Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên tư vấn khoá học

20 Các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên tư vấn khoá học được chia sẻ bởi các ứng viên

Trong xã hội phát triển như hiện nay, Nhân viên tư vấn khóa học đang ngày càng trở thành một ngành nghề phổ biến hơn. Từ đó nhu cầu tuyển dụng Nhân viên tư vấn khóa học cũng tăng lên đáng kể. 

Để ứng tuyển vào vị trí Nhân viên tư vấn khóa học, bạn cần chuẩn bị những gì cho buổi phỏng vấn? Hãy tham khảo bộ câu hỏi phỏng vấn phổ biến nhất cho Nhân viên tư vấn khóa học trong bài viết dưới đây.

Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí Nhân viên tư vấn khóa học 

Theo bạn, Nhân viên tư vấn khóa học là gì?

Khi đưa ra câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn kiểm tra kiến thức nền tảng nhất của bạn về công việc này, xem bạn đã thực sự hiểu rõ mình sẽ phải làm gì nếu có được vị trí Nhân viên tư vấn khóa học hay chưa. 

Với câu hỏi trên, đừng trả lời dài dòng lan man, mà hãy đi thẳng vào vấn đề họ thắc mắc. Bạn có thể trả lời như sau: 

“Nhân viên tư vấn khóa học (Course Advisor) là người chịu trách nhiệm cầu nối giữa các bậc phụ huynh, học sinh và những người có nhu cầu học tập với các tổ chức cung cấp dịch vụ giáo dục, thường là các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm dạy nghề, trung tâm năng khiếu,... Họ chịu trách nhiệm tìm kiếm học viên tiềm năng, cung cấp toàn bộ thông tin liên quan đến khóa học cho những người quan tâm và theo sát, hỗ trợ học viên trong suốt quá trình học.”

Vì sao bạn muốn trở thành Nhân viên tư vấn khóa học?

Nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu về sở thích, năng lực cá nhân của bạn. Qua đó, họ có thể thấy bạn thực sự đam mê công việc này hay không. Bởi vì nếu bạn có tố chất phù hợp với nghề thì công việc sẽ thuận lợi hơn và gắn bó với công ty lâu hơn. 

Sự đam mê của bạn về công việc ứng tuyển sẽ được thể hiện thông qua đây

Tham khảo câu trả lời sau: “Tôi mong muốn trở thành Nhân viên tư vấn khóa học vì tôi tin rằng giáo dục là chìa khóa mở ra cơ hội và phát triển cá nhân. Tôi đã luôn tin tưởng vào sức mạnh của kiến thức và muốn chia sẻ niềm đam mê này với người khác. Với tư cách là Nhân viên tư vấn khóa học, tôi có cơ hội không chỉ giúp người học tìm ra những khóa học phù hợp với mục tiêu sự nghiệp và sở thích của họ mà còn hỗ trợ họ trên hành trình học tập đó.

Tôi đánh giá cao việc tạo ra ảnh hưởng tích cực trong cuộc sống của người khác và tin rằng việc hỗ trợ họ chọn lựa những khóa học phù hợp sẽ giúp họ phát triển toàn diện. Đồng thời, tôi muốn tham gia vào một môi trường làm việc năng động và sáng tạo, nơi tôi có thể không ngừng nâng cao kỹ năng tư vấn của mình và đóng góp vào sự phát triển của tổ chức. Với lòng đam mê về giáo dục và kinh nghiệm trước đó, tôi tin rằng mình có thể mang lại giá trị đặc biệt cho đội ngũ tư vấn khóa học và hỗ trợ người học đạt được mục tiêu của họ.”

Nhân viên tư vấn khóa học làm công việc gì?

Để trở thành một Nhân viên tư vấn khóa học giỏi, bạn phải biết công việc này cần phải làm gì mỗi ngày. Câu hỏi trên giúp nhà tuyển dụng kiểm tra xem liệu bạn đã tìm hiểu kỹ về ngành nghề này hay chưa. 

Hãy trả lời một cách ngắn gọn và súc tích, ví dụ như: 

“Một Nhân viên tư vấn khóa học sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.

