Câu hỏi phỏng vấn Kỹ sư sửa chữa máy

15 Các câu hỏi phỏng vấn Kỹ sư sửa chữa máy được chia sẻ bởi các ứng viên

Trong xã hội phát triển như hiện nay, kỹ sư sửa chữa máy (Repair Engineer) đang ngày càng trở thành một ngành nghề phổ biến hơn. Từ đó nhu cầu tuyển dụng kỹ sư sửa chữa máy cũng tăng lên đáng kể. 

Để ứng tuyển vào vị trí kỹ sư sửa chữa máy, bạn cần chuẩn bị những gì cho buổi phỏng vấn? Hãy tham khảo bộ câu hỏi phỏng vấn phổ biến nhất cho kỹ sư sửa chữa máy trong bài viết dưới đây.

Câu hỏi phỏng vấn chung chung về ứng viên

Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân của bạn? 

Trong bất cứ một cuộc phỏng vấn nào, câu đầu tiên nhà tuyển dụng sẽ hỏi chính là giới thiệu về thông tin cơ bản của ứng viên. Dựa vào những thông tin này, nhà tuyển dụng có thể đánh giá sơ bộ về ứng viên.

Gợi ý trả lời:

Bạn chỉ cần giới thiệu khái quát về những thông tin cơ bản của bản thân như tên tuổi, học vấn và kinh nghiệm làm việc. 

Đặc biệt nên giới thiệu ngắn gọn, xúc tích và bao gồm những những thông tin có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Bạn nên tránh những thông tin lan man và không liên quan đến công việc. Thời gian tốt nhất để giới thiệu là khoảng 2 đến 3 phút.

Vì sao bạn lại muốn trở thành kỹ sư sửa chữa máy? 

Với câu hỏi này thì nhà tuyển dụng muốn biết được rằng bạn có thực sự xác định làm việc lâu dài với công việc này không.

Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ và cân nhắc câu trả lời sao cho phù hợp để nhà tuyển dụng ấn tượng và có cái nhìn tốt về bạn nhé.

Gợi ý trả lời:

Để ghi điểm ở câu hỏi này, câu trả lời của bạn phải thể hiện được định hướng của mình với nghề nghiệp. 

Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?

Đây cũng là một bộ câu hỏi mà nhà tuyển dụng thường sử dụng với mục đích để xem bạn nghĩ như thế nào về bản thân mình.

Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng cũng đánh giá được đâu là các ứng viên tiềm năng cho vị trí mà họ đang tuyển.

Gợi ý trả lời:

Bạn nên lưu ý rằng, câu hỏi này không có câu trả lời đúng hay sai cho nên bạn không cần quá lo lắng nhé.

Đối với điểm mạnh thì bạn chỉ cần nói về những gì mà bạn cảm thấy tích cực ở bản thân.

Còn đối với điểm yếu thì bạn không cần đưa ra những điều quá tiêu cực về bản thân, mà chỉ cần nêu ra được điểm yếu của mình và cách mà bạn đã khắc phục nó như thế nào. Và đây sẽ là cách trả lời tốt nhất cho câu hỏi này.

Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm về công việc kỹ sư sửa chữa máy của bạn được không? 

Ở câu hỏi này thì nhà tuyển dụng thật sự muốn biết về chuyên môn, trình độ cũng như kinh nghiệm của bạn để có thể đánh giá đúng năng lực của bạn.

Gợi ý trả lời:

Bạn chỉ cần nêu ra những kinh nghiệm làm việc trong quá khứ, thêm vào đó, bạn hãy nêu những thành tựu mà bạn đạt được trong quá trình học tập và làm việc để chứng minh khả năng của bản thân.

Khó khăn bạn từng gặp phải khi là một kỹ sư sửa chữa máy? 

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết về khả năng xác định vấn đề và xử lý tình huống của bạn như thế nào.

Gợi ý trả lời:

Để gây ấn tượng và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, bạn có thể trả lời bằng cách đưa ra ví dụ về một tình huống cụ thể mà bạn đã gặp phải trong quá trình làm việc, và cách bạn đã xử lý tình huống đó như thế nào.

Bộ câu hỏi phỏng vấn chuyên môn và kỹ năng của kỹ sư sửa chữa máy

Tại sao bạn lại quan tâm đến công việc này?

Các câu trả lời phổ biến cho công hỏi này tập trung vào việc làm thế nào mà công việc này phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của ứng cử viên. Thật tốt nếu bạn có một kế hoạch, nhưng người phỏng vấn thì lại quan tâm hơn đến việc làm thế nào mà bạn tạo thêm giá trị cho công ty.

