Câu hỏi phỏng vấn Quản lý ca trực

15 Các câu hỏi phỏng vấn Quản lý ca trực được chia sẻ bởi các ứng viên

Vị trí Duty manager không chỉ yêu cầu kiến thức, kinh nghiệm mà còn đòi hỏi sự chuyên nghiệp, chỉn chu. Điều này sẽ được thể hiện rõ qua cách bạn thể hiện trong vòng trả lời phỏng vấn. Tuy nhiên để qua được vòng phỏng vấn và trở thành một Duty manager không phải điều dễ dàng. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn vị trí Duty manager thường gặp.

Các câu hỏi phỏng vấn chung cho vị trí Duty manager

Theo bạn, Duty manager là gì?

Khi đưa ra câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn kiểm tra kiến thức nền tảng nhất của bạn về công việc này, xem bạn đã thực sự hiểu rõ mình sẽ phải làm gì nếu có được vị trí Duty manager hay chưa. 

Với câu hỏi trên, đừng trả lời dài dòng lan man, mà hãy đi thẳng vào vấn đề họ thắc mắc. Bạn có thể trả lời như sau: 

“ Theo em, Duty Manager là vị trí quản lý ca trực trong ngành khách sạn. Người Duty Manager có trách nhiệm giám sát các hoạt động, giải quyết các tình huống phát sinh trong ca làm việc, đảm bảo khách sạn hoạt động hiệu quả theo quy trình. ” 

Vì sao sao bạn muốn trở thành Duty manager?

Nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu về sở thích, năng lực cá nhân của bạn. Qua đó, họ có thể thấy bạn thực sự đam mê công việc này hay không. Bởi vì nếu bạn có tố chất phù hợp với nghề thì công việc sẽ thuận lợi hơn và gắn bó với công ty lâu hơn. 

Sự đam mê của bạn về công việc ứng tuyển sẽ được thể hiện thông qua đây

Tham khảo cách trả lời dành cho bạn: “Vì Vị trí Duty Manager thường đi kèm với mức lương và phúc lợi tốt hơn so với các vị trí khác trong ngành khách sạn.”

Duty manager làm công việc gì?

Để trở thành một Duty manager giỏi, bạn phải biết công việc này cần phải làm gì mỗi ngày. Câu hỏi trên giúp nhà tuyển dụng kiểm tra xem liệu bạn đã tìm hiểu kỹ về ngành nghề này hay chưa. 

Hãy trả lời một cách ngắn gọn và súc tích, ví dụ như: “Duty Manager là người quản lý và điều hành các hoạt động hàng ngày của một khách sạn. Công việc của Duty Manager bao gồm đảm bảo sự thuận lợi và chia sẻ trong hoạt động của khách sạn, giám sát và quản lý các bộ phận khác nhau trong khách sạn, đảm bảo chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng, giải quyết các vấn đề và vấn đề khó khăn phát sinh, quản lý và phân công việc cho nhân viên, đảm bảo nuôi dưỡng các quy định và quy trình của khách sạn, xử lý các yêu cầu đặc biệt từ khách hàng, và thực hiện các biện pháp để tăng cường doanh thu và thu lợi nhuận của khách sạn.”

Tại sao bạn chọn Công ty của chúng tôi?

Thực chất, đây là câu hỏi phỏng vấn Duty manager nhằm kiểm tra mức độ hiểu biết của ứng viên về Công ty ứng tuyển. Để trả lời được câu hỏi này bạn cần tìm hiểu trước thông tin về thành tựu của công ty. Một trong số những thông tin này có thể trở thành lý do bạn lựa chọn Công ty này thay vì Công ty khác.

Bạn biết gì về Công ty của chúng tôi?

Hầu như trong cuộc phỏng vấn nào cũng sẽ hỏi câu tương tự. Câu hỏi phỏng vấn Duty manager này nhà tuyển dụng muốn xem bạn đã thực sự tìm hiểu kỹ về công ty mình ứng tuyển hay chưa? Công ty của bạn hoạt động ở mảng ngôn ngữ nào? Hướng tới cụ thể ai? Có những gì khác biệt so với những công ty khác?

Ngoài ra còn có chính sách nhân sự, văn hóa làm việc trong công ty,… Với việc cung cấp đầy đủ thông tin trên, bạn đã có thể hoàn thành tốt câu hỏi phỏng vấn Duty manager. Đặc biệt dễ lấy điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân

Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?

Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một Duty manager.

Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?

