Câu hỏi phỏng vấn Kỹ sư thiết bị y tế

15 Các câu hỏi phỏng vấn Kỹ sư thiết bị y tế được chia sẻ bởi các ứng viên

Kỹ sư thiết bị y tế là một trong những ngành nghề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu bởi tính ổn định và cơ hội thăng tiến trong ngành. Tuy nhiên để qua được vòng phỏng vấn và trở thành một kỹ sư thiết bị y tế không phải điều dễ dàng. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn vị trí kỹ sư thiết bị y tế thường gặp.

Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí kỹ sư thiết bị y tế

Theo bạn, kỹ sư thiết bị y tế là gì?

Khi đưa ra câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn kiểm tra kiến thức nền tảng nhất của bạn về công việc này, xem bạn đã thực sự hiểu rõ mình sẽ phải làm gì nếu có được vị trí kỹ sư thiết bị y tế hay chưa. 

Với câu hỏi trên, đừng trả lời dài dòng lan man, mà hãy đi thẳng vào vấn đề họ thắc mắc. Bạn có thể trả lời như sau: 

“Theo em được biết, kỹ sư thiết bị y tế là những người làm ở bộ phận…, có nhiệm vụ thực hiện các yêu cầu …. Đồng thời, giải đáp tất cả các thắc mắc của đối tác trong quá trình làm việc.”

Vì sao sao bạn muốn trở thành kỹ sư thiết bị y tế?

Nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu về sở thích, năng lực cá nhân của bạn. Qua đó, họ có thể thấy bạn thực sự đam mê công việc này hay không. Bởi vì nếu bạn có tố chất phù hợp với nghề thì công việc sẽ thuận lợi hơn và gắn bó với công ty lâu hơn. 

Sự đam mê của bạn về công việc ứng tuyển sẽ được thể hiện thông qua đây

Tham khảo cách trả lời dành cho bạn: “Cá nhân em rất thích giao tiếp và có thể xử lý tình huống nhanh nhẹn. Bên cạnh đó, em cũng có bằng Đại học chuyên ngành… tại... Vì vậy, em thấy đam mê và nghĩ bản thân sẽ phù hợp với công việc này.”

Kỹ sư thiết bị y tế làm công việc gì?

Để trở thành một kỹ sư thiết bị y tế giỏi, bạn phải biết công việc này cần phải làm gì mỗi ngày. Câu hỏi trên giúp nhà tuyển dụng kiểm tra xem liệu bạn đã tìm hiểu kỹ về ngành nghề này hay chưa. 

Hãy trả lời một cách ngắn gọn và súc tích, ví dụ như: 

“Nhiệm vụ hàng ngày của một kỹ sư thiết bị y tế bao gồm đảm bảo độ chính xác, an toàn cho các thiết bị y tế khi đưa vào sử dụng.”

Tại sao bạn chọn doanh nghiệp của chúng tôi?

Thực chất, đây là câu hỏi phỏng vấn kỹ sư thiết bị y tế nhằm kiểm tra mức độ hiểu biết của ứng viên về doanh nghiệp ứng tuyển. Để trả lời được câu hỏi này bạn cần tìm hiểu trước thông tin về doanh nghiệp, từ lịch sử, văn hóa cho tới báo cáo tài chính… Một trong số những thông tin này có thể trở thành lý do bạn lựa chọn doanh nghiệp này thay vì doanh nghiệp khác.

Gợi ý trả lời: Theo như tìm hiểu của tôi, doanh nghiệp mình có truyền thống và văn hóa... Tuy mới thành lập nhưng về khía cạnh… mình được đánh giá khá mạnh.

Hơn nữa, tôi cũng tìm hiểu được văn hóa làm việc ở đây rất đề cao sự lắng nghe, tôn trọng ý kiến cá nhân. Vì vậy, tôi nghĩ đây sẽ là một môi trường đầy hứa hẹn và phù hợp với mong muốn phát triển bản thân của tôi.

Bạn biết gì về doanh nghiệp của chúng tôi?