Sarah Dowzell, COO tại Natural HR cho biết: “Thật thú vị khi xem các câu trả lời chỉ tập trung vào chính công việc của nó, hoặc mở rộng để bao gồm những thông tin và những tìm hiểu của ứng viên về công ty của chúng tôi.”

Điều chỉnh câu trả lời của bạn sao cho phù hợp với các mục tiêu của tổ chức, và cách bạn sẽ giúp họ đạt được những mục tiêu đó khi bạn trở thành thành viên trong nhóm. Nếu có thể, hãy chia sẻ những ví dụ về cách bạn đóng góp để đạt được các mục tiêu của công ty trước đây.

Tại sao chúng tôi nên tuyển bạn?

Câu hỏi này có dạng tương tự như sau: “Chúng tôi đã nhận được rất nhiều đơn xin việc từ các ứng cử viên có đủ điều kiện. Vậy tại sao chúng tôi nên thuê bạn làm việc cho chúng tôi

Hãy cẩn thận với câu hỏi này. Vì đây là một cái bẫy! Đừng để điều này phá hỏng sự tự tin của bạn. Họ đã phỏng vấn bạn vì vậy có nghĩa là bạn là một trong “những ứng cử viên có đủ điều kiện.”

Hãy xem câu hỏi này như là một cơ hội để chia sẻ một câu chuyện về sự thành công. Hãy cho họ biết cách bạn đã giải quyết một trong những thử thách của họ đối với công ty trước đây của mình như thế nào, hoặc giải thích cho họ thấy rằng các kỹ năng của bạn phù hợp với mô tả công việc của họ ra sao với một chữ T.

Hãy kể cho chúng tôi nghe về khoảnh khắc bạn gặp khó khăn trong công việc? Bạn đã sử dụng phương pháp nào để giải quyết vấn đề?

Việc có thử thách và chướng ngại trong công việc là điều những người đi làm đều đã và sẽ trải qua ít nhất một lần. 

Bước 1: Chọn tình huống

  • Để chuẩn bị cho câu hỏi này, bạn có thể lục lại trí nhớ và ghi chú những trải nghiệm dù khó khăn nhưng cho phép bạn thể hiện khả năng tư duy phản biện cũng như sự kiên nhẫn. 
  • Đừng quên tham khảo mô tả công việc và thông tin công ty để xác định tình huống nào sẽ phù hợp với giá trị và tầm nhìn của công ty họ.
  • Một điều nữa là bạn cần trung thực. Nhà tuyển dụng thường sẽ rất tinh ý và họ sẽ nhận ra bạn đang không nói thật. Kể cả nếu bịa ra một câu chuyện thì khi nhà tuyển dụng hỏi những câu hỏi liên quan, bạn sẽ bị bối rối và làm chất lượng buổi interview đi xuống.

Bước 2: Sử dụng mô hình STAR

Áp dụng mô hình STAR là một cách luôn hữu dụng khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn về năng lực. Nếu bạn chưa rõ về phương thức này, bạn có thể tìm hiểu mô hình STAR. Nhưng trước tiên, hãy xem cách bước áp dụng để đối đáp khéo léo với câu hỏi về khó khăn trong công việc nhé.

Situation (Tình huống)

  • Đầu tiên, bạn hãy nêu tình huống đã xảy ra ở đâu, thời điểm nào và trong bối cảnh nào. Nếu bạn đã đi làm và có kinh nghiệm, tất nhiên bạn cần nêu một trường hợp ở môi trường công sở. Còn đối với các bạn sinh viên hoặc những người chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể lấy ví dụ từ các trải nghiệm khác như trong học tập, trong quá trình làm tình nguyện, hoặc cuộc sống cá nhân nếu có nội dung và bối cảnh phù hợp.

Task (Nhiệm vụ)

  • Tiếp theo, bạn hãy miêu tả vai trò của mình trong thử thách này. Ví dụ: bạn là leader dự án, thành viên chủ chốt, hoặc đang nắm giữ nhiệm vụ gì.
  • Với một vài trường hợp, thách thức này có thể diễn ra trong phạm vi lớn hơn một nhóm nhỏ, chẳng hạn như phòng ban, thậm chí cả công ty. Nhưng điều quan trọng nhất là nhấn mạnh bạn đã vượt qua nó bằng phương thức nào.
  • Lấy ví dụ nhé: Khi team của bạn đang có nguy cơ không làm kịp tiến độ và lỡ một deadline quan trọng, bạn đã sắp xếp lại quy trình, tăng năng suất làm việc và vẫn hoàn thành đúng hạn? Hay bạn đã thương lượng với ai để gia hạn thời gian?
  • Điều người tuyển dụng cần biết được ở đây là vai trò và tầm quan trọng của bạn trong những tình huống khẩn như trên.