  • Liên hệ với khách hàng (là học sinh, phụ huynh học sinh và những người có nhu cầu học tập) qua các kênh khác nhau như điện thoại, nhắn tin, mạng xã hội, ...

  • Tìm hiểu nhu cầu học tập của khách hàng.

  • Giới thiệu tới khách hàng những khóa học của trung tâm phù hợp với nhu cầu của họ: học phí, thời gian học tập, chính sách ưu đãi, giảng viên là ai, trình độ ra sao, ....

  • Tiếp nhận ý kiến, thắc mắc, phản hồi của khách hàng và kịp thời giải đáp.

  • Với những học viên tuyển sinh thành công thì cần làm thủ tục nhập học cho họ.

  • Theo dõi quá trình học tập, viết đánh giá và gửi cho phụ huynh (nếu cần).

  • Giữ liên lạc với những khách hàng tiềm năng.

  • Tham gia tổ chức các sự kiện giới thiệu khóa học.

  • Viết báo cáo tình hình tuyển sinh và gửi lên trưởng bộ phận, giám đốc trung tâm.

  • Tham gia các khóa đào tạo nâng cao kiến thức chuyên môn dành cho nhân viên tư vấn.”

Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân

Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?

Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một Nhân viên tư vấn khóa học.

Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?

Nhà tuyển dụng muốn chắc chắn rằng bạn thật sự tự tin về những ưu điểm của mình hiện có. Vì vậy bạn hãy trả lời rõ ràng, dõng dạc nhưng cũng đừng nhắc lại tất cả những điều đã ghi trong CV. Bạn có thể kể thêm các điểm mạnh của mình hay đặt chúng vào tình huống cụ thể nhằm minh họa rõ ràng ưu điểm đó. Nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn sâu hơn về những lợi thế của bạn đấy.

Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên tư vấn khóa học về chuyên môn

Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với công việc như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn:

Bạn nghĩ đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi có thể làm gì để cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng?

Nhà tuyển dụng thường hỏi câu này với mục đích tìm hiểu xem các ứng cử viên có nghiên cứu về công ty của họ trước khi tham gia phỏng vấn không và đánh giá tư duy sáng tạo và khả năng tư vấn của bạn. 

Cách trả lời thường là đưa ra những ý kiến giúp cải thiện sản phẩm của công ty. Ví dụ như: “Tôi nghĩ công ty nên khảo sát khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ để đưa ra chiến lược đãi ngộ tốt hơn với họ.”

Tại sao chúng tôi nên chọn bạn thay vì những ứng viên khác?

Đây là câu hỏi mà hầu hết nhà tuyển dụng đều sẽ đặt cho các ứng viên của mình.  Bạn cần khẳng định điều mà bạn đang cần ở công ty cũng như điều mà công ty đang tìm kiếm. Cách tốt nhất để trả lời câu hỏi này chính là bạn nên làm rõ mục tiêu nghề nghiệp của mình để làm nổi bật được sự tương đồng giữa bạn và vị trí mà bạn đang ứng tuyển, giúp nhà tuyển dụng nhìn nhận bạn là một người có tầm nhìn chiến lược, lâu dài.

Mức lương mà bạn mong muốn nhận được khi làm việc tại công ty chúng tôi là bao nhiêu?

Câu hỏi này nhằm xác định mục đích làm việc của các ứng viên. Trong trường hợp này, hãy nêu những thành tích mà bạn đã đạt được, cùng kỹ năng và kinh nghiệm để chứng minh rằng bạn xứng đáng với mức lương mình đề ra.

Ví dụ: “Sau khi đối chiếu khả năng của mình với yêu cầu của công việc, tôi muốn nhận mức lương trong khoảng từ 10 đến 12 triệu”. Sự tự tin khi nói với nhà tuyển dụng rằng mình có thể thực hiện tốt công việc này dựa theo năng lực hiện tại sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng và mang lại lợi thế khi đàm phán mức lương mong muốn. 