Nhà tuyển dụng muốn chắc chắn rằng bạn thật sự tự tin về những ưu điểm của mình hiện có. Vì vậy bạn hãy trả lời rõ ràng, dõng dạc nhưng cũng đừng nhắc lại tất cả những điều đã ghi trong CV. Bạn có thể kể thêm các điểm mạnh của mình hay đặt chúng vào tình huống cụ thể nhằm minh họa rõ ràng ưu điểm đó. Nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn sâu hơn về những lợi thế của bạn đấy.

Câu hỏi phỏng vấn Duty manager về chuyên môn

Bạn có kinh nghiệm và kiến ​​thức chuyên môn nào liên quan đến vai trò Duty Manager không? 

Câu trả lời: “Tôi có kinh nghiệm và kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực quản lý khách sạn, quản lý nhân sự, quản lý tài chính, quản lý dịch vụ khách hàng và các hoạt động hàng ngày của một khách sạn. Tôi đã hoàn thành các khóa đào tạo và đạt được chứng chỉ liên quan như Quản lý khách sạn, Quản lý dịch vụ khách hàng và Quản lý nhân sự sự kiện trong ngành khách sạn.”

Bạn đã từng giải quyết những vấn đề phức tạp nào trong Duty Manager và cách bạn xử lý chúng? 

Câu trả lời: “Trong vai trò Giám đốc trực, tôi đã gặp nhiều vấn đề phức tạp như xử lý khiếu nại từ khách hàng, giải quyết xung đột giữa nhân viên, quản lý tình huống cấp bách như hỏa hoạn hoặc tai nạn. Tôi đã áp dụng kỹ năng quản lý, giao tiếp hiệu quả và tư duy sáng tạo để tìm ra các giải pháp và xử lý vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.”

Bạn có kế hoạch nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng chuyên môn của mình trong vai trò Duty Manager không? 

Câu trả lời: “Tôi luôn có kế hoạch nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng chuyên môn của mình trong vai trò Duty Manager. Tôi sẽ tiếp tục tham gia vào các khóa đào tạo hội thảo và thảo luận liên quan đến ngành khách sạn và quản lý, đọc sách và tài liệu chuyên ngành lớn, và theo dõi các xu hướng mới nhất trong chuyên ngành để cập nhật và nâng cao kiến ​​thức của chính mình.”

Kỹ năng trả lời câu hỏi phỏng vấn xử lý tình huống

Hãy kể về một lần bạn phải giải quyết một tình huống khó khăn. Bạn đã làm gì và kết quả là gì?

Trả lời: “Tôi từng là Duty manager của một khách sạn. Có một lần, một nhóm khách du lịch đã bị kẹt trong thang máy trong 30 phút. Tôi đã nhanh chóng đánh giá tình hình và liên hệ với bộ phận kỹ thuật để đưa ra giải pháp. Tôi cũng đã hỗ trợ khách hàng bằng cách cung cấp nước và đồ ăn nhẹ. Kết quả là, khách hàng đã hài lòng với cách xử lý của tôi và họ đã để lại đánh giá tích cực cho khách sạn.”

Bạn sẽ làm gì nếu một nhân viên của bạn không hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn?

Trả lời: “Tôi sẽ đầu tiên tìm hiểu nguyên nhân tại sao nhân viên đó không hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn. Nếu đó là do một vấn đề cá nhân, chẳng hạn như ốm đau hoặc gia đình có chuyện, tôi sẽ cố gắng giúp đỡ nhân viên giải quyết vấn đề đó. Nếu đó là do nhân viên thiếu kỹ năng hoặc kiến thức, tôi sẽ cung cấp cho họ đào tạo hoặc hỗ trợ cần thiết. Nếu đó là do nhân viên thiếu động lực, tôi sẽ xem xét lại cách quản lý của mình để đảm bảo rằng nhân viên cảm thấy được đánh giá cao và được hỗ trợ.”

Bạn sẽ làm gì nếu có một cuộc tranh cãi giữa các nhân viên?

Trả lời: “Tôi sẽ cố gắng tách các nhân viên ra khỏi nhau để tránh tình hình xấu đi. Sau đó, tôi sẽ nói chuyện với từng nhân viên để tìm hiểu quan điểm của họ về vấn đề. Khi tôi đã hiểu rõ tình hình, tôi sẽ cố gắng tìm ra giải pháp mà cả hai nhân viên đều có thể chấp nhận. Nếu cần thiết, tôi sẽ tham khảo ý kiến của các nhân viên khác hoặc của cấp trên để đưa ra quyết định cuối cùng.”

Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí Duty manager

Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố:

Về trang phục

Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:

  • Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật. 
  • Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.

Kinh nghiệm về tác phong

Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.

Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc

Định hình rõ câu hỏi và vấn đề

Trong buổi phỏng vấn sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.

Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.

Câu hỏi phỏng vấn

Quản lý ca trực được hỏi... 08/11/2023

"Bạn có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý khách sạn hoặc nhà hàng không? Vui lòng chia sẻ những dự án quản lý thành công của bạn."

1 câu trả lời

Khi đối mặt với câu hỏi phỏng vấn về kinh nghiệm quản lý khách sạn hoặc nhà hàng trong vị trí Duty Manager, bạn nên tập trung vào mô tả cụ thể về những dự án quản lý mà bạn đã thành công trong quá khứ. Hãy trình bày những chi tiết về việc bạn đã đảm nhận trách nhiệm quản lý, như quản lý nhân viên, tối ưu hóa dịch vụ, tăng cường trải nghiệm khách hàng, hoặc cải thiện hiệu suất kinh doanh. Thể hiện kỹ năng lãnh đạo, quản lý thời gian và giải quyết vấn đề trong các tình huống khó khăn. Bạn cũng nên nhấn mạnh mối liên quan giữa kinh nghiệm của mình và yêu cầu cụ thể của vị trí Duty Manager mà bạn đang xin việc.

Quản lý ca trực được hỏi... 08/11/2023

"Là Duty Manager, bạn cần phải xử lý các tình huống khẩn cấp và giải quyết xung đột. Hãy cho chúng tôi biết cách bạn đã đối phó với một tình huống khách hàng không hài lòng hoặc một vấn đề quản lý khó khăn trước đây."

1 câu trả lời

Trong vai trò Duty Manager, tôi đã đối phó với nhiều tình huống khách hàng không hài lòng và vấn đề quản lý khó khăn. Trong trường hợp một khách hàng không hài lòng, tôi luôn lắng nghe chia sẻ của họ một cách chân thành, thể hiện sự thông cảm và tôn trọng. Tôi sau đó cố gắng tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề và đề xuất các giải pháp để giải quyết, thường là thông qua việc tạo ra một ưu đãi hoặc giải pháp thỏa đáng cho khách hàng. Trong khi đối phó với các vấn đề quản lý khó khăn, tôi ưu tiên việc tạo ra sự đồng thuận trong nhóm làm việc, thúc đẩy sự giao tiếp hiệu quả và áp dụng quy trình quản lý để đảm bảo tính hợp lý và công bằng. Tôi luôn hành động dựa trên sự khách quan, linh hoạt và sẵn sàng học hỏi từ mỗi tình huống để nâng cao khả năng quản lý của mình.

Quản lý ca trực được hỏi... 08/11/2023

"Trong vai trò của Duty Manager, bạn cần phải làm việc với nhiều bộ phận và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng tất cả các hoạt động diễn ra suôn sẻ và không gây bất kỳ sự cố nào cho khách hàng?"

1 câu trả lời

Để đảm bảo tất cả các hoạt động diễn ra suôn sẻ và không gây bất kỳ sự cố nào cho khách hàng trong vai trò Duty Manager, tôi sẽ áp dụng các nguyên tắc quản lý và giao tiếp hiệu quả. Đầu tiên, tôi sẽ thiết lập một hệ thống liên lạc rõ ràng và hiệu quả giữa các bộ phận để đảm bảo thông tin chuyển đạt đúng và kịp thời. Tôi sẽ duyệt và đảm bảo rằng quy trình làm việc được tuân thủ một cách nghiêm ngặt và theo kế hoạch, đồng thời luôn sẵn sàng xử lý tình huống khẩn cấp một cách chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, tôi sẽ luôn lắng nghe và phản hồi nhanh chóng các phản hồi từ khách hàng, cung cấp hỗ trợ và giải quyết mọi vấn đề một cách chu đáo để đảm bảo hài lòng của họ và tạo sự tin tưởng.

Quản lý ca trực được hỏi... 09/11/2023

Khả năng chịu áp lực trong công việc với vị trí Duty Manager?

1 câu trả lời

Xem một bộ phim yêu thích là cách tôi thường sử dụng để thư giãn và thoát khỏi áp lực.

 

 

Quản lý ca trực được hỏi... 09/11/2023

Bạn làm thế nào để hoàn thành công việc đúng thời hạn với vị trí Duty Manager?

1 câu trả lời

Tôi luôn đặt ra mục tiêu và lên kế hoạch cụ thể cho công việc của mình. Điều này giúp tôi theo dõi tiến độ và đảm bảo rằng tôi luôn đạt được các kết quả mong muốn.