Action (Hành động)

  • Sau đó, bạn cần diễn giải rõ ràng cách bạn thực hiện nhiệm vụ và giải quyết vấn đề.
  • Lấy từ ví dụ trên, nếu chỉ nói đơn giản là “Em đã bàn bạc để gia hạn deadline” thì bạn sẽ không làm nổi bật được gì. Thay vào đó, ở bước này, hãy kể về cách giao tiếp bạn đã chọn và lý do bạn chọn nó. Chẳng hạn: 
  • Gửi một email cho người quản lý trong trường hợp này sẽ không hiệu quả. Do đó, bạn đã sắp xếp một buổi video call, họp 1-1 hoặc họp trực tiếp để chỉ ra các yếu tố làm chậm deadline và team sẽ làm cách nào để đẩy nhanh tiến độ.
  • Nhìn chung, hãy giải thích chiến lược bạn áp dụng để giải quyết được vấn đề lúc đó.

Result (Kết quả)

  • Cuối cùng, hãy kể về kết quả đầu ra và bài học nào đã được rút ra sau thử thách trên.
  • Nếu kết quả thành công, bạn hãy nhấn mạnh nó. Còn nếu thất bại cũng không sao, điều quan trọng là bạn đã nhận ra điều gì và giá trị mà trải nghiệm đó mang đến cho bạn.

Bạn biết điều gì về công ty chúng tôi?

Đây là cơ hội để bạn thể hiện sự cho nhà tuyển dụng thấy sự quan tâm, nhiệt huyết với công ty. Vì thế đừng dại dột nói những câu như: “Tôi không biết gì cả, anh/ chị có thể chia sẻ thêm không?” Hãy là người chủ động tìm hiểu thông tin về công ty trước buổi phỏng vấn, liệt kê những điều bản thân còn thắc mắc trong công việc lẫn cả văn hóa công ty để có thể trao đổi thêm với nhà tuyển dụng.

Việc tìm hiểu trước về công ty cũng giúp bạn có thể nhiều thông tin để so sánh, đối chiếu và biết được đâu là nơi phù hợp với bản thân trong trường hợp nhận được nhiều lời đề nghị làm việc khác nhau.

Bạn có yêu cầu gì về mức lương? 

Khi đặt ra câu hỏi phỏng vấn xin việc này, nhà tuyển dụng thường có 3 lý do sau:

- Công ty đã có ngân sách cho vị trí này và muốn tìm hiểu về kỳ vọng của ứng viên. 

Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào chia sẻ của ứng viên và khả năng đáp ứng của doanh nghiệp để đưa ra một con số phù hợp. Nếu thấy hầu hết ứng viên đều đưa ra một con số cao hơn ngân sách của công ty, nhà tuyển dụng có thể sẽ phải suy nghĩ về khoản ngân sách mới cho vị trí này.

- Đánh giá mức độ nhận biết về giá trị của ứng viên đối với chính mình.

Một ứng viên hiểu rõ bản thân đáng giá bao nhiêu trên thị trường và tự tin nói về nó luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

- Đánh giá mức độ kinh nghiệm của ứng viên. 

Dựa trên con số mà ứng viên đưa ra, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được phần nào kinh nghiệm và khả năng làm việc của họ đối với các ứng viên còn lại.

Chiến lược để trả lời câu hỏi này chính là tìm hiểu về mức lương thị trường cho vị trí bản thân ứng tuyển và đưa ra một khoản lương thay vì một con số cụ thể. Bên cạnh đó, bạn có thể hỏi thêm về các chế độ đãi ngộ của công ty để cân nhắc về mức độ hợp lý của mức lương nhà tuyển dụng đề xuất.

Lưu ý khi tham gia phỏng vấn vị trí kỹ sư sửa chữa máy

Lựa chọn quần áo lịch sự, phù hợp với nghề kỹ sư sửa chữa máy

Khi ứng tuyển vị trí kỹ sư sửa chữa máy, việc lựa chọn trang phục phù hợp là rất quan trọng. Bạn nên chuẩn bị những bộ quần áo lịch sự, nhã nhặn.

Tránh những trang phục quá hở hang hoặc quá phô trương, cũng như tránh sử dụng màu sắc không phù hợp với môi trường làm việc.