Để kết thúc buổi phỏng vấn, bạn có câu hỏi gì cho chúng tôi không?

Đây là câu hỏi mà không phải ứng viên nào cũng trả lời trót lọt khiến nhà tuyển dụng hài lòng. Đằng sau câu hỏi này là vô vàn những thông tin bên tuyển người cần biết như cách bạn tiếp cận với công việc như thế nào, hay họ muốn biết bạn có thực sự quan tâm đến công việc hay không, hoặc muốn xác định xem bạn có thực sự muốn làm việc tại công ty không.

Đối với câu hỏi này, ứng viên có thể để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng bằng cách thỏa mãn được 3 mong muốn kể trên. Ngoài ra, việc đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng cũng giúp ứng viên tìm hiểu chi tiết hơn về công việc đang ứng tuyển. Từ đó, nhà tuyển dụng cũng sẽ tự đánh giá sự phù hợp của bản thân cho vị trí này, cân nhắc có thay đổi quyết định nhận việc hay không nếu phỏng vấn thành công.

Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí Nhân viên tư vấn khóa học 

Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố:

Lựa chọn quần áo lịch sự, phù hợp

Khi ứng tuyển vị trí nhân viên nghiên cứu lâm sàng, việc lựa chọn trang phục phù hợp là rất quan trọng. Bạn nên chuẩn bị những bộ quần áo lịch sự, nhã nhặn.

  • Đối với nam giới, nên mặc áo sơ mi, áo vest, quần tây và mang giày màu đen. 

  • Đối với nữ giới, có thể mặc váy dài hoặc áo sơ mi kết hợp với quần tây và mang giày cao gót.

Tránh những trang phục quá hở hang hoặc quá phô trương, cũng như tránh sử dụng màu sắc không phù hợp với môi trường công sở.

Tìm hiểu về nơi ứng tuyển trước buổi phỏng vấn

Trước khi tham gia buổi phỏng vấn, bạn nên tìm hiểu về trung tâm tuyển dụng, bao gồm: thông tin về quy mô của trung tâm, phương pháp điều trị mà họ áp dụng, và đối tượng người bệnh mà trung tâm hướng đến... Những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và thể hiện mong muốn gắn bó của bạn đối với công ty tuyển dụng.

Chuẩn bị một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp

“Không chuẩn bị gì là chuẩn bị cho sự thất bại”. Tương tự như các vị trí ứng tuyển khác, bạn nên có sẵn câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Trung. 

Ví dụ như giới thiệu về bản thân, kinh nghiệm làm việc, phương pháp làm việc, xử lý các tình huống trong công việc, và nhiều khía cạnh khác.

Luôn sẵn sàng cho buổi làm thử

Hầu hết các cơ sở làm việc sẽ yêu cầu bạn thử làm việc ngay sau buổi phỏng vấn hoặc vào ngày hôm sau. Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, bạn hãy chuẩn bị thật kỹ càng trong buổi phỏng vấn.

Đến buổi phỏng vấn sớm ít nhất 15 phút

Bạn nên đến sớm ít nhất 15 phút để có thời gian điều chỉnh quần áo, phong cách và tránh những sự cố không mong muốn trên đường đến. Điều này cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và đúng giờ của bạn, có thể tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng.

Khi đã có những chuẩn bị tốt trước buổi phỏng vấn, việc của bạn cần làm để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là thể hiện thật tốt khả năng của mình, trả lời các câu hỏi một cách khéo léo và thành thực nhất.

Câu hỏi phỏng vấn

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Tại sao bạn muốn trở thành cố vấn học tập?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Tôi thích giúp đỡ sinh viên định hướng sự nghiệp ở trường đại học và đạt được mục tiêu của họ. Với tư cách là cố vấn, tôi có thể sử dụng kỹ năng tổ chức và niềm đam mê giáo dục của mình để có tác động tích cực đến học sinh.