Hầu như trong cuộc phỏng vấn nào cũng sẽ hỏi câu tương tự. Câu hỏi phỏng vấn kỹ sư thiết bị y tế này nhà tuyển dụng muốn xem bạn đã thực sự tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp mình ứng tuyển hay chưa? Doanh nghiệp của bạn hoạt động ở mảng nào? Hướng tới cụ thể đối tượng đối tác là ai? Có những gì khác biệt so với những doanh nghiệp khác?

Gợi ý trả lời: Để trả lời tốt câu hỏi phỏng vấn kỹ sư thiết bị y tế này, nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu các thông tin chính xác bao gồm tên doanh nghiệp, ngày thành lập, loại hình hoạt động. Có thể liệt kê thêm một số sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp mà công ty đang cung cấp.

Ngoài ra còn có chính sách nhân sự, văn hóa làm việc trong công ty,… Với việc cung cấp đầy đủ thông tin trên, bạn đã có thể hoàn thành tốt câu hỏi phỏng vấn kỹ sư thiết bị y tế. Đặc biệt dễ lấy điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân

Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?

Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một kỹ sư thiết bị y tế.

Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?

Nhà tuyển dụng muốn chắc chắn rằng bạn thật sự tự tin về những ưu điểm của mình hiện có. Vì vậy bạn hãy trả lời rõ ràng, dõng dạc nhưng cũng đừng nhắc lại tất cả những điều đã ghi trong CV. Bạn có thể kể thêm các điểm mạnh của mình hay đặt chúng vào tình huống cụ thể nhằm minh họa rõ ràng ưu điểm đó. Nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn sâu hơn về những lợi thế của bạn đấy.

Câu hỏi phỏng vấn kỹ sư thiết bị y tế về chuyên môn

Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với ngành như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn:

Bạn biết gì về hoạt động … trong năm qua?

Câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng xác định được liệu bạn có đang quan tâm đến các vấn đề kinh tế, tài chính nổi cộm trong năm vừa qua hay không. 

Điều này vô cùng quan trọng, vì nó đóng vai trò mấu chốt trong việc quản lý công việc cũng như tư vấn đối tác sao cho hợp lý. 

Với câu hỏi trên, hãy áp dụng ngay câu nói “Cái gì không biết thì tra Google”. Bạn chỉ cần gõ từ khóa “Các hoạt động … 2022” ngay lập tức sẽ có một list các sự kiện nổi cộm trong năm cho bạn tham khảo. 

Bạn có những trình độ chuyên môn gì?

Câu hỏi này thường được hỏi khi người phỏng vấn nghi ngờ rằng liệu bạn có đáp ứng được những yêu cầu tối thiểu của họ hay không.

Làm thế nào để trả lời cho câu hỏi này, nếu bạn không có những bằng cấp chuyên môn nhưng lại có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế:

Nếu bạn là người mới ra trường nhưng có ít hoặc không có kinh nghiệm:

“Tôi vừa mới hoàn thành X tháng thực tập tại công ty (Tên công ty), nên tôi đã có được kinh nghiệm trong (công việc liên quan đến nhiệm vụ 1) và (công việc liên quan đến nhiệm vụ 2). Tôi cũng đã hoàn tất (bằng) của tôi tại (Tên trường),nơi tôi đã được học về (tên ngành). "

Bạn có thể giúp gì được cho chúng tôi khi mà những ứng viên khác không thể?

Đừng so sánh trực tiếp bản thân mình với những ứng viên khác. Chẳng có cách nào biết chắc chắn rằng liệu bạn có tốt hơn họ hay không. Thay vào đó, hãy tổng hợp lại các thế mạnh chính của bạn và làm thế nào để phù hợp với những yêu cầu công việc.

Hãy chia sẻ ba đến bốn kỹ năng mềm liên quan đến công việc theo sau là những bằng chứng hỗ trợ thể hiện những kỹ năng này để giúp cho bạn nổi bật. Bao gồm:

- Những kỹ năng chuyên biệt giúp bạn khác biệt

- Kiến thức về ngành có được sau nhiều năm kinh nghiệm

- Điểm liên hệ với ngành – kỹ năng bán hàng hoàn hảo cho các vị trí bán hàng 

- Sự tiến bộ hay điều đạt được trong công việc trước

- Những khóa học đặc biệt hay khóa huấn luyện được chứng nhận

Kỹ năng trả lời câu hỏi phỏng vấn xử lý tình huống

Khách hàng phàn nàn về thái độ và cách làm việc của kỹ sư thiết bị y tế

Đối với câu hỏi này, bạn cần thể hiện được sự nhạy bén trong xử lý tình huống để giữ được đối tác ở lại.

