngành như thế nào?
Làm thế nào để bạn tìm thấy các nguồn và liên hệ có liên quan?
Làm thế nào bạn sẽ đối phó với một cuộc khủng hoảng PR?
Những kỹ năng nào bạn mang đến để giúp truyền đạt thông điệp của khách hàng?
Cho ví dụ về một chiến dịch PR thành công mà bạn đã thiết kế.
Bạn thấy chiến dịch nào gần đây của chúng tôi thú vị nhất?
Tại sao bạn yêu thích PR?
Môi trường làm việc lý tưởng của bạn là gì?
Tại sao chúng tôi nên thuê bạn?
Khi trả lời các câu hỏi của giới truyền thông và dư luận, câu hỏi nào bạn cảm thấy khó trả lời nhất?
“Quan hệ công chúng” có ý nghĩa gì đối với bạn?
Bạn thường xuyên theo dõi những nguồn phương tiện truyền thông nào và tại sao lại là những nguồn đó?