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Vai trò của Cố vấn Học tập là gì?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Cố vấn học tập cung cấp hướng dẫn cho sinh viên trên hành trình học tập của họ. Họ giúp sinh viên lựa chọn chuyên ngành, đăng ký các khóa học phù hợp, quản lý khối lượng công việc, hiểu các yêu cầu và truy cập các tài nguyên của trường. Họ cũng cung cấp tư vấn phát triển để giúp học sinh thành công.

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Bạn sẽ giúp một sinh viên chưa quyết định chọn chuyên ngành như thế nào?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Tôi sẽ yêu cầu họ thực hiện các bài đánh giá nghề nghiệp và bài kiểm tra năng khiếu, khuyến khích họ đăng ký các khóa học giới thiệu về lĩnh vực mà họ quan tâm, giới thiệu họ đến các dịch vụ nghề nghiệp và giúp họ xác định các chuyên ngành tiềm năng phù hợp với thế mạnh, sở thích và mục tiêu nghề nghiệp của họ như thế nào .

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Bạn sẽ khuyên một học sinh đang gặp khó khăn như thế nào?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Tôi sẽ gặp họ để hiểu những thách thức của họ. Sau đó, tôi sẽ kết nối họ với việc dạy kèm và các nguồn hỗ trợ khác, giúp họ đánh giá những trở ngại để thành công và tạo ra một kế hoạch hành động để trở lại đúng hướng. Tôi thường xuyên theo dõi để chứng tỏ rằng tôi đã đầu tư vào thành công của họ.

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Bạn sẽ xây dựng mối quan hệ với sinh viên như thế nào?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Tôi sẽ sẵn sàng, dễ gần, tích cực lắng nghe và ghi nhớ những chi tiết học sinh chia sẻ để xây dựng mối quan hệ theo thời gian.

Tôi sẽ minh bạch về các chính sách của trường đại học nhưng cũng đồng cảm với những thách thức của sinh viên. Mục tiêu của tôi là làm cho văn phòng của tôi có cảm giác như một không gian an toàn, thân thiện.

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Bạn sử dụng kỹ thuật nào trong các buổi tư vấn?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Tôi bắt đầu buổi học bằng cách sắp xếp chương trình làm việc với học sinh. Sau đó tôi chủ động lắng nghe để hiểu nhu cầu của họ trước khi đưa ra khuyến nghị.

Tôi sử dụng các câu hỏi mở để thu hút học sinh tìm ra giải pháp. Chúng tôi cùng nhau xem xét thông tin về yêu cầu chương trình và mục tiêu nghề nghiệp của họ. Tôi cũng ghi lại thông tin chi tiết trong hệ thống cơ sở dữ liệu sinh viên của chúng tôi và tóm tắt các bước quan trọng tiếp theo.

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Bạn sẽ xử lý thế nào khi một sinh viên phàn nàn về giáo sư của họ?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Đầu tiên, tôi sẽ lắng nghe và bày tỏ sự đồng cảm trước sự thất vọng của họ. Sau đó, tôi sẽ giải thích rằng có những lựa chọn, bao gồm nói chuyện trực tiếp với giáo sư đó về những lo ngại hoặc nộp đơn khiếu nại chính thức nếu hành vi sai trái xảy ra.

Tôi cũng sẽ thảo luận về các giải pháp thay thế, chẳng hạn như dạy kèm hoặc tham gia các lớp học trong tương lai với các giáo sư khác nhau. Mục tiêu của tôi sẽ là giải quyết nhu cầu của họ trong khi tuân theo các quy trình chính thức.

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Bạn cập nhật những thay đổi như thế nào để cải thiện phương pháp tư vấn?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Tôi đọc các ấn phẩm trong ngành, tham gia hội thảo trực tuyến thông qua NACADA: Cộng đồng tư vấn học thuật toàn cầu, tham dự khóa đào tạo phát triển chuyên môn trong khuôn viên trường,

tham gia tư vấn cho các hiệp hội và thường xuyên xem xét các chính sách và thủ tục cập nhật của tổ chức liên quan đến các cố vấn. Những hoạt động này giúp tôi làm theo những phương pháp hay nhất.