Bạn có thể trả lời như sau: “Đầu tiên, em sẽ kiểm tra xem khách làm giao dịch gì, với ai và vào thời điểm nào trong ngày.

Sau đó, em sẽ nhận lỗi sai về mình trước, cam đoan không có chuyện như vậy lặp lại lần thứ 2, đồng thời cung cấp cho họ một số ưu đãi nội bộ doanh nghiệp. 

Nếu khách cũng có điểm chưa đúng, em sẽ tận tình chỉ lại cho họ các thông tin liên quan đến quy trình, giao dịch để họ có thể hiểu.”

Cách xử lý việc bị từ chối dù đã thuyết phục đối tác nhiều lần

Để thuyết phục đối tác sử dụng dịch vụ doanh nghiệp mình, bạn không chỉ nhanh nhạy mà còn phải khéo léo khi nói chuyện. Bạn có thể trả lời như sau nếu gặp câu hỏi này: “Trước tiên, em sẽ ngầm chấp nhận ý kiến của đối tác và không phản bác gì thêm. Sau đó, em sẽ tìm hiểu các thông tin liên quan để trò chuyện với khách nhiều hơn và thuyết phục họ sử dụng dịch vụ bên mình.”

Làm sao để giữ chân khách VIP đang muốn chuyển sang doanh nghiệp khác lãi suất cao hơn?

Khách VIP – một nhân tố vô cùng quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Do vậy, những câu hỏi như trên cũng sẽ được đưa ra để kiểm tra cách xử lý nhạy bén của bạn trong nhiều tình huống thực tế. 

Với câu hỏi này, hãy lựa chọn cách trả lời như sau: 

“Em sẽ đề cập đến những rủi ro khi rút một số tiền quá lớn để chuyển sang doanh nghiệp khác. Đồng thời, nêu ra những ưu đãi đặc biệt mà khách VIP đang nhận được, cần phải cao hơn doanh nghiệp đối thủ để khách nhận ra và lựa chọn dịch vụ của mình.”

Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí kỹ sư thiết bị y tế

Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố:

Về trang phục

Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:

Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật. 

Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.

Kinh nghiệm về tác phong

Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.

Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc.

Định hình rõ câu hỏi và vấn đề

Trong buổi phỏng vấn trưởng phòng quản lý sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.

Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.

Câu hỏi phỏng vấn

Kỹ sư thiết bị y tế được hỏi... 29/01/2024

Bạn có cảm thấy thoải mái khi làm việc với đội ngũ chuyên gia y tế để phát triển các thiết bị và dụng cụ y tế mới không?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể hỏi câu hỏi này để đánh giá khả năng cộng tác với người khác và làm việc theo nhóm của bạn. Câu trả lời của bạn phải cho thấy rằng bạn sẵn sàng làm việc với các chuyên gia khác, giao tiếp hiệu quả và tôn trọng ý kiến của người khác.

Ví dụ: “Tôi rất thoải mái khi làm việc với đội ngũ chuyên gia y tế vì tôi đã từng làm như vậy ở những vị trí trước đây. Ở vị trí gần đây nhất, tôi đã làm việc cùng với hai kỹ sư và một bác sĩ để phát triển thiết bị mới cho phòng cấp cứu của bệnh viện chúng tôi. Chúng tôi gặp nhau thường xuyên để thảo luận ý tưởng và chia sẻ phản hồi về các dự án của nhau. Tôi đã học được tầm quan trọng của việc lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người và xem xét đề xuất của họ khi phát triển thiết bị mới.”

Kỹ sư thiết bị y tế được hỏi... 29/01/2024

Một số kỹ năng quan trọng nhất mà một kỹ sư y tế cần có là gì?