Tìm hiểu về nơi ứng tuyển trước buổi phỏng vấn

Trước khi tham gia buổi phỏng vấn, bạn nên tìm hiểu về trung tâm tuyển dụng, bao gồm: thông tin về quy mô của trung tâm, và đối tượng khách hàng mà trung tâm hướng đến... Những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và thể hiện mong muốn gắn bó của bạn đối với công ty tuyển dụng.

Chuẩn bị một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp

“Không chuẩn bị gì là chuẩn bị cho sự thất bại”. Tương tự như các vị trí ứng tuyển khác, bạn nên có sẵn câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn cho vị trí kỹ sư sửa chữa máy, bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh. 

Ví dụ như giới thiệu về bản thân, kinh nghiệm làm việc, phương pháp làm việc, xử lý các tình huống trong công việc, và nhiều khía cạnh khác.

Luôn sẵn sàng cho buổi làm thử

Hầu hết các cơ sở làm việc sẽ yêu cầu bạn thử làm việc ngay sau buổi phỏng vấn hoặc vào ngày hôm sau. Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, bạn hãy chuẩn bị thật kỹ càng trong buổi phỏng vấn.

Đến buổi phỏng vấn sớm ít nhất 15 phút

Bạn nên đến sớm ít nhất 15 phút để có thời gian điều chỉnh quần áo, phong cách và tránh những sự cố không mong muốn trên đường đến. Điều này cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và đúng giờ của bạn, có thể tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng.

Khi đã có những chuẩn bị tốt trước buổi phỏng vấn, việc của bạn cần làm để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là thể hiện thật tốt khả năng của mình, trả lời các câu hỏi một cách khéo léo và thành thực nhất.

Câu hỏi phỏng vấn

Kỹ sư sửa chữa máy được hỏi... 20/11/2023

Mô tả cách tiếp cận của bạn để đánh giá các dự án sửa chữa.

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể đặt câu hỏi liên quan đến kỹ năng tư duy phản biện và sự chú ý đến từng chi tiết của bạn. Hãy cân nhắc việc mô tả một số chiến lược bạn sử dụng để xác định và giải quyết các vấn đề bảo trì nhằm cho người phỏng vấn thấy cách bạn áp dụng các kỹ năng phân tích, tính sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề của mình.

Ví dụ: 'Tôi luôn bắt đầu một dự án sửa chữa bằng cách đánh giá toàn bộ thiết bị hoặc hệ thống để tôi có thể thấy được vấn đề khi nó xảy ra. Tôi chủ yếu làm việc với thiết bị sản xuất trong vai trò cuối cùng của mình và khi đánh giá các bộ phận cần sửa chữa, việc vận hành thiết bị cho đến khi hỏng hóc đã giúp tôi xác định và xác định bộ phận có vấn đề tốt hơn. Sau bước này, tôi xem xét bộ phận đó để xác định xem mình cần sửa chữa hay thay thế nó, điều này có thể phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hư hỏng.'

Kỹ sư sửa chữa máy được hỏi... 20/11/2023

Bạn sắp xếp các nhiệm vụ bảo trì ưu tiên như thế nào?

1 câu trả lời

Câu hỏi này giúp người phỏng vấn đánh giá khả năng tổ chức các dự án và ưu tiên khẩn cấp của bạn, cùng với khả năng quản lý thời gian hiệu quả giữa các nhiệm vụ. Sử dụng ví dụ về các dự án trước đây bạn đã hoàn thành yêu cầu bạn phân bổ thời gian giữa các thời hạn và cách bạn đảm bảo đạt được kết quả đúng thời hạn.

Ví dụ: 'Công ty trước đây của tôi có nhiều hợp đồng với các khách hàng công nghiệp, mỗi khách hàng có lịch bảo trì khác nhau mà tôi chịu trách nhiệm sắp xếp. Tôi quyết định tìm hiểu cách sử dụng Maintenance Pro CMMS để theo dõi tiến độ, các yêu cầu về vật liệu và cung cấp. Đây là một công cụ hiệu quả để sắp xếp công việc của tôi một cách ngăn nắp và tôi thực sự đã có thể hoàn thành một số dự án trước thời hạn.'

Kỹ sư sửa chữa máy được hỏi... 20/11/2023

Bạn sẽ đưa những gì vào kế hoạch đào tạo cho nhân viên mới?

1 câu trả lời

Nhà tuyển dụng cũng có thể đánh giá kỹ năng lãnh đạo, khả năng lập kế hoạch và thực hiện các mục tiêu đào tạo cho thành viên mới trong nhóm của bạn. Ngay cả khi bạn không quen với việc đào tạo nhân viên, hãy xem xét các dự án trước đây yêu cầu bạn cộng tác với người ít kinh nghiệm hơn và cách bạn hướng dẫn họ trong công việc. Điều này có thể thể hiện kỹ năng làm việc nhóm và sự sẵn sàng hỗ trợ người khác tại nơi làm việc của bạn.