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Triết lý tư vấn của bạn là gì?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Tôi tin rằng mỗi học sinh đều có tiềm năng và vai trò của tôi là tạo điều kiện cho các em khám phá điểm mạnh và niềm đam mê của mình để có thể tìm ra con đường học tập tốt nhất phía trước. Học sinh làm chủ tương lai của mình, nhưng tôi có thể là người hướng dẫn hỗ trợ tập trung vào sự phát triển và thành công của các em.

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Ngày nay sinh viên đại học phải đối mặt với những thách thức gì?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Sinh viên đại học phải đối mặt với những thách thức học tập như quy mô lớp học lớn và thời lượng khóa học khắt khe cũng như áp lực tài chính từ học phí, lệ phí, nhà ở, sách giáo khoa, v.v.

Họ cũng phải đối mặt với những căng thẳng về sức khỏe và cuộc sống, đồng thời phải điều hướng những việc như lập kế hoạch nghề nghiệp, thực tập và làm việc mà không có nhiều kinh nghiệm làm việc. Vai trò của tôi là giúp học sinh giải quyết những thách thức nhiều mặt này.

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Bạn sẽ vận động cho một học sinh như thế nào?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Nếu một học sinh cần một ngoại lệ đối với chính sách hoặc yêu cầu học tập do các tình tiết giảm nhẹ như vấn đề y tế hoặc trường hợp khẩn cấp trong gia đình, tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng chi tiết về tình huống của họ, ghi lại bằng chứng cho kháng cáo và tập hợp một hồ sơ để trình bày chính thức với giám đốc bộ phận hoặc ủy ban kiến nghị. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đại diện cho trường hợp của học sinh.

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Bạn sẽ xử lý khủng hoảng sinh viên như thế nào?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Nếu một học sinh đến gặp tôi với những dấu hiệu đau khổ hoặc khủng hoảng về mặt cảm xúc, tôi sẽ tích cực lắng nghe để xác định mức độ nghiêm trọng của tình huống. Đối với các vấn đề có nguy cơ cao, tôi sẽ tham khảo ý kiến của cố vấn hoặc gọi cho người ứng cứu khẩn cấp theo quy trình của trường. Đối với những vấn đề ít nghiêm trọng hơn, Tôi sẽ kết nối học sinh với các nguồn hỗ trợ phù hợp và theo dõi để đảm bảo họ nhận được sự trợ giúp cần thiết.

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Những phẩm chất nào tạo nên một cố vấn học tập giỏi?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Cố vấn học tập giỏi là người hiểu biết, dễ gần, có tổ chức, đồng cảm và kiên nhẫn. Họ là những người giao tiếp tuyệt vời và biết lắng nghe.

Họ thích giúp đỡ học sinh xác định mục tiêu và vượt qua trở ngại. Họ đam mê giáo dục và cam kết cung cấp lời khuyên chu đáo để học sinh có thể phát triển.

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Cố vấn thực hiện những loại nhiệm vụ hành chính nào?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Các cố vấn thực hiện các nhiệm vụ hành chính như ghi lại hồ sơ chi tiết của sinh viên trong hệ thống cơ sở dữ liệu của chúng tôi, xử lý các biểu mẫu và kiến nghị cần thiết cho những việc như thay thế hoặc rút lui khóa học, thực thi các chính sách đánh giá vị trí và tuyển sinh, tạo báo cáo về các số liệu tư vấn như tỷ lệ giữ chân học sinh, xử lý các câu hỏi hàng ngày qua điện thoại, email và gặp trực tiếp cũng như quản lý lịch hẹn.

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Tư vấn trực tuyến cho học sinh khác với trực tiếp như thế nào?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Tư vấn trực tuyến đòi hỏi kỹ năng giao tiếp bằng văn bản tốt và học hỏi các công cụ công nghệ mới. Nó có thể hạn chế việc đọc ngôn ngữ cơ thể và xây dựng các kết nối cá nhân. Nhưng nó cung cấp sự linh hoạt về địa điểm và lịch trình.