1 câu trả lời

Ví dụ: “Kỹ năng quan trọng nhất của một kỹ sư y tế là giải quyết vấn đề. Điều này là do chúng tôi liên tục thực hiện các dự án mới đòi hỏi chúng tôi phải tìm ra giải pháp cho các vấn đề riêng biệt. Một kỹ năng quan trọng khác là giao tiếp. Chúng tôi làm việc với nhiều người khác nhau, tất cả đều có ý tưởng riêng về những gì sẽ xảy ra. Điều quan trọng là có thể giao tiếp rõ ràng để mọi người hiểu nhau. Cuối cùng, tôi nghĩ tính sáng tạo cũng là một kỹ năng quan trọng. Chúng ta cần nghĩ ra những cách mới để giải quyết vấn đề hoặc tạo ra thiết bị mới.”

Kỹ sư thiết bị y tế được hỏi... 29/01/2024

Bạn sẽ thiết kế một thiết bị hoặc thiết bị y tế mới như thế nào?

1 câu trả lời

Ví dụ: “Trước tiên, tôi sẽ bắt đầu bằng việc nghiên cứu các thiết bị hiện tại được sử dụng trong bệnh viện và phòng khám để xem những thiết bị nào hiện có trên thị trường và những thiết bị nào bệnh nhân hiện đang sử dụng. Tôi cũng muốn hiểu nhu cầu cụ thể của bệnh viện hoặc phòng khám để có thể thiết kế một thiết bị đáp ứng các yêu cầu đó trong khi vẫn tiết kiệm chi phí cho cơ sở. Sau khi thực hiện nghiên cứu của mình, tôi sẽ lập danh sách các thông số kỹ thuật cho thiết bị mới và sau đó bắt đầu thiết kế nguyên mẫu.”

Kỹ sư thiết bị y tế được hỏi... 29/01/2024

Kinh nghiệm của bạn khi làm việc với bệnh nhân là gì?

1 câu trả lời

Ví dụ: “Tôi đã làm việc với bệnh nhân trong phần lớn sự nghiệp của mình với tư cách là kỹ sư y tế. Tôi bắt đầu làm việc tại một bệnh viện nơi tôi chịu trách nhiệm bảo trì các thiết bị như máy chụp CT và máy MRI. Điều này đòi hỏi tôi phải liên lạc với các bác sĩ và y tá về bất kỳ vấn đề nào chúng tôi gặp phải với thiết bị. Tôi học được rằng điều quan trọng là phải lắng nghe những gì bệnh nhân nói để tôi có thể hiểu mối quan tâm của họ và giải quyết chúng một cách phù hợp.”

Kỹ sư thiết bị y tế được hỏi... 29/01/2024

Hãy đưa ra một ví dụ về thời điểm bạn phải đối mặt với một bệnh nhân hoặc khách hàng khó tính.

1 câu trả lời

Ví dụ: “Trước đây tôi là kỹ sư tại bệnh viện, tôi gặp một bệnh nhân rất khó chịu về thời gian chờ đợi kết quả chụp CT. Bệnh nhân yêu cầu được nói chuyện với người phụ trách nên tôi ra ngoài nói chuyện với họ. Tôi đã giải thích quy trình xử lý những tình huống này của chúng tôi và xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào. Tôi cũng đề nghị đích thân xem xét kết quả kiểm tra với họ khi họ đã sẵn sàng. Sau khi trao đổi với tôi, bệnh nhân đã bình tĩnh lại và đồng ý chờ kết quả”.

Kỹ sư thiết bị y tế được hỏi... 29/01/2024

Nếu được tuyển dụng, lĩnh vực trọng tâm của bạn trong lĩnh vực kỹ thuật y tế là gì?

1 câu trả lời

Ví dụ: “Lĩnh vực trọng tâm chính của tôi sẽ là cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân thông qua công nghệ. Tôi tin rằng bằng cách tích hợp các công nghệ mới vào các cơ sở chăm sóc sức khỏe, chúng ta có thể tạo ra những cách hiệu quả và hiệu quả hơn để các bác sĩ và y tá thực hiện công việc của họ. Trong sáu tháng đầu tiên ở đây, tôi muốn làm việc với các kỹ sư khác để phát triển một hệ thống cho phép bệnh nhân giao tiếp với bác sĩ của họ từ xa.”