Ví dụ: 'Mặc dù tôi chưa có cơ hội hỗ trợ thiết kế chương trình, nhưng tôi đã giúp người chủ cũ của mình thực hiện các chỉ thị đào tạo bằng cách tình nguyện làm cố vấn. Kinh nghiệm này đã dạy tôi nhiều hơn về việc phát triển và giới thiệu các chính sách, quy trình an toàn và kỹ thuật bảo trì cho các kỹ thuật viên mới trong nhóm của tôi.'

Kỹ sư sửa chữa máy được hỏi... 20/11/2023

Bạn có kinh nghiệm sửa chữa thiết bị, máy móc công nghiệp không?

1 câu trả lời

Kỹ thuật viên bảo trì và sửa chữa có thể làm việc trên nhiều dự án kỹ thuật khác nhau, bao gồm sửa chữa thương mại và công nghiệp. Người phỏng vấn có thể muốn biết thêm về cách bạn áp dụng các kỹ năng kỹ thuật của mình vào các thiết bị lớn như băng tải, máy ép thủy lực hoặc các bộ phận quy mô công nghiệp khác. Sử dụng câu trả lời của bạn để làm nổi bật trình độ của bạn với các tiêu chuẩn và kỹ thuật bảo trì có thể chuyển sang các quy trình công nghiệp.

Ví dụ: 'Gần đây tôi đã hoàn thành hợp đồng cho một công ty sản xuất cỡ trung quản lý lịch trình bảo trì và các dự án liên quan. Tôi đã hỗ trợ các kỹ thuật viên và quản lý cấp cao trong việc lên lịch kiểm tra thiết bị và áp dụng các phương pháp sửa chữa tuân thủ các quy trình của ngành để đảm bảo các bộ phận và máy móc quan trọng vận hành an toàn và hiệu quả.'

Kỹ sư sửa chữa máy được hỏi... 20/11/2023

Bạn có thể mô tả trình độ của mình với bộ điều khiển logic lập trình được không?

1 câu trả lời

Phỏng vấn về vai trò bảo trì công nghiệp có thể yêu cầu bạn thảo luận về trình độ của mình với các ứng dụng kỹ thuật và hoạt động quy mô lớn. Khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn kỹ thuật như câu hỏi này, hãy mô tả hiểu biết của bạn và bất kỳ kinh nghiệm nào bạn có trong việc bảo trì và sửa chữa các hệ thống và thiết bị công nghiệp.

Ví dụ: 'Ở công ty trước đây của tôi, tôi đã có cơ hội được đào tạo với một kỹ sư công nghiệp về các nguyên tắc của PLC và hệ thống quy trình sản xuất hiện tại của công ty chúng tôi. Tôi đã học được cách đánh giá và xác định các lỗi trong quá trình lập trình cho hệ thống băng tải và lắp ráp, giúp tôi hiểu rõ hơn về cách tiếp cận và tạo ra giải pháp sửa chữa các vấn đề về PLC.”

Kỹ sư sửa chữa máy được hỏi... 20/11/2023

Một số kỹ năng chính mà bạn nghĩ là quan trọng đối với một kỹ sư bảo trì có thể sở hữu là gì?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn thường bắt đầu cuộc phỏng vấn bằng một câu hỏi về kỹ năng để xác định xem bạn có biết về một số kỹ năng quan trọng để hoàn thành công việc của kỹ sư bảo trì một cách hiệu quả hay không. Câu trả lời của bạn có thể cho phép người phỏng vấn đánh giá kiến ​​thức kỹ thuật của bạn và cách bạn hoàn thành nhiều trách nhiệm của mình. Bạn có thể dành chút thời gian để chuẩn bị một câu trả lời chu đáo tập trung vào những kỹ năng mà bạn đã áp dụng trong các vai trò trước đây của mình. Điều chỉnh các kỹ năng của bạn với những kỹ năng mà tổ chức tuyển dụng đã đề cập trong bản mô tả công việc là một cách khác để đưa ra câu trả lời hiệu quả.