Tôi sẽ đảm bảo có sẵn các buổi học qua điện thoại và video, cung cấp tài liệu chi tiết về kế hoạch cấp bằng, tạo tài nguyên Câu hỏi thường gặp trực tuyến và theo dõi nhất quán để đáp ứng nhu cầu của sinh viên.

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Bạn có kinh nghiệm gì về hệ thống phần mềm tư vấn?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Trong suốt thời gian thực tập tư vấn, tôi đã đạt được kiến thức chuyên môn khi sử dụng Giải pháp PeopleSoft Campus. Tôi đã theo dõi dữ liệu của sinh viên, thực hiện kiểm tra bằng cấp, ghi lại các ghi chú chi tiết của buổi học, nghiên cứu các yêu cầu của chương trình giảng dạy và nộp đơn kiến nghị bằng điện tử. Các hệ thống này tăng năng suất của cố vấn và tôi tin tưởng rằng mình có thể nhanh chóng tìm hiểu các nền tảng mới được sử dụng ở đây.

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Bạn ưu tiên các nhiệm vụ khi tư vấn như thế nào?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Khi quản lý khối lượng công việc tư vấn của tôi, ưu tiên hàng đầu của tôi là tạo điều kiện tiếp cận cho những sinh viên đang gặp khủng hoảng về vấn đề tình cảm, quản chế học tập hoặc các vấn đề đăng ký nhạy cảm về thời gian. Tôi cũng phân loại các nhu cầu quản trị như kiểm tra chấm điểm, đặt lại mã pin đăng ký và xác minh bằng cấp giữa các cuộc họp hàng ngày, đồng thời dành nhiều thời gian cho việc ghi chép tài liệu, trả lời các cuộc gọi và email cũng như các phiên chuẩn bị.

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Hãy mô tả một lần bạn cố gắng giúp đỡ một học sinh. Tình hình và kết quả là gì?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Một lần tôi gặp một sinh viên chuẩn bị chuyển sang một chương trình rất cạnh tranh nhưng rõ ràng anh ta thiếu những bằng cấp quan trọng và dường như không quen với các lựa chọn thay thế. Tôi đã cố gắng chuyển sự tập trung của họ sang những lựa chọn khả thi hơn dựa trên thế mạnh và niềm đam mê của họ. Cuối cùng, sinh viên đã nộp đơn nhưng bị từ chối nhập học, điều này thật khó hiểu. Nhìn lại, lẽ ra tôi nên tìm kiếm lời khuyên từ các đồng nghiệp về cách sắp xếp các cuộc thảo luận tốt hơn với những học sinh đang phải đối mặt với những mục tiêu phi thực tế.

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Tại sao chúng tôi nên thuê bạn so với ứng viên khác?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Nền tảng kiến thức kết hợp giữa giảng dạy, tư vấn và giáo dục đại học của tôi giúp tôi có sự chuẩn bị tốt để hiểu cả những khó khăn của sinh viên cũng như sự phức tạp của chính sách chương trình giảng dạy ở trường đại học. Tôi tích cực tìm kiếm các cơ hội phát triển nghề nghiệp để có thể đại diện cho những phương pháp thực hành tốt nhất. Niềm đam mê của tôi là cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục. Tôi rất thích trở thành người ủng hộ việc trao quyền cho việc học tập và phát triển của học sinh ở đây.

Nhân viên tư vấn khoá học được hỏi... 29/01/2024

Bạn thấy mình ở đâu sau 5 năm nữa?

1 câu trả lời

Câu trả lời mẫu: Trong 5 năm nữa, tôi hy vọng sẽ trở thành một cố vấn có kinh nghiệm với số lượng sinh viên tham gia ngày càng tăng và tỷ lệ giữ chân sinh viên cao hơn nhờ vào thành tích của tôi. Tôi muốn đảm nhận việc cố vấn cho các cố vấn mới và giữ vai trò lãnh đạo trong các tổ chức học thuật trong khuôn viên trường. Tôi dự định theo đuổi bằng thạc sĩ để củng cố kỹ năng của mình. Mục tiêu lâu dài của tôi là trở thành giám đốc tư vấn định hình các dịch vụ hỗ trợ.