Kỹ sư thiết bị y tế được hỏi... 29/01/2024

Bạn sẽ làm gì nếu phát hiện ra lỗ hổng trong thiết bị y tế do bạn thiết kế?

1 câu trả lời

Ví dụ: “Nếu tôi phát hiện ra lỗ hổng trong thiết bị y tế do tôi thiết kế, trước tiên tôi sẽ cố gắng xác định nguyên nhân của sự cố. Nếu là do thiết kế của tôi, tôi sẽ thông báo ngay cho cấp trên để chúng tôi khắc phục sự cố trước khi sản phẩm đi vào sản xuất. Nếu lỗi là do công việc của kỹ sư khác, tôi cũng sẽ thông báo cho người giám sát của mình để chúng tôi có thể giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt.”

Kỹ sư thiết bị y tế được hỏi... 29/01/2024

Bạn hiểu giải phẫu và sinh lý con người tốt đến mức nào?

1 câu trả lời

Ví dụ: “Tôi đã tốt nghiệp một trường y được công nhận với bằng tiến sĩ về kỹ thuật y sinh. Tôi rất quen thuộc với tất cả các khía cạnh của giải phẫu và sinh lý con người, bao gồm cả cách các hệ thống khác nhau phối hợp với nhau để duy trì sự sống của chúng ta. Trên thực tế, tôi thấy thật thú vị khi thấy cơ thể chúng ta phức tạp đến thế nào và chúng ta vẫn chưa biết nhiều về chúng đến mức nào.”

Kỹ sư thiết bị y tế được hỏi... 29/01/2024

Bạn có bất kỳ kinh nghiệm nào về lập trình hoặc các kỹ năng kỹ thuật khác cần thiết cho kỹ thuật y tế không?

1 câu trả lời

Ví dụ: “Tôi có bằng cử nhân về kỹ thuật y sinh nên tôi quen thuộc với nhiều ngôn ngữ lập trình được sử dụng trong kỹ thuật y tế. Tuy nhiên, điều tôi yêu thích nhất khi trở thành một kỹ sư y sinh là làm việc trong các dự án liên quan đến thiết kế thiết bị mới hoặc chương trình phần mềm. Ở vị trí cuối cùng của tôi, tôi đã làm việc trong một số dự án trong đó chúng tôi thiết kế các ứng dụng phần mềm mới cho thiết bị bệnh viện. Những dự án này đã cho tôi kinh nghiệm quý báu khi sử dụng các ngôn ngữ mã hóa khác nhau.”

Kỹ sư thiết bị y tế được hỏi... 29/01/2024

Khi làm việc với một nhóm, làm thế nào để bạn đảm bảo mọi người đều có cùng quan điểm và tuân theo cùng một quy trình?

1 câu trả lời

Ví dụ: “Tôi thấy điều quan trọng là phải xác định rõ ràng vai trò của từng thành viên trong nhóm kỹ thuật để mọi người hiểu được trách nhiệm của mình. Tôi cũng đảm bảo tổ chức các cuộc họp thường xuyên để chúng tôi thảo luận về tiến độ của mình trong các dự án khác nhau. Điều này giúp tôi đảm bảo rằng mọi người đều làm việc hướng tới những mục tiêu và mục tiêu giống nhau. Cũng rất hữu ích khi có một người giám sát tất cả các khía cạnh của dự án, bao gồm lập ngân sách, lập kế hoạch và đảm bảo chất lượng.”

Kỹ sư thiết bị y tế được hỏi... 29/01/2024

Chúng tôi muốn cải thiện kết quả của bệnh nhân trong khi giảm chi phí. Bạn sẽ bắt đầu từ đâu nếu tôi yêu cầu bạn thiết kế lại thiết bị y tế của chúng tôi?