Câu trả lời ví dụ: 'Dựa trên kinh nghiệm của tôi, tôi tin rằng những chuyên gia này có nhiều khả năng xuất sắc hơn trong sự nghiệp này nếu họ có kiến ​​thức chuyên sâu về hệ thống cơ khí, hệ thống ống nước và điện. Kiến thức kỹ thuật về cách thức hoạt động của các hệ thống này mang lại cho các kỹ sư lợi thế khi biết chính xác cách phát hiện sự cố và giải quyết vấn đề. Khả năng tuân thủ các biện pháp an toàn giúp họ làm việc thận trọng và đảm bảo điều tương tự cho đồng nghiệp của mình. Vì họ có thể thường xuyên làm việc với những cỗ máy được thiết kế phức tạp, ngoài kiến ​​thức kỹ thuật, họ còn sở hữu tư duy phê phán xuất sắc và tính chuyên nghiệp.

Kỹ sư sửa chữa máy được hỏi... 20/11/2023

Kế hoạch hành động của bạn là gì nếu bạn không thể phát hiện nguyên nhân gốc rễ của sự cố?

1 câu trả lời

Đây là câu hỏi giúp người phỏng vấn hiểu cách bạn có thể ứng phó với những thách thức liên quan đến công việc của bạn. Họ muốn biết cách bạn phát triển các giải pháp sáng tạo cho nhiều vấn đề khác nhau. Đưa ra câu trả lời làm nổi bật kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện của bạn. Câu trả lời toàn diện cho câu hỏi này còn bao gồm khả năng cộng tác và giao tiếp hiệu quả của bạn.

Câu trả lời ví dụ: 'Tôi đã nghĩ ra một quy trình mà tôi có thể xác định và khắc phục sự cố hệ thống một cách dễ dàng. Quá trình tùy chỉnh này có tỷ lệ thành công tốt, nhưng nếu nó tỏ ra chưa thỏa đáng, tôi có thể tìm kiếm sự trợ giúp của cấp trên và sử dụng các kỹ năng cũng như kinh nghiệm của họ. Tôi cũng có thể yêu cầu sự giúp đỡ từ các đồng nghiệp của mình, những người có thể đưa ra những quan điểm độc đáo và giải pháp mới lạ của họ. Nếu sau những cuộc tham vấn này mà tôi không thể khắc phục được vấn đề, tôi sẽ liên hệ với khách hàng hoặc các bên liên quan khác để thông báo cho họ về các khả năng có thể xảy ra trước khi thực hiện thêm hành động nào.'

Kỹ sư sửa chữa máy được hỏi... 20/11/2023

Phương pháp của bạn để mang lại độ chính xác và tránh tai nạn là gì?

1 câu trả lời

Công việc của một kỹ sư bảo trì rất quan trọng vì nó liên quan đến việc lắp đặt, vận hành và bảo trì máy móc hạng nặng và các thiết bị khác. Câu hỏi này giúp người phỏng vấn hiểu cách bạn thực hiện các nhiệm vụ này và tuân theo các biện pháp phòng ngừa an toàn. Trong câu trả lời của bạn, hãy cho người phỏng vấn biết các bước bạn thực hiện để tránh tai nạn và những thông số an toàn mà bạn tuân theo để làm việc chính xác.

Câu trả lời ví dụ: 'Tôi cố gắng cập nhật cho mình những quy định và cải tiến mới nhất về an toàn. Ngoài ra, trước khi bắt đầu bất kỳ quy trình bảo trì nào, tôi xác nhận rằng tất cả các công cụ bảo trì của tôi đều ở tình trạng tốt. Công việc của một kỹ sư bảo trì đã dạy tôi cách làm việc có phương pháp, bất kể tình huống khẩn cấp. Sau khi hoàn thành quy trình bảo trì hệ thống, tôi kiểm tra lại tất cả các bước để đảm bảo rằng hệ thống hoạt động bình thường. Tôi cũng nhờ một thành viên trong nhóm hoặc một giám đốc điều hành cấp cao xác minh công việc của tôi.'

Kỹ sư sửa chữa máy được hỏi... 20/11/2023

Tại sao bạn tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong tổ chức của chúng tôi?

1 câu trả lời

Đây là một câu hỏi phỏng vấn phổ biến mà người phỏng vấn thường hỏi khi kết thúc cuộc phỏng vấn. Với câu hỏi này, họ có ý định tìm hiểu điều gì thu hút bạn nhất về vai trò và tổ chức của họ. Hãy nghiên cứu công ty để chuẩn bị một câu trả lời ấn tượng cho câu hỏi này. Bài tập này có thể giúp bạn biết thêm về văn hóa, sứ mệnh và tầm nhìn của công ty. Sau đánh giá này, bạn có thể điều chỉnh câu trả lời của mình phù hợp với thông tin bạn đã thu thập. Phản hồi của bạn cũng có thể tập trung vào cách tổ chức có thể hỗ trợ các mục tiêu và sự phát triển nghề nghiệp của bạn.