 

 

Quản lý ca trực được hỏi... 09/11/2023

Điểm yếu của bạn với vị trí Duty Manager?

1 câu trả lời

Khi gặp câu hỏi này trong buổi phỏng vấn, hãy tự tin thừa nhận điểm yếu của bạn và trình bày cách bạn đã nỗ lực để khắc phục chúng. Điều quan trọng là đảm bảo rằng những điểm yếu này không có ảnh hưởng tiêu cực đối với công việc bạn đang ứng tuyển.

 

 

Quản lý ca trực được hỏi... 09/11/2023

Bạn mong muốn làm việc với người sếp như thế nào với vị trí Duty Manager?

1 câu trả lời

Tôi mong đợi một người lãnh đạo không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có khả năng lãnh đạo đội nhóm. Sếp tốt là người biết tạo ra tinh thần đồng đội và khích lệ sự hợp tác.

 

 

Quản lý ca trực được hỏi... 09/11/2023

Bạn biết gì về công việc ứng tuyển với vị trí Duty Manager?

1 câu trả lời

Bạn đã thực hiện việc chủ động tìm hiểu về công việc dự tuyển chưa? Tìm hiểu về công ty, công việc, và đối tượng khách hàng giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho cuộc phỏng vấn và tạo ấn tượng tích cực.

 

 

Quản lý ca trực được hỏi... 09/11/2023

Mức lương ở công ty cũ của bạn với vị trí Duty Manager?

1 câu trả lời

Lúc mới tham gia công ty làm kế toán, tôi được trả mức lương khởi điểm 8 triệu đồng. Sau một thời gian làm việc, mức lương hiện tại của tôi đã tăng lên 11 triệu đồng.

 

 

Quản lý ca trực được hỏi... 09/11/2023

Bạn còn ứng tuyển cho công ty nào với vị trí Duty Manager?

1 câu trả lời

Trong quá trình phỏng vấn, tôi luôn giữ tính thành thật về tình trạng tìm kiếm việc làm của mình. Tôi chỉ đề cập đến những công ty liên quan đến vị trí ứng tuyển hiện tại của tôi.

 

 

Quản lý ca trực được hỏi... 09/11/2023

Bạn có nghĩ là năng lực của bạn vượt so với yêu cầu của chúng tôi với vị trí Duty Manager?

1 câu trả lời

Trong quá trình nộp đơn xin việc, tôi muốn thể hiện sự quyết tâm và sự đam mê với công việc này. Tôi hy vọng bạn có thể thấy tôi là người phù hợp cho vị trí này.

 

 

Quản lý ca trực được hỏi... 09/11/2023

Bạn nghĩ là mình có ưu điểm gì để hoàn thành tốt công việc với vị trí Duty Manager?

1 câu trả lời

Tôi tin rằng tôi sẽ là một ứng viên xuất sắc cho vị trí dự tuyển nhờ vào sự kết hợp của những ưu điểm nổi bật của bản thân cùng với kinh nghiệm và kỹ năng đã có. Khả năng giao tiếp mạch lạc và khả năng làm việc nhóm mạnh mẽ của tôi sẽ giúp tôi tích cực đóng góp vào sự phát triển của tổ chức.

 

 

Quản lý ca trực được hỏi... 09/11/2023

Bạn nghĩ gì về việc làm tăng ca với vị trí Duty Manager?

1 câu trả lời

"Tôi thấy việc tăng ca là một phần bình thường trong môi trường công việc, và hầu hết các công ty đều thực hiện nó. Tăng ca giúp đảm bảo tiến độ công việc và đảm bảo rằng các hoạt động của công ty không bị ảnh hưởng."

 

 

Quản lý ca trực được hỏi... 09/11/2023

Tại sao bạn lại ứng tuyển với vị trí Duty Manager?

1 câu trả lời

Thể hiện đam mê và sự cầu tiến trong nghề nghiệp mà bạn đang theo đuổi là một phần quan trọng khi trả lời câu hỏi về lý do ứng tuyển.

 

 

Quản lý ca trực được hỏi... 09/11/2023

Làm sao công ty tuyển dụng bạn khi bạn chưa có kinh nghiệm với vị trí Duty Manager?

1 câu trả lời

Tôi đã có cơ hội tham gia vào các hoạt động xã hội trong trường học, và điều này đã giúp tôi phát triển kỹ năng quản lý sự kiện. Tôi đã tổ chức và điều hành nhiều sự kiện, từ hội chợ việc làm cho sinh viên đến các cuộc thi thể thao và buổi biểu diễn nghệ thuật.

 

 

Xem câu hỏi phỏng vấn cho các công việc tương tự