TOP 10 phương pháp thúc đẩy môi trường làm việc công bằng

Tạo một môi trường làm việc công bằng cho nhân viên là chiến lược giúp tăng hiệu suất làm việc, cải thiện chất lượng công việc, tăng doanh thu của doanh nghiệp 1 cách bền vững. Làm thế nào để thúc đẩy được điều này, cùng theo dõi bài viết dưới đây

1. Khuyến khích sự tôn trọng lẫn nhau

Khi tương tác với nhân viên của bạn, hãy xem xét bạn muốn được đối xử như thế nào nếu bạn ở vị trí của người khác. Sự công bằng tại nơi làm việc bắt đầu với việc mọi người thuộc mọi cấp bậc đều được tôn trọng như nhau. Đảm bảo khuyến khích tiêu chuẩn này giữa người quản lý và nhân viên cũng như giữa các đồng nghiệp thuộc bất kỳ cấp bậc nào.

Làm mẫu hành vi tôn trọng và công bằng đối với từng thành viên trong nhóm của bạn để thiết lập tiêu chuẩn cho tất cả nhân viên. Để làm được điều này, hãy xem xét các hành động mà các nhà quản lý khác thực hiện để cho thấy họ đánh giá cao nhân viên. Việc yêu cầu phản hồi từ các thành viên trong nhóm của bạn về cách tiếp cận đối xử công bằng của bạn cũng rất hữu ích.

2. Làm mẫu hành vi đúng

Là người quản lý của một nhóm, bạn thiết lập âm thanh cho cách nhân viên hành động. Cố gắng ghi nhớ điều này khi bạn làm việc và thúc đẩy các thói quen làm việc lành mạnh và hiệu quả. Nếu bạn nhận thấy một nhân viên đang gặp khó khăn, hãy đề nghị họ giúp đỡ để khuyến khích các hoạt động dựa trên tinh thần đồng đội. Điều này thường giúp thúc đẩy nhóm của bạn và giữ cho mỗi nhân viên hạnh phúc.

Ví dụ: nếu một người quản lý thường bày tỏ lòng biết ơn của họ đối với nhóm của họ và sẵn lòng giúp đỡ những nhân viên gặp khó khăn, điều này có thể khuyến khích các nhân viên khác làm điều tương tự.

Đọc thêm: TOP 10 ý nghĩa của chuẩn mực đạo đức trong công việc

3. Thay đổi luật lệ để thúc đẩy sự công bằng

Khi thúc đẩy sự công bằng tại nơi làm việc của bạn, hãy cân nhắc xem xét một số quy tắc tại nơi làm việc và thay đổi bất kỳ chính sách nào không phục vụ môi trường mà bạn đang cố gắng xây dựng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trong những trường hợp này, các quy tắc có thể phải dựa trên cơ sở từng nhân viên. Do đó, điều quan trọng là phải thực hiện các chính sách làm việc linh hoạt.

Ví dụ: nếu một nhân viên khuyết tật không thể đến văn phòng năm ngày một tuần, bạn có thể xem xét chính sách làm việc tại nhà để điều chỉnh theo nhu cầu của họ.

4. Giao tiếp với nhân viên của bạn

Cân nhắc yêu cầu các đề xuất từ ​​​​nhân viên và nhóm của bạn về những gì họ cần và cách họ nhận thức các quy tắc ảnh hưởng đến họ. Có một cuộc đối thoại cởi mở với nhân viên của bạn, cũng như thái độ tích cực sẽ giúp xây dựng cảm giác tin tưởng giữa bạn và các thành viên trong nhóm của bạn.

Ví dụ: nếu bạn thấy cần phải thay đổi chính sách cho một nhân viên, bạn có thể tận dụng cơ hội đó để hỏi các thành viên trong nhóm của mình xem liệu thay đổi chính sách có làm giảm bớt căng thẳng trong công việc của mọi người hay không. Thực hành này giúp bạn thúc đẩy một môi trường làm việc lành mạnh.

Đọc thêm: 5 đặc điểm của người có trách nhiệm trong công việc và cuộc sống

5. Xây dựng quy trình thăng tiến minh bạch

Khuyến mãi là một lợi ích của việc làm công việc xuất sắc. Khi người sử dụng lao động thông báo cho các chuyên gia về các mục tiêu cải tiến và tiêu chuẩn thăng tiến, những chuyên gia này thường làm việc để đạt được những mục tiêu này.

Cân nhắc triển khai các cấu trúc minh bạch cho các chương trình khuyến mãi và tăng lương mà bạn có thể tuân theo khi trao những lợi ích này. Điều này cho phép bạn tham khảo các cấu trúc này khi nhân viên hỏi về khả năng thăng tiến của chính họ.

Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để cải thiện tính minh bạch của thủ tục:

- Viện giai đoạn phản hồi thường xuyên.

- Ghép cặp cố vấn và học viên với nhau để đưa ra phản hồi và hướng dẫn.

- Làm việc với nhân viên để thiết lập các mục tiêu thường xuyên để theo dõi sự cải thiện của họ.

- Có một lộ trình thăng tiến có cấu trúc mà nhân viên có thể tìm đến.

6. Cam kết trả lương công bằng

Một trong những cách quan trọng nhất để thể hiện rằng bạn đánh giá cao nhân viên của mình là đền bù xứng đáng cho công việc của họ. Khoản bồi thường này phải công bằng giữa các nhân viên trong tổ chức của bạn, cũng như phù hợp với tiêu chuẩn ngành. Trả lương công bằng giữa các nhóm nhân khẩu học có cân nhắc đến trách nhiệm và bộ kỹ năng là một cách đơn giản để giữ cho doanh thu ở mức thấp và cho thấy rằng bạn đánh giá cao nhân viên của mình.

Đọc thêm: Làm sao để biết mình có phù hợp với công việc hay không?

Ngoài việc trả lương công bằng, hãy xem xét việc có cấu trúc trả lương minh bạch để đảm bảo nhân viên của bạn biết rằng tiền lương của họ là công bằng. Loại bỏ bí mật về cấu trúc trả lương thường thúc đẩy một môi trường làm việc lành mạnh và đảm bảo sự tin tưởng giữa nhân viên và quản lý. Nó cũng cho thấy rằng quản lý tôn trọng trí thông minh và giá trị của nhân viên của họ.

7. Đưa ra quy trình kháng cáo

Nếu nhân viên của bạn nghi ngờ về sự không công bằng hoặc thắc mắc về tính minh bạch trong tổ chức của bạn, bạn có thể giúp xoa dịu một số mối lo ngại này bằng cách cho phép họ chia sẻ suy nghĩ của mình với một chuyên gia hoặc nền tảng công bằng. Sẽ có lợi nếu thiết lập một quy trình kháng cáo không ảnh hưởng đến việc làm của chuyên gia hoặc để xảy ra bất kỳ hậu quả tiêu cực nào đối với việc chia sẻ mối quan tâm của họ.

Cách làm này cũng phù hợp với những vấn đề mà nhân viên có thể không cảm thấy thoải mái khi trình bày với sếp trực tiếp. Vì những tình huống như thế này, bạn có thể tạo một hệ thống với bộ phận nhân sự của mình để xử lý các mối quan tâm tại nơi làm việc một cách riêng tư và hiệu quả.

8. Kỳ vọng công bằng cho mọi người

Công việc có thể trở nên bận rộn và bạn rất dễ bị choáng ngợp hoặc vội vã. Hãy nhớ duy trì những kỳ vọng hợp lý và công bằng cho nhân viên của bạn, đặc biệt là khi công việc trở nên căng thẳng. Lần tới khi bạn cảm thấy quá tải với khối lượng công việc của công ty hoặc bộ phận, hãy thử một quy trình mới có thể cải thiện hiệu quả thay vì bắt nhân viên làm việc quá sức hoặc đặt ra những kỳ vọng không công bằng.

Đọc thêm: Kỹ năng công việc cụ thể là gì? Các kĩ năng giúp nâng cao hiệu suất làm việc

9. Thu hút mọi người tham gia

Khuyến khích nhân viên của bạn tích cực tham gia vào công việc để phát triển ý thức cộng đồng tại nơi làm việc. Tiệc trưa, ngày tri ân nhân viên, các nhóm chăm sóc sức khỏe và các buổi họp mặt nhân viên ngoài giờ làm việc chỉ là một vài cách đơn giản để mọi người xích lại gần nhau.

10. Lắng nghe

Không gì cho thấy bạn quan tâm bằng việc dành thời gian để lắng nghe. Lắng nghe có thể giúp bạn phát triển mối quan hệ tốt hơn với những người khác tại nơi làm việc hoặc thậm chí giúp giải mã xem có điều gì đang khiến một trong những nhân viên của bạn lo lắng hay không.

Đọc thêm: Chức danh công việc là gì? Tầm quan trọng của chức danh công việc

Lắng nghe cho nhân viên của bạn thấy rằng bạn quan tâm đến họ và coi trọng ý kiến ​​của họ. Nó cũng giúp xây dựng mối quan hệ giữa các đồng nghiệp có thể góp phần đáng kể vào một môi trường làm việc tích cực.

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!