Câu trả lời ví dụ: 'Tổ chức hiện tại của tôi đã mang lại cho tôi cơ hội tiếp xúc rộng rãi trong ngành. Tôi đã làm việc trên nhiều dự án khác nhau, áp dụng và đạt được các kỹ năng khi làm việc với nhiều hệ thống khác nhau, bao gồm cả hệ thống điện hoặc hệ thống ống nước. Những người giám sát của tôi đã hỗ trợ rất nhiều để tôi vượt trội ở vị trí này, nhưng tôi cảm thấy mình có thể đạt được nhiều thành tựu hơn, học hỏi các kỹ thuật mới, nâng cao kỹ năng của mình và thậm chí còn tăng thêm giá trị cho kinh nghiệm làm việc của mình. Tổ chức hiện tại của tôi quản lý các dự án trong ngành sản xuất, nhưng bây giờ tôi muốn trải nghiệm kỹ thuật bảo trì trong lĩnh vực hàng không và y tế, một cơ hội mà công ty bạn có thể mang lại cho tôi.

Công việc của bạn trong những ngành này thật phi thường và tôi chắc chắn rằng với khả năng của mình, tôi có thể là sự bổ sung tuyệt vời cho đội ngũ kỹ sư bảo trì của bạn. Tôi sở hữu các kỹ năng kỹ thuật về bảo trì và kỹ thuật mà bạn đang tìm kiếm và tôi đang tìm kiếm một vai trò trong các lĩnh vực mà bạn là một trong những người dẫn đầu ngành. Tôi tin rằng chuyên môn của tôi có thể có giá trị đối với công ty của bạn.'

Kỹ sư sửa chữa máy được hỏi... 20/11/2023

Điều gì khiến bạn muốn làm kỹ sư sửa chữa máy?

1 câu trả lời

Nhà tuyển dụng có thể hỏi câu hỏi này để hiểu niềm đam mê của bạn đối với vị trí này. Nhà tuyển dụng thường tìm kiếm những ứng viên có động lực và tự tin vào công việc của họ, vì vậy hãy cố gắng trả lời theo cách thể hiện sự nhiệt tình của bạn. Hãy cân nhắc việc cho họ biết điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn tham gia lĩnh vực kỹ thuật viên dịch vụ và những bước bạn đã thực hiện để đạt được vị trí hiện tại.

Ví dụ: 'Lớn lên, công nghệ luôn cuốn hút tôi nên tôi đã mày mò sửa chữa các thiết bị điện tử khác nhau trong nhà, chẳng hạn như máy tính và máy in của gia đình, điều này giúp tôi hiểu được một số lỗi và cách sửa chữa. Tôi lấy bằng Cử nhân Khoa học Máy tính vì tình yêu với công nghệ. Sau đó tôi bắt đầu tìm kiếm các vị trí sửa chữa công nghệ. Ngay sau đó, tôi tìm được công việc đầu tiên, nơi tôi có thể học hỏi và phát triển bằng cách sửa chữa máy tính.'

Kỹ sư sửa chữa máy được hỏi... 20/11/2023

Những vai trò nào trước đây đã giúp bạn chuẩn bị cho vị trí kỹ sư sửa chữa máy này?

1 câu trả lời

Các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực này đang tìm kiếm các kỹ thuật viên dịch vụ có trình độ, vì vậy hãy cân nhắc trả lời theo cách làm nổi bật các kỹ năng của bạn cho vai trò này. Ví dụ: bạn có thể kể cho họ nghe về những trường hợp bạn sửa chữa máy móc và làm việc với khách hàng ở các vai trò trước đây đã giúp bạn chuẩn bị cho công việc mong muốn.

Ví dụ: 'Vị trí cuối cùng của tôi tương tự như vị trí kỹ thuật viên dịch vụ, nơi tôi sửa máy tính tại thư viện địa phương. Vai trò của tôi bao gồm việc sẵn sàng xử lý cả lỗi người dùng và lỗi kỹ thuật. Một số sửa chữa tôi đã khắc phục bằng cách trao đổi vấn đề qua điện thoại với khách hàng. Đối với những sửa chữa khác, tôi sẽ đến để cài đặt các chương trình mới hoặc khắc phục các sự cố phức tạp hơn. Tôi phải tạo ra nhiều giải pháp cho mỗi lần sửa chữa phòng trường hợp kết quả đầu tiên không hiệu quả.'