1 câu trả lời

Ví dụ: “Tôi sẽ bắt đầu bằng việc nghiên cứu thiết bị hiện tại và những hạn chế của nó. Sau đó tôi sẽ lập danh sách những cải tiến có thể thực hiện để tăng cường sự an toàn cho bệnh nhân và giảm chi phí. Ví dụ: nếu tôi đang nghiên cứu cải tiến máy MRI, tôi có thể đề xuất sử dụng các vật liệu hiệu quả hơn hoặc triển khai phần mềm mới có thể giúp giảm mức tiêu thụ điện năng. Sau khi tạo danh sách cải tiến, tôi sẽ trình bày nó với nhóm để chúng tôi có thể thảo luận xem những thay đổi nào khả thi.”

Kỹ sư thiết bị y tế được hỏi... 29/01/2024

Mô tả kinh nghiệm của bạn khi làm việc với các tổ chức chăm sóc sức khỏe và điều hướng các hệ thống và quy trình của họ.

1 câu trả lời

Ví dụ: “Tôi đã làm việc ở vị trí hiện tại được 5 năm nhưng tôi đã làm việc ở bệnh viện kể từ khi tốt nghiệp đại học. Tôi hiểu cách mỗi bộ phận làm việc cùng nhau để chăm sóc bệnh nhân. Ví dụ, tôi biết rằng bộ phận CNTT chịu trách nhiệm bảo trì tất cả các hệ thống máy tính trong khi bộ phận kỹ thuật chịu trách nhiệm thiết kế thiết bị mới và thực hiện nâng cấp. Tôi cảm thấy thoải mái khi giao tiếp với tất cả các thành viên trong nhóm.”

Kỹ sư thiết bị y tế được hỏi... 29/01/2024

Điều gì khiến bạn nổi bật so với các ứng viên khác cho vị trí này?

1 câu trả lời

Ví dụ: “Tôi có kinh nghiệm làm việc với thiết bị y tế trong phòng mổ. Tôi hiểu tầm quan trọng của sự an toàn khi nói đến các thiết bị kỹ thuật được bác sĩ phẫu thuật sử dụng. Với vai trò trước đây là kỹ sư y tế, tôi đã phát triển những cách mới để cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân đồng thời giảm chi phí. Điều này đã giúp tôi phát triển danh tiếng như một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực này.”

Kỹ sư thiết bị y tế được hỏi... 29/01/2024

Trước đây bạn đã từng làm việc về thiết bị hoặc thiết bị y tế nào và vai trò của bạn là gì?

1 câu trả lời

Ví dụ: “Ở vị trí kỹ sư y tế gần đây nhất, tôi đã giúp phát triển phần mềm mới cho máy MRI. Nhóm của tôi và tôi phải đảm bảo rằng phần mềm chúng tôi đang tạo sẽ hoạt động với phần cứng của máy MRI. Chúng tôi cũng phải đảm bảo rằng phần mềm sẽ không can thiệp vào bất kỳ chương trình nào khác đã được cài đặt trên thiết bị. Sau khi thực hiện dự án này trong sáu tháng, chúng tôi đã tạo thành công chương trình phần mềm cho máy MRI.”

Kỹ sư thiết bị y tế được hỏi... 29/01/2024

Bạn nghĩ khía cạnh quan trọng nhất của dịch vụ khách hàng là gì?

1 câu trả lời

Ví dụ: “Tôi nghĩ khía cạnh quan trọng nhất của dịch vụ khách hàng là đảm bảo bệnh nhân cảm thấy thoải mái và tự tin khi được chăm sóc. Tôi luôn cố gắng tỏ ra thân thiện và hữu ích khi trả lời các câu hỏi hoặc mối quan tâm. Ví dụ, có lần tôi đang làm việc với một bệnh nhân có chút lo lắng về việc chụp MRI. Tôi đã nói chuyện với họ trong vài phút để tìm hiểu thêm về nỗi sợ hãi của họ và sau đó giải thích chính xác những gì sẽ xảy ra trong quá trình thực hiện. Họ cảm thấy tốt hơn nhiều sau cuộc trò chuyện của chúng tôi và có thể vượt qua quá trình quét mà không gặp vấn đề gì.”