Kỹ sư sửa chữa máy được hỏi... 20/11/2023

Làm thế nào bạn có thể tối đa hóa số lượng khách hàng bạn gặp mỗi ngày?

1 câu trả lời

Nhà tuyển dụng có thể hỏi câu hỏi này để hiểu kỹ năng quản lý thời gian của bạn và để xem bạn có thể giữ chân khách hàng như thế nào trong ngày. Để trả lời câu hỏi này, bạn có thể kể cho người phỏng vấn về khoảng thời gian bạn làm việc dưới áp lực hoặc phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ cùng một lúc.

Ví dụ: ‘Trước đây tôi chỉ làm việc ở một địa điểm nhưng tôi vẫn phải làm nhiều việc cùng lúc vì phòng thí nghiệm đó có tới hơn 20 máy tính. Mỗi máy tính thường cần phải sửa chữa nhiều vì đã cũ và do lỗi của người dùng, vì vậy tôi phải dành đủ thời gian để sửa từng máy tính trong mỗi ca. Tôi tự tính thời gian cho từng công việc để ước tính mỗi lần sửa chữa sẽ mất bao lâu. Điều này giúp tôi quản lý tốt thời gian của mình để có thể thực hiện nhiều lần sửa chữa trong một thời gian ngắn.'

Kỹ sư sửa chữa máy được hỏi... 20/11/2023

Hãy kể cho tôi nghe về thời điểm bạn sử dụng kỹ năng dịch vụ khách hàng của mình để giúp đỡ khách hàng.

1 câu trả lời

Kỹ năng dịch vụ khách hàng cũng là một phần quan trọng của việc trở thành một kỹ thuật viên dịch vụ, đó là lý do tại sao nhà tuyển dụng có thể hỏi bạn câu hỏi này. Nhà tuyển dụng đang tìm kiếm một ví dụ tuyệt vời về cách bạn đã cung cấp hỗ trợ có chất lượng cho khách hàng trong quá khứ. Hãy cân nhắc việc cung cấp một ví dụ về thời điểm bạn làm việc chặt chẽ với khách hàng để chứng tỏ rằng bạn có kỹ năng giao tiếp và giao tiếp.

Ví dụ: 'Một lần, một thủ thư cảm thấy bối rối vì nhiều máy tính gặp cùng một vấn đề trong khi một nhóm lớn người cần sử dụng phòng thí nghiệm. Để giúp họ bình tĩnh lại, tôi đã giải thích quy trình khắc phục sự cố của mình và cách lý tưởng nhất là không mất nhiều thời gian để giải quyết vấn đề. Sau đó tôi đã khắc phục sự cố bằng cách tải xuống lại trình quản lý tác vụ. Người thủ thư bày tỏ rằng công việc của tôi làm họ hài lòng và họ đánh giá cao thái độ điềm tĩnh của tôi.'

Kỹ sư sửa chữa máy được hỏi... 20/11/2023

Làm thế nào để bạn chẩn đoán sự cố của thiết bị khi đang ở địa điểm làm việc?

1 câu trả lời

Vai trò chính của kỹ thuật viên dịch vụ là chẩn đoán các trục trặc của thiết bị trong khi làm việc, vì vậy điều quan trọng là phải chuẩn bị sẵn câu trả lời cho câu hỏi này. Nhà tuyển dụng đang tìm kiếm một câu trả lời thẳng thắn thể hiện những gì bạn sẽ làm khi đến địa điểm làm việc. Một câu trả lời hay có thể bao gồm một danh sách được chuẩn bị sẵn nêu chi tiết những gì bạn sẽ làm để chẩn đoán thiết bị khi bạn đến nơi.

Ví dụ: 'Khi tôi phải đến phòng máy tính của thư viện để sửa máy tính, tôi đã chuẩn bị sẵn một danh sách các lỗi kỹ thuật phổ biến. Một số trục trặc dễ sửa chữa hơn những trục trặc khác, vì vậy tôi luôn xem qua danh sách khắc phục sự cố cơ bản của mình để chẩn đoán thiết bị. Với hầu hết các trường hợp xảy ra, tôi có thể chẩn đoán sự cố trước khi phải thử các giải pháp phức tạp hơn. Tôi đã sử dụng các kỹ thuật, chẳng hạn như chẩn đoán bộ nhớ hoặc chạy các tiện ích hệ thống, để xác định các lỗi khác nhau.'

Kỹ sư sửa chữa máy được hỏi... 20/11/2023

Tại sao bạn nghĩ rằng việc chú ý đến từng chi tiết lại quan trọng khi kiểm tra hệ thống điện?